ค น ห ล ง ท า ง

กระเพรา & COFFEE แวะพักตรงนี้…คาเฟ่ลพบุรีก็ดี๊ดีนะเนี่ยยย

  •  

พิกัด วิ่งเส้นลพบุรี-โคกตูม อยู่บริเวณปากทางเข้าเขาจีนแล
https://goo.gl/maps/5JqeDap1Nds

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ สะกิดเพื่อน สะกิดคนข้างๆ ไปชิลล์กันที่ลพบุรีสักหน่อยมั้ยครับ ?

ก็แหม…เดินทางก็ใกล้แค่นี้ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ตลาด น้ำตก ทุ่งดอกทานตะวัน หรือแม้แต่คาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีๆ ที่น่ามาเช็คอินเสียเหลือเกิน

สำหรับคาเฟ่ที่ผมจะพาทุกคนไปแวะพักใจกันในวันนี้ เป็นทางผ่านระหว่างเข้าไปเที่ยวที่ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ไปทางเดียวเที่ยวได้สองต่อไปเลย 55555+ กับร้านน่ารักๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขาอย่าง ‘กระเพรา & COFFEE’ ใครที่ชอบเที่ยวคาเฟ่แนวธรรมชาติๆผมรับรองว่าติดใจบรรยากาศร้านนี้แน่ๆ

ถ้าใครที่มีโอกาสได้แวะไปเที่ยวช่วงต้นปี-กลางปี ก็จะได้ถ่ายรูปเช็คอินฟีลลิ่งแบบกรีนๆ ดูมีความคลีน ความเท่ รายล้อมไปด้วยสะพานไม้ทอดยาว ให้เดินลัดเลาะชมวิวไปตามจุดต่างๆ แต่ถ้ามาเที่ยวช่วงปลายปี ที่นี่ก็จะกลายเป็นทุ่งดอกไม้สีสันสดใสบานสะพรั่ง เต็มไปด้วยดอกคอสมอสและดอกดาวกระจาย ให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไป เรียกว่ามาเที่ยวได้ทั้งปีครับ เพราะบรรยากาศของร้านจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล มีความสวยงามที่ต่างกัน

แต่ไฮไลท์เด็ดของร้านนี้ที่ห้ามพลาด เพราะไม่ว่าคุณจะมาช่วงไหน ฤดูอะไร ก็ต้องมาถ่ายรูปตรงมุมกระท่อมน้อยกลางทุ่ง เบื้องหลังเห็นเป็นวิวเขาจีนแลอยู่ไกลๆ ถ้าอยากรู้ว่าจะชิลล์ขนาดไหนตามมาดูกันเลยครับ…

🎁 กิจกรรมลุ้นรับของรางวัลจาก ADDA 🎁

มาครับ…สำหรับใครที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ ADDA เค้าใจดีแจกรองเท้าแตะเท่ๆ 10 รางวัล ให้เอาไปใส่กันเลยแบบฟรีๆ !!!

📌 กติการ่วมกิจกรรม

1. Share รีวิวนี้ออกไปแบบสาธารณะ

2. Comment ที่ใต้ภาพนี้ว่า ‘ADDA Lite 2 Density นุ่มอย่างมีสไตล์’

3. แคปภาพที่ Share รีวิวแนบไว้ใต้ Comment ตัวเอง

📣 ประกาศผล 29 มี.ค. เวลา 22.00 น. ที่ใต้โพสนี้นะครับบบ (สุ่มจับรางวัล 10 ท่าน)

ด้วยความที่ทริปนี้ ผมมาถึงลพบุรีกันแต่เช้าาาา เพราะตั้งใจว่าอยากมาเก็บภาพช่วงพระอาทิตย์ขึ้นแถวๆ เขาจีนแลสักหน่อย ก็ไปขับรถหามุมสวยๆกันครับ

ออกเดินทางมากับรถคู่ใจ แล้วก็หามุมที่ชอบถ่ายภาพสวยๆ คู่กับแสงสีทองยามเช้ากันหน่อย แล้วเราจะไปต่อกันที่คาเฟ่ที่อยู่ใกล้ๆ เขาจีนแลกันครับ

เมื่อขับรถมาตาม GPS แล้ว เราก็จะเห็นด้านหน้าร้านเป็นตึกเล็กสีส้มๆ อยู่ไกลๆ เราเข้าไปในร้านกันเลยดีกว่า สั่งน้ำ สั่งอาหารกันให้เรียบร้อย แบบว่าหิวมากกกกก 55555+

ร้านนี้จะเปิดตั้งแต่เช้าเลยนะครับ จริงๆสัก 7 โมงกว่า – 8 โมงเช้า ก็เปิดแล้วครับ คือถ้าใครจะมาจิบกาแฟยามเช้าก็ได้เหมือนกัน

ที่ร้านกระเพรา & COFFEE นี้ จะมีด้วยกัน 2 โซนนะครับ โซนแรกจะเป็นแบบ indoor นั่งพักผ่อนกับอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ในที่ร่ม

มีความวินเทจนะครับที่นี่ เน้นงานไม้ และตกแต่งด้วยของเก่า

ด้วยความที่ผมแวะมาในช่วงวันธรรมดา บอกเลยว่าชิลล์มากกกก เดินเล่นกันสบายเลยครับ ถ้าใครมาช่วงวันหยุด หรือ ส-อา ก็อาจจะคนเยอะกว่านี้หน่อย

ทีวีโบราณก็มีนะครับบบบ ไม่แน่ใจว่ายังใช้ได้งานมั้ย แต่อายุไม่น่าจะน้อยแล้ว 5555+

มาครับ อาหารของผมมาแล้วววว ถึงแม้ว่าร้านนี้ใช้ชื่อว่ากระเพรา แต่จริงๆเค้าก็มีเมนูให้เลือกหลายอย่างเลยนะครับ ทั้งของคาวของหวาน

ทานอาหารกันได้สักพัก ก็ขอไปเดินเล่นกันหน่อยดีกว่า

เป็นยังไงล๊าาาา วิวดีใช่มั้ยครับ บรรยากาศเหมือนตามเมืองชนบทต่างประเทศเลย…อยากไปวิ่งเล่นใกล้ๆแล้ว ที่สำคัญเลยคือกระท่อมน้อยนั้นครับ เล็งไว้แล้วว่าจะต้องไปถ่ายรูปด้วยแน่นวลลลล

เดินมาจนถึงกระท่อมแล้วววว มุมเลยครับที่บอกไว้ว่าห้ามพลาด

เอาซะหน่อย…มุมไฮไลท์ที่ถ้าไม่ได้ถ่ายจะเหมือนมาไม่ถึง

มาเที่ยวคาเฟ่ ในวันที่ตั้งใจจะมาชิลล์โดยเฉพาะ ด้วยความที่ปกติ เวลาที่ผมต้องเดินทางไกลก็ต้องแต่งตัวเต็ม ใส่รองเท้าเต็มเกือบทุกวัน วันนี้ผมก็เลยขอมาเที่ยวแบบสบายๆ เเค่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะที่เดินง่ายสบายเท้า อย่าง #รองเท้าแตะADDA นี่เลยครับบบบ

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ คือรุ่น 5TD07 ที่มีดีไซน์พิเศษ ไม่ซ้ำใคร สามารถ Mix & Match กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ เป็นรองเท้าลำลองที่แข็งแรง ทนทาน พร้อมลุยจริงๆ ใส่ได้ตั้งแต่เดินเที่ยวชิลล์ๆ ไปจนใส่เพื่อเดินป่าเดินเขากันได้เลย ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนก็ใส่ได้ทุกสถานการณ์

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ตามช่องทางนี้เลยครับ…

Fanpage >> ADDA Thailand
http://www.adda.co.th/

รองเท้ารุ่นนี้ เค้ามีให้เลือกหลายสีเลยครับ ชอบสีไหน หรือแต่งตัวแนวไหน โทนไหนก็เลือกให้เข้ากับชุดเราได้ คือไม่ใช่แค่ใส่สบายแต่ยังดูดีด้วย ด้วยความที่วันนี้ผมขอมาแบบคุมโทน ก็เลยเลือกสีดำมาให้เข้ากัน ผู้ชายอย่างเราๆก็ใส่รองเท้าแตะให้ออกมาดูเท่ได้เหมือนกัน

เดินลัดเลาะไปเรื่อยๆตามสะพานเลยครับ แต่ละจุดๆ ถ่ายออกมาก็ได้วิวที่ต่างกัน

เรามาเดินถ่ายรูปเล่นรอบๆคาเฟ่กันดีกว่า…

รองเท้า ADDA ใส่สบายแบบนี้ ช่างเหมาะกับวันสบายๆของผมจริงๆ…

แอบเห็นพระพุทธรูปบนเขาจีนแลเป็นฉากหลังอยู่ไกล

หลังจากที่เราแวะพักผ่อนพักใจกันที่คาเฟ่จนอิ่มอกอิ่มใจเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะต้องกลับกันแล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับกับคาเฟ่น่ารักๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติๆแบบนี้ ไม่ว่าคุณจะอยากมาแบบ One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับ หรือมาเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน ก็ถือเป็นอีกจุดแวะเที่ยวที่แนะนำเลยจริง 🙂

#คนหลงทาง#เที่ยวลพบุรี#คาเฟ่ลพบุรี#lite2density#addathailand#นุ่มแตกต่างอย่างมีสไตล์


  •