ค น ห ล ง ท า ง

𝐘𝐚𝐭𝐢𝐤𝐚 𝐁𝐨𝐮𝐭𝐢𝐪𝐮𝐞 𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐨 🏡🍃 หนาวนี้ที่…เชียงดาว

  •  

Location : อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่https://maps.app.goo.gl/8tUvcN9LxDtGQAy17

ได้เวลาเปลี่ยนบรรยากาศ​จากชีวิตที่ทำงานจนแสนเหนื่อยล้า แล้วหันมาให้รางวัลตัวเองด้วยการจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง แล้วพาตัวเอง​ออกไปโอบกอดธรรมชาติ​กันให้เต็มอิ่ม

หน้าฝนกำลังจะ​หมดไป ลมหนาวกำลัง​จะพัดผ่าน​เข้า​มาแทนที่​ ทริปหน้าหนาวปีนี้ เตรียมตัวหาที่พักดีๆ แล้วแพ็คกระเป๋าออกเดินทางกันเลยดีกว่า และในวันนี้จะพาทุกคนไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติกันที่ 𝐘𝐚𝐭𝐢𝐤𝐚 𝐁𝐨𝐮𝐭𝐢𝐪𝐮𝐞 𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐨 ซึ่งเป็นที่พักเชียงดาว ที่มองเห็นวิวดอยหลวงสวยๆ แบบเต็มตา แล้วตื่นมารับสายหมอกในยามเช้ารับอากาศอันสดชื่น และวิวทุ่งนาอันเขียวขจีสุดสายตา

ที่ 𝐘𝐚𝐭𝐢𝐤𝐚 𝐁𝐨𝐮𝐭𝐢𝐪𝐮𝐞 𝐂𝐡𝐢𝐚𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐨 เรียกว่าเป็นที่พักที่ตอบโจทย์วันหยุดอันมีค่าได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับความหรูหรา และความสะดวกสบายที่ครบครัน ด้วยโลเคชั่นที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว และห่างไกลจากความวุ่นวายให้เราได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่จริงๆ ไม่ว่าจะมากันแบบเป็นคู่ หรือมากันแบบครอบครัว ก็มีกิจกรรมมากมายในที่พักเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เอาเป็นว่าต้องรีบปักหมุดที่พักดีๆ แบบนี้ไว้ แล้วจัดทริปไปสัมผัสลมหนาวที่เชียงดาวกัน…

📌 สอบถามรายละเอียดที่พักได้ที่…

Facebook >> Yatikaboutique

Tel : 080-946-5916, 080-945-3691

จะมีอะไรดีไปกว่าการได้มาพักผ่อน​ท่ามกลางธรรมชาติ​สวยๆ ในจังหวัดเชียงใหม่แบบนี้ และที่ “Yatika Boutique” ก็​เป็น​ที่พักดีๆ ที่คู่ควรกับการให้รางวัลตัวเองสำหรับทริปที่จะพาตัวพาใจ มาชาร์จ​แบตกันที่ “เชียงดาว”

ต้องบอกเลยว่าแค่มาถึงก็ประทับใจกับบรรยากาศ​รอบๆ เพราะรายล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบ 360 องศา​กันไปเลย

ในส่วนของกิจกรรมในที่พัก และ facilities นั้น ก็มีมากมาย…

+ มีห้องออกกำลังกาย
+ Gallery Hall
+ สระว่ายน้ำ
+ ปั่นจักรยานในที่พัก
+ พายเรือคายัคหรือปั่นเรือหงส์
+ เดินชมสวนเกษตร สวนกุหลาบปลอดสาร
+ มีร้านอาหาร Nakara Cafe & Restaurant

Yatika Boutique​ จะเป็นที่พักที่สไตล์ Luxury​ และการตกแต่งก็มีความผสมผสานระหว่างความเป็น​ไทย และศิลปะทางภาคเหนือออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหน รับรองว่าได้ภาพสวยๆ แน่นอน

มุมที่ชอบมากๆ เลยก็คงจะเป็นโซน Gallery Hall ซึ่งเราก็มาเดินชมกันได้แบบเพลินๆ หรือจะมาหามุมถ่ายภาพก็ได้ อลังการทุกมุม ด้วยบรรยากาศ​ของ Hall ที่มาในโทนสีขาว ดูหรูหรา สะอาดตา มีภาพวาดสวยๆ เยอะมากๆ พื้นที่ก็กว้างขวาง​ เหมือนเรากำลังเดินชมภาพวาดอยู่ในหอศิลป์เล​ยทีเดียว

ที่พักของ Yatika​ Boutique​ ก็จะมีทั้งโซนที่เป็น​ตัวอาคารซึ่งจะมองเห็นวิวมุมสูงสวยๆ และมีแบบโซน Cottage ที่จะอยู่ท่ามกลางทุ่งนา เอาเป็นว่า​วิวดี บรรยากาศ​ก็ดีทุกแบบเลยล่ะ

ที่นี่จะมีจักรยานไว้ให้เราได้ขี่ชมบรรยากาศ​รอบๆ ด้วยล่ะ ร่มรื่นมากๆ

แวะมาชมรอบๆ ที่พักกันหน่อย ตรงนี้จะเป็นห้องพักโซน Cottage​ ที่อยู่กลางทุ่งนา ถ้าได้มาช่วงนี้บอกเลยว่านาข้าวกำลังเขียวสวยมากๆ

มีมุม Outdoor​ ให้เราได้นั่งเล่นพักผ่อน​แบบใกล้ชิด​ธรรมชาติ​ด้วยนะ

โซนสระว่ายน้ำ ที่สามารถ​มาเล่นน้ำไปพร้อมๆ กับการชมวิวเชียงดาวสวยๆ

มาดูที่ห้องพักกันบ้าง สำหรับห้องนี้จะเป็น Family Suite เหมาะกับการมาพักผ่อนกันแบบครอบครัว​ หรือมากันหลายคน ซึ่งห้องนี้จะเป็น 2 Bedrooms พักได้ประมาณ​ 4 คน ซึ่งจะเป็​นห้องพักที่อยู่ในโซนตัวอาคาร

มองเห็นวิวมุมสูงสวยๆ จากระเบียงห้องพักแบบนี้ได้เลย มองเห็น​ดอยหลวงเชียงดาวได้แบบเต็มตา รับรองว่าฟินสุดๆ

ด้วยความที่เป็นห้อง Family​ Suite​ ก็จะมีพื้นที่กว้างมากๆ จัดสรรพื้นที่ทำเป็นมุมพักผ่อน​ได้เป็น​อย่างดี มีทั้งมุมนั่งเล่น และยังมี Bathtub ให้เราได้แช่น้ำผ่อนคลายกันให้เต็มที่…

ใครที่ชอบห้องน้ำกว้างๆ รับรองว่าไม่ผิดหวัง จัดแยกโซนเปียก โซนแห้งไว้เป็นอย่างดี สิ่งอำนวยความสะดวก​ก็มีครบครัน ต้องบอกเลยว่าแม้แต่ห้องน้ำก็ยังใส่ใจในเรื่องของดีไซน์​มากๆ สวยไปทุกมุมเลย

โซนนี้จะเป็น​ส่วนของ Pantry Room และมุมโต๊ะทานข้าว สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟ ก็มีเครื่องชงให้พร้อม​ ให้เราได้นั่งพักผ่อนจิบกาแฟในห้องพักกันแบบชิลล์​ๆ

การตกแต่งก็ยังคงคอนเซ็ปต์​ของงานภาพวาด ชวนให้คิดถึงบรรยากาศ​ห้อง Gallery​ Hall เลยล่ะ

นั่งจิบกาแฟชมวิวที่ริมระเบียง บรรยากาศ​ดีมากๆ…

ที่ Yatika​ Boutique​ นั้น เรียกว่า​ครบจบในที่เดียว เพราะนอกจากที่นี่จะเป็น​ที่พักที่วิวสวย บรรยากาศ​ดีแล้ว มี Facilities หลากหลายแล้ว ก็ยังมีร้านอาหาร​ให้บริการ​ ซึ่ง​เราก็​แทบจะ​ไม่ต้อง​เดินทาง​ออกไป​ไห​นเลย​ จะได้​ใช้เวลา​ในวัน​พักผ่อน​กันให้​เต็มที่​

แ​ละมื้อกลางวันนี้ เราก็จะฝากท้องกันที่ Nakara​ Cafe & Restaurant ซึ่งก็จะเป็น​ทั้งคาเฟ่ และร้านอาหาร เสิร์ฟ​อาหาร​ไทยสไตล์​ฟิวชั่น​ ซึ่งแต่ละเมนูนั้นบอกเลยว่าดีมากกกก นอกจากการจัดจานจะสวยน่าทานแล้ว รสชาติก็อร่อยมากๆ และยังเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี ใส่ใจในทุกขั้นตอน และทุกเมนู แล้วยังมีเมนูพื้นเมืองสไตล์​อาหารเหนือให้ได้ลองชิมกันด้วย

แต่ละเมนู เสิร์ฟ​มาแบบเนื้อๆ เน้นๆ อร่อยเต็มคำ นอกจากอาหารจะดีมากๆ แล้ว วิวร้านอาหาร​ก็ดีไม่แพ้กัน มองเห็น​ธรรมชาติ​ และวิวดอยหลวง​เชียงดาว​ได้เลย

มาดูในส่วนของคาเฟ่กันบ้าง บรรยากาศ​น่านั่งมากๆ การตกแต่งมาในโทนสีน้ำเงินตัดกับสีของงานไม้ ให้อารมณ์​ที่ดูสุขุม หรูหรา และยังมีของตกแต่งที่เป็น​งานสาน งานฝีมือเข้ามาด้วย เพิ่มความ Craft ละมุนๆ สายตาขึ้นมาได้ดีทีเดียว

มานั่งชิล​ล์ๆ จิบกาแฟ​กันสักแก้ว หรือจะสั่งของหวาน​มาทานคู่กันก็ดี และ​สำหรับ​ใครที่ไม่ดื่ม​กาแฟ​ก็​มีเมนูเครื่องดื่ม​แบบ Non Coffee ให้ได้เลือกกันตามชอบเลย

อีกหนึ่งห้องพักที่ต้อง Recommend กันเลยก็คือ “Deluxe Galleria Panoramic Corner” ฟินกันให้เต็มที่ ยกระดับวันพักผ่อน​ให้เติมเต็ม​ยิ่งกว่า​ ด้วยห้องพักที่มาพร้อมกับ​อ่าง Jacuzzi​ มองเห็นวิวดอยหลวง​เชียงดาวแบบพาโนรามา ให้เราแช่ตัวผ่อนคลาย​ไปกับการชมวิวสวยแบบนี้…

ห้องนี้จะมี 1 เตียงนอน และมีพื้นที่ใช้สอยที่จัดเป็น​สัดส่วน ห้องขนาดใหญ่​ มีพื้นที่กว้าง​มากๆ มีมุมให้นั่งเล่น มุโต๊ะ​อาหาร รวมไปถึง​มุมโต๊ะทำงาน ​ก็ฟังก์ชั่นครบครัน​ เผื่อใครอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ​การทำงานให้ชิลล์กว่าเดิม….

มุมห้องน้ำจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะตกแต่งออกมาดูสวย และยังคงความหรูหรา แต่ละมุมก็คุมโทนสีดูเข้ากันไปหมด

โซน Pantry Room ที่แทบจะเหมือนห้องครัวตามหมู่บ้านจัดสรรเลยก็ว่าได้ ทั้งกว้าง และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน​

มุมไฮไลท์​ที่ต้องบอกเลยว่าดีต่อใจมากๆ มานอนแช่อ่าง Jacuzzi แล้วฟินไปกับวิวแบบนี้เลย มองลงไปด้านล่าง ก็จะเห็นโซนห้องพักแบบ Cottage ที่อยู่​กลางทุ่งนาเขียว​ขจี

ยามเย็นๆ ที่แสงแดดเริ่มอ่อนลงกำลังสวย ก็ออกมาเดินเล่นชมบรรยากาศ​วิวทุ่งนากันหน่อย ช่วงนี้นาที่เชียงดาวกำลังสวยมากๆ มองไปทางไหนก็เป็นสีเขียวสบายตาสุดๆ

จะมาพายเรือคายัค หรือปั่นเรือหงส์ในบึงใหญ่ท่ามกลางเงาสะท้อนของดอยหลวงบนผืนน้ำในช่วงยามพระอาทิตย์​ตกก็บรรยากาศ​ดีมากๆ เป็น​อีกหนึ่งกิจกรรมทำเพลินๆ ในยามเย็น

มื้อค่ำเรายังคงทานอาหารที่ Nakara Cafe​ &​ Restaurant ของทางที่พัก ซึ่งที่นี่ก็เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน มาทานกันได้ 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็นเลยทีเดียว ยิ่งช่วงเย็นๆ แบบนี้ก็ขอย้ายออกมานั่งที่โซน Outdoor รับลมชมวิวกันหน่อยเพราะธรรมชาติ​สวยเกินห้ามใจ เห็นแสงทไวไลท์​ตอนพระอาทิตย์​ตกดิน เป็นการทานมื้อค่ำที่ฟินสุดๆ

สำหรับมื้อนี้ ขอเปลี่ยนสไต​ล์เมนูอาหารเป็นแบบยุโรป​กันบ้าง จัดเต็มทุกเมนูอีกเช่นเคย พิถีพิถัน​ตั้งแต่​การจัดจานให้ออกมาดูสวยน่าทานไร้ที่ติ อิ่มอร่อยด้วยเมนูต่างๆ เช่นพิซซ่า, สเต็ก, สปาเก็ตตี้ และอื่นๆ ที่แนะนำว่าต้องมาลองให้ได้เลยล่ะ!

ช่วงค่ำๆ แบบนี้ รอบๆ ที่พักก็บรรยากาศดีไม่แพ้ตอนกลางวันเลย เปิดไฟโทน Warm light ดูอบอุ่น สบายตา…

รางวัลของคนตื่นเช้ามักคุ้มค่าเสมอ ก็ตื่นมารับลมเย็นๆ ที่พัดผ่าน แล้วชมสายหมอกที่ไหลไปมารอบๆ ที่พัก บอกเลยว่าสดชื่นมากกกก

เมื่อพระอาทิตย์เริ่มขึ้นมา ท้องฟ้าก็ดูเปลี่ยนไป ให้อารมณ์และความรู้สึกแตกต่าง แต่วิวก็ยังคงสวยเหมือนภาพวาดเลยทีเดียว

แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า ยิ่งทำให้ทุ่งนา และห้องพักในโซน Cottage ดูบรรยากาศดีแบบสุดๆ

หลังจากฟินๆ กับวิวยามเช้ากันไปแล้ว เราก็จะไปทานอาหารเช้ากันที่ Nakara Cafe & Restaurant เช่นเดิม ชอบบรรยากาศของห้องอาหารที่จัดออกมาได้สวยน่านั่งมากๆ

ออกมาเลือกมุมนั่งทานอาหารที่โซนด้านนอกกันบ้าง บรรยากาศดีมากๆ

มื้อเช้าก็อิ่มอร่อยกันเบาๆ

ก่อนจะบอกลาทริปนี้กันไป ก็ขอพาทุกคนแวะมาดูห้องพักในโซน Cottage กันหน่อย ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว ได้พักวิลล่าเป็นหลัง ก็ต้องมาโซนนี้เลย แถมยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เพราะแค่ก้าวเท้าออกมาไม่กี่ก้าว ก็จะเจอกับทุ่งนาสวยๆ ที่หน้าพักแล้วล่ะ

ภายในห้องก็ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ห้องพักตกแต่งดูสวยหรูหรา คงคอนเซ็ปต์เดียวกันกับห้องพักแบบอื่นๆ เลย

ได้มาพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้ บอกเลยว่าหน้าหนาวปีนี้ ยังไงก็ต้องหาโอกาสมาเยือนที่ Yatika Boutique กันให้ได้เลย รับรองว่าจะเป็นวันหยุดพักผ่อนที่ประทับใจอย่างแน่นอน…

#คนหลงทาง #เที่ยวเชียงใหม่ #ที่พักเชียงใหม่ #ที่พักเชียงดาว


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *