ค น ห ล ง ท า ง

ส ร ะ บุ รี : มากี่ทีก็หลงรัก…

  •  

พิกัด >> อ.เมือง จ.สระบุรี
——

เมื่อวันเวลา นำพาให้ผมได้กลับมาเยือนสระบุรีอีกครั้ง
จังหวัดนี้เรียกว่าเป็นอะไรที่มากี่ทีก็ชอบ มากี่ทีก็หลงรัก
เพราะด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ลงตัว แถมยังใช้เวลา
ในการเดินทางน้อย ไม่ต้องแพลนล่วงหน้านาน
ไม่ต้องตระเตรียมอะไรให้มากความ เป็นทริปใกล้ๆ
ที่อยากจะมาเมื่อไหร่ ก็มาได้ง่ายๆ ไม่มีเบื่อ
.
.
.
ถ้าพูดถึงจังหวัด ‘สระบุรี’ ผมว่าหลายคนก็คงจะ
รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ของจังหวัดนี้อยู่หลายเเห่ง
ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นที่เที่ยวแนวน้ำตก ที่คนนิยมมากัน
แต่ถ้าเราไม่ได้ไปโฟกัสแต่แหล่งที่เที่ยวที่ดังๆ แล้ว
เราจะไปไหนกันดี ก็อาจจะยังนึกไม่ออกกันใช่มั้ยครับ ?
ไม่เป็นไรครับ…ไม่ต้องนั่งนึกกันให้เสียเวลา
เพราะผมได้ไปตระเวนหาที่เด็ดๆ ในตัวเมืองสระบุรี
และรวบรวมมาเป็นทริปนี้ให้ทุกคนแล้วววว
.
.
หน้าที่ของทุกคน ก็แค่ดูรีวิวแล้วออกเที่ยวเลยครับ!!
55555+ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เก็บกระเป๋าแล้ว
สุดสัปดาห์นี้ก็สะกิดเพื่อนออกเดินทางกันเลย
ใช้งบน้อย เดินทางง่าย ไปไม่ไกล ใครๆ ก็เที่ยวได้
แล้วรับรองว่า คุณจะหลงรักสระบุรีเหมือนกับผมแน่ๆ….

01 : บรรยากาศตัวเมืองสระบุรี (แถว บขส.)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/4UqhRP86WSjfbxRj9

——

เริ่มต้นทริปสระบุรีกันด้วยบรรยากาศในตัวเมืองกันก่อนเลยดีกว่า ผมชอบความเป็นเมืองสระบุรีตรงที่บรรยากาศในเมืองก็ยังคงเป็นไปแบบเรียบง่าย รายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือนเก่าที่สลับกันกับบ้านเรือนยุคใหม่ ยังคงมีร้านค้าที่ป้ายร้านก็ยังคงใช้ตัวหนังสือเดิมๆ ที่มองแล้วรู้ทันทีเลยว่าน่าจะเปิดมานานหลายสิบปี มีกลิ่นอายความย้อนยุคแทรกอยู่ในมุมตึกของที่นี่

02 : แวะช้อปผลิตภัณฑ์ OTOP เรือบุญ (Reuaboon)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/utGsBQgR58j3tcLA7

——

สำหรับใครที่เป็นลูกเพจของผม และได้ติดตามรีวิวมาตลอดก็จะเห็นเสมอว่าผมมักจะชอบพาทุกคนไปแวะช้อปและหาของฝากที่เป็นสินค้า OTOP ของพื้นที่นั้นๆ อยู่เสมอ เพราะจริงๆแล้ว สินค้าไทย สินค้าของชาวบ้านที่เป็นสินค้าดีมีคุณภาพในราคาสบายกระเป๋านั้นมีอยู่เยอะมากกกก ก็อยากให้ทุกคนได้รู้จักและช่วยกันสนับสนุนสินค้าไทย ช่วยกันอุดหนุนชาวบ้านกันเยอะๆ เพราะสินค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่ มักทำมาจากธรรมชาติจริงๆ ทำจากสมุนไพรไทยแท้ หรือแม้แต่เป็นงาน handmade ที่ทำด้วยใจก็อยากจะมานำเสนอทุกคนกัน

อย่างในทริปสระบุรีของผมทริปนี้ ก็จะพาทุกคนไปแวะช้อปสินค้า OTOP ที่จุดแรกกันอย่าง ผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘เรือบุญ’ ซึ่งจะมีสินค้าเครื่องหอมที่ผลิตจากดอกไม้และสมุนไพรไทย ใครที่ชอบอะไรเพื่อสุขภาพน่าจะชอบกัน เพราะผลิตจากสมุนไพรไทยแท้และดอกไม้นานาชนิดที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวผสมผสานกับน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากธรรมชาติ ปราศจากการใช้สารเคมีอันตรายภายใต้การดูแลของแพทย์แผนไทย

อย่างขวดๆ ที่เห็นอยู่นี้จะเป็นน้ำมันเย็นจากดอกไม้ ซึ่งผมลองแล้วชอบมากกกกก ซื้อติดมือกลับมาด้วย สรรพคุณก็ช่วยเรื่องไมเกรน กลิ่นหอมผ่อนคลาย ทำให้หลับสบาย หรือถ้าใครที่นั่งทำงานนานๆ เมื่อยล้าร่างกายไม่สดชื่น ก็กดมานวดเบาๆ ได้นะครับ หรือถูวนที่มือ แล้วประคบๆ ที่คอ บ่า ไหล่ แขน อะไรแบบนี้ ทาทิ้งไว้สักแปปจะรู้สึกเย็นๆ สดชื่น และหอมมากๆ

——
สอบถามเพิ่มเติม-สั่งสินค้าได้ที่ :
Facebook >> เรือบุญ เครื่องหอมจากดอกไม้และสมุนไพร
Tel : 064-540-1924 

นอกจากนี้ก็ยังผลิตภัณฑ์อื่นๆที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง แต่ที่แนะนำมากๆเลย ก็คือนี่เลยครับ เหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้มากๆ กับ #เจลล้างมืออนามัย คือทุกวันนี้เรียกว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องพกติดตัวทุกวันขาดไม่ได้เลย

และแน่นอนครับว่าผมก็เหมากลับมาหลายหลอด เพราะใน กทม. หาซื้อยากเหลือเกิ๊นนนนน แถมตาม internet ก็บวกราคากันแสนโหด มาครับ…มาอุดหนุนสินค้า OTOP กัน

นี่ก็เป็นเจลล้างมือที่ได้มาตรฐาน ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคได้จริง มีเลขที่จดแจ้งชัดเจน ไม่ต้องกลัวเลยครับว่าจะใช้แล้วสู้แบรนด์ตามห้างไม่ได้ ใช้ดีมากเหมือนกัน ล้างแล้วมือไม่แห้ง ไม่ฉุนแอลกอฮอล์เกินไปด้วย พอเวลาถูจนแห้งจะกลายเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งผมก็เรียกไม่ค่อยถูกนะครับว่าเป็นกลิ่นอะไร แต่เป็นกลิ่นแนวดอกไม้ไทย มีความเป็นมะลิหน่อยๆ หอมสดชื่นดี มีแอลกอฮอล์เข้มข้น 96% ใครที่ยังหาซื้ออยู่ก็ลองทักเข้าไปสอบถามได้นะครับ อันนี้ผมแนะนำเลย เพราะผมก็สั่งซื้อกลับมาไว้ใช้เหมือนกัน ชอบมากๆๆ

03 : กลุ่มอาชีพครกหินบ้านเขาโปร่ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/7rxvU9NjYpw3m2qU7

——

ต่อไปเราจะไปกันที่กลุ่มอาชีพ​ครกหินบ้านเขาโปร่งกันครับ ที่นี่จะเป็น​แหล่งผลิตครกหิน ตั้งอยู่​ที่ทางเข้าหมู่บ้านริมถนนมิตรภาพ เข้าถนนภายในหมู่บ้านมาประมาณ 500 เมตร ใกล้ที่ทำการอบต.ปากข้าวสาร

เป็น​การรวมกลุ่ม​และถ่ายทอดความรู้ให้กับชาวบ้านที่สนใจการทำครกหินเป็นอาชีพเสริม ประกอบกับที่นี่สามารถหาวัตถุดิบสำหรับการผลิตครกหินได้ง่ายเพราะอยู่ติดภูเขา

สำหรับ​ใครที่สนใจก็สามารถ​โทรติดต่อ​ได้ที่ >> 089-0888236

เรียกว่าทำกับมือชิ้นต่อชิ้นเลยล่ะครับ มีความประณีต​และทำกันอย่างละเอียดมากๆ ใครอยากได้ครกหินดีๆ มี​คุณภาพ​ก็ต้องมาที่นี่เลย

04 : บะหมี่ทิพย์สุนีย์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wPdBcvC75Pws2eDE7

——

มาครับทุกคนนนน หิวกันหรือยังครับ? แต่ผมนี่หิวมากแล้ว ว่าแล้วก็ขอไปลองก๋วยเตี๋ยว​ร้านนี้ที่ชาวสระบุรี​เค้าว่าเป็นร้านเด็ดร้านเก่าแก่ กับร้าน ‘บะหมี่​ทิพย์​สุนีย์’​ รสชาติคือถูกปากจริงครับ มีทั้งเย็นตาโฟ ต้มยำ น้ำใส มาแล้วต้องมาลอง 🍜

05 : แวะช้อป และชมการผลิต กระเป๋าหนังวัวแท้ ‘PAKIN’
พิกัด >> https://goo.gl/maps/BCd45SxNS9enyj4T6

——

สำหรับใครที่ชอบงานกระเป๋า​หนังแท้ แบบทำกันด้วยมือสุดประณีตต้องมาที่นี่เลยครับมาชมการทำ ‘กระเป๋า​หนังวัวแท้ PAKIN’​

มาเลือกช้อปหากระเป๋า​หนังดีๆ สักใบไว้ใช้ไปเที่ยว ไปทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวันก็ดี เพราะกระเป๋า​หนังแท้ดีๆ มี​คุณภาพ​นั้นใช้ได้ทนใช้ได้นาน แถมยังมีดีไซน์​ที่ดูทันสมัย ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย เป็นอีกหนึ่งสินค้า OTOP จาก ต.หนองโน ที่อยากแนะนำ

สำหรับใครที่สนใจก็สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ >> คุณ​ไสว 061-7181205

ตัดเย็บ​กันด้วยช่างฝีมือดี ใส่ใจในทุกๆ ใบที่ทำ ซึ่งขอย้ำเลยว่าสินค้าที่นี่ ‘เป็นงานที่ตัดเย็บ​ด้วยมือทั้งหมด’​

เลือกใช้หนังแท้มีคุณภาพ​ในการมาผลิตกระเป๋า​ รับรองว่าได้หนังสวยถูกใจ และยังทนทาน

06 : บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/d1sK7kYiy3G2

——

สุขไหนเล่าจะเท่าสุขใจเหมือนได้อยู่บ้าน…
.
.
เมื่อโฮมสเตย์เล็กๆ แห่งหนึ่งกลายเป็นสถานที่ที่ให้ความอบอุ่นใจเหมือนเราได้กลับบ้านโฮมสเตย์น่ารักๆ ที่มีชื่อว่า #บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ เป็นที่พักและร้านอาหารที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนบัวในสระบุรีรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และความเรียบง่าย เป็นบ้านไม้ที่เก็บสะสมของวินเทจไว้หลายอย่างมีมุมให้เราได้นั่งเล่น พักใจไปกับวันสบายๆ เหมาะกับการมา Refresh ร่างกายแบบใกล้กรุง

นอกจากที่บ้านพักจะมีมุมให้ถ่ายรูปมากมายแล้วตกกลางคืนหากโชคดี ก็จะได้ชมหิ่งห้อยส่องแสงประกายอยู่ภายในรอบๆบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจกันด้วย

สำหรับใครที่ไม่ได้เข้าพัก ก็สามารถเข้าไปแวะทานข้าวได้เช่นกันครับ ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหาร ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

🏠 ติดต่อสอบถามหรือจองห้องพัก
พี่บัง 0954491426
Fanpage : บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ

07 : ริมทางรถไฟสระบุรี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/fsBsfT6vCRqBLdKp6

——

ช่วงเย็นๆ สำหรับใครที่อยากหาที่เดินเล่น กินลมชมวิว และหาของอร่อยๆ ทาน ก็ลองมาที่บริเวณริมทางรถไฟสถานีสระบุรี​กันครับ บรรยากาศ​ก็คือดี เหมาะกับมาถ่ายรูปเล่นด้วยนะ แล้วในบริเวณ​ใกล้ๆ ก็จะมีร้านค้าร้านอาหาร​ให้ได้ลองชิมกันหลายร้านเลย

หิวๆ ก็เดินลัดเลาะมาหาของอร่อยกันครับ

เดินไปเดินมา เจอร้านขนมปังอันนี้ น่ากินทีเดียว ใส่งี้เยิ้มทะลัก อันละแค่ 5 บาท ถูกมากกกก อยู่​กทม. 5 บาทคือแทบซื้ออะไรกินไม่ได้เลยครับ น้ำตาจะไหล 😂 มาอยู่นี่ได้กินขนมปังอร่อยๆ ด้วย

บรรยากาศ​ริมทางรถไฟในยามค่ำคืน…

08 : Grab & Go Tea Hub
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pEP3h9bo2UxHMkSp6

——

คาเฟ่สวย สไตล์​มินิมอล ที่สายคลีนสายคุมโทนไม่ควรพลาดกับที่ร้าน Grab & Go Tea Hub เรียกว่าขับรถมาเห็นก็สะดุดตาละครับ เราแวะเข้่าไปข้างในไปหาอะไรเย็นๆ ชื่นใจดื่มกันดีกว่า

ด้านในร้านเรียกว่ามีความละมุนดูน่านั่งมากเลยนะครับเนี่ย ผมนี่ชอบมาก เห็นแล้วอยากมีบ้านฟีลลิ่งแบบนี้ ขาวๆ คลีนๆ เน้นใช้งานไม้ดูอบอุ่น​

09 : 26 Tuesday Cafe in Garden
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Cx766wiKTszbbvx76

——

เรามาต่อกันที่คาเฟ่ดีกว่าครับ ’26 Tuesday Cafe in Garden’ คือถ้าใครที่ชอบแนวสวนๆ และความเป็​นสไตล์​ยุโรป​ก็ต้องแวะมากันเลย รับรองว่ามุมถ่ายรูป​สวยมีเยอะแน่นอน เมนู​อาหารก็จะมีทั้งอาหาร​จานหลัก และของหวานทานเล่นหลากหลาย

10 : Proof Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/VuebdTNEoV8CtLSm7

——

ความขาวนี้นั้นนนนน… เห็นแล้วอดใจไม่ไหวจริงๆครับ ขาวละมุนอะไรเบอร์​นี้ นี่สระบุรี​หรือ Korea ฟีลลิ่งมันได้จริงๆ ครับ มาที่นี่แล้วได้โปรดเรียกว่าผมว่า ‘โอปป้า’​ ด้วย ถึงแม้ผมจะหน้าตาเหมือนไอ้ตี๋โหดที่มาจากเกาหลีเหนือ​มิใช่เกาหลี​ใต้ก็เหอะ 55555+

ใครที่อยากได้รูปแบบถ่ายออกมาแล้วเหมือนนั่งคาเฟ่ในเกาหลีไว้ประดับ IG แบบไม่ต้องบินไปให้เสี่ยงไวรัสก็เรียนเชิญ​ทางนี้เลยครับ ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่ทุกอย่างคือลงตัวมาก…

มุมนี้ต้องมานั่งเช็คอินครับ ได้รูปดีงามแน่นอน​

11 : วัดพระพุทธฉาย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/4smHR695VZzj3Ghn6

——

หลังจากที่เราตะลอนๆ เที่ยวมาหลายจุด ต่อไปผมว่าเราไปเที่ยวชมวัดสวยๆ กันสักหน่อย​ดีมั้ยครับ มาเยือนต่างที่ต่างถิ่นก็แวะไปกราบไหว้​สิ่งศักดิ์สิทธิ์​กันดีกว่า

ที่วัดพระพุทธ​ฉายนี้ ถือเป็น​อีกหนึ่งวัดดังโดดเด่นในเรื่องของโลเคชั่น​ที่ตั้งอยู่​บนเชิงเขาดูสวยสง่า รายล้อม​ไปด้วยธรรมชาติ​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​อันเงียบ​สงบ มีตำนานความเชื่อ​กันว่าปรากฎภาพเงาพระพุทธเจ้าเป็นรอยสีแดงจางๆ บนหน้าผา และ​ยังมีรอยพระพุทธบาทเบื้องขวาให้ได้ชม ด้านบนของวัดสามารถ​มองเห็น​วิว​ทิวทัศน์​สวยงาม​

ระหว่าง​ทางเดินเราก็จะเดินลัดเลาะ​ก้อนหินใหญ่​ไปแบบนี้เลยครับ ดูสวยงามแปลกตาทีเดียว​

12 : โอ๊ะโอ๋ สเต็กอินดี้…ไม่อร่อยให้ต่อยปาก (เมีย)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/P5o6m4CXqu676Pgv8

——

โอ้โห…ร้านนี้ เห็นชื่อร้านแล้วต้องรีบเข้าไปลองเลยครับ กับร้านสเต็กร้านเด็ดที่ตั้งอยู่ริมทาง เพราะถึงขั้นขึ้นป้ายไว้เลยว่าไม่อร่อยให้ต่อยปาก แต่ส่วนจะต่อยปากใครนั้นนนนน ??? พี่แกบอกให้ไปต่อยปากเมียแกครับ 55555+

ถึงแม้ในป้ายจะไม่ได้เขียนไว้ว่าให้ต่อยปากใคร แต่ใน Facebook ร้านคือชัดเจนว่าให้ต่อยปากเมีย อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเพราะแกเป็นคนดู Facebook ร้านเองแล้วเมียไม่รู้เรื่องหรือยังไง แต่ที่รู้ๆ พี่คือพ่อบ้านใจกล้าครับ 55555+ แต่เอาจริงๆ ที่กล้าเคลมแรงเอาเมียมาเป็นเดิมพันกับลูกค้า ก็เพราะอร่อยจริงอะไรจริงครับ ราคาไม่แพงด้วย ขายดิบขายดี การันตีรสชาติครับ

ร้านเปิดทุกวัน 11.00 – 23.00 น.

13 : MAHA Cafe & Bistro
พิกัด >> https://goo.gl/maps/K9GxWfuwTANGzCE19

——

คาเฟ่​น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ สะดุดตา​มาแต่ไกลเลยครับ กับดีไซน์​ของร้าน ที่ออกแบบมาเป็น​เรือนกระจก ดูโปร่งใส ด้านนอกว่าดีแล้ว ด้านในก็ดี๊ดี บรรยากาศ​ดีมากๆ เหมาะกับ​การชวนแก๊งค์​เพื่อนมานั่งทานอาหาร​เสวนา​กัน

14 : ปังลุงเฉื่อย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/jHAcTMXBoQcpEDpR7

——

มาครับ ในเมื่อกระเพาะอาหาร​เรายังไม่เต็ม​เรายังต่อได้อีกกกก 55555+ กับร้าน ‘ปังลุงเฉื่อย’​ มานั่งทานขนมปังปิ้งร้อนๆ ที่สำคัญ​ปิ้งกับเตาถ่านคือจะหอมอร่อย บรรยากาศ​ร้านคือคึกคัก มีผู้คนแวะมาไม่ขาดสาย​

15 : สวนมุดมุ้ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8ciLoPJiYfAkdFWG9

——

สถานที่สุดท้ายของทริปสระบุรี​ เราจะไปกันที่ ‘สวนมุด​มุ้ง’​ กันครับ ด้วยความที่ผมมาในช่วงวันธรรมดา​บรรยากาศ​ก็อาจจะเงียบ​ๆ หน่อย แต่จริงๆ แล้วถ้ามาตรงกับช่วงวันเสาร์​-อาทิตย์​ ก็จะเป็น​ตลาดนัดยามเย็น​ที่​เป็น​ตลาดชุมชน​สไตล์​บ้านๆ ดูน่ารักอบอุ่น ให้มาเดินเล่นหาอาหาร​อร่อยทาน มีมุมถ่ายรูป​สวย

เปิดทุกวันเสาร์​-อาทิตย์​ 16.00-21.00 น.

#คนหลงทาง #เที่ยวสระบุรี #เที่ยวใกล้กรุง
#สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี


  •