ค น ห ล ง ท า ง

🏍 ROAD TRIP : ลพบุรี – สระบุรี 🏍 ตะลอนชิลล์ 2 จังหวัด แวะเที่ยว Route ใกล้ๆ เอาใจสายธรรมชาติ

ถ้ามีเวลาน้อย แต่อยากจะเที่ยวแบบขี่มอเตอร์ไซค์สักคัน
ไปตะลอนแบบ Road Trip ในเส้นทางใกล้ๆ
ผมว่าเราลองไปกันที่ &lsquoลพบุรี-สระบุรี&rsquo ก็คงจะดีไม่เบา
ถึงแม้ว่าจังหวัดทางภาคกลางส่วนใหญ่
อาจจะไม่ได้มีเส้นทางในการขี่มอเตอร์ไซค์ที่โอบล้อม
ไปด้วยต้นไม้เยอะๆตามภูเขาแบบภาคเหนือ
แต่จริงๆแล้วถ้าคุณเป็นสายลุย สายธรรมชาติ
รับรองว่าเส้นทางนี้จะไม่ทำให้ผิดหวัง
เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย หรืออยากจัดทริปสั้นๆ
ไม่ต้องขี่รถไกล ชวนเพื่อนๆชาว Biker ในแก๊งค์
ไปชิลล์กันแบบไม่ต้องกราบขออนุญาติแฟน
หรือภรรยากันให้เหนื่อย 55555+
ซึ่งในทริปนี้ ผมเองก็จะขอออกเดินทางไปกับรถ
จักรยานยนต์ Honda All New CB500X มอเตอร์ไซค์เท่ๆ
จากตระกูล 500-Series ที่ต้องเรียกว่าเหมาะกับ
การผจญภัยกับเราไปในทุกๆเส้นทางเลยครับ
ไม่ว่าจะเป็น on road หรือ off road ก็ไม่หวั่น
ยิ่งเฉพาะคนที่หลงทางบ่อยๆแบบผม บอกเลยว่าโดน
GPS เล่นพาไปเจอทางลูกรัง ทางที่เรียกว่า
ไม่ใช่ทางประจำ หรือบางทีสถานที่แนวธรรมชาติๆที่เราไป
ก็จะต้องมีลุยทางวิบากเข้าไป ถ้ามีรถดีพร้อมลุยก็ไม่หวั่น
ทางไหนๆก็มาดิคร้าบบบบ…เราไปถึงจุดมุ่งหมายได้เสมอ
สำหรับสถานที่ที่ผมจะพาไป เรียกว่ามีครบทุกแนวครับ
ซึ่งก็จะเน้นเที่ยวพักผ่อนกับธรรมชาติ แต่ก็อาจจะมีแวะ
จิบกาแฟในคาเฟ่ หรือไปหาของอร่อยๆทาน
ในตลาดท่ามกลางวิถีชีวิตชาวบ้านด้วยเช่นกัน&hellip.

+ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
+ เช้าชงเย็นชง คาเฟ่
+ ตลาดวังม่วง
+ น้ำตกสุขสำราญ
+ บ่อน้ำเดือด
+ อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก
+ น้ำตกวังก้านเหลือง
+ ตลาดบ้านดินมดแดง

สถานที่เที่ยวจัดเต็มแบบนี้ อย่ารอช้าเลยครับ
เรามารีบออกเดินทางกันดีกว่า

ถ้าเส้นทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล…ก็อย่าปล่อยให้อะไรมาหยุดการเดินทางของเรา…

01 : เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/jyT6YJrdUru

——

เริ่มต้นสถานที่แรกของทริปกันที่ ‘เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์’ แน่นอนครับว่าที่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง หลายคนอาจจะคิดว่าไปแล้วก็เหมือนเที่ยวเขื่อนทั่วไป ไปดูรถไฟ หรืออะไรก็ตาม

แต่ถ้าจะไปแบบสายลุยเราจะต้องเที่ยวไม่เหมือนใครครับ เพราะเราจะไปกันบริเวณท้ายๆเขื่อนกัน เพราะถ้าคุณเดินทางมาในช่วงในเขื่อนน้ำน้อย หรือน้ำแล้ง ก็จะสามารถขี่มอเตอร์ไซค์ หรือขับรถยนต์ที่พร้อมลุย ลงไปลัดเลาะริมน้ำข้างล่าง และเที่ยวพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยท่ามกลางวิวธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน-ชาวประมง ที่มาเลี้ยงสัตว์หรือหาปลากันที่บริเวณนี้เลยครับ

ด้วยความที่เส้นทางที่เราจะขี่ลงมาที่บริเวณด้านล่างของเขื่อนนั้น จะเป็นทางวิบาก บางช่วงก็เป็นดินโคลนก็อาจจะต้องขี่ด้วยความระมัดระวังกันสักหน่อย แต่ในเมื่อทริปนี้ผมเดินทางมากับ Honda All New CB500X คันนี้ก็ไม่หวั่นเลยครับถ้าจะต้องเจอทางวิบาก ยิ่งถ้าใครที่เป็นสายลุย ชอบความท้าทายจะยิ่งรักรถคันนี้เลย

ในเรื่องของดีไซน์รถก็ถูกใจมากครับ ซึ่งรถรุ่นนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 สีนะครับ คือ MAT GUNPOWDER BLACK METALLIC (สีดำ), GRAND PRIX RED (สีแดง) และสีสุดท้ายคือคันที่ผมขับอยู่ก็คือ PEARL METALLOID WHITE (สีขาว) สวยเท่ทุกสีแล้วแต่ความชอบ แล้วเเต่สไตล์ของแต่ละคนเลยครับ

ถ้าอยากเห็นว่าแต่ละสีจะสวยเท่ขนาดไหน หรืออยากดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่นี่เลยครับ >> https://goo.gl/psWzPY

มาถึงเขื่อนในช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตก ก็ขอถ่ายภาพบรรยากาศที่กำลังสวยแบบนี้เก็บไว้สักหน่อย

เสน่ห์อีกอย่างคือวิถีชีวิตของชาวบ้านที่บริเวณริมเขื่อน ภายใต้แสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเย็น

สำหรับสมรรถนะ Honda CB500X คันนี้ที่ช่วย Support การเดินทางของเราให้พร้อมลุยได้ทุกที่นั้นก็น่าสนใจมากครับ ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์รถแบบ Fat Handlebar แบบเดียวกับ Africa twin ที่ทำให้ควบคุมได้มั่นคงขึ้น และยังเพิ่มความแรงขึ้นอีกขั้นด้วย New Front Suspension ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนในยามที่ต้องลุยในทางวิบาก

อย่างในช่วงที่ผมต้องขี่ลงรถเลาะลงมาด้านล่างของเขื่อน เจอทางเป็นหลุมเป็นบ่อก็ยังทรงตัวได้ดี

วิวดีแบบนี้ เราไปขี่รถรับลมกันหน่อยดีกว่าครับ ฉากหลังกำลังสวย เป็นอีกมุมที่เหมาะกับการพามอเตอร์ไซค์มาออกทริปด้วยกัน

เริ่มค่ำแล้ว เราก็กางเต็นท์ ตั้งแคมป์กันริมน้ำตรงนี้เลยครับ

เช้าวันใหม่กับบรรยากาศที่ดูสดชื่นมาก วิวดีจริงๆครับ มองไปทางไหนก็มีแต่ธรรมชาติดูสบายตา

ได้เวลาที่เราต้องออกเดินทางกันแล้ว ยังมีอีกหลายสถานที่สวยๆ ที่รอเราอยู่ สตาร์ทรถแล้วไปลุยกันต่อเลยครับ

02 : เช้าชงเย็นชง คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/PkhbdokYBbE2

——

ในยามเช้าแบบนี้ ก่อนที่เราจะแวะไปเที่ยวตามจุดต่างๆกันต่อ ผมก็ขอแวะจิบกาเเฟกันในคาเฟ่ที่อยู่ไม่ไกลจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มากนัก กับร้าน ‘เช้าชงเย็นชง’ ร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ช่วง 7.00 โมงเช้า ยาวๆไปจนถึง 20.00 น. กันเลยครับ

ที่คาเฟ่แห่งนี้จะเป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนน หาง่ายมากครับ บรรยากาศร้านดูน่ารักปนเท่ มีทั้งเครื่องดื่ม, ขนม-ของทานเล่นหลายเมนู ราคาไม่แพง แถมยังรสชาติดี

03 : ตลาดวังม่วง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/KP7VGngXyNw

——

หลังจากที่เราดื่มกาแฟ และทานของเล่นรองท้องกันไปได้สักหน่อย ผมก็ขอขี่มอเตอร์ไซค์ต่อไปยังตลาดวังม่วง เพื่อมาฝากท้องกันที่นี่หน่อยครับ นอกจากที่นี่จะมีตลาดแล้วก็ยังมีศาลเจ้าจีนให้แวะเข้าไปกราบไหว้ขอพรกันด้วย

04 : น้ำตกสุขสำราญ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/mdodLKxTo8m

——

สถานที่ต่อไป เรียกว่าเป็นอะไรที่แนะนำมากครับ ก็แหม…ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่หน้าร้อนเต็มตัวแล้ว อากาศนี่แบบสุดๆ เราก็ต้องไปหาที่พักผ่อนคลายร้อนกันหน่อย ซึ่งที่นี่ก็คือ ‘น้ำตกสุขสำราญ’ ครับ

น้ำตกที่นี่คือน้ำใสมากกกก และน้ำสวยมากเช่นกัน เพราะเป็นน้ำตกที่ไหลมาจากน้ำผุดอีกที จึงมีสีเขียวมรกตสวยงาม คือแค่เดินเข้ามาก็รู้สึกได้ถึงความร่มรื่น และชุ่มฉ่ำแล้วครับ ที่นี่จะมีแคร่ให้นั่งพักผ่อนริมน้ำกันด้วย หรือจะมานั่งชิงช้าเอาเท้าจุ่มน้ำกันให้สบายใจก็ดี๊ดี

สำหรับทางเข้ามาที่นี่ต้องบอกเลยว่าจะเป็นดินลูกรังนะครับ อาจจะเข้ามาไม่ได้สะดวกสบายสักหน่อย ด้วยความที่เป็นน้ำตกเล็กๆ และอยู่ค่อนข้างลึก ที่นี่จึงสงบ คนไม่พลุ่กพล่าน เหมาะกับการมาชิลล์ที่สุด

มุมนั่งพักผ่อนที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีจริงๆ

ส่วนตรงนี้จะเป็นบ่อน้ำผุดที่อยู่ใกล้ๆกับน้ำตกนะครับ สีน้ำสวยจริงๆ เจอแบบนี้เดินทางมาร้อนยังไงก็หายเหนื่อยเลย

05 : บ่อน้ำเดือด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/bCKtwwVMYov

——

บ่อน้ำเดือด หรือบ่อน้ำผุดที่ได้รับฉายาว่าเป็นบลูลากูนเมืองไทยตั้งอยู่ภายในวัดบ่อน้ำเดือด ด้วยความใส และสีของน้ำที่มองแล้วสบายตาสบายใจ ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดที่น่าแวะเข้ามาเที่ยวชม ซึ่งรอบๆ ก็จะมีการทำสะพานไว้ให้เดินเล่น หามุมถ่ายรูปสวยๆ ได้รอบ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมน้ำถึงเป็นสีนี้นะ ผมแต่งภาพ ทำสีหรือเปล่า?…ไม่เลยครับ ธรรมชาติสร้างสรรค์มาล้วนๆ ด้วยความที่น้ำที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินนั้น ก็จะผ่านชั้นหินต่างๆ เกิดการผสมกับแร่ธาตุก็เลยทำให้น้ำมีสีเขียวสวยงามแบบนี้

06 : อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/4XuXvnAsHny

——

ผมว่าเราไปหาที่ขี่มอเตอร์ไซค์ท่ามกลางวิวธรรมชาติสวยๆ กันสักหน่อยดีกว่าครับ สถานที่ต่อไปที่ผมจะพาทุกคนไปก็คือ ‘อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก’ เรียกว่าบรรยากาศดีมากกกก มีทางให้เราขี่รถเลาะสันเขื่อน แล้วมานั่งรับลมชิลล์ๆ ริมน้ำ มีภูเขาล้อมรอบเขื่อนมองแล้วกว้างไกลสุดสายตา

ขี่มอเตอร์ไซค์ชมวิวไปเพลินๆ แค่ไม่นานเราก็มาถึงที่อ่างเก็บน้ำมวกเหล็กกันแล้วครับ ซึ่งแต่ละสถานที่ที่ผมแวะเที่ยวมาเรื่อยๆตลอดทาง ก็จะอยู่ใกล้กันหมด เที่ยวสะดวกแถมยังไปได้หลายที่ในเส้นทางเดียว

เดินทางมากับ Honda All New CB500X คันนี้แล้วสบายใจจริงๆครับ นอกจากสมรรถนะของรถที่พร้อมลุยไปในทุกเส้นทางแล้ว

อีกอย่างนึงที่น่าสนใจ และทำให้เราอุ่นใจในการขับขี่ก็คือ ‘Expire Mark’ กับก้านเบรกที่จะกำหนดจุดหักในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจนทำให้เบรกหักหรือเสียหายจนอาจจะหักลึกถึงโคนใช้งานต่อไม่ได้ แต่นี่ก็จะมีการกำหนดจุดหักเอาไว้ทำให้เรายังสามารถควบคุมรถและลุกขึ้นมาลุยต่อได้

ดีไซน์รถมีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ในส่วนของล้อนั้นก็มีการเพิ่มขนาดศูนย์กลางของล้อหน้าเป็น 19 นิ้ว ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนในเส้นทางวิบาก และช่วยให้รับน้ำหนักได้ดีขึ้นเทียบเท่า Honda VFR1200X สายลุยระดับโลกเลยทีเดียว

07 : น้ำตกวังก้านเหลือง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/3HYPoScbCX82

——

ที่น้ำตกวังก้านเหลืองนี้ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มาได้ทั้งครอบครัว ซึ่งมีแหล่งกำเนิดมาจากน้ำผุดอีกเช่นกัน น้ำตกที่ลพบุรีนี่เค้ามีแต่น้ำสวยๆ ทั้งนั้นเลยนะครับเนี่ยยยย โดยปกติแล้วก็จะมีสีฟ้าอมเขียวสวยงามยิ่งถ้าใครมากันแต่เช้า แบบช่วงที่ยังไม่มีคนมาเล่นจะเห็นน้ำใสมากๆ แล้วเป็นประกายสะท้อนแสงแดดอ่อนๆ ซึ่งที่น้ำตกนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มักจะมานั่งปิกนิกรับลมชมวิว รับไอเย็นจากน้ำตกกันให้หายร้อนและที่สำคัญคือน้ำตกที่นี่เค้าเที่ยวได้ทั้งปีนะครับบบ

08 : ตลาดบ้านดินมดแดง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/4HjGj1R4pcn

——

เอาละครับ ก่อนที่เราจะบอกทริปลพบุรี-สระบุรี กันไป สถานที่สุดท้ายที่เราจะไปแวะกัน เรียกว่าจะได้แวะหาของอร่อยทานกันให้อิ่มหนำสำราญกันที่ตลาดชาวบ้านอย่าง ‘ตลาดบ้านดินมดแดง’ เรื่องบรรยากาศนี่ต้องบอกเลยว่า ร่มรื่นมากกกก เย็นสบาย ไม่มีแดดมากวนใจ ลืมการเดินตลาดแล้วร้อนจนเกินจะทนไหวไปได้เลยครับ และเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน มาลองชิมอาหารพื้นเมือง หรือขนมไทยหายาก ตั้งอยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้บ้านดินมดแดง จ.ลพบุรีนี่เอง

พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ก็น่ารักมาก เป็นกันเอง พูดจาน่ารัก แถมยังมีให้ชิมฟรีก่อนซื้อก็ได้นะครับ ที่นี่เป็นตลาดขนาดกลางๆ มีของกินให้เลือกหลากหลายแถมยังราคาไม่แพง คือถ้าพกเงินมาแค่ 300 ก็อิ่มกระจายเพราะราคาของกินในตลาดนี้ เท่าที่ผมเดินดูและซื้อกินหลายๆร้าน ราคาอยู่ที่ 10-50 บาทเท่านั้นเอง

——

#การเดินทาง : หากมาจาก กทม. วิ่งผ่านตัวอ.พระพุทธบาท แล้วเลี้ยวขวาแยกพัฒนานิคม ตรงไปอีกนิด เจอวงเวียนแล้วเลี้ยวขวาเข้า ต.โคกตูม ขับตรงไปอีก 5 นาที เจอตลาดอยู่ริมทางเลยครับ
#วันเวลาทำการ ทุกเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00 น.-17.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ Road Trip ในเส้นทาง ลพบุรี-สระบุรี ที่ผมพามาในวันนี้ เป็นอะไรที่เดินทางไม่ไกล แถมยังมีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าคุณจะเป็น Biker สายไหน โดยเฉพาะสายธรรมชาติน่าจะต้องชอบกันแน่ๆ

ถ้าถามว่าเสน่ห์ของการเดินทางด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์นั้นคืออะไร ผมว่ามันคงหมายถึงอิสระในการเดินทาง การได้เดินทางท่องเที่ยวไปในทุกๆเส้นทางแบบไร้ขีดจำกัด อยากแวะตรงไหนก็ได้ อยากจอดตรงไหนก็สะดวก ไม่ว่าทางที่เรากำลังจะไป หรือจุดหมายปลายทางจะเป็นยังไงก็เข้าถึงได้หมด เพราะถ้าเส้นทางข้างหน้านั้นยังอีกยาวไกล ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรายังไม่เคยได้ไปสัมผัส ยังไง passion ในการเดินทางของเราก็จะยังคงไม่มีวันหมด เเละพร้อมจะไปในทุกๆที่ที่ใจเราอยากไปเสมอ…

#คนหลงทาง#เที่ยวลพบุรี#เที่ยวสระบุรี#RoadTrip#HondaCB500X#TheAdventureBegins#เริ่มต้นความท้าทายใหม่สู่การผจญภัยไม่สิ้นสุด#HondaBigBike#ExcitesTheWorldHonda BigBike