ค น ห ล ง ท า ง

คิดจะพัก…คิดถึง ‘เขาใหญ่’ ทริปใกล้ๆ เที่ยวเล่นสุขใจ ไปได้ทุก Weekend!!

  •  

ถ้าอยากจะหาวันว่างไปเที่ยวชิลล์ใกล้ๆกรุง ก็ต้องคิดถึง ‘เขาใหญ่’ กันใช่มั้ยครับ เขาใหญ่เนี่ยเรียกว่าไปทีไรก็เที่ยวได้ไม่ครบสักที เพราะที่เที่ยวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นแนวธรรมชาติ คาเฟ่ ร้านค้า ร้านอาหาร หรือแนวไหนก็มีครบ!

แล้วที่สำคัญเลยก็คือ เขาใหญ่นั้นมาเที่ยวได้ทั้งปีจริงๆครับ เพราะแต่ละช่วงฤดูกาล ก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันไป ยิ่งถ้าใครนั้นมาเที่ยวในช่วงหน้าฝนแล้วละก็ สวรรค์น้อยๆอยู่ใกล้แค่เอื้อม เพราะจะมีหมอกลอยไปมา อากาศก็ดี สดชื่นสุดๆ มาเที่ยวได้บ่อยแทบจะทุกวันหยุดสุดสัปดาห์เลยก็ว่าได้ครับ ไม่ต้องเปลืองวันพักร้อนนะเออ 55555+

ว่าแต่ในทริปนี้ผมจะพาไปตะลอนเที่ยวจุดไหนในเขาใหญ่กันบ้าง…ตามมาดูกันเลยครับ

▪ผาตรอมใจ
▪ลานกางเต็นท์ลำตะคอง
▪น้ำตกเหวสุวัต
▪the Briders Lodge
▪Yellow Submarine Coffee Tank
▪ไร่องุ่นกรานมอนเต้
▪Pirom Cafe
▪ล้านกาแฟต้นมะขาม
▪เขาใหญ่ Art Musume
▪บ้านนอกคอกนา
▪The Courtyard Khaoyai
▪บ้านเขาใหญ่

เขาใหญ่นั้น เรียกว่าเป็นสถานที่ที่คนกรุงเทพฯส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดกันเยอะมากๆ เพราะทั้งอยู่ใกล้ แถมยังบรรยากาศดี๊ดี มีธรรมชาติให้เราได้มาพักใจ ซึ่งการเดินทางจากกรุงเทพฯไปถึงเขาใหญ่นั้นเราก็วิ่งจากเส้นมิตรภาพไป ใช้เวลาเพียงแค่ 1.30-2 ชั่วโมงก็มาถึงกันแล้วครับ

ถ้าอยู่เมืองกรุงเเล้วมันช่างแสนเหนื่อยล้า หาเวลาขับรถออกมาถึงเขาใหญ่เพียงไม่กี่อึดใจเราก็เจอวิวแบบนี้กันแล้ว

01 : ผาตรอมใจ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zEvj5yzbPkUXFdYa6

——

หลังจากที่เราขับรถเข้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จากปราจีนมาแล้ว ขับมาเรื่อยๆ ก่อนถึง 3 แยกเลี้ยวขวาไปผาเดียวดาย และผาตรอมใจ ซึ่งจะมีจุดถ่ายรูปถนนซึ่งเป็น Landmark เขาใหญ่เลยก็ว่าได้ แต่แหม…วันที่ผมผาเดียวดายดันปิดซะนี่ ก็เลยได้แต่ยืนตรอมใจอยู่ที่ผาตรอมใจแทน เสียดายจริงๆ ชื่อนี่ช่างเข้ากับสถานการณ์ตอนนี้จริงๆ 55555+

02 : ลานกางเต็นท์ลำตะคอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/eBhAaou9GBgfbmbU9

——
สถานที่ต่อไป เรายังคงเอาใจสายกรีน สายธรรมชาติกันอยู่ครับ เพราะเราจะแวะไปสูดอากาศดีๆกันที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง เห็นชื่อลำตะคองแต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าคือที่เดียวกับเขื่อนลำตะคองนะครับเพราะเป็นคนละจุดกัน เพราะตรงนี้เป็นสถานที่สาย Camping จะนิยมมากางเต็นท์กันตามชื่อเลย และที่สำคัญมาเที่ยวกันได้ทั้งปีนะครับ จุดนี้จะมีคลองลำตะคองไหลผ่านเพิ่มความชุ่มฉ่ำเข้าไปอีก….

03 : น้ำตกเหวสุวัต
พิกัด >> https://goo.gl/maps/UTbjxDX5g25K8PuR9

——
จากสถานที่กางเต็นท์ลำตะคอง ขับไปจนสุดถนนเส้นจะพบกับน้ำตกเหวสุวัตน้ำตกอันขึ้นชื่อในเขาใหญ่ ถ้ามาเขาใหญ่แล้วไม่ได้แวะมาจะเหมือนมาไม่ถึงนะเออ 55555+ จอดรถแล้วเดินลงไปไม่ไกลก็จะพบกับความมอลังการของน้ำตกเหวสุวัต และไอน้ำที่ลอยมากระทบหน้าเรา

04 : The Birder’s Lodge
พิกัด >> https://goo.gl/maps/fMwTFJ52fHf2VJv58

——

ต่อไปเอาใจคนที่ชอบเที่ยวคาเฟ่กันบ้างดีกว่า ถ้าเอ่ยชื่อคาเฟ่สุด Hot อย่าง ‘The Birder’s Lodge’ แล้ว หลายคนก็น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี คือนอกจากที่นี่จะเป็นคาเฟ่สุดชิคแล้ว วันนี้ผมจะขอพาไปเดินตลาด Farmer Market ภายในคาเฟ่ ที่มีผักผลไม้ออแกนิคมาขาย และมัชีมุมถ่ายรูปรอบๆเยอะมากครับ ด้านข้างๆก็มีร้าน Peter’s Treasures ที่ขายของที่ระลึกด้วย

05 : Yellow Submarine Coffee Tank
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Rc9iZx6sqSidcExg6

——

คาเฟ่อะไร ทำไมมันช่างคูลขนาดนี้!! มันช่างเป็นสีดำที่ดึงดูดใจอยากให้เดินไปเที่ยวชมเสียจริง Yellow Submarine Coffee Tank เป็นร้านคาเฟ่ทรงสี่เหลี่ยมสีดำอันแปลกตาอันโดดเด่น บางคนก็บอกว่าเหมือนเรือดำน้ำสีดำขนาดใหญ่ บรรยากาศภายในร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor ซึ่งโซน outdoor จะมีต้นไม้ปกคลุมเป็นร่มทำให้ไม่ร้อนเลยครับ บรรยากาศดีทีเดียว เหมาะแก่การนั่งชิลล์ยาวๆเลย

06 : ไร่องุ่นกรามอนเต้
พิกัด >> https://goo.gl/maps/cBmeCYEvAEx

——

เอาใจคนรักการจิบไวน์ กับการพามาทัวร์ไร่องุ่นที่กว้างขวางมากกกก เนื้อที่รวมๆประมาณ 100 ไร่ คิดในใจ ชาติไหนจะมีบุญเป็นเจ้าของที่ดินในเขาใหญ่ขนาดนี้บ้างเน้อออออ 5555+

ที่ไร่องุ่นแห่งนี้ ในช่วง high season ประมาณปลายๆปี หรือต้นปีนี่พีคมากนะ เพราะจะมีหมอกลอยปกคลุมไร่องุ่นไปหมดเลย นักท่องเที่ยว นักจิบไวน์นี่แวะเวียนมาจากหลายมุมโลกเลยนะครับ เพราะขึ้นชื่อมากสำหรับคนในวงการนี้ เพราะ #คุณนิกกี้ เจ้าของไร่ คือเป็นไวน์เมคเกอร์หญิงคนแรกของประเทศไทย ทำให้ต่างชาตินี่รู้จักและหาโอกาสมาชิมไวน์กันถึงถิ่น ฟังแล้วก็ภูมิใจ๊ภูมิใจที่คนไทยสร้างชื่อระดับโลกแบบนี้

มาที่นี่จะเข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ เดินเล่นเอง ชมไร่องุ่นไปรอบๆ หรือแวะซื้อของฝาก-สินค้าที่ผลิตและแปรรูปมาจากองุ่นในไร่นี่เอง

07 : Pirom Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3o9syLcYvYKSx9EYA

——

เราไปต่อกันที่คาเฟ่อีกสักแห่งดีมั้ยครับ กับคาเฟ่สวยๆ สไตล์ loft มองแล้วน่าภิรมย์ใจ กันที่ Pirom Cafe ร้านกาแฟในโครงการ Pirom at vineyard เขาใหญ่ ที่มีความมินิมอลแฝงอยู่ทุกจุดอย่างลงตัว โลเคชั่นก็ดี การตกแต่งก็ดี แถมบรรยากาศและวิวก็ยังดีสุดๆ

08 : ล้านกาแฟต้นมะขาม เขาใหญ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/GKQ3uPK74CbLkr6n6

——

คาเฟ่ดีไซน์แปลกตากับหมู่ต้นมะขามน้อยใหญ่ แถมมีที่นั่งชิลล์บนต้นมะขาม! บอกเลยว่าอารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในบ้านต้นไม้ นั่งพักผ่อนกันภายใต้ร่มเงาของต้นมะขามที่ช่วยให้ความร่มรื่น และอากาศไม่ร้อนเลย

09 : Khaoyai Art Musume
พิกัด >> https://goo.gl/maps/vdNSnEWfDtwm4P6z9

——

ต่อไปผมก็ขอแวะไปที่ Khaoyai Art Musume กันดีกว่า ซึ่งก็เปิดให้เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นนะครับ เป็นสถานที่ที่เก็บสะสมผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังชั้นครูต่างๆ เช่น อาจารย์ถวัล ดัชนี, อาจารย์เฉลิมชัย มีทั้งงานจิตรกรรมและปะติมากรรมให้ได้ชม หรือจะเป็นผลงานศิลปินรุ่นใหม่ กับศิลปะแนวร่วมสมัยก็มี หากใครชื่นชอบงานศิลป์ก็แนะนำเลยครับ เพราะเดินชมเพลินเลยทีเดียว

10 : บ้านนอกคอกนา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/bHSvBckECeU7XNL48

——

มาเขาใหญ่ คาเฟ่ก็อาจจะเยอะหน่อย เพราะด้วยความที่โลเคชั่นนั้นเหมาะกับการมาชิลล์มาพักผ่อน ซึ่งคาเฟ่ที่นี่ก็มีหลากหลายแนว หลากหลายสไตล์มากครับ และคาเฟ่อีกหนึ่งสไตล์ที่อยากแนะนำมากๆเลยก็คือ ‘บ้านนอกคอกนา’ เห็นชื่อแล้วก็พอจะจินตนาการบรรยากาศออกเลยใช่มั้ยครับ ก็มี Feeling ความเป็นบ้านทุ่งแบบไทยๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกก ส่วนเมนูอาหารก็จะมีทั้งของหวาน ของคาว และเครื่องดื่มเย็นชื่นใจให้ได้เลือกกัน

11 : The Courtyard Khaoyai
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pPAQ8fwCKZ5HwC869

——

และในวันนี้ผมก็มีโครงการคอนโดที่น่าสนใจมาแนะนำกันครับ กับ ‘โครงการ The Courtyard Khaoyai’ จาก CP Land ที่เป็นคอนโดหรู สไตล์อังกฤษ แห่งแรกบนถนนธนะรัชต์ ท่ามกลางธรรมชาติเขาใหญ่ มีครบกับการใช้ชีวิตพร้อมค้นให้แรงบันดาลใจใหม่ๆ บนทำเลสมบูรณ์แบบท่ามกลางความเจริญ และความสงบ พร้อมด้วยความสะดวกสบายครบครันอาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสวยสไตล์อังกฤษ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.6 ล้านบาท

สามารถเข้าไปชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website >> http://bit.ly/2GiPzno

เข้ามาชมบรรยากาศภายใน The Courtyard Khaoyai กันดีกว่าครับ…

สำหรับห้องตัวอย่างที่ได้เข้ามาชมกันนั้น เรียกว่าเห็นแล้วชอบมากๆ ครับ ภายในแบ่งเป็นสัดส่วน มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1ห้องนั่งเล่น พร้อมครัว คือตอบโจทย์ Lifestyle ในการใช้ชีวิตมากๆ

ต่อไปมาดูห้องน้ำกันบ้างครับ แบ่งพื้นที่ดูลงตัว ห้องน้ำขนาดค่อนข้างกว้าง ดูโล่งสบายตา

มุมนี้ผมว่าน่าจะเป็นมุมโปรดของหลายๆคนเลยครับ กับโซนนั่งเล่น และยังมีระเบียงให้ได้นั่งรับลมชมวิว สูดอากาศดีๆที่เขาใหญ่

เห็นบรรยากาศแล้วน่าจะเป็นห้องในฝันเลย ดูดีเเละลงตัว

Facilities ก็มีครบครัน มี Fitness ให้ได้ใช้บริการกันด้วย

12 : บ้านเขาใหญ่ Condo Bann Khaoyai
พิกัด >> https://goo.gl/maps/4cZLRb3azTwTz2xc9

——

ต่อไปผมจะพาทุกคนไปชมอีกโครงการหนึ่งของ CP Land กันครับ กับโครงการ ‘บ้านเขาใหญ่ Condo Bann Khaoyai’ สัมผัสบรรยากาศสุดหรูแห่งขุนเขา คอนโดที่ใกล้เขาใหญ่มากที่สุด เพียง 500 เมตร จากทางขึ้นเขาใหญ่ โครงการ บ้านเขาใหญ่ รีสอร์ท&คอนโด แต่งครบพร้อมอยู่ เงียบสงบเป็นส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสุข #ติดถนนทางขึ้นเขาใหญ่ เงียบสงบ..เป็นส่วนตัว ที่แต่งครบ พร้อมเข้าอยู่

ดูบรรยากาศรอบๆซะก่อนนนน ประทับใจตั้งแต่ด้านนอกแล้ว วิวดีสุดๆครับ ในวันที่ฝนตก ก็มีหมอกลอยบางๆ อยู่รอบๆเลย คือถ้าตื่นมาเจอแบบนี้ยามเช้าก็คงจะสดชื่นไม่น้อย

ซึ่งภายในห้องนั้นก็มีการแบ่งเป็นสัดส่วน เติมเต็มทุกรูปแบบชีวิตอันทันสมัย

มีมุมนั่งเล่น และมุมห้องครัวที่มีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว

มีทั้งสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นระบบเกลือ แยกส่วนเด็ก ส่วนผู้ใหญ่ ทั้งปลอดภัย และดีต่อสุขภาพด้วย และ Fitness ให้บริการ ดูวิวจากห้อง Fitness สิครับ มองออกไปข้างนอกคือเห็นต้นไม้เขียวขจี บรรยากาศดีเลยใช่มั้ยครับ

สามารถเข้าไปชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website >> http://bit.ly/2GiPzno

เป็นยังไงกันบ้างครับกับบรรยากาศของเขาใหญ่ และสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งร้านค้า คาเฟ่ที่น่าสนใจ บอกตรงๆว่าที่ผมเลือกมาแนะนำกันเป็นเพียงเเค่บางส่วนเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วในโซนเขาใหญ่นี้ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกเยอะมากๆ เรียกว่าเที่ยวกันได้ทั้งปี เที่ยวได้ทุกฤดู แถมยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบไม่ต้องเดินทาง อยู่เมืองกรุงฯเบื่อๆ อยากจะหาเวลามาชิลล์ มาพักผ่อนก็มาได้ง่ายเสียจริง คือถ้าได้มีสถานที่พักผ่อนส่วนตัวอยู่ในเขาใหญ่แบบนี้ก็คงจะดีไม่น้อยเลย

#คนหลงทาง#เที่ยวเขาใหญ่#CPLand#TheCourtyardKhaoyai#บ้านเขาใหญ่#ซีพีแลนด์#CPLandproperty#CPLandfamily#CPLandcondo#CPLandhome


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *