ค น ห ล ง ท า ง

วั ง โ ป่ ง : จังหวัด​เพชรบูรณ์​ 🏞️🌿 เปิดประสบการณ์ใหม่ ในเมืองเล็กน่าเที่ยว…

  •  

กลับมาเยือนเพชรบูรณ์กันอีกครั้งแต่ด้วยความที่ครั้งนี้เราไม่ได้ มาเที่ยวในฟีลหน้าหนาวหรือหน้าฝน แต่เป็นการมาเที่ยวชุมชนเล็กๆ กันที่อำเภอวังโป่ง ได้มาสัมผัสบรรยากาศแบบ Local กับวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายในเมืองนี้ครับ

แต่ถึงแม้ที่เมืองนี้จะไม่ได้เป็นที่พูดถึงในด้านการท่องเที่ยวมากนัก แต่ก็แอบมีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ซึ่งผมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักอำเภอวังโป่งกันให้มากขึ้น ถือว่าเป็นเมืองที่มีวัดสวย, มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์, มีจุดแลนด์มาร์คน่ามาแวะถ่ายรูป, มีคาเฟ่บรรยากาศดีๆ และมีอาหารอร่อยๆ ให้ได้อิ่มกันจนพุงกาง

เป็นความธรรมดา ไม่หวือหวา แต่น่าประทับใจ อย่างน้อยหากใครได้มาเยือนที่เพชรบูรณ์ทั้งที ก็จะได้หาโอกาสลองแวะมาเที่ยวชมกัน เป็นทริปสั้นๆ เที่ยวกันง่ายๆ ได้ลองมาจุดหมายปลายทางใหม่ๆเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะครับ 😊

📷 ยอดเขาปู่
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/4p9WRtMMggQqqdVm8
——

เริ่มต้นทริปวังโป่งกันด้วยสถานที่แรกนั่นก็คือ “ยอดเขาปู่” แห่งนี้ครับ สวยสะดุดตาด้วยเจดีย์สีทองบนยอดเขาสูงชัน ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่ชาววังโป่งนั้น มักมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หรือพากันมาเวียนเทียนรอบเจดีย์ในวันสำคัญ

ซึ่งเจดีย์สีทองที่เห็นนั้น ได้มีการนำพระผงสมเด็จวัดปากน้ำ สมเด็จวัดระฆังกว่า 20,000 องค์ มาประดับรอบๆ เจดีย์ มีความสูงประมาณ 8 เมตร โดยชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างเจดีย์นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่จะคอยปกปักรักษาผืนป่าและเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับชาวบ้านครับ

สำหรับการเดินทางขึ้นมาบนยอดเขาปู่นั้น อาจจะต้องเหนื่อย และได้เสียแรงกันสักหน่อย แต่เราก็จะได้เห็นวิววังโป่งมุมสูงแบบ 360 องศา มองเห็นธรรมชาติกันแบบเต็มๆ ตาและได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์บนนี้ ทำเอาลืมความเหนื่อยไปเลยล่ะครับบบบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 ถ้ำปากเสือ
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/AY4rQAgHXTnYQYt56
——

มาครับธรรมชาติอันน่าตื่นตาของอำเภอวังโป่งยังมีอีกเพราะเรากำลังจะไปกันที่ “ถ้ำปากเสือ” ครับ ซึ่งถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านโนนตูม เส้นทางที่เข้าไปก็อาจจะดูลึกลับซับซ้อนสักหน่อย แต่ก็ถือว่าเดินทางเข้าไปไม่ยากครับ ซึ่งภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อยที่มองดูแล้วลักษณะเหมือนฟันของเสือจึงถูกเรียกว่าถ้ำปากเสือนั่นเองครับ เมื่อมาถึงแล้ว​อาจจะต้องปีนป่ายกันสักเล็กน้อย แต่บอกเลยว่าได้ภาพสวยแปลกตาแน่นอนครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่ถ้ำปากเสือแห่งนี้หากได้มาในช่วงเช้าๆ ก็ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอีกหนึ่งแห่งครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 ถ้ำผาโค้ง
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/jHveKSqj7BouCpLx5
——

สถานที่ต่อไปเราจะไปกันที่ “ถ้ำผาโค้ง”​ หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “ผาเจ็ดสี” ของหน้าผาของเขาหินปูน​ที่มีความโค้งดูเป็นเอกลักษณ์รวมทั้งริ้วเฉดสีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จนเป็นลวดลายของหิน จึงเป็นอีกหนึ่งจุดแวะเที่ยวที่ต้องมากันครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บรรยากาศที่นี่เรียกว่าร่มรื่นมาก อากาศก็เย็นสบายเดินชมไปรอบๆ ก็ได้เห็นธรรมชาติที่สวยแปลกตากันอย่างใกล้ชิดเล​ยล่ะ​ครับ​

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 ตลาด​วังโป่ง​
——
แวะมาเดินเล่นเที่ยวชมที่ตลาดวังโป่งกันดูสักหน่อย ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองเล็กๆ ที่​ใช้​ชีวิต​อยู่กันอย่างเรียบง่าย สงบสุข

หรือจะซื้อขนมหวานขนมไทยห่อละแค่ 10 บาท – 20 บาท บางทีชีวิตเราก็มีความสุขได้ง่ายๆ เพียงแค่ได้กินอะไรอร่อยๆ แบบนี้ล่ะครับ 😋

ยามเช้าแบบนี้ก็มาหาของกินรองท้อง​กันครับ แวะกินข้าวเหนียวหมูปิ้งร้อนๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เจอร้านโรตีก็เอาซะหน่อย เดินผ่านแล้วกลิ่นหอมอดใจไม่ไหว เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดกันสักนิด 55555+

📷 Else Cafe
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/gqP429gxjWwyKXKQ6
——

เปลี่ยนบรรยากาศเป็นการมานั่งชิลล์​ในคาเฟ่กันบ้างดีมั้ยครับบบ เอาใจสาย Cafe Hoping ด้วยการพามาเช็คอินกันที่ Else Cafe แห่งนี้ครับ

บอกเลยว่าลงตัวไปหมดทุกมุมของร้านครับ เป็น Minimal ในแบบที่ไม่ดูหวานใสจนเกินไป ชอบในความเป็น Minimal ที่ตกแต่งออกมาในสไตล์ Nordic ที่ผู้ชายอย่างผมเดินเข้าร้านมาถ่ายรูป​ได้ไม่มีเขิน เน้นโทนสีขาวดำ เรียบหรูดูแพงแบบไม่ต้องเยอะ ไม่ต้อง​ดูพยายาม บรรยากาศเหมาะกับการมานั่งหลบมุม​พักผ่อน จิบกาแฟแก้วโปรดในวันสบายๆ มากครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 เฟื่องฟู​ คาเฟ่
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/r8LME3DXAL52th3W8
——

อ่ะ! เพิ่งผ่านตรุษจีนกันมาได้ไม่นาน สำหรับใครที่ยังอินกับอะไรจีนๆ อยู่แนะนำว่าต้องแวะมาที่นี่เลยครับ เหมาะมากกับคนที่หลงรักความเป็นวินเทจ กับคาเฟ่บ้านไม้เก่าที่บรรยากาศ​น่านั่ง ตกแต่งร้านด้วยของเก่า ของสะสมมากมาย

ที่ร้านเฟื่องฟู​นี้ มีเสิร์ฟ​ทั้งเครื่องดื่ม และของหวานหลากหลาย​เมนู แวะมาเติมความสดชื่น และเติมคาเฟอีนให้ร่างกาย​กระปรี้กระเปร่า​กันครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 มาดิ คาเฟ่
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/FCECjwRFzTVPEM737
——

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตกแต่งในสไตล์ Loft เน้นโทนสีดำดูเท่ มีเมนูเครื่องดื่มหลายอย่างให้เลือกเติมความสดชื่น คลายร้อนกันได้

📷 สถานปฏิบัติธรรม​ทับทิม​งาม​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/duMVn8XHdapu59eD6
——

สถานที่แวะเที่ยวทางพุทธศาสนา “สถานปฏิบัติธรรม​ทับทิม​งาม” ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา มีองค์เจดีย์ที่ตั้งอยู่บนหินสีทองขนาดใหญ่ดูเป็นเอกลักษณ์ เป็นสถานปฏิบัติธรรมที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ บรรยากาศดูเงียบสงบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 วัดถ้ำผาผึ้ง
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/pZuyLNUDQrW6EkR16
——

มาเที่ยวชมและไหว้พระกันที่ “วัดถ้ำผาผึ้ง” กันครับ เป็นวัดป่าที่บรรยากาศเงียบสงบ สวยโดดเด่นด้วย “พระสถูปเจดีย์พุทธชัยมงคล” สีขาวองค์​ใหญ่​ ที่ตั้งอยู่ใจกลางป่า ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอวังโป่งที่อยากให้มาลองชมด้วยตาตัวเองกันดูครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 ร้านนั่งเล่นวังหิน
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/ohxDQFL26X4eYFzV9
——

ยามค่ำแบบนี้แวะมานั่งกินของหวานกันหน่อยครับ บังเอิญมาเจอร้านริมทางอย่างร้านนั่งเล่นวังหิน เป็นร้านเล็กๆ สไตล์บ้านไม้ชั้นเดียว ตกแต่งง่ายๆ ให้บรรยากาศแบบย้อนยุคเห็นแล้วน่านั่งดีครับ ที่นี่เป็นร้านนั่งชิลล์ยามค่ำนะครับ มีเมนูอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเมนูทานเล่นต่างๆ

ก็เลยมาสั่งขนมปังปิ้งราดนมเนยหวานฉ่ำกินคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้วชื่นใจดีครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

📷 อ่างเก็บน้ำคลองน้ำขึ้น-น้ำลง
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/bg4UUwLTS2sPR7Kc6
——

ปิดท้ายทริปกันด้วยบรรยากาศเย็นๆ ธรรมชาติๆ กันที่ “อ่างเก็บน้ำคลองน้ำขึ้นน้ำลง” หยุดพักผ่อนนั่งชิลล์รับลมสบายๆ หรือจะมาปิกนิก​ มาแคมป์ปิ้งกันก็ได้ครับ ที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้รายล้อมไปด้วยวิวทิวเขา และต้นไม้ดูร่มรื่น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

#คนหลงทาง #เที่ยวเพชรบูรณ์ #อำเภอวังโป่ง


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *