ค น ห ล ง ท า ง

เที่ยวใกล้ๆ ไป ราชบุรี สนุกได้ สงบได้ ไม่ไกลกรุง

เที่ยวใกล้ๆ ไป ‘ราชบุรี’ : สนุกได้ สงบได้ ไม่ไกลกรุง

บางอารมณ์ที่เราอยากเที่ยว แต่ก็รู้สึกว่าอยากไปไหนที่ไม่ต้องขับรถไกลๆมากนัก ก็มักจะมีชื่อของ #จังหวัด ราชบุรี ลอยขึ้นมาในหัว

แต่ถ้าพูดถึง จ.ราชบุรี ทีไร ใครๆก็ต้องพากันนึกถึงแต่ที่สวนผึ้งกันใช่มั้ยครับ เพราะที่สวนผึ้งนั้น เป็นอําเภอที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่การไปในที่ฮิตๆดังๆ คือเราอาจจะต้องไปแย่ง กันกินแย่งกันเที่ยว บางครั้งมันก็อาจจะทําให้เสียบรรยากาศการพักผ่อนไป

ผมจึงมองหาที่ไหนที่จะรู้สึกว่า สงบ สวย แล้วก็คนไม่เยอะมาก เป็นสถานที่ที่ทําให้เราจะได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศได้อย่างเต็มที่จริงๆ คิดไปคิดมา ก็มาลงตัวกับสถานที่ที่ได้คัดสรร และกําลังจะเล่าให้ฟังต่อไป

ซึ่งผมจะมีแวะเที่ยวในตัวเมืองบ้าง กับเน้นๆไปที่ #อําเภอปากท่อ เป็นหลัก เพราะ ที่นี่จะเป็นอําเภอเล็กๆ ที่ยังไม่เป็นที่นิยมในเชิงท่องเที่ยวมากนัก แถมยังมีครบ ทุกรสชาติ ทั้งสนุก ทั้งสงบ ทั้งมันส์ ทั้งเป็นส่วนตัว แล้ววิวยังอลังการ ซึ่งมันทําให้เกิดความรู้สึกที่ ‘ใช่’ ในแบบที่ ต้องการ

#หลงราชบุรี01 : หินเขางู

สถานที่แรกที่ผมจะพาวันนี้ คือ #หินเขางู บอกไปใครจะเชื่อว่าจะมีอะไรแบบนี้ ซ่อนอยู่ในเขตตัวอ.เมือง แล้วไม่ใช่ว่าอยู่ในโซนป่าเขาหรืออะไรนะครับ เพราะรอบๆคือมีแต่ตึกมีแต่บ้านคนมีสี่แยกไฟแดง คืออยู่ในใจกลางเมืองจริงๆ

ภูเขาลูกโตมากมายที่อยู่ติดกันเป็นแถบๆ แล้วยังมีทะเลสาบเป็นเวิ้งกว้างๆ ที่สะท้อนเงาภูเขา ได้สวยงามลงตัว ที่นี่จะเป็นที่ที่คนราชบุรี มักจะเเวะเวียนกันเข้ามาเดินเล่น ถ่ายรูป พักผ่อนกันไม่ขาดสาย จะมีกิจกรรมล่องแพ และเล่นเรือถีบ ซึ่งผมคิดว่ารุ่นนี้แล้วไม่น่าจะไหวจริงๆ ถีบเรือทีคงมีหอบ 5555+ ขอเดินเล่นกินลมชมวิว ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ น่าจะเข้ากับวัยผมมากกว่า

ที่นี่ค่อนข้างเหมาะมากกับมาเที่ยวราชบุรีแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะรวมเป็นสถานที่แวะเที่ยว แบบ 2 วัน 1 คืน ก็ได้ เพราะช่วงเวลาที่ผมแนะนําให้มาจริงๆ น่าจะเป็นช่วงเย็นๆเลยครับ อากาศจะได้ไม่ร้อน แดดร่มๆ เดินสบายยยย แถมยังได้ดูฟ้าสวยๆ แสงสวยๆของพระอาทิตย์ตกยามเย็นอีกด้วย

มาแล้วก็ #เข้าฟรี นะครับ ไม่เสียเงินสักบาท ยกเว้นจะเสียทรัพย์ก็ตรงของกินที่ขายด้านหน้านั้นแหละครับ เยอะแยะไปหมด ถึงไม่หิวก็ต้องอยากกิน แน่นอน 5555+

สิ่งที่ต้องระวัง คือมาที่นี่จะมีลิงด้วยนะครับ อย่าไปแหย่ อย่าไปแกล้งอะไรมัน แล้วก็ดูแลทรัพย์สินให้ดีๆ เพื่อความปลอดภัยนะครับ

#ที่ตั้ง : ตําบลเกาะพลับพลา อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

#เปิดบริการ : 8.00 น. – 18.00 น. ทุกวัน

ทางเดินชมวิวที่นี่จะทอดยาวสุดสายตา เดินกันยาวๆ เพลินๆ แน่นอนครับ

มุมเด็ด ที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องตื่นตาตื่นใจ เพราะจะเป็นจุดแรกที่เราเดินเข้าไป

ก่อนจะเดินทางไปที่นี่ ผมเองก็ เคยเห็นรูปที่นี่ตามเน็ตมาบ้างแล้ว แต่คือไม่คิดว่าพอมาเจอของจริง จะใหญ่โตขนาดนี้เลย กว้างกว่าที่คิดไว้ แถมบรรยากาศก็ดี

ใครที่มาที่นี่แล้วอยากมีกิจกรรมเล่นกัน ก็นี่เลยครับ เรือถีบ ถีบเล่นชมวิวไปให้ทั่ว ส่วนผมนี่ไม่ไหวสังขารไม่ค่อยอํานวยละ ถ้าเป็นตอนเด็กๆคงจะถีบกันสู้ตาย 5555+

อยากจะล่องแพไม้ที่นี่ก็มีนะครับ

มาที่หินเขางูนี้ สิ่งที่ต้องไม่พลาดเลยคือการมาถ่ายรูปคู่กับแสงยามเย็นช่วงพระอาทิตย์ตก รับรองว่าภาพออกมา วิวสวยถูกใจ ได้บรรยากาศสุดๆเลยครับ

#หลงราชบุรี02 : อุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน

การเดินทางจาก กทม. มาที่ราชบุรีนั้น บอกเลยว่าเป็นระยะทางสั้นๆ ที่มาถึงได้ไวมากกกกก จุดหมายปลายทาง ต่อไปของผม คือ #อุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน โดยเส้นทางที่เข้าไปที่อุทยานนั้น ก็จะมีทั้งทางดีทางไม่ ดีสลับกันไป ผมจึงต้องเตรียมรถมา ให้เข้ากับทุกสถานการณ์สักหน่อย อย่าง Nissan Navara Black Edition ที่พร้อมจะลุยไปกับเราทุกๆที่ คือยิ่งประเภทที่ชอบมาแล้วต้องไปในทางที่ขึ้นเขาลงห้วยแบบผม

ซึ่งเมื่อก่อนเคยแบบว่า เอารถเก๋งมา คือน้ำตาแทบไหลครับ สงสารรถเกิ๊นนนนน ทางทําร้ายกันมาก แต่มาครั้งนี้คือ เหยียบเพลิน ลุยได้สุดๆ ไม่มีติดขัดกันเลย คือต่อให้ทางจะเป็นยังไง แต่รถคันนี้ไม่มีหวั่น เพราะมีแชสซีย์ที่ทํา จากเหล็กกล้า ทําให้มั่นใจ เกาะถนนหนทางได้ดีเยี่ยมสุดๆ

ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจันนี้ จะค่อนข้างขับรถออกไปไกลจากตัวเมืองพอประมาณนะครับ ทางเข้าก็ เป็นดินแดงๆ ขรุขระๆ บ้าง อาจจะต้องแอดเวนเจอร์สักเล็กน้อย เป็นอุทยานที่ซ่อนตัวอยู่ใน อ.ปากท่อ ที่ค่อนข้างจะมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่พอสมควรเลยครับ

ที่นี่จะมีน้ำตก มีแอ่งน้ำสําหรับเล่นน้ำคลายร้อนได้ แถมคนก็น้อยยยย เล่นกันสบายใจ ยิ่งถ้ามาช่วงที่มีน้ำเยอะ หน่อย โอ้วววว เล่นกันสนุกแน่นอน เหมาะสําหรับครอบครัวที่อยากจะพาเด็กๆมาพักผ่อนเหมือนกันนะครับ แล้วจะมีจุดเล่นน้ำหลายจุด จะมีทั้งตรงที่น้ำลึกหน่อย หรือตรงที่น้ำตื้นๆ ที่จะพาลูกหลานมาเล่นได้แบบไม่ต้องกังวลใจ

#พิกัดการเดินทาง (Google Map) : https://goo.gl/maps/DfKbwjh7xLA2

#ที่ตั้ง : ตําบลยางหัก อําเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

ถ้าพูดถึงการเดินทาง ถ้าเรามีรถที่ดี ที่ช่วย support ทําให้อะไรๆมันง่ายขึ้น สะดวกขึ้นก็จะยิ่งดีใช่มั้ยครับ อย่าง Nissan Navara Black Edition คันนี้เนี่ย นอกจากจะเหมาะกับขับรถไปในที่ลุยๆแล้ว ด้วยความฉลาดของพวงมาลัย ซึ่งแน่นอนเผลอๆอาจจะฉลาดกว่าผมด้วย 5555+ ซึ่ง option ที่ทําให้ผม ชอบมากคือ เราสามารถที่จะให้รถ #ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ก็ได้ด้วย

อย่างตอนที่ผมจะขับรถมาที่ราชบุรี ด้วยความที่ออกแต่เช้าตรู่ คือถนนจะโล่งมากกกกก มันทําให้เราสามารถวิ่งในความเร็วที่คงที่ได้ ผมก็จะตั้งให้รถควบคุมความเร็วอัตโนมัติไปเลย เช่น ถ้าผมเหยียบมาเรื่อยๆ 100 km/ชั่วโมง เราก็ไม่ต้องนั่งเหยียบคันเร่ง มันตลอดทางให้เมื่อยตุ้มครับ

กดฉับ! ตั้งไว้เลย วิ่งไปนะที่ 100 km/ชั่วโมง เราก็แค่นั่งคอยแตะเบรก กับบังคับ ซ้ายขวาพอ โอ้ววว สบายไปอีกกกก

อย่างที่บอกว่าคันนี้พร้อมลุย ช่วงที่ขับไปตรงจุดเล่นน้้ำ อาจต้องมีลุยน้ำ ลุยทรายบ้าง

รถคันนี้ ถ้าจะไม่พูดถึงดีไซน์คงเป็นไปไม่ได้ เพราะดูทันสมัย แถมยังดูเท่ขึ้น ลายรอบรถนี่คือดูโฉบเฉี่ยว ดุขึ้นกว่า Navara ตัวปกติ ซึ่งผมนั้นชอบมากกกจริงๆ

ตรงด้านหน้าทางเข้า จะมีอ่างเก็บน้ำใหญ่ๆ ที่จะมีคนมาเล่นน้ำอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าอยากเข้าไปด้านในตรงที่เป็นจุดเงียบๆหน่อยก็มีเหมือนกัน ตามไปข้างในกันเลยครับ

มาถึงจุดเล่นน้ำกันแล้วววว ร้อนแล้วมั้ยครับ ถ้าร้อนจนทนไม่ไหว เรามาโดดน้ำกันดีกว่า

มีน้องๆเด็กๆ ที่บ้านอยู่แถวนี้ก็มาเล่นกันด้วย ดูคึกคักกันดีทีเดียว

ไม่รู้น้องกลัวรึป่าว ที่ผมมานั่งข้างๆ 5555+ ถึงจะหน้าหนวดแต่ผมใจดีน๊าาา

จากจุดแรกที่เล่นน้ำกัน เราก็จะเดินไปที่น้ำตกด้านบน เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง นี่ผมก็เดินไปพร้อมๆ กับน้องๆ กลุ่มนี้เลยครับ

ถึงน้ำตกด้านบนกันแล้ว แต่วันนี้ที่ผมมา น้ำอาจจะยังไม่เยอะเท่าไหร่ เพราะยังไม่ใช่ฤดูที่เหมาะสม แต่ก็สามารถมาเล่นได้เหมือนกัน ตรงนี้จะเป็นลักษณะเหมือนเเก่งหิน ต่างจากตรงด้านล่าง เวลาเดินอาจต้องระวังๆนิดนึงนะครับ

เล่นน้ำเสร็จแล้ว ต่อไปเราจะไปยังที่พักกันแล้วครับ อยู่ใกล้ๆกันเลย ขับรถไปแค่ 20 นาทีได้ ถ้าไม่หลงนะครับ 5555+ คือคนอื่นไปไม่มีหลง เพราะทางมีป้ายบอกตลอด และหาไม่ยาก

มีแต่ผมนี่แหละ จะถึงๆๆอยู่ละ ไม่รู้เป็นอะไร ชอบจะขับเลย แล้วต้องไปวนนนน ต้องไปยูเทิร์นซะไกล นี่แหละชีวิต #คนหลงทาง ชื่อนี้ไม่ได้มาเล่นๆนะครับ แต่หลงทางมาแล้วเป็นร้อยๆกิโล ถึงได้กลายมาเป็นชื่อนี้ 5555+

#หลงราชบุรี03 : บ้านภูเขารักน้ำ

รีสอร์ทเล็ก ในชื่อว่า #บ้านภูเขารักน้ำ เป็นสถานที่น่ารักๆ ที่มากับชื่อน่ารักๆ พร้อมกับเจ้าของรีสอร์ท ที่เป็นกันเองมากๆ

‘พี่แก้ว’ เจ้าของที่พักแห่งนี้ บอกกับผมว่า ‘ด้วยความที่พี่ชอบเที่ยวเชียงใหม่ ชอบไปภาคเหนือ ตอนมาเจอที่ดินตรงนี้ครั้งแรกคือ รักเลย รู้สึกเลยว่า ที่นี่คือบรรยากาศเดียวกับเชียงใหม่’ ยิ่งถ้ามาช่วงหน้าหนาวด้วยแล้ว หมอกจะลอยฟูฟ่องเต็มไปหมด มีทั้งป่าล้อมรอบ มีทั้งภูเขา และแม่น้ำสายเล็กๆ แถมยังซ่อนอยู่ในมุมสงบๆ ของ อ.ปากท่อ อีกด้วย

คือมาเที่ยวนอกจากจะสบายกายแล้วก็ยังสบายใจไปกับวิวสวยๆ และความเป็นส่วนตัว ที่แตกต่างกับสวนผึ้งอย่างสิ้นเชิง เป็นราชบุรีในอีกมุมนึงที่ทําให้ผมเองก็รักที่นี่เช่นกัน ขนาดผมมาเดือนเมษา ตื่นเช้ามายังมีหมอกลอยบนพื้นน้ำบางๆ นี่ถ้ามาหนาวๆ จะขนาดไหน ตกกลางคืนก็นอนดูดาวจากหน้าบ้านพักได้ สบายๆ ชิลไปอีกมั้ยล่ะ

ทุกๆคนที่นี่ อยู่กันแบบครอบครัวเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของ พนักงานในรีสอร์ท หรือแม้กระทั่งแม่บ้าน แม่ครัว อยู่ด้วยกันแบบอบอุ่นมาก มาแล้วรับรองว่าจะประทับใจมากๆแน่นอน

จุดเด่นของบ้านภูเขารักน้ำ คือจะเหมือนได้ไปเที่ยวทั้งกาญจนบุรี และเชียงใหม่ในเวลาเดียว โลเคชั่นคือเชียงใหม่ชัดๆ แต่บ้านพักจะอารมณ์กึ่งๆแพ กึ่งๆบ้านเป็นหลัง มีเครื่องเล่น มีสไลเดอร์เหมือนแพที่กาญ แต่ที่สําคัญคือไม่ต้องถ่อสาระร่างไปไกลขนาดนั้นเลยเหอะ ขับรถมาแปปเดียว 1 ชม.ครึ่ง ถึงแล้วววว

#ราคา : คนละ 1300 บาท
ราคานี้คือรวมทุกสิ่ง มาแค่ตัวกับหัวใจและเสื้อผ้าก็พอครับ รวมที่พัก + กิจกรรมทุกอย่าง + อาหารเย็นแบบจัดเต็ม + อาหารเช้า + น้ำดื่มฟรี (น้ำปล่า น้ำแข็ง กินไม่อั้นครับ)

ถ้ามาเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์ อยากจะขนข้าวปลา อาหาร เครื่องดื่มมากินกันที่นี่ก็ไม่มีชาร์จแม้แต่บาทเดียว แถมน้ำแข็งมาตักได้เลยครับ ฟรีไปอีกกกก เจ้าของคือ ใจดีมากกกกครับ

***ราคานี้เริ่มต้นมา 2 คน ก็จองได้นะครับ แถมราคานี้ทุกเทศกาล มาวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ไม่มีบวกเพิ่ม ยิ่งถ้าจะเที่ยวช่วงฤดูหนาว มีหมอกลงสวยๆ ใครไวใครได้ครับ จองล่วงหน้าเลยยิ่งดี คุ้มแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย***

#อาหารเย็น : จะเป็นแบบเซ็ตเมนู มีกับข้าวจานใหญ่จานโต แถมบางอย่างมาเป็นหม้อไฟ เครื่องใส่มาจัดเต็ม
1. ปลาแรดทอดกระเทียม
2. ต้มยําปลาคัง
3. ปูหลนผักสด
4. แกงส้มชะอมทอด
5. ผัดเผ็ดกระดูกอ่อน

#กิจกรรม : เล่นน้ำ สไลเดอร์ , พายเรือแคนนู, จักรยานน้ำ, แพเครื่องเล่นลอยน้ำ

#ติดต่อบ้านพัก : พี่แก้ว 081-371-8797
Line : baanphukhaoraknam
Fanpage : บ้านภูเขารักน้ำ รีสอร์ท โฮม

#พิกัดการเดินทาง (Google Map) : https://goo.gl/maps/6E645mFCmD52

ขอบคุณเต๊นท์สวยๆพกพาสะดวก แถมกว้างขวางนอนสบายจาก @เต๊นท์ ท่องเที่ยว เดินป่า :Nature Camper ด้วยนะครับ เอามานอนกางเต๊นท์ดูดาวริมน้ำชิลๆ

มาถึงหน้า Lobby ก็จะดูชิคๆ น่ารักๆแบบนี้เลยครับ พี่แก้วบอกว่า ที่นี่จะเป็นแนวค่อยๆตกแต่งไปตามใจ เจ้าของ 5555+ บรรยกาาศก็มีความน่ารักแบบเป็นกันเองแฝงอยู่ทั่วทั้งรีสอร์ท

นี่เลยครับ #พี่แก้ว เจ้าของบ้านภูเขารักน้ํา ยิ้มหวานๆรอต้อนรับลูกค้าทุกท่านนะครับบบ

เรามาเดินเล่นดูบรรยากาศรอบๆกันครับ ที่นี่อย่างที่บอกก็จะมีเครื่องเล่นให้เล่นกันด้วย มีทั้งสไลเดอร์เล็ก และใหญ่ จะใจถึงขนาดไหน สงสัยต้องมาวัดกันหน่อยแล้ววว

นี่จะเป็นสไลเดอร์เล็กนะครับ เหมาะสําหรับเด็กๆ เพราะไม่สูงมาก ไม่น่ากลัว

มาครับมาาาา ต่อไปจะเป็นสไลเดอร์อันใหญ่แล้ว สูง 50 เมตรนะครับบอกไว้ก่อน 5555+

เยี่ยมครับ เยี่ยมจริงๆ แค่ลองนั่งก็หวาดเสียวแล้วววว ลงดีหรือไม่ลงดีนี่คิดหนัก 5555+

สูงแค่ไหน ไม่ต้องพูดครับ ณ จุดนี้คือขาสั่น มาลองนั่งแล้วก็คิดในใจ ไปอันเล็กดีกว่า อันนี้กลัว สูงมว๊ากกก

อันนี้จะเป็นห้องพักของผมนะครับ อยู่ติดกับบริเวณด้านหน้าริมน้ำเลย วิวดีสุดๆ เป็นหลังเล็กสําหรับมานอน 2 ท่าน

วิวดีมั้ยละครับ

ต่อไปเราจะมาดูบ้านหลังใหญ่กันครับ มาหลายๆคนก็มีห้องหลายแบบให้ จัดให้ตามจํานวนคนที่มาพัก กว้างขวาง เป็นห้องแอร์เย็นสบาย

มีมุมโต๊ะเล็กๆให้นั่งกินข้าวกันในบ้านด้วย แต่จริงๆถ้าเป็นบ้านหลังใหญ่ บริเวณด้านหน้าจะมีลานตรงระเบียง และโต๊ะกินข้าวโต๊ะใหญ่ ให้เราได้ทําปิ้งย่างอะไรกันตามสบายเลยครับ

ตกเย็นเรามาหาที่ชมวิว ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินสวยๆกันดีกว่า เส้นทางการเข้ามาที่บ้านภูเขารักน้ำ ทางส่วนใหญ่จะเป็นทางลาดยางอย่างดีแล้วนะครับ แต่จะมีช่วงสั้นๆ ที่ต้องเข้าไปด้านตัวรีสอร์ท ที่จะเป็นทางลูกรัง

สะเทิ้นบกนิดนึง แต่ถ้ามีรถลุยๆมา รับรองว่าขับมันส์ โยกบ้างอะไรบ้างตามช่วงขึ้นเนินขึ้นเขา เพราะรีสอร์ทอยู ในทําเลที่เป็นส่วนตัว เงียบๆ ก็อาจจะต้องเข้าไปลึกนิดนึงแต่ไม่ลึกมากครับ ขับมาไม่เกิน 15 นาทีก็ถึงแล้ว

ตกเย็นเรามาขับรถเล่นกันหน่อยดีกว่า ชมวิวชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ

พระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว เราจะขับกลับไปที่จุดชมวิวแถวๆที่พักกันครับ

ใกล้กับที่บ้านภูเขารักน้ำ รีสอร์ท ก็จะมีจุดชมวิวที่สามารถมาชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยมากกก ขับไปนิดเดียวเองครับ 5 นาทีก็ถึงแล้ว วิวคือดีมาก อลังมาก มีทั้งภูเขา และยามพระอาทิตย์ตก ที่สะท้อนสีทองกับพื้นน้ำ ทําให้หลงรักบรรยากาศแบบนี้ไปเต็มๆ

รถคันนี้ไม่ได้มีตีแต่ภายนอกนะครับบบ ภายในก็กว้างขวางมากเช่นกัน นั่งสบาย ชมพระอาทิตย์เพลินๆ

พระอาทิตย์ลับสายตาผมไปแล้ว แต่แสงสวยๆนั้น ทําให้ภูเขาดูมีเสน่ห์และน่าจดจําภาพเหล่านี้ไปอีก

บรรยากาศที่บ้านภูเขารักน้ำ ก็ดูอบอุ่นๆไปอีกแบบนึง

กลับมาก็ได้เวลาอาหารเย็นกันแล้ววว หิวกันแล้วใช่มั้ยครับ ตามมาดูเมนูอาหารกันดีกว่า

อาหารอลังการแค่ไหนไม่ต้องพูดครับ นี่คือเซ็ตที่รวมมาให้ค่าหัวละ 1300 บาทเรียบร้อยแล้ว ส่วนปลานี่ตัวใหญ่มากกกจริงๆ อาหารที่นี่อร่อย ถูกปากผมหลายอย่างเลยครับ แม่ครัวทํารสชาติเข้มข้ม อร่อยสุดๆ โดยเฉพาะแกงส้มชะอมไข่ ทําเอาผมนี่เติมข้าวไปหลายรอบเลย

เช้าแล้วเรามาชมความสวยงามเเบบเรียบง่ายของธรรมชาติที่นี่กันครับ อากาศดี๊ดีจริงๆ

อาหารเช้าแบบง่ายๆ ขอแค่ข้าวต้มร้อนๆ กับกาแฟหนึ่งแก้ว ก่อนจะไปพายเรือเล่นกันครับ

พายเรือเล่นมาเรื่อยๆ รับอากาศดีๆยามเช้า จนมาถึงจุดที่จะเป็นเจ้าแม่ตะเคียนคู่ ที่คนแถวนี้ยืนยันว่า ศักดิ์สิทธิ์ จริงๆครับ แวะมาไหว้ มาขอพรกันได้

ก่อนจะไปที่สไลเดอร์ เราจะต้องวิ่งบนโฟมลอยน้ำ ซึ่งต้องใช้วิชาตัวเบาขนาดไหน ถึงจะพอ แถมยังต้องวิ่งเร็วๆๆๆอีก สงสัยมันจะเกินความสามารถของผมไปหน่อย ล้มลุกคลุกคลานอยู่หลายที 5555+

วิ่งมาจนถึงเล่นสไลเดอร์กันแล้ววว ทําเอาหอบนิดหน่อย แต่เล่นเเค่อันเล็กก็พอแล้วเนอะ คนกลัวความสูงอย่างเราๆ แค่อันเล็กก็ตื่นเต้นแล้ว

โว้วววว เกร็งไปหมด ตื่นเต้นๆมากกก

กว่าจะไหลลงมา คือนั่งทําใจอยู่สักพักนะครับ 5555+

ได้เวลาต้องเดินทางกลับกันแล้ววว ขนของขึ้นท้ายรถกับสัมภาระทั้งหมดที่เตรียมมาเพื่อมุ่งหน้าไปยัง จุดแวะ เที่ยวระหว่างทาง ก่อนจะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯกัน ขนของมาเยอะเท่าไหร่ไม่กลัว เพราะรถคันนี้คือจุของได้เยอะ ท้ายรถก็กว้างมากครับ

ก่อนกลับก็มีของฝากเล็กๆน้อยๆ จากพี่ๆที่บ้านภูเขารักน้ํา เป็นขนุนลูกโต กับส้มโอสดๆ ใหม่ๆ จากสวน ของฝาก ติดไม้ติดมือ ก็เอาใส่ท้ายรถไปสบายๆ ที่ยังมีอีกเยออออะ

#หลงทางราชุบรี04 : ก๋วยเตี๋ยวป้าห่อ ตํานานก๋วยเตี๋ยวปากท่ออันโด่งดัง

ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวปากท่อ ที่บางคนอาจจะนึกไปถึงก๋วยเตี๋ยวเป็นห่อๆ ขายตามสถานีรถไฟ แต่จริงๆก๋วยเตี๋ยว ร้านดังที่ผมกําลังจะพูดถึงนี้ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวติดทุ่งนา ซึ่งถ้ามาช่วงที่นากําลังโตเขียวเต็มที่ จะสวยงามมากๆ เป็นวิวดีๆที่สามารถมองเห็นได้จากหน้าร้านกันเลย

ส่วนเรื่องรสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ อร่อยมากกกก เส้น ก็นุ่ม เนื้อสัตว์ หรือลูกชิ้นก็ละมุนลิ้นสุดๆ ขายกันมาหลายสบปี จนเป็นร้านในตํานาน อร่อยแรงๆในราคาเบาๆ ที่ใครไปใครมา มีโอกาสก็ต้องแวะมาชิมกัน

#พิกัดการเดินทาง (Google Map) : https://goo.gl/maps/ZkFjLVCYzQ12

#เปิดบริการ : 8.00-16.00 น.

ร้านเล็กๆที่จัดว่าเป็นของเด็ดของดี ประจําอ.ปากท่อเลยครับ

นี่ครับผมมมม ป้าห่อ เจ้าของร้าน

หิวแล้วไม่รอช้า สั่งแล้วลงมือกันเลยดีกว่าครับ

จะแห้ง จะน้ําก็เด็ดไม่แพ้กัน สั่งกินกันชามเดียวไม่มีพอแน่นอน ต้องลองให้ครบทุกแบบเลย

เห็นแล้วหิวกันมั้ยยย ลงมือฟาดกันให้เรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราจะไปแวะเที่ยวตามวัดกันบ้างดีกว่า สร้างความเป็นสิริมงคลในการเดินทางครับ

#หลงราชบุรี05 : ฤาษีภูไท

สํานักปู่ฤาษีภูไท เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่ใน อ.ปากท่อ เป็นสถานที่ที่เหมาะสําหรับการแวะมาก ราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันสักหน่อย ที่นี่จะมีรูปปั้นของปู่ฤาษีนารอดตั้งอยู่เป็นองค์ใหญ่ สวยงาม

ภายในจะจําลองสถานที่เป็นเสมือนถ้ํา และมีฤาษีองค์ต่างๆอยู่ภายใน เป็นอีกจุดที่ สามารถแวะมาพักผ่อนได้เหมือนกันครับ เพราะจะมีทั้งร้านกาแฟ และร้านยาสมุนไพร ให้เราได้ ซื้อติดไม้ติดมือกลับไป

#พิกัดการเดินทาง (Google map) : https://goo.gl/maps/MgXNmXG7VFF2

#เปิดบริการ : ทุกวัน

ไฮไลท์ของที่นี่ คือการจําลองภายในให้เป็นเสมือนถ้ำจริงๆ หากใครคิดว่าการมาวัด มาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อาจจะน่าเบื่อ แต่ถ้ามาที่นี่จะต้องแอบตื่นตาตื่นใจกับถ้ำจําลองนี้แน่นอน ซึ่งเหมือนกับว่าฤาษีเหล่านี้ กําลังปฎิบัติตนอยู่ในถ้ําเลย

มีคนแวะเวียนเข้ามานั่งทําสมาธิกันด้วยนะครับเนี่ย

สวยงามทั้งด้านนอกด้านในจริงๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่ผมแนะนําให้แวะมาเที่ยวกัน ต่อไปเราจะแวะไปอีกวัดนึง ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายของทริปนี้กันแล้ววว

#หลงราชบุรี06 : วัดบุรีราชวนาราม

วัดบุรีราชวนาราม เป็นวัดเล็กๆ ที่น่าสนใจอีกวัดนึงใน อ.ปากท่อ เห็นด้านนอก ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าขับเข้าไป จะเจอกับพระองค์ใหญ่มาก เกือบเท่าภูเขาด้านหลังเลยก็ว่าได้

แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือจะมียักษ์ที่กําลังนั่งไหว้อยู่ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามและแปลกตาไปอีก ที่แห่งนี้น่าจะถูกใจบรรดาช่างภาพ หรือคนที่ชอบถ่ายรูป ที่ได้แวะมาเก็บมุมสวยๆ กลับไปเป็นที่ระลึกอีกหนึ่งแห่งครับผม

#พิกัดการเดินทาง (Google map) : https://goo.gl/maps/bn9ySftcHB72

จบทริปการเดินทางมาเที่ยวที่ราชบุรีแบบง่ายๆ ขับรถมาใกล้ๆ แต่ได้อะไรหลายรสชาติ ทั้งสนุก ทั้งสงบ ทั้งมันส์ มีทุกอย่างในที่เดียวโดยไม่ต้องไปไหนไกล แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้านะครับ 🙂

#LostInRatchaburi2017 #Nissan #Navarablackedition #เต๊นท์ ท่องเที่ยว เดินป่า :Nature Camper #เลอแปง #บ้านภูเขารักน้ำ รีสอร์ท โฮม