ค น ห ล ง ท า ง

🎄 𝑻𝒉𝒆 𝑭𝒆𝒔𝒕𝒊𝒗𝒆 𝑺𝒆𝒂𝒔𝒐𝒏 🎄 𝟏𝟎 𝐂𝐀𝐅𝐄’ 𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈𝐀𝐍𝐆𝐌𝐀𝐈 รวมคาเฟ่เชียงใหม่​ ถ่ายรูป​ปังรับเทศกาล​ ❄

  •  

ถึงเวลาที่​เราต้องจัดทริปเตรียม​ Countdown รับปีใหม่กันแล้ว​ ในช่วงเทศกาล​ Christmas​ ส่งท้ายปีแบบนี้ เราจะพา​ Santa Claus ไป going to Chiangmai Town กันดีกว่าาาา

เมืองชิคๆ​ อย่างเชียงใหม่​ อะไรจะดีไปกว่าการได้ไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวแบบนี้อีกละครับบบ​ และเเน่นอนเลยครับ​ว่าคาเฟ่​ต่างๆ​ ก็พากันออกมาตกแต่งร้านกันสวยจนเกินห้ามใจ​ แล้วจะไม่ให้ไปหามุมสวยๆ​ ถ่ายรูปสุดปังกันหน่อยคงไม่ได้แล้วแหละ​ และถึงแม้อากาศเชียงใหม่​จะไม่ถึงกับหนาวติดลบ​ แต่พรอพเราต้องแน่นครับ​ แต่งให้หนาวสุดใจกันไปเลย​ 555555+​ เพราะแต่ละร้านนั้น​ให้ฟีลเมืองนอกแบบสุดๆ​ ถ้าแต่ละคาเฟ่ยังตกแต่งกันไม่เบา​ แล้วเราจะแผ่วได้ยังไง!​ ไปทั้งทีต้องได้รูปอัพ​ social เปลี่ยนโปรไฟล์​ จนเพื่อนงง​ ว่าแอบหนีไปเที่ยวเมืองนอกมาตอนไหนกันเนี่ย​ 😆

อ่ะ​ แค่นั้นยังไม่พอ​ อย่าลืมเตรียมกล้องกันไปให้พร้อมนะครับ​ เพราะเราจะไปกันแน่นๆ​ จุกๆ​ ถึง​ 10 ร้าน​ เมมไม่เต็มไม่ต้องกลับบ้าน​ แล้วที่สำคัญ​กล้องต้องถ่ายภาพสวย​จนเพื่อนอิจฉาด้วยนะ… ​ปีใหม่แบบนี้เป็นโอกาสดีๆ​ ที่เราจะให้ของขวัญ​กับตัวเองกันสักหน่อย​ จัด​ vivo​ V23e 5G​ รุ่นใหม่ล่าสุด​ ที่มาพร้อมกับฟังก์​ชั่นที่น่าสนใจมากมายให้กับตัวเองกันสักเครื่อง​ แล้วไปออกทริปตระเวนถ่ายรูป​กันให้จุใจ​ กับทริปสนุกๆ​ เติมความสุข​ เติมรอยยิ้มรับปีใหม่​กันครับ

📌​ชมรายละเอียด​ vivo​ V23e 5G​ เพิ่มเติมได้ที่… https://www.vivo.com/th/products/v23e

หรือจะแวะไปลองใช้งาน​สินค้าจริง​ สอบถามโปรโมชั่น​กันได้ที่​ Shop​ vivo ใกล้บ้านได้เลยนะครับบบ

🎄 Carrot
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/8th1sGWsYBCZwcie8
——

คาเฟ่กลิ่นอาย​ Japaneseที่แรกที่ผมจะพาทุกคน​ไป เซย์ไฮ!​ รับความหนาว​ และ​หิมะตก​ในคาเฟ่ที่เนรมิต​ตึกเก่าให้กลายเป็น​คาเฟ่สวย​ ถูก​รีโนเวทและตกแต่งให้มีความดิบของกำแพงปูนเปลือย​ และเรียบง่ายสไตล์​ญี่ปุ่นที่ดูพอดีมากๆ

เปิดทุกวัน​ 08.00 -​ 18.00 น.

ที่นี่จะมีให้เราได้นั่งชิลล์​กันทั้งโซน​ indoor และ​ outdoor แต่ถ้าใครที่ตั้งใจอยากมา​ถ่ายรูป​สวยๆ​ ก็ต้องมาตรงที่นั่ง​ outdoor เลยครับ​ ทางร้านตกแต่งไว้น่ารักมากๆ​ เหมือนนั่งอยู่​ท่ามกลาง​กองหิมะเลย

หิมะไม่ตกที่ไทย​ แต่ตกที่เชียงใหม่​นะครับบบ​ อากาศ​เย็น​ๆ​ มานั่งจิบชา​ จิบกาแฟร้อนๆ​ มันช่างดีจริงๆ…

🎄 Transit No.8
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/AdXQgzq1BrRtYNLh6
——

มาเชียงใหม่​ยังไง​ ให้ได้รูปเหมือนไปญี่ปุ่นช่วงหิมะตก!! ถ้าอยากได้ฟีลแบบนี้ก็ต้องไม่พลาดคาเฟ่ดังอย่าง​ Transit No.8 ​ ที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน​ก็​ Hot ตลอดทั้งปี​

ชอบในไอเดียการดีไซน์​หน้าร้านให้เหมือนสถานีรถไฟฟ้าของญี่ปุ่น​ ยิ่งถ้ามาช่วงปลายปีแบบนี้ กับการตกแต่งในธีม​ Christmas และจำลองบรรยากาศ​หนาวๆ​ เหมือนอุณหภูมิ​ติดลบ จนมีหิมะตก​โปรยปราย​รอบๆ​

เปิดทุกวัน​ เวลา​ 08.00 -​ 18.00 น.

🎄 CLE’ (เคลย์)
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/8th1sGWsYBCZwcie8
——

ร้านต่อไปเราเปลี่ยนแนวมาเป็นคาเฟ่​ สไตล์​ยุโรป​กันดูบ้าง​ ที่นี่เป็​นอีกหนึ่งร้านที่มาแล้วไม่มีผิดหวัง​ ด้านในมีมุมให้ถ่ายรูป​เยอะมากครับ​ ดูเข้ากันดีกับสไตล์​ของร้าน​และงานไม้เก่าที่ให้กลิ่นอายความ​ Classic และความ​Vintage สุดๆ​

และในช่วงเทศกาล​แบบนี้​ ก็ต้องลองสั่งเมนูสุด​พิเศษ​ที่พร้อมเสิร์ฟ​แค่ช่วงนี้เท่านั้น​ กับ​ Christmas Came Early Set ที่มีัเครื่อง​ดื่มเป็น​ Caramel Milk มีสีแดงจากแยม​ Raspberry อยู่​ด้านล่างและท้อปปิ้งด้วยวิปครีม​ Matcha สีเขียวด้านบนคุมโทนเขียวแดงเข้ากับเทศกาล​สุดๆ​ เสิร์ฟ​พร้อมเจ้าขนมปัง​ Gingerbread man น่ารักๆ

เปิดทุกวัน​ 09.00 -​ 18.00 น.

เดือนธันวา​ เดือนสุดท้ายของปี​ 2021​ แต่ผมยังคงออกเดินทางไปกับ vivo​ เช่นเคย​ และในทริปนี้​ผมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ​รุ่นใหม่ล่าสุดจาก​ V​ Series กับ​ vivo V23e 5G เครื่องนี้เลยครับ​ ยังคงดีไซน์​ของความเรียบหรูดูดี​ และบางเบาจับกระชับมือ ตัวเครื่องมีให้เลือก 2 โทนสี คือ Moonlight Shadowในโทนสีดำสุดคลาสสิก และ Sunshine Coast ที่ไล่เฉดสีทีสวยงามในโทนสีรุ้งที่ดูมีเสน่ห์

ในส่วนของเลนส์กล้อง vivo V23e 5G เครื่องนี้ ก็จัดเต็มไม่เคยแผ่ว เอาไปเบาๆ 4 เลนส์พอมั้ยยย 😁

+ กล้องหน้า : ความละเอียดสูงสุดถึง 44 ล้านพิกเซล f/2.0
+ กล้องหลัง : เลนส์หลัก 50 ล้านพิกเซล f/1.8 | เลนส์ Wide 8 ล้านพิกเซล f/2.2 | เลนส์ Macro 2 ล้านพิกเซล f/2.4

ให้มาขนาดนี้ แต่ราคาเปิดตัวแค่ 12,999 บาทเท่านั้นนะครับ หลังจากทุกคนได้ชมภาพสวยๆ ของทริปนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่าดีงามเกินราคาไปมากกก

🎄 Culater. (See you later)
พิกัด​ : https://g.page/culatercafe?share
——
มาตระเวนเช็คอินคาเฟ่เชียงใหม่รอบนี้​ รับรองว่า​ vivo V23e 5G เครื่องนี้​ ต้องถ่ายกันจนเมมเต็มแน่นอนครับ​ อย่ามัวช้าอยู่​เลย​ ยังมีร้านสวยๆ​ รอ​อยู่​อีกเพียบบบ

ยังคงอินกับความเป็น​ Japanese กันต่อไป​ มาต่อกันที่ร้านต่อไป​อย่าง​ Culater.​ มีความชอบในการดีไซน์​โลโก้หน้าร้านที่เล่นคำ​ เล่นตัวอักษร​ มาร้านนี้คือสะดุด​ตาตั้งแรกเห็น​ กับไอเดียสุดเก๋​ ‘คาเฟ่ตึกผูกโบว์’​ ที่ดูแล้วเหมือนของขวัญ​กล่องโตๆ​ ที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับลูกค้าที่แวะเวียนมา​

เปิดทุกวัน​ เวลา​ 09.30 -​ 18.00 น.

ด้านในออกแบบตกแต่ง​อย่างเรียบง่าย​ แต่ดูดี​ มีความเป็นโมเดิร์น​และมินิมอลผสมผสานกัน​อย่างลงตัว​

เพิ่มสีสันในสไตล์ที่ชอบกับการถ่ายภาพด้วย​ Filter หลากโทนสี​ มีให้เลือกกันหลายแบบ​แล้วแต่เราจะชอบเลยครับ…

ลองกดถ่ายดูด้วย​ Filer สีที่ต่างกัน​ ก็ให้อารมณ์​ภาพที่ต่างกันด้วย

Selfie ง่ายๆ ได้ภาพหล่อๆ เพราะกล้องดีขนาดนี้ แถมมี Auto Focus และ Eye Autofocus Selfie ที่ติดตามและจดจำดวงตาแต่ละข้างของเราได้อย่างแม่นยำ ทำให้ไม่หลุดโฟกัส ได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ และดูสมจริง

🎄 Kan Vela
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/EwuAASVT6MK4YB8k8
——

คาเฟ่สาย​ Craft Chocolate สำหรับคนรักช็อคโกแลตโดยเฉพาะ​

และด้วยความที่ทางร้านนั้นอยากถ่ายทอดเรื่องราว​ ความพิเศษ​ของช็ิอคโกแลต​ผ่านการรังสรรค์​เมนูทั้งเครื่องดื่มและของหวาน​ รวมทั้งการตกแต่งร้านที่เข้ากันดีกับโทนสีของช็อคโกแลต​ มีมุมให้นั่งเล่นชิลล์​ เพลิดเพลิน​ไปกับการได้ลิ้มรสความละมุน​ ของช็อคโกแลต​ไทยแท้​ การันตีด้วยรางวัลระดับนานาชาติ​

เปิดทุกวัน 08.30 – 18.30 น.

🎄 PHLI (ผลิ)​
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/7VDt6qSzLtxHUbYJ6
——

คาเฟ่สายเกา​ สำหรับใครที่ชอบร้านสไตล์​โฮมมี่​ และดูอบอุ่น​ของบ้านปูนผสมไม้​สีขาวสบาย​ตา​ แล้วแน่นอนครับว่าในช่วงเว​ลา​เทศกาล​แบบนี้​ ที่ร้านก็มีตกแต่ง​มุม​ Christmas สวยๆ​ ไว้ให้​ถ่ายรูป​กันด้วย​

ที่ร้านนี้มีเสิร์ฟ​ทั้งเมนู​เครื่อง​ดื่ม​ ของหวาน​ และเมนูที่ขึ้นชื่อและห้ามพลาดมากๆ​ เลยก็คือ​ ‘ข้าวซอย’​ อาหารเหนือที่เป็นเมนูโปรดของใครหลายคน

เปิดร้าน​ อังคาร​ -​ อาทิตย์​ 09.00 – 17.00 น. (หยุดวันจันทร์)​

🎄 REAM (เริ่ม)
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/qVqJLMRjiRwyUHKMA
——

เอาละครับ​ หลังจากที่เราไปคาเฟ่สไตล์​ต่างประเทศ​กันมาหลายร้านแล้ว​ บางคนที่ใจรักในสายแคมป์​ปิ้งก็อาจจะสงสัย​ ว่าแล้วไม่มีแนวนี้ให้บ้างเหรอ​?…. ก็ต้องมีแน่นอนเลยสิครับบบบ​ ผมจัดมาให้แล้ว

ก่อนหน้านี้​คาเฟ่ที่เราไปกันนั้น​ ก็จะอยู่​ในโซนตัวเมืองเชียงใหม่​เป็น​ส่วนใหญ่​ ต่อไปเราจะขับรถออกไปในโซนแม่ริมกันบ้าง​ กับคาเฟ่สไตล์​แคมป์​ปิ้งแห่งนี้​ ใครที่ชอบการได้มานั่งชิลล์ท่ามกลางธรรมชาติ​ ได้นั่งมองสายน้ำ​ลำธาร​ และป่าเขียวขจี​ก็ต้องชวนเเก๊งค์เพื่อนๆ​ มากันเลย​ บรรยากาศ​ดี​ ร่มรื่น​ และแอบมีกลิ่นอายของความเป็น​ Christmas เบาๆ​ พอได้เข้ากับเทศกาล​อยู่​เหมือนกัน​นะครับบบบ

เปิดทุกวัน​ เมนู​คาเฟ่​ เปิดให้บริการ​ 09.00 -​ 17.00 น.
เมนู​ร้านอาหาร​ เปิด​ให้​บริการ​ 11.00 -​ 21.00 น.

อ่ะ​วิวดีแค่ไหน​ ดูจากภาพเอาก็รู้ว่าชิลล์มากกก​ …เป็นอีกหนึ่งที่ที่เหมาะกับการมานั่งพักผ่อน​จริงๆ

ที่นี่นอกจากเมนู​เครื่องดื่ม​ และเบเกอรี่​จะอร่อยแล้ว​ อีกหนึ่งเมนู​ที่อยากให้ลองเลยก็คือ​ เมนูเนื้อย่างสุดอร่อย…

🎄 Rim Nara
พิกัด​ : https://g.page/RimNara?share
——

ร้านต่อไปเรายังคงอยู่​กันที่โซนแม่ริม​ กับคาเฟ่ริมลำธาร​ บรรยา​กาศดี๊ดี​ ที่คาเฟ่​ Rim Nara เป็น​อีกหนึ่งร้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง​ และมุมที่นั่งส่วนใหญ่​ก็จะเป็​นโซน​ Outdoor ให้ได้นั่งรับลมชมวิว​ อินกับบรรยากาศ​ธรรมชาติ​รอบตัวที่สดชื่นสุดๆ​ แถมยังมีมุมให้นั่งแคมป์​ปิ้งริมลำธาร​ เดินเล่นบนสะพานไม้​ชมวิวกันด้วยนะครับ

เปิดทุกวัน​ 09.00​ -​ 18.00 น.

🎄 Winter Market @One Nimman
พิกัด​ : https://g.page/onenimman?share
——

อากาศ​เย็นๆ​ ในยามเย็นๆ​ แบบนี้​ ผมว่าหลายคนน่าจะชอบการได้มาเดินในตลาดหาของอร่อยๆ​ ทำกันสดใหม่​ ร้อนๆ​ ทานกันฉ่ำปาก​ ฉ่ำท้องกันหน่อย​ ซึ่งงานนี้ก็มีร้านค้ามากันมากกว่า​ 60​ ร้านเลยทีเดียว​ แถมยังมีการตกแต่งไฟรับเทศกาล​ ให้ได้มาเดินเล่นถ่ายรูป​สวยๆ​ กันด้วยครับ

🎄 IZAKAYA OKADA
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/oYcQhysbBv9jvKtp7
——

เห็นร้านนี้แล้วอดใจไม่ไหว​ มันต๊าชใจ​ และให้ฟีลร้านอาหาร​ในประเทศ​ญี่ปุ่น​มากกกกก​ เหมือน​นั่งอยู่​กลางชินจูกุ​ ความแสงสี​ และความไฟนีออน​นั้นได้มาก

เหมาะกับการพาแก๊งค์​เพื่อนมาแฮงค์​เอาท์​ ฉลองกันด้วยอาหาร​ญี่ปุ่น​กันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี​เป็นที่สุด!!

ลองถ่าย​ portrait ด้วยโหมด AI Extreme Night ที่เหมาะมากๆ​ ครับกับการถ่ายภาพบุคคล​ในยามค่ำคืน​ จะได้ภาพถ่ายกลางคืนคุณภาพสูงที่ทั้งสว่างและคมชัด แม้ว่าแสงจะน้อยเพียงใดก็ตาม

🎄 Central Chiangmai
พิกัด​ : https://goo.gl/maps/dP4Fu2nunYihwuZM8
——

ปิดท้ายกับจุดแวะถ่ายภาพที่ตกแต่งสถานที่รับ​เทศกาล​ Christmas และปีใหม่กับแสงไฟสวยๆ​ ที่​ Central Chiang​mai​ ซึ่งตามห้างสรรพสินค้า​ใหญ่​ๆ​ ก็จะมีจัดมุมให้เรามา​ถ่ายรูป​สวยๆ​ กันเป็​นประจำทุกปี

แสงไฟสวยๆ​ แบบนี้​ ลองถ่ายภาพ​ให้ดูมีลูก​เล่นมากขึ้น​ ด้วยการถ่ายภาพ​ให้มีโบเก้​ด้านหลัง​ แต่​ไม่เพียงแค่โบเก้ธรรมดา​ๆ​ เท่านั้น​ครับ​ เพราะ​ vivo​ V23e เครื่องนี้สามารถ​เลือกโบเก้เป็นรูปทรงต่างๆ​ ได้ด้วย​ ไม่ว่าจะเป็นรูปดาว​ รูปดอกไม้​ รูปหัวใจ​ และอื่นๆ​ ตามที่ชอบได้เลยครับ

เป็น​ยังไงบ้างครับบบบ​ ทริปเที่ยวเชียงใหม่กั​บ​ vivo​ V23e 5G​ ส่งท้ายปี​ รับเทศกาล​แห่งความสุขที่คัดมาแบบแน่นๆ​ เอาไว้ให้ทุกคนได้ตามรอยไปตามถ่ายรูป​สวยเปลี่ยน​โปรไฟล์​รับปีใหม่…Happy New year ทุกคนล่วงหน้า​นะครับ 🎉

#คนหลงทาง#เที่ยวเชียงใหม่#คาเฟ่เชียงใหม่#คาเฟ่คริสมาสต์#vivoV23e5G#VivoThailand#Vseries#คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ


  •  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *