ค น ห ล ง ท า ง

รีวิวท่องเที่ยว,สถานที่ท่องเที่ยว

สวนริมน้ำยายอี๊ด เที่ยวชิลล์เล่นน้ำใส๊ใสสสสส…เติมความสุขให้เต็มใจใน ‘ที่พักหลักร้อย’

พิกัด : อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
——

วันหยุดนี้จะไปเที่ยวไหนกันดี ?
เรียกว่าเป็นคำถามยอดฮิต ที่มักจะเด้งขึ้นมา
ใน Line กลุ่มตลอดใช่มั้ยครับ คืออารมณ์แบบ
เบื่อๆ เซ็งๆ อยากเที่ยวอ่า แต่ก็ไม่รู้จะไปไหน
คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ครั้นจะให้ไปเที่ยวไกลๆ
งบก็จะบานปลายไปอีก ก็เลยได้แต่นอนกลิ้ง
อยู่ที่บ้านวนไปมันทุกวันหยุดอยู่แบบนั้น
นี่เลยครับทริปนี้เรียกว่าเป็นอะไรที่เหมาะมากกกก
เพราะ #พกเงินกันมาแค่คนละไม่กี่ร้อยบาท
ก็มาฟินกับวันหยุดที่ทั้งสนุก ทั้งมีความสุขแบบนี้ได้แล้ว
กับทริปเที่ยวใกล้ๆ ไปแค่สระบุรี #ที่พักริมน้ำราคาหลักร้อย
ที่ชื่อว่า #สวนริมน้ำยายอี๊ด เห็นราคาสบายกระเป๋าแบบนี้
แต่บรรยากาศดีเกินราคาจริงๆ ไฮไลท์เด็ดของที่นี่เลย
เป็นสีเขียวสวยจริงๆ เล่นน้ำกันเพลินไปเลย
แล้วในยามที่ต้องออกทริปเดินทางแบบนี้
เราก็ต้องมีพกขนมอร่อยๆ ติดตัวไปกินกันอย่าง
ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน มีบินบินติดกระเป๋าไว้
ก็อิ่มอร่อยได้ทุกที่ ผมแอบบอกข่าวดีกันหน่อยว่า
ตอนนี้ทางบินบินก็กำลังมี #กิจกรรมแจกของรางวัล
เป็น &lsquoกระเป๋าเป้ Adidas&rsquo เลยนะครับบบบ
จะได้เป้ไปใช้สะพายเที่ยวเท่ๆ กันแบบฟรีๆ
รีบตามมาร่วมสนุกกันแบบด่วนๆเลย

— สามารถตามมาร่วมกิจกรรมได้ที่ Fanpage >> BinBin Thailand

— รายละเอียดที่พัก

+ บ้านพัก มีทั้งหมด 4 หลัง : ในสวน 2 หลัง / ริมน้ำ 2 หลัง
ราคาคืนละ 690 บาท (พัก 2 คน)

+ เช่าเต๊นท์ ราคาหลังละ 350 บาท มีเครื่องนอนให้พร้อม

+ นำเต๊นท์มาเอง เสียค่ากางเต๊นท์ 100 บาท

+ สำหรับใครที่ไม่ได้เข้าพัก สามารถมาเล่นน้ำนั่งซุ้มได้ฟรี
เหมาะกับการมาปิคนิคริมน้ำมากๆ หรือจะนั่งซุ้มแบบส่วนตัว
ค่านั่ง 100 บาท/ซุ้ม

+ ที่จอดรถฟรี เล่นน้ำฟรี อาบน้ำฟรี เข้าห้องน้ำฟรี…
ที่นี่มีน้ำมีอาหารขายด้วยนะครับ มาเที่ยวพักผ่อน
ก็สั่งมาทานได้เลย ส่วนใครที่นำอาหารมาเองก็ได้ครับ
พี่เจ้าของไม่ว่าอะไรเลย แค่ช่วยกันรักษาความสะอาด
เก็บขยะกันให้เรียบร้อยแค่นั้นเอง

ฟรีนั่นฟรีนี่ ฟรีเยอะไปหมดจริงๆ เจ้าของใจดีมว๊ากกกกกก
พูดจาดี บริการดีด้วยครับ แนะนำมากๆเลย

— ติดต่อสอบถามหรือจองบ้านพักได้ที่&hellip
Fanpage >> สวนริมน้ำ ยายอิ๊ด
Tel. 093-4164563 | 089-1220345

——

ด้วยความที่ทริปนี้เราจะไปเที่ยวพักผ่อนกันในบรรยากาศริมน้ำ สิ่งที่ผมจะต้องพกติดตัวมาด้วยเสมอๆ ในยามที่ต้องออกทริปจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่า&hellip

01 : #ที่นอนเป่าลมแบบลอยน้ำได้ เรียกว่าเป็น item เด็ดที่เหมาะกับการมาเล่นน้ำมากครับ หน้าหนวดๆ อย่างผมจะให้มาลอยอยู่บนห่วงยางน่ารักมุ้งมิ้งก็คงจะไม่เข้า 55555+ ก็เลยชอบเอาที่นอนเป่าลมแบบลอยน้ำได้มานอนเล่นบนน้ำแทน ลอยไปลอยมา ชิลล์ดีทีเดียว

02 : #ผ้าเช็ดตัวแบบแห้งไว อันนี้เรียกว่าสะดวกต่อการพกพานะครับ เพราะผ้าเช็ดตัวแบบนี้จะไม่หนา ไม่หนัก สามารถม้วนพับเก็บเป็นอันเล็กๆได้เลย แล้วก็แห้งไวกว่าผ้าเช็ดตัวทั่วไปด้วย

03 : #ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพผิวหลังโดนแดด หรือพวก After Sun Gel นั้นเองครับ ก็แหม…บางทีเผลอเล่นน้ำนานๆ ด้วยความที่อยู่ในน้ำตลอดมันก็ไม่รู้สึกร้อนใช่มั้ยครับ ผิวก็เกรียมแดดแบบไม่รู้ตัว ก็เลยต้องพกไว้ทาหลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จกันหน่อย

04 : #ข้าวหอมมะลิอบกรอบตราบินบิน (BinBin) เพราะเรื่องกินเรื่องเที่ยวเป็นของคู่กันครับ เรื่องปากท้องก็สำคัญนะเออ 55555+ จะออกเดินทางทั้งทีจะมานั่งเหงาปากอยู่ทำไมครับ ก็ต้องพกขนมอร่อยๆติดตัวไว้ไปนั่งกินระหว่างทางด้วยใช่มั้ยครับ

ไม่ว่าจะกินเพื่อรองท้อง หรือกินให้อิ่มท้องก็ได้ เพราะบางทีเราอาจจะไม่สะดวกเรื่องอาหารการกิน เช่น ไม่สะดวกแวะหาร้านข้างทาง หรือเจออาหารที่ไม่ถูกปาก ข้าวหอมมะลิอบกรอบตราบินบินช่วยเราได้ ผลิตจากข้าวหอมมะลิไทยแท้ อร่อยทุกรสชาติ อร่อยได้ทุกวัน แล้วยังเป็นขนมที่ดีต่อสุขภาพ ไม่มีคอเลสเตอรอล อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วยน๊าาา

#ข้าวหอมมะลิอบกรอบตราบินบิน จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รสชาติเลยนะครับ คือ #รสต้นตำรับ #รสสาหร่าย #รสสโนว์ และ #รสสไปซี่สโนว์ กินวนกันไปไม่มีเบื่อ

มีให้เลือกตั้งแต่รสชาติดั้งเดิมไปจนถึงรสชาติแซ่บๆ ที่น่าจะถูกปากคนไทยแน่นอน อร่อยทุกรสครับ เรียกว่ารักพี่เสียดายน้องนี่ก็พกมาหมดเลย ยิ่งถ้าใครชวนกันมาปิคนิค นั่งทานอาหารในบรรยากาศที่เที่ยวริมน้ำแบบนี้ก็ยิ่งขาดไม่ได้เลย

ค น ห ล ง ท า ง

· 27 ธันวาคม 2018 · มีการแก้ไข ·

05 : #กล้องถ่ายรูป สิ่งจำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็กล้องถ่ายรูปที่จะต้องพกติดตัวไปด้วยเสมอนี่แหละครับ เพราะจะได้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากทุกคนนั่นเองงงงง

สำหรับใครที่อยากถ่ายภาพเก่งๆ ก็ควรจะต้องพกติดตัวไปด้วยบ่อยๆเลยนะครับ ยิ่งกดชัตเตอร์มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งได้พัฒนาตัวเองมากเท่านั้น ผมเองก็เริ่มต้นจากคนที่ถ่ายไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ ก็อาศัยการฝึกบ่อยๆ ถ่ายบ่อยๆ เช่นกันครับ ไปไหนก็หิ้วกล้องไปลองถ่ายด้วยทุกที่ที่มีโอกาสเลย

สำหรับสถานที่ที่ผมจะพาทุกคนมาพักผ่อนในวันหยุดแบบนี้ อยู่ใกล้มากกกก กับ #ที่พักหลักร้อยที่บรรยากาศโคตรรรดี อย่าง #สวนริมน้ำยายอี๊ด ตั้งอยู่ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรีแค่นี้เอง เป็นบ้านพักที่อยู่ติดริมน้ำเลยครับ ไฮไลท์เด็ดของที่นี่เลยคือ #สายน้ำสีมรกต ที่สวยมากกกก น้ำใสมากกกก เป็นสีเขียวสวยจริงๆ ซึ่งน้ำในลำธารของที่นี่ จะเป็นน้ำที่ไหลมาจาก &lsquoน้ำตกโกรกอีดก&rsquo

เห็นสีน้ำแบบนี้ใครมาบอกว่าผมแต่งสีเอาหรือเปล่า นี่คือจะโกรธเลยนะ 55555+ เพราะของจริงคือน้ำเป็นสีมรกตเลย
เดินลงจากรถลงไปเห็นครั้งแรกนี่แบบร้องว้าวววว!! ยิ่งเวลาที่น้ำสะท้อนแสงอาทิตย์ระยิบระยับนี่สวยกว่าในภาพไปอีกกกก

ดูสิครับ ดูความใสของน้ำ ลำธารที่นี่จะไม่อันตรายเลยนะครับ น้ำไม่ลึก และไหลช้าๆ เด็กตัวเล็กตัวน้อยก็เล่นกันอย่างสนุกสนานเลย

สำหรับที่ #สวนริมน้ำยายอี๊ด แห่งนี้นั้น ก็จะเป็นที่พักเล็กๆครับ มีบ้านพักเพียงแค่ 4 หลัง คือโซนในสวน 2 หลัง และโซนริมน้ำ 2 หลัง ราคาแค่คืนละ 690 บาทเท่านั้นเอง ห้องแอร์ มีน้ำอุ่นอย่างดี ห้องพักใหม่สะอาด สะดวกสบาย มีระเบียงหน้าบ้านเป็นส่วนตัวด้วย

นอกนั้นก็จะมีลานกางเต๊นท์ มีเต๊นท์ให้เช่า หลังละแค่ 350 บาท (ราคานี้นอนได้ 2 คนนะครับ) สำหรับคนที่นำเต๊นท์มาเองก็กำเงินมาแค่ 100 บาทถ้วนครับ สำหรับค่าเช่าที่กางเต๊นท์ เสียเงินแค่หลักร้อยแต่ได้มาพักผ่อนริมน้ำ มาเติมความสุขให้เต็มใจกันแบบนี้

ส่วนใครที่ไม่ได้มาพัก ก็แวะมานั่งกินข้าวริมน้ำกันได้เลยครับ ที่นี่จะมีร้านอาหารให้บริการด้วย จะมีซุ้มไม้ไผ่ริมน้ำให้นั่งอยู่ 2 โซนนะครับ โซนแรกนี่คือ &lsquoให้นั่งฟรี&rsquo เลยครับ ค่าจอดรถก็ไม่คิด จะแค่มาเล่นน้ำเฉยๆก็ได้ ใจดีไปอี๊กกกกกก ส่วนซุ้มที่นั่งอีกโซนจะเสียเงินซุ้มละ 100 บาทนะครับ ถามว่าเสียเงินกับไม่เสียเงินต่างยังไง แบบไม่เสียเงินก็จะตั้งอยู่ติดๆกัน แต่ถ้าแบบเสียเงิน ก็จะตั้งเว้นระยะ มีความเป็นส่วนตัวหน่อย มุมใครมุมมัน สะดวกดีครับ

มีห่วงยาง เสื้อชูชีพ แล้วก็เรือให้เช่ากันด้วยนะครับ

อันนี้คือซุ้มแบบนั่งฟรี

ส่วนอันนี้คือซุ้มแบบเสียค่านั่ง 100 บาท วิวดีสุดๆเลยใช่มั้ยยยย

ต่อไปเรามาดูห้องพักกันบ้างดีกว่า ผมจองแบบห้องริมน้ำไว้ ลักษณะจะเป็นบ้านปูนขนาดพอดีๆ มีระเบียงให้นั่งชมวิวสวยๆหน้าบ้านด้วย

อันนี้คือวิวจากระเบียงหลังที่ผมพักนะครับ บ้านริมน้ำมีอยู่ 2 หลัง วิวนี้คือจากหลังฝั่งขวามือ

บริเวณบ้านพักในสวนและลานกางเต๊นท์

เดินเล่นไปมา สำรวจบรรยากาศกันจนทั่วแล้ว ท้องก็เริ่มหิวแล้วครับ เอาข้าวหอมมะลิอบกรอบตราบินบิน ออกมากินกันหน่อยดีกว่า

อร่อยแบบนี้ต้องพกใส่กระเป๋าติดตัวไปด้วยเลยครับ ข้างในห่อใหญ่ ก็ยังแบ่งเป็นห่อเล็กๆแบบนี้ พกพาง่าย อร่อยได้ทุกที่

บรรยากาศดีๆแบบนี้ ทนไม่ไหวคงต้องลงเล่นน้ำกันหน่อยแล้ว น้ำใสไหลเย็นขนาดนี้ เอาให้มันชุ่มฉ่ำใจไปเลย

เริ่มจะเย็นแล้ว พระอาทิตย์ก็ค่อยๆ ลับตาเราไป

มื้อเย็นวันนี้สั่งหมูกระทะมานั่งกินกันริมน้ำเลยครับ ราคาชุดละ 350 บาท อร่อยแล้วยังวิวดีอีกด้วย

บรรยากาศยามที่พักในยามกลางคืน

เช้ามาก็ตื่นมาเจออะไรแบบนี้ที่หน้าบ้านพักเลย สดชื่นมากกกก

มีไก่วิ่งเล่นไปมา น่ารักทีเดียว

เช้านี้ก็ออกมานั่งจิบกาแฟกันครับ เอาข้าวหอมมะลิอบกรอบตราบินบินมาทานคู่กันแบบนี้ก็ได้ รองท้องกันเบาๆในยามเช้า

เช้านี้ก่อนจะเดินทางกลับก็ขอเล่นน้ำกันอีกสักรอบ นี่เจ้าหมาตัวสีน้ำตาลนี้ผมเองก็ไม่รู้ว่าชื่ออะไรเหมือนกัน แต่คอยเดินตามผมไปมาต้อยๆ เมื่อคืนก็มานอนเฝ้าที่หน้าห้องทั้งคืนเลย กลายเป็นเพื่อนใหม่ของผมไปแล้ว

นี่มันคงคิดในใจ มาแอบมองทำไมละ 55555+

คงต้องบอกลาทริป 2 วัน 1 คืนกับการมาเที่ยวสระบุรีกันไปที่ตรงนี้แล้วครับ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยากให้ลองมาพักผ่อนกันดู ทั้งราคา และบรรยากาศที่เกินจะคุ้ม เที่ยวง่ายๆ เที่ยวได้ใกล้ๆ ความสุขแบบนี้ไม่ต้องไปหาที่ไหนให้ไกลตัว…

#คนหลงทาง #Binbinenjoythetasteeveryday #ทริปสุดฟินบินบินเอาอยู่ #เที่ยวสระบุรี #ที่พักริมน้ำ