ค น ห ล ง ท า ง

𝑷𝑯𝑼 𝑳𝑨𝑵𝑮 𝑪𝑨𝑹 : ภู ลั ง ค า ร์ 🏠🍃 นอนรถบ้าน ชมวิวทะเลหมอกที่ ‘ภูลังกา’

  •  

พิกัด >> อ.ปง จ.พะเยา

https://goo.gl/maps/yKvfvDsNvX2kkzCD9

หนาวนี้ไปเที่ยวไหน…หนาวมั้ยไปพะเยากัน…ฤดูกาลท่องเที่ยว ‘ช่วงปลายปีที่ลมหนาวมาทักทาย’ และทะเลหมอกที่พร้อมจะออกมาอรุณสวัสดิ์ยามเช้าผมคนหนึ่งเลยครับ ที่ชอบช่วงเวลานี้มากๆ เพราะเหมาะกับการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติเป็นที่สุด

แล้วในทริปนี้ เราจะมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือกันครับ โดยเราจะไปพักผ่อนกันที่ ‘ภูลังกา’ จ.พะเยา กับที่พักที่มีชื่อเท่ๆ​ ว่า​ ‘Phu Lang Car’ ที่เพิ่งจะเปิดได้ไม่นาน​ ซึ่งเป็นที่พักสไตล์​รถบ้าน​ เหมือนกับที่เราเห็นตาม IG ของฝรั่งกันเลยมีกิมมิค​ในการตั้งชื่อ​เล่นคำว่า ‘Car’ ให้ออกเสียงเหมือนคำว่า​ ‘ภูลังกา’​ ในภาษาไทย​นั้นเองแล้วผมว่าที่นี่น่าจะเป็นที่พักสไตล์​รถบ้านแห่งแรกๆ​ ในโซนภูลังกาแห่งนี้เลยล่ะ

🏠 สนใจสอบถาม / จองห้องพักได้ที่

Facebook >> Phulangcar

จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ตื่นเช้ามาแล้วเจอบรรยากาศ​แบบนี้​ เป็นโมเมนต์​ดีๆ​ ที่จะได้มาชาร์จ​พลังกันให้เต็มที่​

อาหารเช้าก็มีให้พร้อมครับ​ เป็น​ Set​ ข้าวต้ม​ และผลไม้​ นั่งตรงนี้วิวดีสุดๆ

ข้างในคือมีความคุมโทน​ มินิมอล​ และดูอบอุ่น​ ในโทนสีขาวและงานไม้ที่ละมุนสายตามากๆ​ บอกเลยว่า​ ‘มาเหอะ!! ถ่ายรูป​สวยแน่นอน’​

ห้องพักที่นี่จะมีทั้งแบบบ้านเป็นหลัง​ และแบบรถบ้าน​ ซึ่งจะแตกต่าง​กับรถบ้านที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆ​ ที่ภายในจะค่อนข้างแคบ​ มีพื้นขยับตัวได้น้อย​ เพราะมีีทั้งเตียง​ ตู้​ ชั้น​ และเครื่องใช้ต่างๆ​ รวมทั้งมีห้องน้ำเล็กๆ​ แคบๆ​ อยู่​ในตัวรถ​

แต่ของที่นี่​ จะเป็น​เหมือนเรานอนอยู่ในรถตู้​ ที่จอดอยู่กับตัวบ้านอีกทีเลยครับ​ ผมชอบตรงที่มีการดัดแปลงรถตู้​ ให้เป็นเตียงนอนใหญ่ๆ​ ​เต็มคันรถเลย​ ​ มีห้องน้ำแยกจากตัวรถออกไป​ (แต่ห้องน้ำจะตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหลังของเราเลยนะครับ​ ไม่ได้​เป็นห้องน้ำรวมหรือต้องเดินไปไกลๆ)​ ทำให้ข้างในนั้นกว้างขวาง​ นอนกลิ้งไปมาได้สบาย​มากกกก​

มีการจัดสรร​ ข้าวของ​เครื่องใช้ต่างๆ​ เอามาไว้อยู่​ในตัวบ้านแทน​ ก็ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอย​ได้มากขึ้นด้วย​ 

#คนหลงทาง #ภูลังกา #ที่พักภูลังกา #เที่ยวพะเยา


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *