ค น ห ล ง ท า ง

ไทยแลนด์ ดินแดนหน้า (น่า) เที่ยว! เชียงใหม่ – ภูเก็ต – หาดใหญ่

  •  

ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวใกล้เข้ามาทุกทีแล้วววว หลายคนผมเชื่อว่าเคาน์ดาวน์รอตั้งแต่หลังจะผ่านพ้นปีใหม่มาได้ไม่กี่วัน เผลอๆคือคิดเตรียมไว้ตั้งแต่มกราคมแล้วสิ้นปีนี้จะไปเที่ยวไหนกันดีใช่มั้ย สารภาพมาาาา 5555+

เอาครับ ผมเชื่อว่าคุณจะไม่ได้เป็นแบบนั้นแค่คนเดียวแน่นอน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกันที่เฝ้ารอและจินตนาการบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆปะทะลมหนาวเอาไว้ทุกวันๆ แต่แหม…เมืองไทยก็ใช่ว่าจะมีแต่หน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว จริงๆแล้วการได้ออกเที่ยวมันมีอะไรมากกว่านี้ หลายแบบ หลายรสชาติที่มากกว่าแค่ 3 ฤดูกาลที่เราคิดกัน เพราะปลายปีนี้ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวไทยแบบไม่ซ้ำหน้า!

กับ 3 เส้นทางต้องเที่ยว เชียงใหม่ – ภูเก็ต – หาดใหญ่ เพื่อออกไปสัมผัสกับความหน้าใส – หน้าฟิน – หน้ามันส์ – หน้าอิ่ม – หน้าเก่า และหน้าอื่นๆอีกหลายแนว หน้าเยอะขนาดนี้.. เที่ยวได้ไม่มีซํ้าครับ ว่าแล้วก็รีบเตรียมแพลนเที่ยว แล้วเดินทางเที่ยวไทยปลายปีไปกับ Air Asia กันครับ!! เพราะ AirAsia เที่ยวบินเยอะ บริการดี ราคาถูก ที่ใครๆก็บินได้ บินตรงสู่เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ มากสุด และคุ้มสุด

✈กดจองเลย >> https://air.asia/7PbZ6

เชียงใหม่ : หน้าชื่นตาบาน

ม่อนแดดน้อย โฮมสเตย์
พิกัด : ต.แม่แแดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
——

เมื่อลมหนาวกำลังจะพัดมาในช่วงปลายปีน่าเที่ยวนี้ ผมขอประเดิมสถานที่ของการพาตัวพาใจมาสัมผัสลมหนาวกันที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยที่พักน่ารักๆ บนยอดเขา….เพราะความสุขของการเดินทางเกิดขึ้นได้จากสิ่งเล็กๆ ที่แสนจะเรียบง่าย กับที่พักที่ต้องเรียกว่า #เป็นเพียงกระท่อมน้อย 0ที่ตั้งอยู่ใจกลางขุนเขากว้างใหญ่ของ จ.เชียงใหม่

คำว่า ที่พักหลักร้อยแต่วิวหลักล้านที่เรามักจะได้ยินใครต่อใครหยิบยกขึ้นมาเป็นคำนิยามของที่พักที่จ่ายในราคาน้อยนิดแต่แลกมาด้วยวิวธรรมชาติอันเกินคุ้มนั้นผมว่าที่ #ม่อนแดดน้อยโฮมสเตย์ แห่งนี้ คือหนึ่งในสถานที่ที่เป็นแบบนั้น แต่ผมคงจะขอเพิ่มคำว่า ‘เรียบง่ายแต่สุขใจ’ ให้เป็นคำนิยามเพิ่มลงไปในโฮมสเตย์ม่อนแดดนี้ ซึ่งที่บ้านพักนั้นจะมีระเบียงให้ได้นั่งชิลล์ชมหมอก ปะทะลมหนาวได้จากที่หน้าบ้านของเรา เรียกว่าเป็นที่ที่จะได้มาเปิดรับความสดชื่นและเบิกสายตาให้มองออกไปกับวิวภูเขากว้างไกล

กระท่อมน้อยๆ ขนาดกำลังน่ารัก นอนได้หลังละประมาณ 2-3 คนต่อหลัง เรื่องความเป็นส่วนตัว ความสงบนั้น
ที่นี่ได้ใจไปเต็มๆ แถมยังมีพี่เจ้าของที่น่ารักดูแลดี เป็นกันเองแบบสุดๆ

🏡 ราคาที่พัก : คนละ 300 (มีอาหารเย็น / อาหารเช้าให้) หรือถ้าใครอยากจะฟินกับบรรยากาศ ก็สามารถสั่งหมูกระทะมานั่งปิ้งย่างกันต่างหากก็ได้ครับ

▪ รายละเอียดบ้านพัก : มี 2 หลัง ห้องน้ำรวม มีไฟฟ้า ที่นอน หมอนมุ้ง เน้นกินนอนง่่ายๆ เก็บเกี่ยวบรรยากาศ มีระเบียงให้นั่งเล่นชมวิว ชมหมอกหน้ากระท่อม

▪ การเดินทาง : วิ่งเส้นทางเดียวกับป่าสนวัดจันทร์ อยู่ตรงข้าม อบต.แม่แดด
▪ ติดต่อจองที่พัก : Tel. พี่พิชิต 089-951-6175
Fanpage >> ม่อนแดดน้อยโฮมสเตย์วิวงาม

เชียงใหม่ : หน้าระรื่น

บ้านไม้ไผ่ยักษ์
พิกัด : หมู่บ้านแม่กลางหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
——

สำหรับสถานที่ผมจะยังคงพาทุกคนไปพักในที่พักสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ-ป่าเขา ทุ่งนา และอากาศหนาวๆปลายปีที่จังหวัดเชียงใหม่กันอยู่ครับ ซึ่งถ้าได้มาเห็นบรรยากาศแล้วละก็…คงได้มียิ้มปริ่มสุขหน้าระรื่นกันแน่นอน เพราะดีต่อใจมากจริงๆ

เป็นการมาเที่ยวเชียงใหม่มานอนที่บ้านพักรูปทรงแปลกหูแปลกตาใน #บ้านไม้ไผ่ยักษ์ ใจกลางความเขียวฉ่ำของทุ่งนา รายล้อมไปด้วยภูเขาทุกทิศทาง บอกไม่ถูกเลยว่า มันจะสุดๆแค่ไหน ถ้าได้มาพักผ่อนใจอยู่ในบ้านแบบนี้ บ้านไม้ไผ่กลางทุ่งนา ก่อสร้างด้วยรูปทรงที่ได้ไอเดียมาจากเรือ เป็นบ้านไม้ไผ่ 3 ชั้น ตั้งอยู่ท่ามกลางความเขียวขจีแบบสุดๆ ฟินไปโลกหน้าครับงานนี้

🏡 ราคาที่พัก : ที่พัก 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า-เย็น
1-2 คน คนละ 1500 บาท
3-6 คน คนละ 1200 บาท
บ้านพักมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และรับนักท่องเที่ยวเพียง 1 กลุ่ม/คืน ห้องเหลือไม่มีพักรวมกับลูกค้ากลุ่มอื่น เพราะฉะนั้นบ้านพักจะเป็นของเราทั้งหลัง
▪ การเดินทาง : เดินเท้าจากหมู่บ้านแม่กลางหลวงเลาะคันนาไปประมาณ 1 กม. (หากนำรถมาให้จอดที่หมู่บ้านเลยครับ)
▪ ติดต่อจองที่พัก :
Fanpage Giant Bamboo Hut
Tel 081-881-2471 พี่นูนู่ 

เชียงใหม่ : หน้ามันส์

ดอยม่อนจอง
พิกัด : ตำบล ม่อนจอง อำเภอ อมก๋อย จังหวัด เชียงใหม่
——

อยากมันส์ อยากแอดเวนเจอร์เหมาะกับสายลุยต้องทริปนี้เลยครับ เมื่อชีพจรลงเท้ากันอีกครั้ง กับสถานที่เที่ยวยอดฮิตลำดับต้นๆ ของเชียงใหม่ ที่ใครๆก็ต้องมาเยือนเพื่อท้าลมหนาวในช่วงปลายปินี้ ไม่ว่าจะเป็น #ทุ่งหญ้าสีทอง กับ #ผาหัวสิงห์ ไม่ว่าใครก็อยากมาดูให้เห็นกับตา

เส้นทางการเดินที่นี่ผมว่าเหมาะมากครับ สำหรับคนที่อยากเริ่มหัดเดินป่า เพราะเดินไม่ยาก อาจจะมีบางช่วงทีเหนื่อยบ้าง ชันบ้างนิดหน่อย คือบริเวณ ‘เนินหมาหอบ’ นอกนั้นค่อยๆเดินเรื่อยๆได้เลยครับ สาวๆคนไหนที่รู้สึกว่าอยากเดินป่า แต่กลัวร่างกายไม่ไหว และยังไม่มีประสบการณ์เดินมาก่อน ผมเเนะนำที่นี่มากๆ จะได้มาลองทดสอบสมรรถภาพร่างกายเราดู หรือในยามค่ำคืนจะพากันออกมาดูดาวท่ามกลางท้องฟ้าที่ไร้ซึ่งแสงไฟใดๆ มีเพียงเเสงดาวที่ส่องสว่างและเห็นได้ชัดที่สุด
ในส่วนค่าใช้จ่ายหลักๆ จะมีประมาณนี้นะครับ
▪ ค่ารถจากอุทยานขึ้นไปตีนดอยม่อนจอง : 2,500-3,000 บาท/คัน (นั่งได้ประมาณ 10 คน)
▪ ค่าลูกหาบ : วันละ 400 บาท
▪ ค่าเข้า : 20 บาท
▪ ค่ากางเต๊นท์ : 30 บาท
———-
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ศูนย์บริการการท่องเที่ยวดอยม่อนจอง : 0801333970
www.doimonjong.com

เชียงใหม่ : หน้าสั่น

ป่าสนวัดจันทร์
พิกัด : https://goo.gl/maps/CisS5H4Wzvz
——

ปลายปีแบบนี้ ใครอยากจะมายืนสัมผัสลมหนาวกันให้หน้าได้สั่นกันเล็กน้อย ผมขอแนะนำ ‘โครงการหลวงวัดจันทร์’ หรือที่คนส่วนใหญ่ รู้จักกันในนามของ #ป่าสนวัดจันทร์ อยู่ที่ อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริ สู่การพัฒนาชีวิตราษฎร ท่ามกลางป่าเขาอันกว้างใหญ่ ใจกลางธรรมชาติและสายหมอก

หากคุณชอบบรรยากาศแบบปางอุ๋ง ผมบอกเลยว่าที่นี่คือสิ่งที่ให้บรรยากาศและความรู้สึกในอารมณ์ เดียวกันมากๆ ถ้าอยากลองปลีกวิเวกจากคนเยอะๆที่ปางอุ๋ง มานอนรับไอหมอกที่นี่ดูบ้างก็ฟินไม่แพ้กัน ขนาดผมมาในช่วงวันหยุดยาว บอกเลยว่ามีคนเดินไปเดินมาไม่เกิน 20 คนได้ บรรยากาศสบายๆ เที่ยวแบบไม่เบียดเสียดใคร ชีวิตจะมีความสุขอะไรแบบนี้ พูดมากไปก็เท่านั้นครับ #สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ค่อยๆดูภาพอย่างช้าๆ ผมเชื่อว่าคุณจะซึมซับกับทุกสิ่งทุกอย่างไปทีละเล็กทีละน้อย แล้วจะรู้สึกได้เลยว่า ‘มันน่าไปยืนอยู่ตรงนั้นมากแค่ไหน’… 

ภูเก็ต : หน้าเก่า

ย่านเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส
พิกัด : https://goo.gl/maps/xCgCVE5foyoRY3688
——

ขึ้นเหนือไปแล้ว ต่อไปผมขอมาล่องใต้กันบ้าง แต่ก่อนที่เราจะลงใต้กันไปให้สุด ผมก็ขอแวะมาฟินกับอากาศปลายปีที่จังหวัดภูเก็ตกันสักหน่อย กับย่านเมืองเก่าอันขึ้นชื่อ ที่บรรยากาศรอบๆ และอาคารบ้านเรือนที่มีเรื่องราวกว่าร้อยปี รวมไปถึงผู้คนที่ยังคงเป็นคนหน้าเก่าๆ อาศัยอยู่ในย่านเก่ามาตั้งแต่ยังเยาว์วัย จนวันเวลาได้ผ่านเลยไปจนถึงปัจจุบัน

มาย่านชิโนโปรตุกีสกันแล้ว คือตึกสวยๆเยอะมาก ต่อให้เป็นร้านค้าสมัยใหม่ยังไง ก็จะสร้างอยู่ภายใต้ตึกเก่าๆเหล่านี้ ย่านนี้มีเสน่ห์ที่น่าหลงไหลมากๆ ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องความเก่าแบบที่ดูแล้วคลาสสิคๆ กับ Steert art และร้านน่านั่งหลายร้าน มาเดินเล่นรับรองว่าเพลินแน่นอน 

ภูเก็ต : หน้าใส
ออกทริปดำน้ำ สัมผัสความใสและความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน

——

โอ้โหววววว ที่นี่ที่ไหนทำไมมีแต่สีฟ้าๆ

มองไปทางไหนก็ตอบไม่ได้เลยว่าทะเลพวกนี้จะไปจบไปสุดอยู่ที่ตรงไหน การมาเยือนจังหวัดภูเก็ตนั้นหลายคนต้องคิดถึงน้ำทะเลสีฟ้าใสๆ และอีกหนึ่งสิ่งเลยที่ไม่พลาดไม่ได้คือการออกทริปไปดำน้ำตามเกาะต่างๆ ซึ่งสามารถเดินทางไปได้จากภูเก็ต ไม่ไกลเลยและมีให้เลือกเยอะมากครับ ไม่ว่าจะเป็น เกาะสุรินทร์, เกาะไม้ท่อน, เกาะสิมิลัน และอีกๆหลายเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน

ซึ่งช่วง High Season ที่ท้องทะเลจะใสที่สุดสวยที่สุดนั้นก็คือช่วงปลายปีนี้แหละครับ ระหว่างเดือน พ.ย.-ก.พ. เพราะว่าหมดหน้ามรสุมไปแล้ว น้ำทะเลจะใสกริ๊บบบบ!! มองเห็นปะการังสวยใต้น้ำ ใครที่อาจจะไม่ใช่สายภูเขา แต่หลงรักเสียงคลื่น และสายลมของทะเล ก็เตรียมเก็บกระเป๋า เตรียมพรอพ และชุดว่ายน้ำไปอวดหุ่นกันที่ภูเก็ตได้เลย! 

สงขลา : หน้าฟิน
จุดชมทะเลหมอกสงขลา

——

พร้อมจะยิ้มกริ่มไปกับวิวสวย แล้วทำหน้าฟินๆรับอากาศดีๆปลายปี แล้วถ่ายรูปคู่กับทะเลหมอกอลังการ ณ จังหวัดสงขลากันหรือยังครับ ?….คือไม่ว่าใครจะเดินทางลงใต้ไปเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่กันทีไร ก็มักจะไปเที่ยวทะเลหรือไม่ก็สถานที่อื่นๆเน้นตามในตัวเมือง แต่ใครเลยจะคิดละครับว่า ‘สงขลา ก็มีจุดชมทะเลหมอก’….ซึ่งผมจะนำมาฝากด้วยกัน 3 จุดตามนี้เลยยยย

▪ พุทธอุทยานเขาเล่สะเดา
เหนือความคาดหมายในการเดินทางมาที่สงขลาคือความบังเอิญได้พบกับ ‘เขาเล่’ แห่งนี้กับการขึ้นเขาในระยะทางสั้นๆ พิชิต #เขาหัวล้านเพื่อขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกสองแผ่นดินแบบ 360 องศา
เพราะจะเห็นได้ทั้งฝั่งไทยและมาเลฯ เป็นความสวยงามที่ไม่ว่าใครก็ขึ้นไปสัมผัสได้

▪ เขาคอหงส์
ผมเองก็ไม่คิดหรือคาดหวัง ว่าเหนือตัวเมืองหาดใหญ่ จะมีหมอกปกคลุมสวยงามแบบนี้ กับจุดชมหมอกเขาคอหงส์ที่ด้านบนจะมีเจ้าแม่กวนอิม และกระเช้าลอยฟ้า

▪ พระมหาธาตุเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล
เรียกว่าเป็นวัดที่อยู่บนยอดเขา เป็นเจดีย์ที่สร้างด้วยแสตนเลสทั้งหลังสวยงามมากๆ ด้วยความที่เป็นจุดที่อยู่สูงของตัวเมืองหาดใหญ่ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีทะเลหมอกรายล้อม 

สงขลา : หน้ารักษ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/AmXE4GFjPNJ2

——

สถานีต่อไปผมจะพาทุกคนไปวิ่งเล่นที่ในตัวเมืองสงขลาสัมผัสอากาศในเมืองในช่วงปลายปีกันบ้าง ที่ย่านเมืองเก่า ถนนนางงาม มาเดินดูสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุค สไตล์ยุโรปผสมจีนๆ และ Street art สวยๆ ที่ซ่อนอยู่ตามตัวมุมตึกต่างๆ หรือจะหาร้านแวะนั่งกินกันให้อิ่มท้อง ไม่ว่าจะของคาว ของหวาน หรือคาเฟ่นั่งชิลก็มี แถมยังสามารถแวะเวียนเข้าไปไหว้เทพเจ้าจีนในศาลเจ้าต่างๆ ได้อีกด้วยครับ

ด้วยความที่ถนนเส้นนี้ ผมเรียกว่าเป็นถนนสายวัฒนธรรมเลยก็ว่าได้ ภาพ Street art ที่เราพบเห็นก็ล้วนแต่สะท้อนเรื่องราว และบอกเล่าถึงความเป็นวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ รวมทั้งอาคารบ้านเรือนเก่าๆ ที่ควรค่ากับการช่วยอนุรักษ์มากๆครับ เป็นอะไรที่นักท่องเที่ยวอย่างเราควรจะหาโอกาสไปแวะเที่ยวแวะชมกัน 

สงขลา : หน้าอิ่ม

Blue Smile Cafe
พิกัด https://goo.gl/maps/k1oD3bZWSoP2
——

มาครับปิดทริปปลายปีไทยเเลนด์แดนหน้า (น่า) เที่ยว กันด้วยร้านอาหารที่จะพาทุกคนไปนั่งทานกันให้อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจ

ถ้าอยากชิลล์กับวิวสวยไปพร้อมๆ กับอาหารอร่อยๆ บนดาดฟ้า ใครว่าต้องมองหาแต่พวก Rooftop Restaurant หรูๆ เท่านั้น ถ้าใครอยากได้บรรยากาศแบบนั้นเชิญแวะมาทางนี้เลยครับ กับ ‘Blue Smile Cafe’ ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านเมืองเก่าถนนนางงามนี่แหละ เดินถัดกันมาไม่กี่ซอย ก็จะได้เจอกับคาเฟ่เท่ๆ สไตล์ฮิปปี้หน่อย ใครใคร่จะนั่งชั้นล่างก็ได้ หรือถ้าชอบแบบเห็นวิวเมืองเก่า และทะเลสาบสงขลา ก็เรียนเชิญขึ้นดาดฟ้ากันได้เลยยย รับรองว่าบรรยากาศถูกใจแน่นอน

สำหรับที่คาเฟ่นี้บางวันก็จะมีดนตรีมาเล่นให้ดูกันสดๆด้วยนะครับ ส่วนอาหารเครื่องดื่มก็มีหลายแนวทั้งไทยทั้งต่างชาติ ของเด็ดก็คงอยู่ที่ตรงพิซซ่าซาลามี่โฮมเมดแป้งแบบบางกรอบที่ขึ้นชื่อของร้าน และเมนูอื่นๆอีกมากมายที่ต้องแวะมาลองชิมกันครับ 

#ปลายปีเที่ยวไทยไม่ซ้ำหน้า#AirAsia#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงใหม่#เที่ยวภูเก็ต#เที่ยวหาดใหญ่


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *