ค น ห ล ง ท า ง

วั ง ชิ้ น 🌳⛺🌳 แคมป์ปิ้งรับลมหนาว…นอนนับดาวใจกลางป่าเขา

  •  

พิกัด >> อ.วังชิ้น จ.แพร่

——

หากการนอนหลับอยู่ภายใต้ห้องสี่เหลี่ยมมันกลายเป็นชีวิตประจำที่จำเจจนบางครั้งก็รู้สึกว่า อยากออกไปออกนอนอยู่ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดาว แล้วเราก็ค่อยๆ หลับตาลง และปล่อยให้เวลาเดินไปอย่างช้าๆ จนเรานั้นได้สัมผัสความสุขจากธรรมชาติอย่างอิ่มเอมใจ…

แน่นอนครับว่า สิ่งที่ผมพูดมา มันคงเป็นช่วงเวลาในฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งบางครั้งเราก็อยากมีเวลาและหาโอกาสออกไปทำตามใจกันดูสักที บางครั้งความสุข อาจจะไม่ได้เกิดการที่เราต้องกินอิ่มนอนหลับอยู่ในสถานที่หรูหรา แต่อาจจะเกิดขึ้นได้ง่าย ภายใต้เต็นท์กระโจมส่วนตัว กับบรรยากาศสไตล์แคมป์ปิ้ง ที่แม้จะไม่สุขสบายอะไรมากนัก แต่กลับเต็มไปด้วยความสุขจนเราเองก็คาดไม่ถึง.

หลายคนอาจจะตกหลุมรักการท่องเที่ยวแบบนี้ไปแล้ว และมักจะมองหาสถานที่ที่จะพาตัวพาใจไปพักผ่อนเติมพลังกันอยู่เรื่อยๆ ใช่มั้ยครับ และในทริปนี้ผมจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ อ.วังชิ้น จ.แพร่ นั่นเองครับ ใครเลยจะคิดล่ะครับว่าที่นี่จะมีสถานที่ที่สายแคมป์ปิ้งต้องไม่พลาด และบรรยากาศนั้นเกินจะอดใจไหว และรับรองเลยครับว่า จะต้องเพิ่มที่อำเภอนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในใจ ที่ต้องหาโอกาสมาเยือนในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

แล้วในทริปนี้ด้วยความที่ผมตั้งใจจะไปเปิดทริปแคมป์ปิ้งรับลมหนาว ซึ่งผมก็เลือกใช้เต็นท์ และกระเป๋าสำหรับสาย Backpack รุ่น Adventure Series จาก Tesco Lotus ที่ราคาเบาๆ แต่คุณภาพเกินราคา โดยเฉพาะเต็นท์ที่แม้แต่มือใหม่หัดตั้งแคมป์ก็ประกอบใช้งานได้ง่ายๆ ประหยัดเวลา ทั้งยังสะดวกและพกพาง่าย หาซื้อได้ตาม Tesco Lotus ทุกสาขาใกล้บ้านเลย…เอาล่ะครับ ในเมื่อตอนนี้สถานที่พร้อม อุปกรณ์ก็พร้อมแล้ว เราไปออกเดินทางกันครับ….

📷 อ่างแม่อาง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/dNibQbDVxAXaX5Km7
——

เริ่มต้นทริปเปิดประสบการณ์เที่ยวมุมใหม่ๆ ของจังหวัดแพร่ของผมในทริปนี้กันด้วยการมาเยือนที่ อ.วังชิ้น กันครับ ถึงแม้ว่าภาคเหนือจะเป็นภูมิภาคภาคที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมมาเที่ยวกัน แต่จังหวัดแพร่อาจจะยังคงเป็นเมืองรอง ที่น้อยคนนักจะมีโอกาสได้แวะมา

หากพูดถึง อ.วังชิ้น แล้ว ที่นี่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองในฝันที่ผมอยากจะหาเวลามาบันทึกเรื่องราวการเดินทางที่นี่ ซึ่งในครั้งนี้ผมก็ตั้งใจไว้ว่าอยากจะลองมาหาสถานที่สำหรับแคมป์ปิ้ง กางเต๊นท์นอนดื่มด่ำไปกับบรรยากาศดีๆ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและมีลมเย็นๆ ที่พัดพามา ต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาทักทายในเร็ววัน

‘โด่แม่อาง’ หรือ ‘อ่างแม่อาง’ จึงเป็นจุดหมายปลายทางของผมในการมาแคมป์ปิ้งกัน ซึ่งอ่างแม่อางแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านปางงุ้น เป็นหนึ่งในความ unseen จังหวัดแพร่ ที่มีธรรมชาติสวยงามสุดๆ เพราะนอกจากจะมีอ่างเก็บน้ำที่บริเวณด้านล่างแล้ว ตรงบริเวณบนภูเขารอบๆ ก็ยังมีถ้ำซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับอ่างเก็บน้ำ และยังมีถ้ำผาเขียวที่อยู่อีกฝั่งของยอดดอย

📌ติดต่อการเดินทางกางเต๊นท์พักแรมค้างคืนที่ อ่างแม่อาง ได้ที่…

พี่สินชัย 089-8514603

ด้วยความที่อำเภอวังชิ้นนั้นยังไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวหลัก ก็เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบมาเที่ยวแบบที่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว…

และแน่นอนครับ ว่าด้วยความที่ทริปนี้ผมตั้งใจที่จะมาเพื่อแคมป์ปิ้ง และได้นอนหลับลงใต้ทะเลดาวสวยๆ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของการเที่ยวสไตล์นี้ในแบบที่โรงแรมหรูก็ให้ไม่ได้

แล้วด้วยความที่ผม เป็นคนง่ายๆ เน้นความสะดวก รวดเร็ว พกพาคล่องตัว อุปกรณ์ทุกอย่างที่เลือกใช้ จึงไม่มากไม่น้อยเกินไป ยึดอะไรที่หลักๆ ต้องใช้ และจำเป็นไว้ก่อน จะได้มีเวลาเหลือๆ ไปกับการได้นั่งฟินกับธรรมชาติ

อย่างเต็นท์ของผมที่เลือกใช้ในทริปนี้ ก็จะเป็นของ Tesco Lotus ที่ต้องบอกเลยว่าราคาจับต้องได้ หาซื้อง่าย และคุณภาพดี ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นเต็นท์ไซส์สำหรับ 2 คน ขนาด 140 x 210 x 100 cm. ผ้าโพลีเอสเตอร์ 190T เคลือบ PA กันน้ำได้ 300 มม. พื้นเต็นท์โพลีเอทิลีน 100 แกรม เสาไฟเบอร์อย่างดี โครงรูปโดมตั้งได้อิสระ ผ่านการทดสอบความแข็งแรงและการซึมผ่านของน้ำ มีน้ำหนักเบา

แล้วสำหรับใครที่เป็นมือใหม่ ซึ่งการกางเต็นท์ครั้งแรกๆ มันช่างเป็นอะไรที่งง และยุ่งยาก ซึ่งผมเข้าใจดีและเคยผ่านประสบการณ์ยืนงงอยู่ในดงอุปกรณ์เต็นท์มาก่อน 555555+ แต่ถ้าใครที่เป็นมือใหม่หัดกาง แล้วเลือกใช้เต็นท์ Tesco Lotus ล่ะก็ กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย เพราะประกอบง่ายมาก ไม่ยุ่งยากเลยครับ ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีก็พร้อมใช้งาน ไปวิ่งเล่นหามุมถ่ายรูปต่อได้สบายๆ

ซึ่งช่วงนี้เต็นท์ของ Tesco Lotus ก็กำลังมีจัดโปรอยู่นะครับ อย่างไซส์ 2 คนที่ผมใช้ ก็ลดราคาจากปกติ 399 บาท เหลือเพียง 359 บาท

นอกจากนี้ก็ยังมีแบบ 3 คน ที่ลดราคาอยู่เช่นกันจาก 699 บาท เหลือ 599 บาท และแบบ 5 คน จาก 799 บาท เหลือ 699 บาท ซึ่งโปรนี้ก็จัดกันยาวๆ ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่ 29 ต.ค. 63 – 20 ม.ค. 64 กันไปเลย ไหนๆ ก็แพลนทริปเที่ยวในหัวยาวเป็นหางว่าวขนาดนี้ รีบไปหาซื้อมาเป็นเจ้าของกับของถูกและดี ที่คุ้มค่ากันดีกว่า สามารถหาซื้อได้ที่ Tesco Lotus ทุกสาขาทั่วประเทศเลยครับ

และทุกทริปก็ต้องมีการเตรียมเสบียงมาให้พร้อม นอกจากอาหารมื้อหลักแล้ว ก็ต้องมีเตรียมขนมขบเคี้ยวไว้กินกันเพลินๆ หรือจะทานรองท้องระหว่างนั่งรถเดินทางไกลก็ดี ซึ่ง Tesco Biscuits ก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายรสชาติ บรรจุมาในกระปุกพลาสติกใส พกพาสะดวก หากทานยังไม่หมดก็มีฝาปิดที่ช่วยกันมดแมลง และความชื้น ทำให้ไม่ว่าจะเปิดทานกี่ครั้งก็ยังอร่อยเหมือนเดิม

ฟ้าเริ่มมืด พระอาทิตย์เริ่มลับตา อีกไม่นานดวงดาวก็จะขึ้นมาทักทายเต็มท้องฟ้า…

ยิ่งดึก ก็ต้องบอกเลยว่าที่อ่างแม่อางก็ยิ่งสวย ด้วยความที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้จะอยู่ห่างออกไปจากชุมชน ยามค่ำคืนแบบนี้ท้องฟ้าก็ยิ่งมืดสนิทไร้แสงไฟรบกวน ทะเลดาวบนท้องฟ้าก็จะยิ่งเห็นชัดเป็นพิเศษ

และแน่นอนครับว่าคืนนี้ต่อให้ผมนอนนับดาวจนไม่รู้ว่ามันจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน ความสุขของผมในค่ำคืนนี้ก็เช่นกัน ที่มันคงมากมายพอกับดาวที่อยู่ตรงหน้าจนไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดที่ตรงไหน…

เช้าวันถัดมา กับวิวทะเลหมอกเหนืออ่างเก็บน้ำ และความสดชื่นที่สัมผัสได้

แล้วไม่ว่าจะมองไปทางไหน ความสวยของธรรมชาติที่นี่ก็ดูแล้วสบายตาสบายใจไปหมด

เช้าๆ แบบนี้ ต้มน้ำชงกาแฟและหยิบ Tesco Biscuits มาทานคู่กัน ถ้าใครที่ชอบทานคุ้กกี้ หรือขนมที่ไม่หวานเกินไปน่าจะต้องถูกใจเลยครับ เพราะผมว่ารสชาติหอมอร่อยกำลังดี ทานได้เรื่อยๆ เพลินๆ

Biscuits ไส้แยมสับปะรด รสชาติอร่อยๆ ที่คุ้นเคยเหมือนขนมในวัยเด็กที่ผมชอบทานมากกกก

เอาล่ะครับ หลังจากที่เราทานมื้อเช้าเบาๆ รองท้องกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาเดินเล่นถ่ายรูปกันดีกว่า อากาศดีมากๆ มีลมพัดเย็นสบาย

หรือจะนอนเล่นชมวิวจากในเต็นท์ก็ได้นะครับ ฟินไม่แพ้กัน ก่อนที่เตรียมเก็บของแล้วไปหาสถานที่สวยๆ ใน อ.วังชิ้น เช็คอินกันต่อ และอย่างที่ผมเคยบอกครับว่าเต็นท์ของ Tesco Lotus นั้น พับง่ายเก็บง่าย ใช้เวลาแค่แปปเดียวก็พร้อมเดินทางต่อกันแล้วครับบบบ

📷 สวนกนกกร
พิักัด >> https://goo.gl/maps/yryoJMuxhJCbKvcS6
——

สำหรับใครที่มาวังชิ้นแล้ว นอกจากจุดกางเต็นท์ที่อ่างแม่อาง ก็ยังสามารถมาที่ ‘สวนกนกกร’ ได้เช่นกันครับ ที่นี่มีให้บริการทั้งที่พัก อาหาร และจุดกางเต็นท์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในที่เดียว ซึ่งวิวที่นี่ก็ต้องบอกว่าสวยงามมากเช่นกันครับ มองเห็นวิวภูเขาอลังการ ยิ่งถ้าวันไหนที่อากาศเป็นใจ ก็จะมีหมอกลอยไปมาตามทิวเขา เพิ่มความฟินเข้าไปอีก

📌 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel. 081-9506279, 086-1175522

📷 หมอนไม้ ไออุ่น
พิกัด >> https://goo.gl/maps/ebVE83LAu2x4jbz67
——

ร้านอาหารและคาเฟ่ท่ามกลางวิวทุ่งนาสวย หากใครที่ชอบร้านน่ารักๆ แล้วยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด มีมุมถ่ายรูปหลากหลาย ก็ต้องมาที่ ‘หมอนไม้ ไออุ่น’ แห่งนี้เลยครับ

ซึ่งนอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวอย่าง ‘กิจกรรมมัดย้อมสีด้วยธรรมชาติ’ ที่นอกจากจะสนุกและได้ความรู้แล้ว ก็ยังได้โชว์ผลงานความคิดสร้างสรรค์ รู้จักนำวัตถุดิบรอบตัวมาทำให้เกิดประโยชน์ ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่เหมากับทุกเพศทุกวัยเลยครับ

รอบๆ ร้านนั้นเรียกว่าร่มรื่นมากครับ เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลากหลาย ดูสวยงาม

📷 สะพานข้ามแม่น้ำยม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XXeG9SXgB2SmCiMt9
——-

จุดชมวิวแม่น้ำของเมืองวังชิ้นที่หากได้มาเดินเล่นในยามเช้า ก็จะพบกับบรรยากาศของเมืองในหมอกที่บอกเลยว่าช่างเป็นเมืองที่น่าอิจฉาเสียจริง และวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ ณ ริมสองฝั่งของแม่น้ำ ที่เป็นไปด้วยความสงบ เรียบง่าย…

และแน่นอนครับ ว่าทุกการเดินทาง ก็ต้องมีพกพาสัมภาระและของใช้ต่างๆ ติดตัวไปด้วยเสมอ ผมก็เลือกใช้กระเป๋า Backpack รุ่น Adventure Series ที่เหมาะกับสายลุยโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่กำลังพอดี มีช่องให้เก็บของเยอะ สะพายได้คล่องตัว แล้วยังมีให้เลือกหลายสี ถ้าใครที่ชอบโทนสีสดใส และอยากมาเที่ยวให้ได้รูปสวย เพราะบางครั้งกระเป๋าก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัมภาระ แต่ยังเป็นพรอพถ่ายรูปได้ด้วย ก็ต้องเลือกสีส้มแบบผมใบนี้เลยครับ รับรองว่าสีสวยสะดุดตา ขึ้นกล้องมากๆ

📷 สะพานแขวน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/bTDsw7XCRn895xEFA
——

มาต่อกันที่สะพานอีกแห่งหนึ่งในวังชิ้นอย่าง ‘สะพานแขวน’ ที่แวะมาถ่ายรูปกันได้ครับ สะพานแขวนนี้จะอยู่ใกล้กับวัดวังชิ้นเลย เป็นสะพานข้ามแม่น้ำยมที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นทางลัดให้ชาวบ้านระหว่าง 2 หมู่บ้านได้เดินทางสะดวกมากขึ้น

📷 ตลาดวังชิ้น
พิกัด >> https://goo.gl/maps/KNRJaHvez8i8dG6Q6
——

แวะมาเดินเล่นในโซนตัวเมืองวังชิ้นกันบ้างครับ หลังจากตะลอนๆ ลัดเลาะตามโซนด้านนอกกันมาหลายที่แล้ว ลองมาเดินหาของอร่อยที่ตลาดทานกันครับ

📷 Defense Mec Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/HUSdQQ1mkUYx8oZk6
——

เอาใจสาย Minimal กับใครที่รักความคลีนๆ ขาวๆ คุมโทนสุดละมุนแบบนี้ก็ต้องมาที่นี่เลยครับ รับรองว่าต้องถูกใจแน่ๆ ขนาดผู้ชายสไตล์ดาร์คๆ หน้าตาหนวดเฟิ้ม แบบผม ก้าวขาเข้ามาทีแรกยังหลงรักเลยนะ 555555+ ก็แหม… ถ้าจะละมุนขนาดนี้ก็ต้องยอมเลยครับ ตกแต่งร้านได้ลงตัวมากกกกก คือมาที่นี่แล้วไม่เพียงแค่อิ่มท้อง และเพลินไปกับอาหาร – เครื่องดื่มเมนูหลากหลายเท่านั้น แต่ยังอิ่มใจไปกับบรรยากาศร้านอีกด้วย

ต้องบอกเลยว่าสะดุดตาตั้งแต่เห็นด้านนอกเลยล่ะ…

ละมุน และ Minimal ไปทุกมุม ดูอบอุ่นสบายตา…

📷 พระธาตุดอยก๊อ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2Ww79X9Nni2JQ99dA
——

สำหรับสถานที่ต่อไปเราจะไปกันที่ ‘พระธาตุดอยก๊อ’ หรือจะเรียกชื่อเต็มๆ ว่า ‘พระธาตุมงคลแสงแก้วมณีดอยก๊อสุบรรพต’ โดยในทริปนี้ผมจะขอพาทุกคนไปเที่ยวชมวัดสวยในช่วงเวลาที่แตกต่างออกไป หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการไปเที่ยวในตอนเช้า หรือตอนกลางวันกันใช่มั้ยครับ?

แต่ผมอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปในช่วงเช้ามืดดูบ้าง เพราะอยากจะเห็นความสวยงามของพระพุทธรูปที่อยู่ภายใต้หมู่ดาว ซึ่งก็บอกเลยว่าทุกอย่างสวยงามเกินกว่าที่ผมคิดไว้มากครับ

พระธาตุดอยก๊อแห่งนี้เป็นวัดที่อยู่บนยอดเขา อยู่ติดกับแม่น้ำยม เป็นจุดชมวิวสวยในช่วงหน้าหนาว สำหรับใครที่อยากมาชมสายหมอกเคล้าคลอไปกับวิวบ้านเรือนชาวบ้านดูสวยงาม

เมื่อมาถึงแล้วเราก็ต้องจอดรถไว้ด้านล่างก่อนนะครับ หลังจากนั้นก็เดินขึ้นบันไดพญานาคขึ้นไปยังด้านบนเพื่อไปกราบไหว้พระธาตุกันครับ

เมื่อฟ้าเริ่มสว่าง สายหมอกก็เริ่มมาโอบล้อมเราไว้รอบตัว กลายเป็นวิวสุดอลังการ

📷 บ่อน้ำพุร้อนแม่จอก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/bjiC5S3i6ERnaCQXA
——

เอาล่ะครับบบบ สำหรับสถานที่สุดท้ายที่จะพาไปปิดทริปวังชิ้นกันในวันนี้ ไหนๆ เราก็ตะลุยเที่ยว ตะลุยเดินกันมาจนเริ่มเหนื่อยล้ากันแล้ว ผมก็ขอแวะไปที่ ‘บ่อน้ำพุร้อนแม่จอก’ เพื่อผ่อนคลายร่างกายกันให้สบายตัว

บ่อน้ำพุร้อนแม่จอก ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่ป้าก บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ เป็นบ่อน้ำแร่กำมะถันสำหรับแช่ตัว แช่เท้า หรือจะมาใช้บริการนวดแผนโบราณกันก็ดี และยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของฝากของที่ระลึกด้วยนะครับ…

#คนหลงทาง #เที่ยวแพร่ #อำเภอวังชิ้น #จุดกางเต็นท์
#TescoLotus #AdventureSeries
#เทสโก้เต็นท์ #เทสโก้กระเป๋า #Backpack


  •