ค น ห ล ง ท า ง

สุ ร า ษ ฎ ร์ ธ า นี : จังหวัด​นี้มีดีอะไร? จนต้องพาใจไปเยือน…

  •  

คิดถึงสุราษฎร์ธานี​ทีไร ในใจใครหลายคนก็คงจะคิดถึงเชี่ยวหลานขึ้นมาเป็น​อันดับ​แรก​ใช่มั้ยครับ…

แต่ถ้าเราจะไปสุราษฎร์ธานี​แบบที่ไม่ได้ไปเชี่ยวหลานละ เราจะไปไหนดี?

ผมเองก็ยังนึกไม่ออกว่าที่นี่มีอะไรอีกนะนอกจากเชี่ยวหลานที่ดังมากๆ และเป็นที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัด​นี้ ก็เลยต้องขอออกมาตามหาของดีที่จังหวัดนี้กันหน่อยว่ามีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

แน่นอนครับว่ามาทริปนี้ไม่มีผิดหวัง เพราะสุราษฎร์ธานี​นั้นดีงามเกินคาดดดด มีทั้งทะเลหมอก, ตลาด, คาเฟ่ รวมไปถึงวัดที่ต้องบอกเลยว่าสวยสะกดใจ เพราะวิวอยู่​ตรงหน้าคือแทบจะเหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดเลยก็ว่าได้ สำหรับสถานที่ที่ผมจะขอพาทุกคนไปเยือนนั้นจะมีอะไรบ้าง รีบตามกันมาเลยดีกว่า เพราะแต่ละที่นั้นเด็ดจริง!

เมื่อนั่งเครื่องมาถึงสุราษฎร์ธานีกันแล้ว และเพื่อความสะดวกในการเดินทาง เนื่องจากผมเองก็มีแพลนจะไปเที่ยวทั้งในตัวอำเภอเมืองและต่างอำเภอ จะได้เที่ยวได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ผมก็ได้ทำการเช่ารถเอาไว้ โดยเลือกใช้บริการของ Avis รับและคืนรถจากสนามบินได้เลย

สำหรับใครอยากหารถเช่าบริการดีๆ มีให้บริการทั่วประเทศในทุกๆจังหวัด ไม่ว่าจะเที่ยวภาคไหนๆ ก็สะดวกสบายแบบนี้ ก็สามารถเข้าไปจองรถเช่า หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางนี้เลยครับ…

www.avisthailand.com
Facebook : AVIS Thailand
Tel. 02-2511131

จุดชมวิวเขาโกเตง : บ้านบนเขา วิวสวย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pu4F6mfxBrXPDvGp6

——

ประเดิมสถานที่แรกกันภาพของวิวทะเลหมอกสวยๆ บนยอดเขาแบบนี้ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าผมมาแอ่วภาคเหนือหรือเปล่า?…ไม่ใช่เลยครับ…นี่ผมกำลังอยู่ที่สุราษฎร์ปักษ์ใต้บ้านเราจริงๆ แถมยังเป็นในตัวอำเภอเมืิองอีกด้วย!

เรียกว่าเป็นสถานที่ที่ผมไม่อยากให้พลาดเลยถ้าได้มาเยือนเมืองสุราษฎร์ กับบรรยากาศในยามเช้า ณ ร้านที่ตั้งอยู่ริมเขา ที่เปิดให้เรามานั่งทานอาหารเช้า และจิบกาแฟร้อนๆ ไปพร้อมกับการชมหมอกสวย

Cher (เฌอ) คาเฟ่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AZfpqUNGBEt4Qw6aA

——

เห็นชื่อร้านแล้วก็พอจะจินตนาการบรรยากาศคาเฟ่แห่งนี้กันออกเลยใช่มั้ยครับ คาเฟ่เล็กๆ น่ารักๆ ที่ตั้งอยู่ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ ร้านถูกออกแบบตกแต่งออกมาดูพอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป อบอุ่นและดูสบายตา

สะพานศรีสุราษฎร์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/RBVZsWex7XzWZzn99

——

สะพานข้ามแม่น้ำตาปี ที่กลายเป็นจุดชมวิวของชาวเมืองสุราษฎร์ เพราะสามารถเห็นวิวทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกได้จากจุดนี้ โดยเฉพาะช่วงเย็นๆก็มักจะมีคนขึ้นมานั่งเล่นรับลมชมวิวถ่ายรูปกัน

ร้านเจ๊จอย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/ca8VwWuZ3jnGGnVE7

——

ร้านเล็กๆ ที่มีขายทั้งอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี ดูเผินๆอาจจะเป็นธรรมดาๆ แต่โลเคชั่นนั้นเด็ดสุด เพราะวิวนั้นดีมากกกก อาหารตาอาหารใจจริงๆครับ ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกดินคือบรรยากาศดีจริงๆ

ตลาดศาลเจ้า
พิกัด >> https://goo.gl/maps/ca8VwWuZ3jnGGnVE7

——
ตลาดใจกลางเมืองที่มีของกินอร่อยๆเพียบบบบ แถมยังเป็นบรรยากาศแบบจีนๆ กับศาลเจ้าจีนที่อยู่ภายใต้แสงไฟในยามค่ำคืนที่ดูสวยงาม ผมเชื่อว่าตลาดนี้ต้องมีร้านเด็ดร้านอร่อยของชาวสุราษฎร์หลายคนแน่ๆ ต้องไม่พลาดมาลองชิมนะครับ

ตลาดสะพานโค้ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/CdYiYKeUKcY88BPE9

——

ตลาดเล็กๆอย่างตลาดสะพานโค้ง เป็นอีกหนึ่งจุดสำหรับใครที่อยากหาโลเคชั่นสไตล์ย้อนยุคในการถ่ายภาพชิคๆ คือไม่ว่าจะมาตอนกลางวัน หรือตอนกลางคืนก็สวยงามไม่แพ้กัน

มาเที่ยวทั้งที ก็ขอนั่งรถเล่นชมเมืองแบบ local กันสักหน่อย​ ซิ่งทีเดียว 55555+

สะพานศรีตาปี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/JVuYeLGUTUKF4Cww5

——

จุดนี้เรียกว่าเป็นจุดแวะเที่ยวถ่ายภาพสำหรับใครที่เป็นช่างภาพเลยก็ว่าได้ เหมาะกับการมาเก็บภาพ landscape สวยๆ กับสะพานที่ประดับประดาไปด้วยแสงไฟ ดูโดดเด่นในยามค่ำคืน

ศาลหลักเมือง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/rX6GX7a4pCvZMthV8

——

เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวสุราษฎร์ธานีเลยครับ ใครมาใครไปก็เป็นอันต้องเเวะมาไหว้เพื่อความเป็นศิริมงคล ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและอยู่ใกล้แม่น้ำตาปี

ภูเขาทราย (เนินทรายเหมืองแกะ)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/BymMsfCreywEGK899

——

ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแปลกตา อารมณ์คล้ายๆเหมือนเราไปเที่ยวแพะเมืองผีเลยครับ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเหมืองแกะ อ.นาสาร ซึ่งเราจะต้องออกจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีมาประมาณ 45 กม.ได้

วัดนาสาร
พิกัด >> https://goo.gl/maps/BymMsfCreywEGK899

——
เป็นวัดสวยประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกหนึ่งแห่งที่แนะนำมากเลยครับ ด้วยบรรยากาศของวัดที่สวยงามและรายล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติ และยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมเขา แล้วยังอยู่ติดริมน้ำบรรยากาศดูสงบร่มรื่น

อุทยานธรรมเขานาในหลวง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/VCticFFmkJ6itm6u6

——

อีกหนึ่งในความ Unseen ของจังหวัดสุราษฎร์ที่ใครจะคิดละครับว่า การมาเที่ยวสถานที่ปฎิบัติธรรม จะสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ขนาดนี้ บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบการมาเที่ยวอะไรแบบนี้ เพราะอาจจะกลัวว่าน่าเบื่อ ไม่มีอะไรตื่นเต้นเหมือนกับการที่เราไปเที่ยวอื่นๆ แต่ผมคงต้องบอกเลยว่าความรู้สึกเหล่านี้จะไม่เกิดกับที่นี่แน่นอนครับ กับ ‘อุทยานธรรมเขานาในหลวง’ ที่บอกเลยว่า เป็นวัดที่สวยงามดั่งว่าหลุดออกมาจากภาพวาดเลยก็ว่าได้

อย่าเพิ่งไปคิดว่า เฮ้ยยย มุมกล้องหรือเปล่า ?…ถ่ายออกมาแล้วแต่งในคอมน่ะสิ ?….ผมการันตีเลยว่า สถานที่จริงสวยงามกว่าภาพถ่ายเสียอีก การมองด้วยตาเปล่าของเรา มันสามารถเก็บความรู้สึก และเก็บรายละเอียดได้ดีกว่ากล้องถ่ายภาพหลายเท่า ภาพของเจดีย์ลอยฟ้า เป็นอะไรที่สะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้ยินชื่อของสถานที่นี้ และตั้งใจไว้นานแล้วครับ ว่าถ้ามีโอกาสได้มาเยือนจังหวัดสุราษฎร์ ผมจะต้องมาที่นี่ให้ได้…

ที่นี่ถือเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่รายล้อมไปด้วยทะเลหมอก และบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขาสูงตะหง่าน โดยด้านบนจะมีเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเอาไว้

มุมนี้ เป็นอีกหนึ่งมุมที่ผมว่าเป็นไฮไลท์ และสวยสะดุดตามากๆ

ตลาดบางใบไม้
พิกัด >> https://goo.gl/maps/yWR7TSEB6GVz3CSu9

——

ตลาดน้ำน่ารักๆ ของชาวสุราษฎร์ที่ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ ตั้งอยู่ที่ วัดบางใบไม้ เปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา 09:00-17:00 น. สำหรับที่ตลาดน้ำบางใบไม้นี้ ผมบอกเลยว่าไม่เหมือนที่ไหนๆแน่นอนครับ กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือการนั่งเรือล่องผ่านอุโมงค์ต้นจากชมคลองร้อยสายซึ่งบรรยากาศดีมากกกก นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารอร่อยๆ และขนมพื้นบ้านอีกเพียบเลย มาที่นี่รับรองว่ามีอิ่มพุงกาง ท้องไม่แตกไม่กลับบ้านเเน่นอนนนน!!

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/nEkz2JVWRPF12Sm7A

——

เรียกว่าเป็นจุดแวะเที่ยวที่ถ้ามีโอกาสได้มาสุราษฎร์ก็ไม่ควรพลาดเลยละครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ความใสของน้ำนั้น ช่างดึงดูดใจให้อยากมาแช่ตัวเล่นเสียจริง

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวที่นี่ก็อาจต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบกันอย่างเคร่งครัดสักหน่อยนะครับ เพื่อที่จะได้ช่วยกันรักษาป่าต้นน้ำสวยๆแบบนี้ให้อยู่ไปนานๆ

กัลปพฤกษ์ แกรนด์ สุราษฎร์ธานี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/FwdQwEp1i1ShMFY18

——

หลังจากที่เราไปตระเวนเช็คอินเที่ยวสุราษฎร์กันมาจนทั่วแล้ว ต่อไปผมก็จะขอพามาทำความรู้จักกับโครงการคอนโดดีจาก CP Land อย่าง ‘กัลปพฤกษ์ แกรนด์ สุราษฎร์ธานี’ คอนโดทันสมัย บนทำเลเพิ่มมูลค่า รายล้อมด้วยสังคมเมืองทันสมัย คุ้มค่า น่าลงทุน ครบทุกฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น…

– สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ และ สระเด็ก หน้าอาคารเอ
-ห้องออกกำลังกาย ชั้น1 อาคารบี
-ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
-กล้องวงจรปิด
-พนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
-ที่จอดรถยนต์ ประมาณ 40%
-ลอบบี้รับรองลูกค้า

และยังอยู่ใกล้สถานที่สำคัญๆ หลากหลาย เช่น…
– อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์
-ศูนย์ราชการ
-แม็คโคร
-บิ๊กซี
-เซ็นทรัลพลาซ่า
-เทสโก้ โลตัส

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ >> http://bit.ly/32MP7Hy

แค่บรรยากาศภายนอกก็ดูดี ดูน่าอยู่แล้วใช่มั้ยครับบบบ

ส่วนภายในห้องก็มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานที่ลงตัว เป็นสัดส่วน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ครัว และระเบียงชมวิว

ไม่ว่าจะชอบตกแต่งห้องแนวไหน ก็ออกมาดูดี เพราะด้วยพื้นที่ที่มีการจัดสรรอย่างลงตัว ก็รองรับการแต่งห้องทุกสไตล์

สำหรับใครที่ชอบออกกำลังกาย ที่นี่ก็มีฟิตเนสให้บริการ

มีที่จอดรถรองรับให้กับผู้อยู่อาศัย สะดวกสบายสุดๆครับ…เห็นแบบนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น นอกจากจะเป็นเมืองน่าเที่ยวเเล้ว ก็ยังเป็นเมืองน่าอยู่อีกด้วย นอกจากจะมีโครงการคอนโดดีๆ แล้วก็ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย มีอาหารอร่อย และวิถีชีวิตที่น่าสนใจจนต้องหาเวลาพาใจมาเยือน 🙂

#คนหลงทาง#เที่ยวสุราษฎร์ธานี#CPLand#ซีพีแลนด์#CPLandproperty#CPLandfamily#CPLandcondo#CPLandhome#กัลปพฤกษ์แกรนด์สุราษฎร์ธานี#AvisThailand


  •