ค น ห ล ง ท า ง

📌 เ ชี ย ง เ เ ส น l จังหวัด​เชียงราย

ชมวัฒนธรรมล้าน​นา​เก่าแก่ ณ เมืองริมโขงพาเที่ยวสกายวอร์คสัมผัสทะเลหมอกแบบ 360 องศา 🌄🌿

เริ่มต้นทริปแรกของปีนี้ด้วยการพาทุกคนขึ้นเหนือสุดของประเทศไทย​ แล้วไปใช้ชีวิตช้าๆ ตามหาความ Slow​ life กันที่เมืองน่ารักๆ แสนสงบในจังหวัดเชียงรายกัน ณ “เมืองเชียงแสน”

เมืองเชียงเเสนอันขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองริมโขง เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราว​มากมาย​ และมีศิลปะ วัฒนธรรม​เก่าๆ ในแบบล้านนาโบราณ​ให้เราได้เห็นกันตามสถานที่​สำคัญ​ๆ ไม่ว่าจะเป็นโบราณ​สถาน หรือวัดสวยหลายแห่ง สำหรับ​ใครที่ชอบมาสัมผัสความ Local ชอบเที่ยวอะไรที่คงเสน่ห์เดิมๆ เอาไว้ น่าจะต้องชอบเมืองนี้แน่ๆ ครับ นอกจากนี้ทริปนี้ผมจะไปแลนด์มาร์ค​สุดเด็ดของเชียงแสนกับการไปเที่ยวสกายวอร์คสัมผัสทะเลหมอกแบบ 360 องศา​ที่พระธาตุ​ผาเงา

และพาไปหามุมเงียบๆ พักผ่อนแบบใกล้ชิดติดธรรมชาติกันที่ “ปั๋นปอน ฟาร์ม​สเตย์” ซึ่งเป็นที่พักเปิดใหม่ บอกเลยว่าดีต่อใจ บรรยากาศ​ฟีลกู๊ดดดดดมาก ประทับใจจนแม้แต่กลับมาก็ยังคงคิดถึง​อยู่เสมอ

แล้วทริปนี้ผมก็เดินทางมาเชียงรายด้วยสายการบินนกแอร์ และจองบัตรโดยสารแบบ 𝗡𝗼𝗸 𝗠𝗮𝘅 มาครับ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายแบบจัดเต็มตลอดการเดินทาง!!

ซึ่ง 𝗡𝗼𝗸 𝗠𝗮𝘅 จะเป็นบัตรโดยสารที่คลอบคลุมการให้บริการทุกรูปแบบที่ไม่บวกเพิ่ม

🟡 ฟรี ! น้ำหนักสัมภาระขึ้นเครื่อง 𝟳 กก.
🟡 ฟรี ! น้ำหนักกระเป๋า 𝟮𝟱 กก. (สำหรับเส้นทางภายในประเทศ) / 𝟯𝟬 กก. (สำหรับเส้นทางต่างประเทศ)
🟡 ฟรี ! เลือกที่นั่ง
🟡 ฟรี ! เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
🟡 ฟรี ! ห้องรับรองพิเศษ (อาหารเครื่องดื่มเเละมุมทำงานสุดชิลล์)
🟡 ฟรี ! 𝗣𝗿𝗶𝗼𝗿𝗶𝘁𝘆 𝗕𝗼𝗮𝗿𝗱𝗶𝗻𝗴
✈ สำรองที่นั่งนกแอร์ได้ที่ : www.nokair.com
📌 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตามโปรโมชั่น​สายการบิน​ได้ที่ :
🟡 Facebook​ : Nok Air
🟡 Call center : 1318

บินตรงจาก​กรุงเทพฯ​ ถึงเชียงราย​กันด้วยสายการบิน​นกแอร์​ และจองบัตร​โดยสาร​แบบ Nok Max​ เพื่อให้การเดินทาง​ของเราสะดวกสบายแบบจัดเต็ม! ครอบคลุม​การให้บริการ​ทุกรูปแบบที่ไม่บวกเพิ่ม

🟡 ฟรี ! น้ำหนักสัมภาระขึ้นเครื่อง 7 กก.
🟡 ฟรี ! น้ำหนักกระเป๋า 25 กก. (สำหรับเส้นทางภายในประเทศ) / 30 กก. (สำหรับเส้นทางต่างประเทศ)
🟡 ฟรี ! เลือกที่นั่ง
🟡 ฟรี ! เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
🟡 ฟรี ! Priority Boarding

เช็คอิน-โหลดกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้ว เราไปนั่งพักระหว่างรอขึ้นเครื่อง​ที่ Nok Lounge กันดีกว่าครับ มีที่นั่งให้สะดวกสบาย

ที่ Nok Lounge ก็จะมีอาหารว่าง และเครื่องดื่มให้บริการ ระหว่างรอขึ้นเครื่องเราก็มาหาอะไรทานรองท้องกัน มีทั้งเบเกอรี่ ผลไม้ หรือใครอยากจะทานกาแฟร้อนๆ ในวันที่ต้องบินไฟล์ทเช้าก็ดีนะครับบบ ☕🥐🥞

✈️ นกแอร์​มีเส้นทางครอบคลุมจุดหมายปลายทางทั่วไทย ไม่ว่าเราจะบินขึ้นเหนือหรือลงใต้ หรือจะบินข้ามภาคก็บินสบาย​ๆ เลย

สิ่งที่ผมชอบมากๆ เลยเวลาที่ได้ขึ้นเครื่องของ Nok Air ก็คือเบาะนั่งที่กว้างกว่า นั่งได้สะดวกสบายตลอดการเดินทาง

ผู้โดยสารประเภท Nok Max ก็จะมี Snack box ให้บริการบนเครื่องสำหรับเส้นทางภายในประเทศให้ด้วยล่ะครับ

และเมื่อลงจากเครื่อง​เราก็สามารถ​รับสัมภาระ​ที่สายพานได้เป็นคนแรกๆ เลย กระเป๋า​ออกมารวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอนานเลยครับบบ

📷 เมืองเชียงแสน
——

จุดหมายปลายทาง​ของทริปนี้ ผมจะพาทุกคนไปสัมผัส​กับบรรยากาศ​และเรื่องราวน่าสนใจ​ของเมืองเชียงแสนกันครับ ที่นี่ถือเป็นเมืองที่มีประวัติ​ศาสตร์​มายาวนาน มีโบราณสถาน​หลายแห่ง หากหลายสถานที่ต่างก็ทิ้งร่องรอยของเรื่องราวในอดีต

เป็น​เมืองริมโขงที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิต​และวัฒนธร​รมแบบล้านนาโบราณ​ ผู้คนใช้ชีวิต​กันอย่างเรียบง่าย และมีดินแดนติดกับประเทศ​เพื่อนบ้าน​อย่างประเทศ​ลาว ห่างกันด้วยแม่น้ำโขงกั้นระหว่าง​กัน

หากใครได้มาที่เชียงแสน ต้องไม่พลาดกับการเที่ยวชมบรรยากาศ​ริมโขงกันนะครับ เราจะได้เห็นวิถีชีวิต​ของผู้คนที่นี่ และวิวดีมากๆ เลยด้วยล่ะ

📷 วัดพระธาตุ​จอมกิตติ
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/8T4D8HxUzbFeyggr8
——

แวะมาเยือนพระธาตุ​คู่​บ้านคู่เมืองเชียงแสน ตั้งอยู่​บนยอดดอยน้อย ซึ่งเราสามารถ​มองเห็นวิวแม่น้ำโขงได้จากมุมสูง “พระธาตุ​จอมกิตติ” ถือเป็น​พระธาตุ​เก่าแก่ แล้วยังเป็นที่ประดิษฐาน​พระ​บรม​สารีริกธาตุ​ของ​พระพุทธเจ้า​เอาไว้ หากใครได้มาเยือนเชียงแสน ก็ต้องหาโอกาส​มากราบไหว้​สักการะ​กันหน่อย​ครับ

บรรยากาศ​วัดก็ร่มรื่น​ เงียบสงบ​ และสวยงามมากครับ มีตำนานเล่าสืบกันมาว่าถูกสร้างขึ้นมานาน ผ่านมาหลายยุคหลายสมัยนับพันปีเลยทีเดียว

มีบันไดพญานาค​ที่สร้างไว้สวย อลังการมากๆ เมื่อเดินขึ้นบันไดพญานาค​ไป ก็จะมีพระพุทธ​รูปอยู่ด้านบนเขา

📷 วัด​เจดีย์​หลวง​
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/JbrFLppcJzdwgLJY9
——

อีก​หนึ่ง​โบราณ​สถานที่สำคัญ​แห่งเชียงแสน สร้างโดยพระเจ้า​แสนภู ในปี พ.ศ. 1887 และคงอยู่​คู่กับเมืองนี้​มาจนทุกวันนี้​

โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม​ 2557 ได้เกิดเหตุ​การณ์​แผ่นดินไหว​ขึ้น และทำให้เจดีย์​หลวง​ได้รับความเสียหาย​ และได้รับการบูรณะใหม่ให้สภาพกลับมาสมบูรณ์​เหมือน​เดิม​

เมื่อเดินเข้ามาด้านใน บรรยากาศ​เหมือน​เราได้ย้อนยุค​ไปอยู่​ในเมืองโบราณ​เลยล่ะครับ ในส่วนของเจดีย์​หลวง​จะเป็น​เจดีย์​ทรงระฆัง​กลมฐานแปดเหลี่ยม​ และเป็นเจดีย์​ที่สูง​ที่สุดในเมืองเชียงแสน เป็น​ที่ประดิษฐาน​พระบรมสารีริกธาตุ​ส่วนกระดูกหน้าอกเก็บไว้ที่วัด​เจดีย์​หลวงแห่งนี้ด้วยครับ

📷 Gravity Cafe & More
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/bP7GwX7AJwDqwwfC8
——

คาเฟ่สไตล์มินิมอล ที่อยู่ในตึกห้องแถวสีขาวสวยสะดุดตา สำหรับ​ใครที่เป็น​คอกาแฟต้องลองแวะมาเลยครับ ที่ร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ​จากหลายแหล่ง และมีเมล็ดกาแฟ​ที่ปลูกในจังหวัดเชียงรายด้วยล่ะ แล้วยังมีเมนูชาไทยที่ขึ้นชื่อ ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านที่เบลนชาจนได้รสชาติ​ที่เข้มข้นหอมกรุ่น แล้วอย่าลืมสั่งของหวาน ที่เป็น​เบเกอรี่​แบบ homemade มาทานคู่​กั​นด้วยนะ

ในส่วนของโลเคชั่น​ร้าน ก็ตั้งอยู่​ริมแม่น้…

เมื่อขึ้นมาชั้นบน จะมีมุมหน้าต่าง​กระจกบานใหญ่​ ที่มองออกไปจะเห็นวิวเป็นโบราณสถาน​อยู่​ข้างๆ ร้านเลยครับ

📷 Flow Cafe
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/EgEKa9PpZ2AirpLA7
——

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขงเลยเช่นกันครับ ตัวร้านจะมีที่นั่งที่เป็นด้านในโซน indoor ตกแต่งในสไตล์​งาน Craft เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์​ไม้ และเฟอร์นิเจอร์​งานสาน ทำให้บรรยากาศ​ของร้านดูอบอุ่นน่านั่ง

ถัดออกมาจะเป็น​ที่นั่งโซน Outdoor ก็จะอยู่​ริมน้ำแบบนี้เลยครับ มานั่งรับลมชมวิวกันให้สบายใจ มองเห็นวิวฝั่งลาวแบบเต็มตา

📷 Every Moment
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/SjFfoJWRX5vHyiyF9
——

คาเฟ่น่ารักๆ วิวดีๆ ที่อยากแนะนำ โดยเฉพาะใครที่เป็นชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาดเลยล่ะครับ

ร้าน “Every Moment” คือคาเฟ่ที่จะทำให้ทุกๆ ช่วงเวลาของเราเติมเต็ม​ไปด้วยความสุขจากเมนูเครื่องดื่มและของหวานอร่อยๆ และยังอยู่ท่ามกลางวิวธรรมชาติ​ ซึ่งอยู่ภายในที่พัก Gin Greenery Resort บอกเลยว่าร่มรื่นไปด้วยสวนสวย และต้นไม้น้อยใหญ่ มองเห็นสีเขียวสบายตาสมกับชื่อ Greenery​ จริงๆ

เดินเล่นไปรอบๆ ร้าน ก็จะมีให้มุมให้เราถ่ายรูป​กันเพียบเลยล่ะ บรรยากาศ​ดีมากกก

มองเห็น​วิวริมน้ำสวยเต็มตา รับกับธรรมชาติ​ที่รายล้อม​แบบนี้ที่สุด 🌳🌿

📷 ปั๋นปอน ฟาร์ม​สเตย์
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/1fuhoG4Hu8UbACXo6
——

สำหรับ​ที่พักของ​ผมในทริปนี้ บอกเลยว่าภูมิใจ​นำเสนอ​มากกกก กับที่พักสไตล์​ฟาร์มสเตย์ ที่เพิ่งเปิดใหม่ในเชียงแสน เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ

ธรรมชาติล้อมรอบ บรรยากาศดีๆ ได้มาใช้ชีวิต​อยู่​กับธรรมชาติ​แบบ 100% ด้วยความตั้งใจ​ของเจ้าของที่พักที่อยากให้คนที่มาเยือนได้สัมผัสชีวิต​แบบ Eco living กันครับ

บ้านพักที่นี่ก็จะมีเพียงแค่ 4 หลังเท่านั้นครับ ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ และได้มาพักผ่อนกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแบบนี้ บอกเลยว่าต้องลองมาพักดูนะครับ บรรยากาศดีมากๆ

📌ติดต่อสอบถาม / จองบ้านพักได้ที่
+ Facebook >> ปั๋นปอน ฟาร์มสเตย์ Pun-Pawn Chiang-Rai Thailand
+ Line ID >> https://bit.ly/3cnIbI2
+ Tel. 089-1655592

สำหรับ​การมาพักผ่อน​ที่ฟาร์ม​สเตย์​นั้น สิ่งหนึ่งที่ไม่ต้องห่วงเลยก็คือเรื่องอาหารการกิน​ที่จะได้รับการดูแ​ลเป็น​อย่างดีจากเจ้าบ้าน รวมทั้งวัตถุดิบ​ที่ใช้ ล้วนแล้วออแกนิคและดีต่อสุขภาพ​ ผักเอย ผลไม้เอย ก็มาจากที่ปลูกเองทั้งนั้น นำมาทำเป็น​อาหารอร่อยๆ ให้เราได้ทานกันครับ

บ้านพักที่นี่ก็มีอยู่เพียง 4 หลัง เพื่อการพักผ่อน​ที่สงบ และเป็นส่วนตัว และสำหรับใครที่มากันแบบครอบครัว​ หรือมากันหลายคน ก็จะมีบ้านพักหลังนี้ที่พักได้ประมาณ​ 4-5​ คนครับ เป็น​บ้าน 2 ชั้น มีห้องนอนให้ 2 ห้อง ด้านในตกแต่งแนวมินิมอล ดูอบอุ่น​เข้ากันมากๆ

มีมุมโต๊ะนั่งเล่นให้ได้พักผ่อน​กันด้วย

ส่วนหลังนี้จะพักได้ 2 คนนะครับ บ้านน่ารักมากๆ ให้ฟีลเหมือนกระท่อม​น้อยกลางสวนเลย ชอบบรรยากาศ​สุดๆ

เป็น​มุมสงบๆ ที่เหมาะกับ​การมาพักผ่อน​ ให้เวลาตัวเองได้ชาร์จ​แบตร่างกาย​กับธรรมชาติ​กันอย่างเต็มที่​ 🏡

ส่วนหลังนี้ก็บรรยากาศ​ดีไม่แพ้กัน ภายในยังคงตกแต่ง​ในสไตล์​มินิมอลเช่นกัน คุมโทนสวยทุกหลัง วิวดี ไม่มีผิดหวัง​เลย

ยามเย็น​ๆ แบบนี้ มื้อค่ำก็จะมีกิจกรรม​ให้เราได้ทำอาหารปิ้งย่างกันด้วย มีจัดชุด BBQ ให้ หรือจะสั่งอาหาร​เพิ่มเติมกับที่พักก็ได้เช่นกัน

ตื่นเช้ามาเจอแบบนี้ คือฟินสุดๆ อากาศ​ดี มีลมหนาวผัดผ่าน แล้วยังรายล้อม​ไปด้วยหมอกคลุมทั่วทุกทิศ​ทางเลย

พอได้มาพักบ้านแบบนี้เเล้ว ก็รู้สึ​กอยากมีบ้านสวนเล็กๆ อยู่​ใจกลาง​ธรรมชาติ​แบบนี้บ้างเลยนะครับ คงจะมีความสุขทุกวันเลย…

มื้อเช้าที่ทางที่พักเตรียมไว้ให้ จะเป็น​เมนูอาหารเหนือครับ อร่อยมากกกกก กินเพลินเลยทีเดียว 😋

📷 บรรยากาศ​ริมโขงยามค่ำคืน
——

ด้วยความที่เชียงแสน เป็น​เมืองริมโขง ไม่ว่าจะเวลาไหนๆ เช้า สาย บ่าย เย็น จนค่ำ เราก็จะเห็นผู้คนไปมาที่ริมน้ำกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะ​ช่วงค่ำๆ ก็จะมีร้านอาหาร​ให้ได้มานั่งทานข้าว​ริมน้ำ มองเห็น​วิวฝั่งลาวที่เปิดไฟสวย แสงไฟสะท้อนน้ำแบบนี้เลย มีคนมานั่งทานอาหาร​กันเยอะหลายร้านเลยครับ บรรยากาศ​คึกคัก​ทีเดียว

📷 วัดพระธาตุ​ผาเงา
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/MPZmCfzvSqfLLnUH7
——

สถานที่ที่เป็​นไฮไลท์​ของทริปนี้เลยก็คือ “วัดพระธาตุ​ผาเงา” แห่ง​นี้เลยครับบบบ ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยนครโยนก มีสถาปัตยกรรมล้านนาที่โดดเด่น ตั้งอยู่​บนยอดเขาสวย รายล้อมไปด้วยป่าเขาร่มรื่น แล้วยังมีสกายวอล์คให้เราได้ขึ้นไปชมวิวกันด้วยนะครับ หากใครมาช่วงกลางวัน ก็จะเห็นวิวแม่น้ำโขงจากฝั่งไทย แล้วยังมองเห็นฝั่งลาว และฝั่งเมียนมาอีกด้วย เรียกว่ามองเห็นวิวสามแผ่นดิน​เลยทีเดียว….

แต่แค่นั้นยังว้าวไม่พอครับ เพราะความเด็ดของจริงอยู่​ที่วิวตอนเช้าต่างหาก ทะเลหมอกสุดอลังการ​ ปกคลุมทั้ง 3 แผ่นดิน เวิ้งว้าง​ไกลสุดสายตา เป็น​ภาพประทับใจที่จะไม่มีวันลืมแน่นอน ☁️🌄☁️

ผมรีบออกมาที่วัดพระธาตุ​ผาเงาแต่เช้าเลยครับ ออกมาลุ้นว่าวันนี้จะมีมาหมอกมามั้ยน๊าาาา

รอไม่นาน… หมอกก็เลยลอยมาปกคลุม​ทั่วบริเวณ​ยอดเขาของวัดแล้วครับ อากาศ​ดี เย็นสบาย

ที่วัดพระธาตุผาเงาเเห่งนี้ เป็นที่ประดิษฐาน “หลวงพ่อผาเงา” ซึ่ง​เป็น​พระพุทธรูปประจำวัด ขุดพบเมื่อปี พ.ศ. 2519 แต่สันนิษฐานว่ามีอายุ 700-1,300 ปี นอกจากนี้ยังมีอุโบสถ ที่ตกแต่งด้วยภาพไม้แกะสลักศิลปะล้านนา สวยงามมากๆ

เดินชมบรรยากาศ​ไปรอบๆ วัดสวยน่าเที่ยวมากครับ

วัดพระธาตุผาเงา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 743 ไร่ ตั้งอยู่​บนเนินเขา ปัจจุบันได้มีการบูรณะวัดขึ้นใหม่ ทำให้วัดกลับมาสวยงามอีกครั้ง แต่ก็ยังคงศิลปะล้านนาสมัยเก่าเอาไว้

ส่วนชื่อของวัดนั้น มาจากสถานที่ประดิษฐานของพระธาตุผาบนหินก้อนใหญ่ ซึ่งให้ร่มเงา ชาวบ้านจึงเรียกพระธาตุองค์นี้ว่า “พระธาตุผาเงา”​ นั้นเองครับ

📷 ทะเลสาบ​เชียงแสน
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/dEqeMupDR4mqaSAB9
——

จุดชมวิวพระอาทิตย์​ตกยามเย็น​ๆ ที่บรรยากาศ​เงียบสงบ ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​สวยๆ แบบนี้ครับ

ที่ทะเลสาบเชียงแสนนี้ บางทีก็จะมีคนมากาง​เต็นท์​ แคมป์​ปิ้งกันด้วยนะครับ และมีที่พักรับรอง มีเจ้าหน้าที่ดูแลด้วย ใกล้ๆ กันก็จะมีร้านอาหาร ให้เราได้ทานไป ดูวิวไปเพลินๆ ครับ

📷 เจ้าพ่อประตู​ป่าสัก
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/bdwPe9iKNwKpcUzK7
——

“ศาลเจ้าพ่อประตูป่าสัก” สถานที่ศักดิ์สิทธิ์​แห่งเมืองเชียงแสน​ ตั้งอยู่ใกล้ทางเข้าวัดป่าสักตรงประตูเมืองเชียงแสนเลยครับ

ตามความเชื่อถือของคนในพื้นที่ว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ เมื่อขับรถผ่านมักจะบีบแตรแสดงความสักการะกันเสมอ และมีการบวงสรวงเลี้ยงถวายศาลเจ้าพ่อเมืองเชียงแสน เป็นประจำทุกปี เป็น​การไหว้วิญญาณปู่ย่าตายายบรรพบุรุษ ที่ปกปักรักษาเมืองเชียงแสนเเห่งนี้ครับ

📷 วัดป่าสัก
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/vmWJrvuLFxAVroWx7
——

วัดเก่าแก่ที่สำคัญและถือเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมเชียงแสนที่ยังหลงเหลืออยู่มาถึงทุกวันนี้​ครับ เป็นเจดีย์ทรงปราสาทที่สวยงาม ได้อิทธิพลมาจากศิลปะพุกาม

สร้างขึ้นในสมัยพญาแสนพู หลานของพญามังราย เป็นเจดีย์ทรงปราสาท 5 ยอด และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุกระดูกตาตุ่มข้างขวา โดยพระพญาแสนภูได้ทรงสั่งให้ปลูกต้นสักทั่วบริเวณวัดจำนวนถึง 300 ต้น จึงเป็นที่มาของชื่อ “วัดป่าสัก” นั้นเองครับ

สำหรับคนไทยมีค่าเข้าคนละ 10 บาทเท่านั้น ใครมาเชียงแสนแนะนำเลยว่าต้องมาให้ได้นะครับ

📷 สามเหลี่ยม​ทองคำ​
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/aFfofJ5oDzWLcVWe9
——

ปิดท้ายทริปเชียงแสนกันด้วย “สามเหลี่ยมทองคำ” สถานที่​อันขึ้นชื่อของเมืองนี้เลยครับ ตั้งอยู่ที่ถนนท่าแพ เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง 3 ประเทศ คือ ไทย (จังหวัดเชียงราย), ลาว (แขวงบ่อแก้ว) และ เมียนมาร์​ (ท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน) ซึ่งเป็นบริเวณสามเหลี่ยมที่มาบรรจบกัน โดยมีแม่น้ำโขงตัดผ่านระหว่าง​ประเทศ​ครับ

ปัจจุบันได้ที่สามเหลี่ยม​ทองคำ​กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว​ได้มาทำกันหลายอย่าง​เลยครับ ไปนมัสการพระเชียงแสนสี่แผ่นดิน, ชมวิวสามประเทศบริเวณสบรวก, นั่งเรือหางยาวชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ หรือจะเช่าเรือจากสบรวกไปเชียงแสนและเชียงของก็ได้นะครับ จะไปช้อปร้านค้ามีทั้งเสื้อผ้า และของฝากต่างๆ

หรือจะล่องเรือชมคาสิโนริมน้ำโขง ข้ามไปฝั่งลาวเดินตลาดป​ล​อดภาษี​ ก็มีครับ

#Nokair#WeFlySmiles#นกแอร์#สายการบินนกแอร์#ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม#มั่นใจบินไปกับนกแอร์#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงราย#เมืองเชียงแสน