ค น ห ล ง ท า ง

โฮมสเตย์ ภูผิงหมอก นั่งดูสายหมอกเดินทาง…นอนฟังเสียงน้ำค้างกระซิบไพร

ลองคิดดูเล่นๆว่า จะเที่ยวธรรมชาติยังไง ? ให้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด สงบที่สุด แล้วก็เป็นส่วนตัวที่สุด

ถ้าเบื่อกับการไปพักที่ไหน แล้วต้องเจอผู้คนเยอะแยะมากมาย ลองตามผมมาพักที่ #โฮมสเตย์ภูผิงหมอก ที่พักเล็กๆที่ต้องบอกว่า เล็กจริงๆ เพราะมีเพียงบ้านแค่ 3 หลัง

กับที่พักหลักร้อย ที่จ่ายแค่คนละ 250 บาท…ใช่ครับ…ฟังไม่ผิด คนละแค่ 250 แต่บรรยากาศเกินจะคุ้มมมมมม

ทั้งภูเขา ทั้งหมอก และสายน้ำที่ล้อมรอบบ้านพักเรียกว่ามาที่เดียวจบ ได้สัมผัสทุกอย่างที่ใจเรียกหา แถมยังสงบ เป็นส่วนตัว…

ถ้าเคยฝันว่าอยากมีกระท่อมไม้น่ารักๆ สักหลัง แล้วได้พักผ่อนอยู่ใจกลางป่าเขา ที่นี่คือจุดหมายปลายทางที่จะทำให้ฝันเล็กๆของเราเป็นจริง

การนอนในกระท่อมไม้ ที่ตื่นเช้าเปิดประตูมา ก็นั่งดูสายหมอกที่ไหลไปตามทางจากระเบียงบ้าน กลางคืนก็นอนฟังเสียงลำธารและน้ำค้างที่ตกกระทบกับผืนป่ารอบๆบ้านมันคือความสุขที่ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก เพราะผมเชื่อว่าทุกคนต่างก็รู้สึกแบบนั้น…

#พิกัดที่พัก : อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

#นอนบ้านพัก (มี 3 หลัง ห้องน้ำในตัว)

หน้า low คนละ 250 บาท (พัก 2 คน)(ไม่มีอาหารเช้า ถ้ารับด้วย จ่ายเพิ่ม คนละ 80 บาท)

**ถ้ามาคนเดียว คืนละ 500 ถ้ามาเกิน 2 คน เพิ่มเครื่องนอน ชุดละ 100 บาท

หน้า high (ช่วงฤดูหนาว หัวปีท้ายปี) คนละ 400 บาท (มีอาหารเช้าให้)

#นอนเต๊นท์ มีเต๊นท์มาเอง : ค่าสถานที่ 150 บาทเช่าเต็นท์ด้วย : คนละ 250 บาท

#ติดต่อจองที่พัก Tel. 087-0914606Line : namlom_2524

บ้านพักที่นี่จะมีทั้งหมด 3 หลังนะครับ ทุกหลังมีห้องน้ำในตัว จะแบ่งเป็นบ้านที่ใกล้น้ำ กับใกล้เขา แต่ห่างกันนิดเดียวครับแต่ละหลัง เดินไปมาสบายๆ

ส่วนวันนี้ ผมพักที่หลังนี้เลยครับ หลังนี้จะใกล้เขา เปิดประตูบ้านมา ก็เห็นหมอกลอยจากระเบียงเลย

นี่คือมาถึงช่วงเกือบๆเย็นๆ ได้แล้วนะครับ แต่ด้วยความที่เป็นหน้าฝน หมอกก็จะขึ้นแทบทั้งวัน ไม่ใช่แค่ตอนเช้าอย่างเดียว เที่ยวหน้านี้มันดีแบบนี้แหละ

นี่เลยครับบบบ ภายในบ้านพัก คือชอบอะไรแนวนี้มากกกก ดูมีความบ้านๆ แบบเรียบง่าย สะอาด นอนสบาย กว้างขวางดีทีเดียว

ห้องน้ำก็ไม่ใช่เล่นๆนะครับบบบ สวยงามแบบเข้ากับสไตล์บ้าน

มาถึงแล้ว หลังจากขับรถมาไกล ก็ขอพักกันสักงีบให้สบายใจ

ต่อมาผมจะพามาดูบ้านที่ใกล้น้ำใกล้ลำธารกันบ้าง นอนฝั่งนี้จะได้ยินเสียงน้ำไหล มันช่างสบายหูและบรรยากาศก็ชุ่มชื้นดีมาก ขอแค่มานั่งเล่นโง่ๆ ไม่ต้องคิดอะไร แค่นี้ก็สบายใจแล้วจริงๆ

จะเดินลงไปเล่นน้ำ นั่งแช่เท้าให้เพลินๆก็ได้นะ

มาครับ ตกเย็นมาก็เริ่มหิวแล้ว ได้ยินแว่วว่าที่นี่มีหมูกะทะขาย ก็ขอจัดสักชุด ทั้งหมดนี้ชุดละแค่ 150 บาทททท คุ้มไปอีกครับเนี่ย

ค่าหมูกะทะ แค่ 150 แต่ได้วิวไปแสนห้า อิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งใจ กินหมูกระทะท่ามกลางป่าเขา กับวิวเขียวๆ มันช่างเป็นมื้อที่มีความสุขสุดๆ 😁

ตกเย็นแล้ว พระอาทิตย์ค่อยๆลับตา เรามาเดินดูบรรยากาศรอบๆบ้านพักกันครับ

ตกดึกเราก็ออกมาดูดาว ล่าช้างกันสักหน่อย ใครที่เที่ยวช่วงนี้ ล่าช้างได้สบายเลยครับ ถ้าสถานที่เอื้ออำนวยนะ รับรองไม่มีพลาด เช็คทิศทางกันให้เรียบร้อย เพราะช่วงนี้ช้างขึ้นไวครับ ไม่ต้องรอจนดึกดื่นตื่นมาถ่าย

แถมได้เห็นดาวเต็มฟ้าก่อนนอนแบบนี้ รับรองว่าฝันดี หลับสบาย…

เห็นแบบนี้ หลายคนอาจจะสงสัย มีความเหมือนแสงเหนือ 5555+

จริงๆมันคือความบังเอิญของธรรมชาติ เพราะตกดึกที่นี่ก็มีหมอกขึ้น ปกคลุมไปทั่วที่พักเลยครับ ด้วยความที่อยู่ในหุบเขา หมอกก็จะล้อมรอบเราไปหมด แล้วหมอกดันกระทบกับแสงไฟจากบ้านชาวบ้านในยามค่ำคืน ถ่ายออกมามันก็จะได้อารมณ์คล้ายๆเเสงเหนือแบบนี้

ช่างเป็นค่ำคืนที่สวยงาม และอยากจะหยุดเวลาไว้แบบนี้ไปนานๆเลย

ก็เพราะว่าตื่นเช้ามาแล้วหมอกจะขึ้นรอบบ้านแบบนี้ ถึงได้เป็นที่มาของชื่อ #ภูผิงหมอก

ตื่นแต่เช้า ลองออกมาเดินสูดอากาศไปรอบๆ ให้หมอกกระทบหน้าเล่น รับรองว่ามันสดชื่นจริงๆ

พอฟ้าค่อยๆสว่าง หมอกรอบบ้านก็ค่อยๆจางไปตามกาลเวลา แทนที่ขึ้นมาด้วยหมอกตามชายเขา ที่เห็นได้ทุกทิศทางด้วยตาเปล่า

สำหรับใครที่ขับรถมา จะต้องนำไปจอดไว้ด้านล่างหน้าป้ายที่พักนะครับ แล้วเดินเท้าขึ้นมานิดนึง

ลองดูวิวจากหน้าบ้านพักสิครับว่ามันสุดๆขนาดไหน…

เมื่อคืนก็แอบนอนกางมุ้งด้วยยย เห็นมุ้งแบบนี้ก็เอาสักหน่อยครับ ตื่นเต้นมีความอยากกาง 5555+

อาหารเช้าของที่นี่ก็มีนะครับบบบ มานั่งกินข้าวต้มร้อนๆดูหมอกไหลไปเรื่อยๆ

ก่อนกลับก็ขอมานั่งเล่น แช่น้ำตรงลำธารสักหน่อย

บรรยากาศของบ่อเกลือ เป็นอะไรที่มีเสน่ห์ และธรรมชาติมากๆ ถึงจะแค่ขับรถผ่านเข้ามาก็รับรองว่าต้องรักทีีนี่แน่ๆ

บรรยากาศรอบๆที่พัก ที่เราสามารถไปเดินเล่นถ่ายรูปได้

ใครมาที่นี่ แล้วอยากแวะไปดูเกลือภูเขาอันขึ้นชื่อ ก็สามารถแวะมาได้เลย อยู่ใกล้ๆกันเลยครับ