ค น ห ล ง ท า ง

สวัสดี ‘แนงมุด’ เส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่…แค่เปิดใจมาลองสัมผัส

  •  

แล้วจะหลงรักจังหวัดสุรินทร์!

พิกัด : ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

——

เมื่อประเทศไทย เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่า
มีธรรมชาติที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของโลก
ซึ่งนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่เราต่าง
ก็คุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีแล้ว ก็ยังคงมีเส้นทาง
การท่องเที่ยวใหม่ๆอีกมากมาย ที่ยังคงรอให้เรา
ไปสัมผัส และรอให้เราไปค้นพบความสุขจาก
สถานที่เหล่านั้นกันอยู่
.
.
ทริปนี้จึงเป็นทริปที่ผมจะพาชาวแก๊งค์ไปตะลุย
ในเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ #ตำบลแนงมุด
อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ในถิ่นอีสานใต้นั้นเองครับ
ได้ยินชื่อแล้วผมว่าหลายคนคงจะไม่คุ้นหู
หรืออาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยก็ว่าได้
แล้วนี่คือเหตุผล…ที่ผมจะพาทุกคนมาทักทาย
และทำความรู้จัก &lsquoตำบลแนงมุด&rsquo กันสักหน่อย
ว่าที่นี่มีอะไรดี…มีอะไรเด็ด ?
.
.
แต่รับรองเลยครับว่ามาทริปนี้แล้วเที่ยวได้ครบ
ทั้งวัฒนธรรมและธรรมชาติ แล้วที่สำคัญเลย
คือเหมาะกับสายลุย สาย Adventure ที่ชอบ
การมาตั้งแคมป์ชมวิวธรรมชาติเป็นที่สุด…
อย่ามัวรอช้ากันอยู่เลย เรามามุ่งหน้าไปยัง
จุดหมายปลายทางที่แนงมุดกันเลยดีกว่าาาาา&hellip

——

🚗 ขอบคุณบริการรถเช่าดีๆ จาก >> Drivehub เช่ารถ ราคาถูก ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

สำหรับการเดินทางมาที่ตำบลแนงมุดนั้น สำหรับผมเองก็ได้ทำการเช่ารถมาจากกรุงเทพฯ แล้วขับกันมายาวๆ จนถึงสุรินทร์กันเลย

นอกจากนี้แล้วจะสามารถเดินทางมาได้ด้วยวิธีใดบ้างสำหรับคนที่ไม่ได้เดินทางด้วยรถส่วนตัวก็สามารถนั่งเครื่องมาลงที่สนามบินบุรีรัมย์ หลังจากนั้นเช่ารถจากสนามบินขับต่อมายังตำบลแนงมุด หรือจะนั่งรถตู้สนามบิน แล้วมาต่อรถบัสจากตัวเมืองสุรินทร์มาลงที่แนงมุดก็ได้ครับ

ผมก็เลือกใช้บริการของ #DriveHub เจ้าประจำ ที่มีให้เช่าในหลายจังหวัดทั่วประเทศเลยครับ มีรถให้เลือกหลายรุ่นหลายแบบ บริการก็ประทับใจ แถมยังมีโปรโมชั่นออกมาตลอดให้เราเช่ารถได้ในราคาสุดคุ้มอีกด้วย จองง๊ายยยง่ายยยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตด้วยน๊าาาา

ขั้นตอนการจองก็ง่ายมากๆ จองได้หลายช่องทาง สะดวกแบบไหนก็จองตามช่องทางนั้นๆได้เลยครับบบ

Website >> http://bit.ly/2RnxuHO
Line >> @drivehub
Tel. 02-0385222

#ติดตามโปรโมชั่นรถเช่าได้ที่
Fanpage >> Drivehub เช่ารถ ราคาถูก ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

01 : วัดมงคลคชาราม (วัดช้างหมอบ)
พิกัด https://goo.gl/maps/zfvuSmo9Kcr

——

เราจะเริ่มต้นทริปเที่ยวสุรินทร์ของเรากันที่ #วัดมงคลคชาราม หรือ #วัดช้างหมอบ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อมาแวะไหว้พระขอพร และสักการะรอยพระพุทธบาทกันสักหน่อย ผมแนะนำเลยครับว่าอยากให้มาเที่ยวชมความสวยงามของพระปรางค์ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบขอม ซึ่งก็ถูกก่อสร้างขึ้นมาโดยช่าวชาวเขมรแท้ๆเลย บรรยากาศรอบวัดก็รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

02 : วัดเขาดาร์สปวง
พิกัด https://goo.gl/maps/g4bjsKxv9eK2
——

สำหรับสถานที่ต่อไป ผมจะขอไปต่อกันที่ #วัดเขาดาร์สปวง เพราะที่วัดนี้มีความ Unseen ของธรรมชาติซ่อนอยู่นั้นเอง กับต้นจันผาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และมีอายุยืนกว่า 1,000 ปีเลยทีเดียวววว!! ได้ยินแบบนี้แล้วแอบคิดเลยนะครับเนี่ยว่า คนเราเกิดใหม่ไม่รู้กี่รอบแล้ว แต่ต้นไม้ต้นนี้ยังอยู่มานานจนถึงทุกวันนี้เลย เป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนมากจริงๆ

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะนิยมมาขอพรเรื่องต่างๆกันให้สมดั่งใจปรารถนา แต่ที่สำคัญเลยคือเรื่องของสุขภาพ ที่ขอให้แข็งแรง อายุยืนเหมือนต้นจันผาต้นนี้ เมื่อขอพระกันเรียบร้อยแล้วเราก็ต้องเดินลอดช่องหินที่ใต้ต้นจันผาเพื่อให้สมหวังในสิ่งที่ขอนั้นเอง

03 : อบต. แนงมุด
พิกัด https://goo.gl/maps/djS81kHhsA32

——

ก่อนที่เราจะเดินทางไปยังสถานที่ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้นั่นก็คือ ‘ทมอโรย-ผาจำเนียง’ ผมก็ขอแวะมาที่ ‘อบต.แนงมุด’ กันก่อน เพื่อมาขอสอบถามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ถ้ามีข้อสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลการเดินทางก็สามารถแวะมากันได้นะครับ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้แนะนำ ซึ่งผมเองก็แอบเห็นว่าภายในอบต. ก็จะมีศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงและ และมีซุ้มสานใบมะพร้าวสวยๆ ให้แวะถ่ายรูปกันได้ด้วย

04 : ตลาดนัดแนงมุด
พิกัด : อยู่เยื้องกับ อบต.แนงมุด

——

หลังจากที่เราเดินออกมาจากอบต.แนงมุดกันแล้ว ที่เยื้องๆกับ อบต.ก็จะมีตลาดนัดแนงมุดอยู่ครับ ไหนๆก็หิวท้องร้องกันแล้ว ขอไปเดินหาอะไรอร่อยๆ กินสักหน่อยดีกว่าาาา

ที่ตลาดนัดแนงมุดนี้ หรือจะเรียกว่าเป็นตลาดนัดแห่งความสุขก็ได้ครับ เพราะมีเสน่ห์ของวิถีชีวิต ที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านความเป็นอยู่ของชาวบ้าน อาชีพ อาหารท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละชุมชน เรียกว่าเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนแล้ว นอกจากจะอิ่มท้องแล้วก็ยังอิ่มอกอิ่มใจ อิ่มความสุขที่ได้รับจากชาวบ้านไปด้วย

เอาละครับบบ ต่อไปก็ได้เวลาเดินทางต่อไปยัง ‘เขาทมอโรย-ผาจำเนียง’ กันแล้วววว เห็นแล้วอาจจะงงๆ ว่านี่ผมแว๊นกันมาจากไหนเนี่ยยยย 55555+

เนื่องจากทริปนี้ผมได้มีติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่พี่ๆทหารพรานเพื่อนำเที่ยวไว้ล่วงหน้า ก็เลยได้มีโอกาสลองขี่มอเตอร์ไซค์วิบากของพี่ทหารนี่แหละครับ ซึ่งเส้นทางที่ขึ้นไปด้านบนก็จะเป็นทางดินแดงๆ แต่ไม่ได้ถึงขั้นขึ้นไปยากมากอะไรนะครับ รถยนต์สามารถขึ้นไปได้เช่นกัน

สนุกจริงๆ ครับ ได้ลองขี่แล้วติดใจมากกก สำหรับใครที่เป็นสายแว๊นแนวลุยๆ ก็ลองชวนก๊วนเพื่อนมาแว๊นเที่ยวที่ ‘เขาทมอโรย-ผาจำเนียง’ กันดูนะครับ

รับรองเลยว่าเส้นทางในการเที่ยวที่นี่ยังความเป็นธรรมชาติมาก สามารถมากางเต๊นท์ ตั้งแคมป์ แล้วตื่นขึ้นมาชมวิวหลักล้าน รับอากาศเย็นสบายกันได้เลย แต่ถ้าใครที่มาในวันที่จังหวะดีๆ สภาพอากาศเป็นใจก็อาจจะได้ชมหมอกสวยๆกันด้วย

05 : เขาทมอโรย-ผาจำเนียง
พิกัด https://goo.gl/maps/nzkPFMGkoW62
——

เอาละครับบบ นี่ก็ได้เวลาที่เราจะมาถึงจุดหมายปลายทางอันเป็นไฮไลท์ของทริปนี้กันแล้ววววว…

หลังจากที่เราเดินทางต่อจาก อบต.แนงมุดมาที่นี่ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีได้ครับ ซึ่งจุดที่เราจะกางเต๊นท์นอนกันก็คือ จุดที่เรียกว่า #เขาทมอโรย แล้วค่อยเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงจุดชมวิว #ผาจำเนียง ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆ

ตามมาดูบรรยากาศจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ผาจำเนียงกันครับว่าจะบรรยากาศดีขนาดไหน แต่รับรองเลยว่าวิวหลักล้านแน่นอน

วิวดีมากๆเลยใช่มั้ยครับ มองไปทางไหนก็มีแต่ภูเขา และต้นไม้เขียวขจี ภายใต้ความอบอุ่นของแสงพระอาทิตย์ยามเย็นที่ทอดมา

แอบมีหมอกไหลให้เห็นอยู่ไกลๆ ก่อนที่พระอาทิตย์จะค่อยๆลับตาไป

เริ่มค่ำแล้ว เราก็เดินกลับมาหามุมกางเต็นท์ตั้งแคมป์กันที่เขาทมอโรย และทำอาหารเย็นกันแบบง่ายๆ

ตกดึกเราก็ออกมาเดินดูดาวสวยๆนับล้านกันครับ มาที่นี่ถ้ามาตรงกับวันที่ฟ้าเปิด รับรองเลยครับว่าเห็นดาวชัดแน่นอน เพราะบรรยากาศรอบๆค่อนข้างจะมืดมาก ไร้แสงไฟรบกวนใดๆ เพราะยิ่งมืดเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งเห็นดาวชัดเท่านั้น…

ยามเช้าเราก็จะเดินขึ้นมาที่จุดชมวิวผาจำเนียงกันอีกครั้ง เพื่อชมวิวสุด Unseen แบบพาโนรามาสวยงามน่าประทับใจ

ที่เขาทมอโรยนี้ จะมีความเชื่อกันว่าถ้าใครที่ได้เดินทางขึ้นมารับแสงตะวันที่นี่ในช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นก็จะโชคดีเรื่องความรัก และพบกับรักที่มั่นคงต่อกัน เสมือนกับเขาทมอโรยที่เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพที่ดีและมั่นคงระหว่างไทย-กัมพูชา

ตรงจุดนี้มีร่องรอยของการแกะสลักหินเป็นรูปราหูอมจันทร์ไว้ด้วย ซึ่งถูกแกะสลักขึ้นตั้งแต่ในสมัยที่กองทัพทหารกัมพูชาของพระเจ้าสีหนุ มาตั้งกองกำลังรบกันที่นี่ ซึ่งบริเวณรอบๆของเขาทมอโรยก็ยังคงมีร่องรอยของประวัติศาสตร์เหล่านั้นหลงเหลืออยู่

นี่ก็ได้เวลาที่เราจะต้องบอกลาเขาทมอโรยกันไปแล้ว เรียกว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ผมอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสกันจริงๆ เพราะธรรมชาติที่นี่สวยงาม และอุดมสมบูรณ์มาก

ระหว่างทางกลับเราก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนที่ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบง่ายและมีเสน่ห์

ก่อนที่เราจะมุ่งหน้ากลับเข้าสู่กรุงเทพฯนั้น ผมก็ขอไปแวะที่จุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของแนงมุด นั่นก็คือ #ผามะนาว อยู่ติดกับฐานพิทักษ์ป่าผามะนาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ในส่วนของการเดินทางนั้นก็จะใช้เส้นทางเดียวกับวัดเขาแหลมเลยครับ ซึ่งจะมีป้ายผามะนาวอยู่ก่อนจะถึงวัดเขาแหลม ก็เลี้ยวไปตามทางได้เลย สำหรับที่ผามะนาวนี้ จะเป็นลานหินผาที่ยื่นออกไป เรียงรายด้วยหินน้อยใหญ่ ให้ได้เลือกนั่งชมความงามของธรรมชาติ และวิวเขตชายแดนที่แสนอุดมสมบูรณ์

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริปท่องเที่ยวที่น่าประทับใจในเส้นทางใหม่ที่ ‘ตำบลแนงมุด’ เพราะประเทศไทยยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่ยังรอให้เราออกไปค้นหาความสุข และสัมผัสกับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป…อย่ากลัวที่จะออกเดินทางไปยังสถานที่แปลกใหม่ เพราะถ้าไม่ลองไปดู แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าการเดินทางแบบใดคือสิ่งที่ใจเราต้องการ

เพราะการออกมาค้นหาเส้นทางใหม่ๆ ก็อาจจะทำให้เราค้นพบความสวยงามบางอย่างที่ยังคงถูกซ่อนไว้ก่อนใครๆ ก็ได้นะครับ 🙂

#คนหลงทาง#เที่ยวสุรินทร์#รถเช่าทั่วประเทศ#DriveHub


  •