ค น ห ล ง ท า ง

ป า ง ไ ฮ – เ ท พ เ ส ด็ จ เชียงใหม่…ที่ใครๆ ก็คิดถึง รวมพิกัดกินเที่ยว ในแบบที่สายเขียว สายธรรมชาติต้องมา!!

  •  

คิดถึงการเดินทางไกลๆ ขับรถข้ามเขาลูกแล้วลูกเล่าขึ้นเหนือกันมั้ยครับ ?

ถึงแม้เส้นทางที่ไป มันจะดูแล้วหน้าตาเหมือนๆ กันตลอดทาง มีแต่ต้นไม้ มีแต่ภูเขา ขับรถเริ่มต้นจากตีนเขาไปเรื่อยๆ จนไปสุดที่ยอดดอยที่ไหนสักแห่งที่เป็นจุดหมายปลายทางของเรา…

แล้วในทริปนี้ผมจะพาทุกคน ไปสัมผัสบรรยากาศในอีกมุมหนึ่งของเชียงใหม่ ‘ปางไฮ-เทพเสด็จ’ หากใครที่เคยไปเที่ยวแม่กำปองกันมาแล้ว​ และชอบบรรยากาศ​สไตล์​แบบนั้น​ ลองเปลี่ยนจุดหมายปลายทาง​มาโซนนี้ดูบ้าง​ ทั้งที่พัก​ ที่เที่ยว​ และคาเฟ่​ ก็ยังคงสไตล์​คล้ายๆ​ กัน​ และธรรมชาติ​ก็สวยไม่แพ้กัน…

📷 วรมันต์​ Hut & So Chill Coffee
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/BhpyzoyQzx2Yah8W9
—–

บรรยากาศ​ของเชียงใหม่​ ที่ใครๆ​ ต่างก็คิดถึง​ และที่พักของผมในทริปนี้​ เป็นที่พักที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา​ และอยู่ติดริมน้ำ​ น่าจะเป็นอะไรที่ถูกใจหลายๆ​ คน​ ลองนึกภาพของการตื่นเช้ามาแล้วได้รับความสดชื่นจากธรรมชาติ​ที่อยู่รอบๆ​ ตัว​ มันคงเป็นอะไรที่ชาร์จ​พลังเราได้ดีที่สุด​ และที่​ ‘วรมันต์​ Hut’​ แห่งนี้​ คืออีกหนึ่งที่พักดีๆ​ ในเชียงใหม่​ ที่อยากให้ลองมาสัมผัส​กันดูครับ

🏡 ติดต่อ​สอบถาม​ / จองที่พักได้ที่…
https://www.facebook.com/voramanhut/

ที่พักริมน้ำ​ มันก็จะฟินๆ​ ประมาณ​นี้แหละ… มองไปทางไหนก็สดชื่นมากกกก​ แค่ได้มานั่งพักผ่อน​ เอาเท้าจุ่มน้ำ​ ก็ชิลสุดๆ

มาดูในส่วนของห้องพักกันบ้างครับ​ ซึ่งที่นี่ก็จะมีห้องให้เลือกหลายแบบเลยล่ะ มีตั้งแต่สำหรับพัก 2 คน หรือจะมากันหลายๆ คนก็มีเป็นวิลล่าให้ด้วยนะครับ ซึ่งทุกห้องเนี่ย รับรองเลยว่าโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติทุกมุม

เริ่มค่ำแล้ว เรามาดูบรรยากาศของที่พัก และร้านกาแฟ So Chill ซึ่งเป็นร้านกาแฟของที่นี่กันครับ…

ภายใต้ความอบอุ่นของแสงไฟสีส้มๆ ที่สะท้อนกับลำธาร ก็เป็นอะไรที่สวยมากๆ เลยใช่มั้ยละครับ…

ยามเช้าที่ตื่นมากับความสดชื่นของป่าเขา และอากาศดีๆ ในแบบที่ใจต้องการ

📷 Skyhawk
พิกัด >> https://goo.gl/maps/57gSTGahbyP5ugdGA
——
มาครับบบบ ต่อไปเราจะมาลุยหาคาเฟ่สวยๆ ในโซนปางไฮ-เทพเสด็จ กันบ้างครับ เริ่มต้นด้วยร้านแรกอย่าง ‘Skyhawk’ ไฮไลต์ของที่นี่มคือระเบียงลอยฟ้า และทางเดินไม้ทอดยาว ให้เราจิบกาแฟชมวิวกันจากมุมสูง ซึ่งออกแบบรูปทรงคล้ายรังนก ทำด้วยไม้ไผ่ มองเห็นวิวยอดเขาที่อยู่ไกลออกไป ที่นี่มีให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่นี่เค้ายังมีเครื่องเล่นซิปไลน์ให้เราได้ผจญภัยสนุกๆ กันด้วย ซึ่งน่าจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ครับ

📷 แฟ-เมี่ยง
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/vGwbfBrewqAChKcB7
——

คาเฟ่ที่อยากแนะนำอีกหนึ่งร้านคือ ‘แฟ-เมี่ยงคาเฟ่’ ซึ่งชื่อร้านนั้นก็มาจากคำว่า ‘กาแฟ’ กับคำว่า ‘เมี่ยง’ ที่นี่มีให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู และด้วยร้านที่มีพื้นกว้างขวาง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มักจะมาทานข้าวด้วยกันแบบเป็นครอบครัว ด้วยบรรยากาศร้านที่ดูอบอุ่น และมีมุมนั่งทานอาหารดีไซน์แปลกตา เป็นโดมทรงกลม ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วไม่เหมือนใคร…

ของฝากของ แฟ-เมี่ยงคาเฟ่ ก็จะประเภทกาแฟ ขนม และที่เป็น ซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ น้ำผึ้งดอกกาแฟ คือน้ำผึ้งแท้ๆที่แม่ผึ้งดูดน้ำหวานจากเกษรดอกกาแฟไปทำรังผึ้ง ซึ่งรสชาติของน้ำผึ้ง จะออกรสขมๆของกแฟ และมีกลิ่นไอของกาแฟหน่อยๆ ที่หาชิมไม่ได้จากที่อื่น

นอกจากกาแฟที่เสิร์ฟแบบพร้อมดื่มแล้ว ก็ยังมีชุดดริปกาแฟให้ได้ลงมือทำกันเองด้วยล่ะครับ

📷 ปางไฮ คอฟฟี่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/DDbs739FfKk3T1aS8
——

ปางไฮคอฟฟี่ เป็นร้านกาแฟแรกๆ ที่เปิดในปางไฮ โลเคชั่นนั้นก็ดีมากๆ เลยล่ะ อยู่ติดริมลำธาร มีที่นั่ง
ชิลติดริมน้ำ ร้านอยู่ริมถนน ตัวร้านจะอยู่ก่อนถึง “องค์การบริหารส่วนตำบลเทพเสด็จ” ประมาณ 100 เมตร บริเวณพื้นที่นั่งของร้าน ถูกแบ่งเป็นหลายโซน โซนหน้าร้านจะเป็นโต๊ะไม้ โซนระเบียงเป็นพื้นที่นั่งมองเห็นลำธารในมุมสูง

และยังมีโซนริมน้ำสุดฟินกับการนั่งฟังเสียงสายน้ำที่ไหล พอให้ได้เพิ่มความสดชื่น มีเปลผูกให้ได้มานั่งๆ นอนๆ พักผ่อนกัน

📷 Palore Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/7hAwneWN6hhDUjhNA
——

คาเฟ่สไตล์บ้านต้นไม้ ที่ใครมาเยือนแถวนี้ต้องไม่พลาดเลยล่ะ เพราะกลายเป็นแลนด์มาร์กของหมู่บ้านแห่งนี้ ด้วยจุดเช็กอินอย่างสะพานเชือกแขวนขนาดใหญ่อยู่บนเนินเขาที่โยงไปถึงต้นไม้ใหญ่ ใครๆ ต่างก็ต้องมาถ่ายรูปเช็กอินกัน นอกจากเครื่องดื่มอย่างชา-กาแฟแล้ว ที่ร้านยังมีอาหารพื้นเมือง ให้เลือกทานกันหลากหลายเมนู นอกจากนี้ยังมีสินค้าของทางร้าน เช่น ชา, กาแฟ, แมคคาเดเมีย จำหน่ายเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วยล่ะครับ

โซนที่นั่งด้านในร้านที่ตกแต่งในโทนสีเข้มๆ ตัดกับสีของไม้ เรียบง่าย แต่ดูดี…

📷 พิงดอย คอฟฟี่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/DHGAuqVPnySg9Zmn9
——

พิงดอย คอฟฟี่ เป็นร้านกาแฟวิวดีอีกแห่งของเทพเสด็จ จุดเด่นที่นี่คือตัวร้านตั้งอยู่บนเนินเขา เราสามารถมองเห็นร้านได้ตั้งแต่เริ่มเข้าในหมู่บ้าน ที่จอดรถของทางร้านจะอยู่ด้านล่างเนินเขานะครับ จากนั้นก็จะเป็นการเดินเท้าขึ้นไปยังที่ร้าน ซึ่งจะมีอยู่ 2 เส้นทาง คือ เส้นทาง 1 ที่ชัน จากลานจอดขึ้นตรงไปที่ตัวร้านเลย (ระยะทางประมาณ 100 เมตร) ส่วนเส้นทางที่ 2 จะเป็นทางเดินสะพานไม้ไผ่ ที่มีธารน้ำไหลผ่านริมทาง เส้นทางนี้ไม่ชัน แต่ไกลกว่านิดหน่อย (ประมาณ 300 เมตร)

โซนที่นั่งตรงระเบียงของร้าน ทำให้สามารถมองเห็นวิวของหมู่บ้านปางป่าไร่ได้จากมุมสูง ซึ่งวิวคล้ายๆ กับแม่กำปองเลยล่ะ และไฮไลต์ของที่พิงดอยคอฟฟี่ คือ “Smile Water” ที่มีหลากหลายรส เช่น รสดั้งเดิม อัญชัน เก๊กฮวย กระเจี๊ยบฯ ที่สดชื่นชวนให้ยิ้มอย่างมีความสุขเหมือนชื่อน้ำ Smile Water เลยล่ะ

📷 สมศรีมีกาแฟ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5G8AXKUzfQ463n26A
——

“สมศรี มีกาแฟ” คาเฟ่สุดน่ารักแห่งหมู่บ้านปางไฮ ที่มาพร้อมกับไฮไลต์อย่างมุมที่นั่งริมลำธารสุดชิล ตัวร้านเป็นบ้านไม้สองชั้น มีระเบียงกว้างๆ ยื่นออกไป มองเห็นวิวลำธาร และโซนริมลำธารด้านนอก มีโต๊ะเก้าอี้ครบชุดให้นั่ง มีมุมถ่ายรูปน้ำตกเล็กๆ ในลำธารที่เย็นสดชื่นสุด ๆในวันหยุดพักผ่อน จิบกาแฟ ฟังเสียงน้ำไหลก็เพลินได้ทั้งวัน นอกจาก ‘สมศรี มีกาแฟ’ แล้วก็ยังมี ‘สมศรี มีส้มตำ’ ที่ให้บริการอาหาร (เน้นอาหารอีสาน) ให้ลูกค้าที่ต้องการความแซ่บนัว ปรุงรสโดยฝีมือแม่ครัวคนอีสานแท้ๆ

📷 น้ำตกตาดหมอก
พิกัด >> อยู่ติดริมถนนในระหว่างทางที่ไป พิงดอย คอฟฟี่ บ้านปางป่าไร่
——

น้ำตกตาดหมอก (เทพเสด็จ) จะอยู่คาบเกี่ยวกับตำบลเทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด และอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นน้ำตกที่ไหลจากป่าต้นน้ำผ่านหินผาก้อนใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปี

การเดินทางขับรถไปตามเส้นทางหลักหมายเลข 4063 เลย “Palore Coffee & Tea House” ไปประมาณ 1 กม. เลี้ยวขวาไปทาง พิงดอยคอฟฟี่ บ้านปางป่าไร่ อีกประมาณ 1.5 กม. จะเห็นป้ายเล็กๆ อยู่ขวามือ เดินลงไปอีกประมาณ 50 เมตร ก็จะเห็นน้ำตกที่ตกลงมาจากหินขนาดใหญ่ สูงประมาณ 5 เมตร บริเวณน้ำตกนี้ จะมีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมกันพอประมาณ มีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านแถบนั้น แวะมาพักผ่อน เล่นน้ำหรือมาตั้งแคมป์กัน

📷 กิ่วหิน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/duoiJyNuxUuk49sZ7
——

เอาใจสายธรรมชาติ กับการมาเที่ยวชมจุดชมวิวสวยๆ กันบ้างครับ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้ถูกค้นพบขึ้นใหม่นี้ ตั้งอยู่บนดอย “เขาตอกหิน” มีความสูงจากระดับทะเล 1,431 เมตร

“กิ่วหิน” อีกหนึ่งที่เที่ยวไฮไลต์ไม่ไกลจากปางไฮ ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในโซนนี้ โดยขับรถผ่านหมู่บ้านปางไฮไปตามเส้นทางหลัก ถนนหมายเลข 4063 ใช้เวลาเดินทางจากหมู่บ้านปางไฮประมาณ 20 นาที

ที่จุดนี้นักท่องเที่ยวจะมองเห็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ของ อ.เมืองปาน สลับกับแนวทิวเขายาวไกลสุดลูกตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงฤดูหนาวในยามเช้าจะมีทั้งทะเลหมอก เคล้ากับสายลมหนาวที่จะพัดพาความเย็นที่มาสัมผัสร่างกาย เป็นจุดที่สามารถมาชมพระอาทิตย์ได้ทั้งในยามเช้า และยามตะวันตกดิน…

📷 วัดปางไฮ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/RS6wJNmM84BTPUjP7
——

ปิดท้ายทริปกันด้วยการแวะมาเที่ยวชมกันที่ ‘วัดปางไฮ’ ซึ่งที่นี่จะเป็นวัดเล็กๆ แต่ถ้าใครได้มาเยือนแถวนี้ก็แวะมากันได้ครับ ด้วยศิลปะของวัดในแบบล้านนา มีโบสถ์ และวิหารที่สวยงาม

#คนหลงทาง #เที่ยวเชียงใหม่ #ที่พักเชียงใหม่


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *