ค น ห ล ง ท า ง

3,790 ขั้น พิชิตเขาวงพระจันทร์! เทศกาลเที่ยงานวัด นมัสการรอยพระพุทธบาท

  •  

พิกัด >> วัดเขาวงพระจันทร์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

Mini Review กับทริปลพบุรีสั้นๆ ณ วัดเขาวงพระจันทร์ ที่ผมอยากจะมาชวนทุกคนเตรียมฟิตร่างกายแล้วไปพิชิตเขาวงพระจันทร์ กับบันไดที่ไล่ระดับไต่ขึ้นสู่ยอดเขาสูงกว่า 3,790 ขั้น!!!

หลายคนได้ยินแล้วอาจจะแอบมีเหงื่อตก 5555+แต่ถ้าเราตั้งใจ และมาด้วยใจศรัทธาแล้วละก็…คงจะไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้แน่นอนใช่มั้ยละครับซึ่งงานนี้เรียกว่าเป็นเทศกาลประจำปีเลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละปี ก็มีการเปิดให้ขึ้นไปพิชิตกันเพียงแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้นครับ กับงานเทศกาลปิดทองรอยพระพุทธบาทวัด เขาวงพระจันทร์ตามความเชื่อที่ว่าหากใครได้มานมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาวงพระจันทร์ ชีวิตก็จะประสบความสุข สมหวังทุกประการ

ซึ่งเราจะใช้เวลาเดินทางสู่ยอดเขากัน 2-3 ชั่วโมงโดยที่ด้านบนนั้นก็จะมีรอยพระพุทธบาทแล้ว เทพเจ้าและสิ่งศักดิสิทธิ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น องค์เทพเจ้ากวนอู องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ฯลฯ และยังจะได้ชมวิวอ่างเก็บน้ำรูปหัวใจดูสวยงาม

แล้วในปีนี้ งานก็จะจัดกันจนถึงวันที่ 8 ก.พ. 63 นี้และยังจัดกันแบบ All Day All Night คือเดินขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งตลอด 2 ข้างทางก็จะมีจุดแวะพัก และร้านค้าให้บริการอยู่เป็นระยะๆคือแบบเดินเรื่อยๆ เหนื่อยก็แวะพัก ค่อยๆไปกันและเมื่อไปถึงด้านบนก็จะมีข้ามต้มทานฟรีให้เติมพลังเตรียมตัวเตรียมใจกันให้พร้อมแล้วไปลุยกันครับ 🙂

#คนหลงทาง#เที่ยวลพบุรี#เขาวงพระจันทร์


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *