ค น ห ล ง ท า ง

พิชิต ‘ด อ ย ห้ ว ย ทู่’ เดินป่าหน้าฝน…แบกเป้ 1 ใบ แล้วก้าวไปกับ 2 ขา

  •  

พิกัด : อ.บ้านตาก จ.ตาก

ฤดูกาล​ของการเดินป่าในช่วงหน้าฝนกลับมาอีกครั้ง ผมคงต้องบอกเลยว่าไม่มีช่วงเวลาใด ที่เดินป่าแล้วจะสุขใจ ธรรมชาติ​อุดมสมบูรณ์​เท่าหน้าฝน…

สำหรับทริปนี้ ผมจะขอแบกเป้ 1 ใบ แล้วก้าวไปกับ 2 ขาของผม ไต่ระดับความสูง​ขึ้นไปพิชิตยอดเขาที่ #ดอยห้วยทู่ ซึ่ง​อยู่​ที่​ อ.บ้านตาก จ.ตาก กันครับ ด้วยความที่จังหวัด​ตาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัด​ที่ขึ้นชื่อเรื่องทริปเดินป่า มีภูเขาสูงชันกับป่าไม้เขียวขจี​ กับความสวยงามของธรรมชาติระดับพีคๆ ของประเทศไทย​ เปิดเป็นเส้นทางท่องเที่ยว​สำหรับสายแอดเวนเจอร์​อยู่​หลายแห่ง และที่ ‘ดอยห้วยทู่’​ แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางใหม่ ที่เพิ่งจะเปิดรับนักท่องเที่ยว​ได้ไม่นานนัก ชื่อจึงอาจจะยังไม่ค่อย​คุ้น​หูสักเท่าไหร่​ แต่ผมรับประกัน​เลยว่า ‘ที่นี่เด็ดไม่แพ้ที่ไหนๆ แน่นอน!’

และด้วยการเดินป่าที่เราต้องแบกสัมภาระในการดูแลตัวเอง รวมทั้งอุปกรณ์​ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง​ไปอยู่หลายอย่าง​ ลำพังแค่นี้เจ้าเป้สีแดงใบโตของผมก็หนักอึ้งแล้วล่ะสิ แต่อุตส่าห์​ได้มีทริปเดินป่าทั้งที กว่าจะขึ้นไปถึงยอดเขาก็เสียเหงื่อ​เสียพลังไปเยอะ ยังไงผมก็อยากเก็บภาพสวยๆ บนนั้นกลับมาฝากทุกคนแน่นอน แต่จะให้ผมพกอุปกรณ์​กล้อง และขนเลนส์​ไปเยอะแยะ​มากมายก็ใช่เรื่อง ใช้อะไรที่ง่ายและคล่องตัวอย่างกล้องมือถือ​ของ’Vivo V19’​ เพียงเครื่อง​เดีียวก็เพียงพอ​แล้วครับ ด้วยสเปคกล้องที่มาแบบจัดเต็ม พร้อมเลนส์​ถ่ายรูป​มากถึง 6 เลนส์​ ซึ่งไม่ว่าใครก็ถ่ายรูป​สวยได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นช่างภาพ​มืออาชีพ เพราะระบบ Ai อัจฉริยะ​ของ Vivo V19​ ทำให้การถ่ายภาพ​ของเรากลายเป็นเรื่องง่าย และเป็นเจ้าของ Vivo V19​ ได้ในราคาเพียง 11,999 บาทเท่านั้น

📲 สนใจเข้าชมข้อมูล​ Vivo V19​ เพิ่มเติม​ได้ที่ : https://www.vivo.com/th/products/v19

——

ติดต่อจองทริปขึ้นดอยห้วยทู่ : ป๋าต๋อง 093-8162949

เริ่มต้นการเดินทาง​ขึ้นสู่ยอดดอยห้วยทู่กันที่ ต.ทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก กันครับ โดยเราจะไปเตรียมตัว​ และเตรียมความพร้อมกันที่บ้านป๋าต๋อง ซึ่งป๋าต๋องจะเป็นผู้ดูแลจัดทริปดอยห้วยทู่ให้นักท่องเที่ยว​ที่มาเยือน

ซึ่งเมื่อเรามาถึง ก็มีอาหารบุฟเฟ่ต์​อร่อยๆ รอให้เราอยู่แล้ว 1 มื้อ จะได้เติมพลังก่อนเริ่มเดินป่ากัน หลังจากนั้นเราจะต่อรถกระบะเข้าไปยังจุดเริ่มต้น​ที่หมู่บ้าน​ลีซอขุนห้วยทู่ ซึ่งก็ใช้เวลานั่งรถเข้าไปอีกประมาณ​ 1 ชั่วโมง​กว่าๆ

แล้วทริปเดินป่าทริปนี้ ผมก็ใช้ Vivo ​V19​ สีดำ Gleam Black เครื่องนี้ในการเก็บภาพถ่ายตลอดการเดินทางจนไปพิชิตยอดดอยห้วยทู่กันเลย พกมาเครื่องเดียวจบถ่ายภาพสวยได้แบบไม่ต้องขนอะไรมาให้หนัก จะได้เดินป่ากันไปแบบคล่องตัว

ซึ่งผมก็พกหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo ที่ให้คุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ ฟังเพลง ดูหนัง ได้เพลินๆ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ มี 2 สี คือ Starry Blue และ Moonlight White ในราคาเพียง 2,999 บาท เชื่อมต่อง่ายๆ ผ่าน Bluetooth และยังมีดีไซน์​เรียบหรู ดูดี ขนาดเล็กพกพาสะดวกอีกเช่นกัน เอาไว้มานั่งเพลงเพราะๆ บนยอดเขา แล้วนั่งมองวิวภูเขาเคล้าสายหมอกเพิ่มความฟิน…

ในส่วนของสเปคกล้องนั้น ด้วยราคาเพียง 11,999 บาท ผมคงต้องบอกว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะมาพร้อมเลนส์ถ่ายภาพแบบต่างๆ มากถึง 6 เลนส์​

เลนส์กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล
เลนส์กล้อง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล
เลนส์​กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล
กล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล
กล้อง AI สี่เลนส์ 48 ล้านพิกเซล

คือไม่ว่าจะถ่ายวิวมุมกว้าง, ถ่าย Portrait แบบหน้าชัดหลังเบลอ, ถ่ายไฟกลางคืนสวยๆ หรือแม้แต่ถ่ายดาวแบบกล้อง DSLR ก็ทำได้ใกล้เคียง​

นอกจากนี้แล้วสำหรับกล้องหน้า ก็ยังมาพร้อมกับเลนส์ Wide สามารถถ่าย Selfie มุมกว้างได้แบบเห็นวิวรอบๆ ทำให้ภาพดูมิติมากขึ้น มุมไม่แคบ ไม่ดูอึดอัด​เหมือนเลนส์​ธรรมดา​ทั่วไป แถมยังมี Ai อัจฉริยะ​ที่ช่วยปรับแสงสีให้อัตโนมัติ​ หมดปัญหาถ่ายแล้วหน้ามืด แสงไม่สวย หรือถ้าใครที่คิดท่าโพสเองไม่ออก ก็มีโหมดที่ช่วย Guide ท่าทางการโพสให้เราทำตามแบบง่ายๆ ใครที่ชอบ Selfie จะต้องรัก Vivo V19 แน่นอน​

เอาละครับ หลังจากที่ทุกคนพร้อมที่จะออกเดินทาง​กันแล้ว เราก็เริ่มกันเลยยยย!!

ซึ่งในช่วงแรกของเส้นทางเดินป่านั้น เราก็จะเดินผ่านสวนผ่านไร่ของชาวบ้านเข้าไป ทางช่วงนี้ก็จะยังไม่ชันมากนัก ไปได้เรื่อยๆ เลยครับ โดยระยะที่เราจะต้องเดินกันทั้งหมดอยู่จะประมาณ​ 8 กม. ซึ่งก็ค่อนข้างไกลพอสมควร ใช้เวลาเดินประมาณ​เกือบ 4 ชั่วโมง​

ด้วยความที่เรามาเดินป่ากันในช่วงหน้าฝน เรื่องวิวหมอกสวยๆ นี่ไม่ต้องห่วงเลยครับ เดินไปมีหมอกรายล้อมตลอดทาง

ลูกหาบที่จ้างมาช่วยขนของสัมภาระ​ต่างๆ ในการเดินป่าก็จะเป็นชาวบ้านที่อยู่​ในละแวกนี้ การท่องเที่ยว​ตรงนี้ก็ช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้ด้วยครับ

ลองถ่าย Portrait ด้วย Vivo V19​ กันดูหน่อย ซึ่งในโหมดนี้เราก็สามารถ​ปรับค่าการละลายพื้นหลังได้มาก-น้อยตามต้องการเลย ก็จะช่วยจะให้คนที่อยู่​ในภาพดูโดดเด่น​มากขึ้น

ลองใช้เลนส์​ Super Wide​ ถ่ายวิวในแนวตั้งดู ก็เก็บภาพได้ครบตั้งแต่พื้นดินจรดสายหมอกบนฟ้า บอกแล้วครับว่า Vivo V19 ครอบคลุม​การถ่ายทุกแบบจริงๆ

ระหว่างที่เดินไป ก็จะมีลมพัดแรงตลอดเส้นทาง ผมก็แนะนำว่าเตรียมเสื้อแขนยาวมาเผื่อๆ ไว้จะดีมากเลยครับ

เดินไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงป่าที่รกชื้น ซึ่งทุกคนควรจะเตรียม​อุปกรณ์​ป้องกันทากกันมาไว้ให้พร้อมเลยนะครับ รับรองว่าได้เจอน้องๆ ออกมาทักทายแน่นอนนนนน 55555​+

เดินป่าหน้าฝนเนี่ย มีความสุข​ที่สุดแล้วครับ เพราะป่าไม้​อุดมสมบูรณ์​มากๆ ต้นไม้ใบหญ้า​มีแต่ความเขียวขจี​

ในฐานะ​นักท่องเที่ยว​อย่างเราๆ ที่เข้ามาเยือน ก็พลอยชื่นชมด้วยความสุขใจ แต่ยังไงก็ต้องเที่ยวกันแบบมีจิตสํานึก​ช่วยกันอนุรักษ์​ ดูแต่ตามืออย่าต้อง แค่ถ่ายภาพกลับมาเก็บไว้ให้คิดถึงก็เพียงพอ ลองใช้เลนส์​ Bokeh ถ่ายภาพต้นเฟิร์น​กลางป่าสวยๆ ละลายหลังให้ธรรมชาติ​ยิ่งดูละมุน

แหล่งน้ำจากธรรมชาติ​ในกลางป่าแบบนี้ สะอาดใส จะดื่ม จะล้างหน้าระหว่าง​ทาง ก็เพิ่มความสดชื่น…

นั่นแน่!!!! พูดไปไม่ทันไร น้องทากมาก็ปรากฎ​ตัวมาแล้วครับ เตรียมอุปกรณ์​ป้องกัน​ทากกันมาให้พร้อมนะครับ เพราะป่าหน้าฝนที่ชื้นๆ และอุดมสมบูรณ์​แบบนี้ ก็จะมีทากแน่นอน

ยิ่งสูง ทางก็ยิ่งชัน และลมก็ยิ่งพัดแรง

เดินกันมาได้สักพัก ก็แวะพักกันที่จุดนี้สักหน่อย เพราะบรรยากาศดีจริงๆ มีหินลูกใหญ่อยู่ตรงนี้ เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายภาพเด็ด ซึ่งส่วนใหญ่ ผมก็จะเน้นใช้เลนส์ Super Wide ของ Vivo V19 เป็นหลักในการถ่ายภาพ เพราะจะได้เก็บมุมได้อลังการสุดๆ

หลังจากที่เราเดินต่อกันไปได้สักพัก ก็จะถึงจุดที่เรียกว่าเป็นป่ากล้วย ผมเองเคยไปเดินป่ามาหลายที่ แต่ก็แทบจะไม่เคยได้เดินผ่านเส้นทางกลางป่ากล้วยแบบนี้ ดูสวยแปลกตาทีเดียว

หลังจากที่เราเดินมากันจนถึงจุดกางเต็นท์ที่ด้านบนแล้ว ก็ขอใช้ Vivo V19 เก็บภาพ และ Selfie คู่กับวิวบนนี้ให้คุ้มค่าเหนื่อยสักหน่อย

หยิบหูฟัง Vivo ไร้สาย Vivo TWS Neo มาเชื่อมต่อ Bluetooth ฟังเพลงเพราะๆ ระหว่างที่นั่งพักผ่อนชมวิวไปเรื่อยๆ เพลินตา เพลินใจ และเพลินหู…

ระหว่างนี้ ก็เตรียมหามุมกางเต็นท์ หรือผูกเปลกันตามใจชอบเลยครับ เก็บข้าวของสัมภาระเข้าที่ให้เรียบร้อย เตรียมหุงหาอาหารมื้อเย็นกัน

หรือจะไปเดินเล่นหามุมถ่ายภาพ ซึ่งบรรยากาศรอบๆ นั้นดีมากจริงๆ ครับ มีหมอกลงปกคลุมไปทั่ว อากาศเย็นสบาย ตั้งแต่เดินขึ้นมาเรียกว่าแทบจะไม่เจอแดดกันเลย

เดินต่อจากจุดกางเต็นท์ไปอีกหน่อย ก็จะเป็นบริเวณยอดเขาดอยหัวทู่ เจอวัวน้อย 2 ตัววิ่งเล่นกันอยู่บนดอยด้วยยยย ซึ่งบนนี้ลมจะแรงมากๆ ครับ ไม่เหมาะกับการขึ้นมานอนกางเต็นท์ ไม่อย่างงั้นกลางคืนดึกๆ เราอาจจะนอนแบบเต็นท์ลอยหายไม่รู้ตัว 55555+

เช้าวันรุ่งขึ้นที่เราจะต้องเตรียมตัวเดินทางลงเขากันแล้วครับ 8 กม. รอเราอยู่เช่นเคย

ซึ่งช่วงที่เดินลงนี้ บอกเลยว่าอาจจะทุลักทุเลอยู่หน่อยๆ ครับ 55555+ เพราะดินทั้งลื่นทั้งแฉะ แต่ยังคงหมอกหนา และลมแรงมากเช่นเคย ก็เดินโต้ลมลงเขากันไป

ระหว่างเดินเราก็เก็บภาพวิวกันไปตลอดทาง บรรยากาศดีจนนาทีสุดท้ายจริงๆ

เดินลุยดินแฉะ ก็จะมีความเละเทะหน่อย ทางลื่นมากครับ เวลาเดินลงต้องระวังกันหน่อย

บอกลาดอยห้วยทู่กันไปด้วยภาพนี้ ถือเป็นอีกทริปเดินป่าที่ผมอยากแนะนำให้สายลุยลองมากันดู บรรยากาศดีเกินอดใจไหว แล้วยังออกทริปแบบสบายตัวไปกับ Vivo V19 กับ Smartphone เพียงเครื่องเดียว ที่ตอบโจทย์ Lifestyle และการถ่ายภาพของผมมากๆ ได้ทั้งภาพสวย และความประทับใจกลับมาแบบเต็มๆ….

#VivoV19#VivoV19IgniteYourNight#จุดประกายค่ำคืนของคุณ#DualFrontCamera#คนหลงทาง


  •