ค น ห ล ง ท า ง

📷✨ ส ง ข ล า 𝗹 𝗦𝗢𝗡𝗚𝗞𝗟𝗔 ทริปล่องใต้แบบชิลล์ๆ รวมจุดเช็คอินเมืองสงขลา พิกัดกิน-เที่ยว มีครบ!!

  •  

ทริปนี้ผมขอพาทุกคนมุ่งหน้าสู่จังหวัด​ “สงขลา” ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ปลายด้ามขวานของไทย เกือบจะสุดดินแดนในภาคใต้กันเลย

เดินทางมาไกลขนาดนี้ บอกเลยว่าเมืองนี้มีดีแน่นอนครับ ใครที่มีแพลนว่าอยากจะมาเที่ยวสงขลา ก็จัดทริปตามรอยกันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะ​ใครที่ชอบเที่ยวสไตล์​เมืองเก่า หลงไหลในบรรยากาศ​คลาสสิค​ๆ ดูย้อนยุค ยิ่งต้องไม่พลาด รับรองว่าจะเดินถ่ายรูป​กันเพลินสุดๆ แต่แค่นั้นยังไม่พอครับ เพราะผมจะพาทุกคนไปชิมร้านดังร้านอร่อย…ไปเที่ยวชมวัดสวย หรือถ้าใครที่เป็น​สายมู ก็จะพาไปไหว้เทพเจ้าขอพรกัน พาล่องใต้แบบชิลล์ๆ จอยๆ ได้ตลอดทริป

ถึงแม้ระยะทางจากกรุงเทพฯ​ ถึงสงขลานั้นจะไกลกว่า 𝟵𝟬𝟬 กิโล ซึ่งเราก็บินตรงจากกรุงเทพ​ฯ มาลงที่หาดใหญ่​กันได้เลยครับ และทริปนี้ผมก็เดินทางด้วยสายการบิน​นกแอร์ ใช้เวลาเดินทาง​เพียงแค่ 𝟭 ชั่วโมง​กว่าๆ ก็มาถึงสงขลาโดยสวัสดิภาพ​กันแล้วครับบบบ นอกจากนี้​นกแอร์ก็มีเส้นทางครอบคลุมจุดหมายปลายทางในประเทศ​ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือลงใต้ หรือจะบินข้ามภาคก็บินสบาย​ๆ เลยครับ

และผมเองก็เลือกจองบัตรโดยสารแบบ 𝗡𝗼𝗸 𝗠𝗮𝘅 มาครับ ซึ่งจะเป็นบัตรโดยสารที่คลอบคลุมการให้บริการทุกรูปแบบที่ไม่บวกเพิ่ม ให้เราได้เดินทางได้สะดวกสบายยิ่ง​กว่าเดิม!

🟡 ฟรี ! น้ำหนักสัมภาระขึ้นเครื่อง 𝟳 กก.
🟡 ฟรี ! น้ำหนักกระเป๋า 𝟮𝟱 กก. (สำหรับเส้นทางภายในประเทศ) / 𝟯𝟬 กก. (สำหรับเส้นทางต่างประเทศ)
🟡 ฟรี ! เลือกที่นั่ง
🟡 ฟรี ! เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
🟡 ฟรี ! ห้องรับรองพิเศษ (อาหารเครื่องดื่มเเละมุมทำงานสุดชิลล์)
🟡 ฟรี ! 𝗣𝗿𝗶𝗼𝗿𝗶𝘁𝘆 𝗕𝗼𝗮𝗿𝗱𝗶𝗻𝗴
✈ สำรองที่นั่งนกแอร์ได้ที่ : www.nokair.com
📌 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตามโปรโมชั่น​สายการบิน​ได้ที่ :
🟡 Facebook​ : Nok Air
🟡 Call center : 1318

ทริปนี้ผมบินตรงจาก​กรุงเทพฯ​ ถึงหาดใหญ่​กันด้วยสายการบิน​นกแอร์​ และเลือกจองบัตร​โดยสาร​แบบ Nok Max​ มาครับ เพื่อให้การเดินทาง​ของเราสะดวกสบายมากกว่าเดิม ครอบคลุม​การให้บริการ​ทุกรูปแบบที่ไม่บวกเพิ่ม

🟡 ฟรี ! น้ำหนักสัมภาระขึ้นเครื่อง 7 กก.
🟡 ฟรี ! น้ำหนักกระเป๋า 25 กก. (สำหรับเส้นทางภายในประเทศ) / 30 กก. (สำหรับเส้นทางต่างประเทศ)
🟡 ฟรี ! เลือกที่นั่ง
🟡 ฟรี ! เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
🟡 ฟรี ! ห้องรับรองพิเศษ (อาหารเครื่องดื่มเเละมุมทำงานสุดชิลล์)
🟡 ฟรี ! Priority Boarding

มาถึงสนามบิน​ก็สะดวกตั้งแต่​ตอนเช็คอินเลย เพราะมีช่องทางพิเศษ​ให้เราด้วยล่ะครับ 😊

หลังจากเช็คอิน โหลด​กระเป๋า​กันเรียบร้อย​แล้ว​ เราก็จะไปนั่งพักระหว่างรอขึ้นเครื่อง​ที่ Nok Lounge กันครับ

ด้านในก็มีจัดพื้นที่ให้เราได้นั่งพักกันสะดวกสบาย​เลย และยังมีอาหาร ของว่างต่างๆ รวมทั้งเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้​ และมีเจ้าหน้าที่​คอยดูแลให้บริการ​เราด้วยครับ

ทริปนี้​ผมเองก็บินไฟล์​ทเช้าเลยครับ ก็จะได้มาหามุมนั่งจิบกาแฟร้อนๆ ปลุกร่างกาย และทานอะไรรองท้องกันหน่อย…

นกแอร์​มีเส้นทางครอบคลุมจุดหมายปลายทางทั่วไทย ไม่ว่าเราจะขึ้นเหนือลงใต้ หรือจะบินข้ามภาคก็บินสบาย​ๆ เลยครับ ✈️

บนเครื่อง​ก็มีให้บริการ​อาหารว่างด้วยนะครับ เป็น​ขนมปังเนื้อนุ่มทานรองท้อง หรือจะสั่งเป็นเมนูอื่นๆ รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆ ก็สามารถ​เลือกจากเมนู​และสั่งทานบนเครื่อง​ได้เลยครับ

ได้เวลาออกเดินทางสู่หาดใหญ่​ ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง​กว่าๆ เราก็มาถึงโดยสวัสดิภาพ​กันแล้วครับ และสำหรับ​ผู้โดยสาร​ Nok Max​ เมื่อลงจากเครื่อง​เราก็สามารถ​รับสัมภาระ​ที่สายพานได้เป็นคนแรกๆ เลย กระเป๋า​ออกมาไวมากกก ไม่ต้องรอนานเลยครับบบ

📷 Songkla Oldtown
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/5HsLpnyGyY1QfSXw5
——
ทริปนี้ผมมีโอกาสได้กลับมาเยือนสงขลากันอีกครั้ง หลังจากที่เคยเดินทางมาเมื่อหลายปีก่อน ก็ได้มาอัพเดทบรรยากาศ​เมืองน่ารักๆ แห่งนี้อีกครั้ง

หลังจากที่เรานั่งเครื่องมาลงที่สนามบินหาดใหญ่​แล้ว ผมก็ทำการเช่ารถแล้วขับเข้ามาเที่ยวในตัวอำเภอเมืองกันครับ และหากใครมีโอกาส​ได้มาเยือนที่จังหวัดนี้ ก็ต้องไม่พลาดกับการไปตระเวนเช็คอินกันในย่านเมืองเก่าสงขลา นั่นก็คือแถวๆ ถนนนางงามอันขึ้นชื่อนั่นเองครับ

มี Street art​ ที่ซ่อนตัวอยู่ตามมุมตึกให้เราได้ถ่ายรูป​กันด้วยครับ

ซึ่งย่านนี้เนี่ยจะมีตึกเก่าสวยๆ เยอะมากครับ มีร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ ให้เราเดินเล่นกันได้เพลินเลย

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเที่ยวแนวแบบนี้มากครับ หลงในเสน่ห์​ของความคลาสสิค​และ Story เก่าๆ ของแต่ละเมือง ความเติบโตมาในยุค 90 ก็จะอินกับอะไรแบบนี้สักหน่อย 55555+ เพราะเห็นทีไร ก็ชวนให้นึกถึงบรรยากาศ​ในช่วงวัยเด็กขึ้นมาทุกที

ร้านนี้คลาสสิคมากกก มีพวกทีวี เครื่องเล่นต่างๆ ในยุคเก่าเยอะเลย

เมื่อบ้านเมือง​เจริญ​ขึ้น หลายสิ่งหลายอย่าง​ก็เลือนหายไปบ้างตามกาลเวลา ซึ่งทุกวันนี้เราก็จะเห็นหลายๆ สถานที่​ท่องเที่ยว​ในหลายจังหวัด​ทั่วไทย ที่ช่วยกันรักษา​สถาปัตยกรรม​ อาคารบ้านเรือน รวมทั้งวิถีชีวิต​แบบเดิมๆ เอาไว้ ให้นัก​ท่องเที่ยว​ได้มาสัมผัสกัน

📷 ห้องสมุด ยับ เอี่ยน ฉ่อย
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/c14XsLB3uq19kjbz6
——
ยังคงบรรยากาศ​ความ​เป็น​เมืองเก่า กับการแปลงโฉมจากอาคารโกดังข้าวเก่าให้กลายเป็นห้องสมุดประจำเมือง​แห่งแรกของสงขลา​ และแห่งแรกของไทย ซึ่งที่นี่ก็จะมีหนังสือมากมายเลยครับ แล้ว​ยังเป็​นสถานที่​จัดงานแสดง​ศิลปะ และการแสดงของนักศึกษา ถ่ายทอด​เรื่องราวของคนในท้องถิ่น​ให้นักท่องเที่ยว​ได้มาสัมผัส​กัน

ผมว่าที่นี่เป็น​ห้องสมุดที่มีเสน่ห์​มากๆ ลืมภาพของห้องสมุดแบบเดิมๆ ไปเลย ซึ่งที่นี่นอกจากจะใช้อาคารเก่า และคงโครงสร้าง​แบบเดิมไว้ทั้งหมด​แล้ว การตกแต่งสถานที่​ก็ยังเลือกใช้ของเก่า และเฟอร์นิเจอร์​เก่า เพื่อให้ดูเข้ากันไปทุกมุม และดึงดูด​ให้​มีผู้คนแวะเวียนกันมาไม่ขาดสายเลยล่ะครับ 

📷 บ้านนครใน
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/qJQDEoYZL3qeNsiR9
——
ที่นี่จะเป็นพิพิธภัณฑ์​ที่อยู่​ในย่านเมืองเก่าสงขลาเลยครับ ตัวพิพิธภัณฑ์​จะเป็นบ้านโบราณ ซึ่งด้านในจะมีของเก่า ของสะสมมากมาย รวมทั้งภาพถ่ายเก่าๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวและเหตุการณ์ในอดีต และจัดแสดงภาพถ่ายของในหลวงรัชกาล 9 ให้เราได้ชมกัน ภายในพิพิธภัณฑ์​มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมากครับ ซึ่งบรรยากาศ​ก็จะผสมผสาน​กันระหว่าง​ศิลปะ​แบบไทย -​ จีน -​ ยุโรป ไว้ด้วยกัน ​

บ้านนครใน ถือเป็นสถานที่​ท่องเที่ยว​ที่มากันได้ทุกเพศ​ทุก​วัย​เลยครับ ทั้งสวยงาม และให้ความรู้​ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยว​เข้าชมฟรีด้วยล่ะ

📷 BIANCO นครใน
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/pqDH2VttWbk9Q5o46
——
ต้องบอกเลยว่าที่เมืองสงขลาก็มีคาเฟ่สวยๆ ฮิปๆ ให้เราได้มานั่งชิลล์กันหลายร้านเลย เริ่มที่ร้านแรกเลยก็คือ “BIANCO นครใน” เป็นคาเฟ่ที่มาในสไตล์ย้อนยุค ซ่อนอยู่ในตึกห้องแถวเก่า แต่ละมุมของร้านก็ออกแบบมาได้อย่างลงตัว

ที่นี่จะมีเสิร์ฟ​ทั้งเมนูกาแฟ และเมนูเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโกโก้, ชาต่างๆ หรือเมนูโซดาเพิ่มความสดชื่นก็มี แล้วยังมีของหวานอร่อยๆ อย่างคุ้กกี้ หรือเค้กหลากรสที่น่าทานมากๆ

📷 โรตี-แกงไก่ ในสวน
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/Q6NeMBcJ2aXHzPw7A
——
หลังจากตะลอนเที่ยวไปสถานที่​ต่างๆ กันมาแล้ว​ ได้เวลาที่เราจะหาของอร่อยๆ ทานกันหน่อยครับ ไปเจอ “โรตีแกงไก่ ในสวน” ร้านนี้ บอกเลยดีมากกกก แค่บรรยากาศ​ร้านก็ได้ใจไปเต็มๆ ให้ฟีล​เหมือน​เรามานั่งทานในบ้านกับครอบครัว​เลย มีความโฮมมี่ ดูอบอุ่น และร่มรื่น​ไปด้วยสวนต้นไม้

สำหรับ​เมนูแนะนำของร้านนี้ก็จะเป็น​แป้งโรตี ที่กินกับแกงกะทิ แบบที่นิยมกันทางภาคใต้เลยครับ อร่อยเข้ากันมากๆ เลยล่ะ

📷 Amore Cafe
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/KMzh1rhqzxz28th49
——
คาเฟ่เล็กๆ สไตล์​มินิมอลที่อยู่​ในย่านเมือง​เก่า​สงขลา​ ด้วยบรรยากาศ​สบายๆ ดู Cozy มีมุมให้ได้นั่งชิลล์​ไปเครื่อง​ดื่มแก้วโปรด ถ่ายรูป​เล่นกันได้เพลินๆ ด้านหน้าร้านมองเห็นวิวตัวเมืองที่มีผู้คนสัญจรไปมา

ที่นี่มีเครื่อง​ดื่มหลากหลายเมนู​ สำหรับ​คอกาแฟที่นี่ก็เลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ​ที่คั่วเอง และยังมีชาชงนำเข้าเกรดพรีเมียม​แล้วยังมีอาหารแนว Bistro ให้ได้อิ่มอร่อย​กันด้วย

📷 Comeback Oldtown
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/psr7X4abv1r26ryT7
——
ร้านกาแฟเท่ๆ ในเมืองสงขลา​ ถูกใจผมเป็นพิเศ​ษ ที่ร้านนี้จะคุมโทนขาว-ดำทั้งร้าน ซึ่งเป็นการนำตึกเก่ามารีโนเวทใหม่ ทำเป็นร้านกาแฟ

ภายในร้านก็มีมุมให้นั่งเล่นพักผ่อนหลายมุมเลยทีเดียวครับ จัดสรรพื้นที่ไว้อย่างลงตัว ดีไซน์​คงความโมเดิร์น​เท่ๆ ไม่มีหลุดคอนเซ็ปต์​ ที่นั่งก็มีทั้งแบบห้องแอร์​เย็นๆ กับแบบ Outdoor​ รับลมธรรมชาติ​

ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกเยอะเลยครับ โดยเฉพาะ​ใครที่เป็นคอกาแฟน่าจะต้องถูกใจกับเมล็ดกาแฟคุณภาพ​ สำหรับใครที่ไม่ทานกาแฟ จะสั่งเมนูเครื่อง​ดื่ม​อื่นๆ ก็มีนะครับ และยังมีของหวานอร่อยๆ เอาไว้ทานคู่กันด้วยล่ะ 

📷 สุขสะเมอ
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/RCpTsMWcb9CWWihm8
——
ถูกใจตั้งแต่ชื่อร้านเลยนะครับเนี่ยยยย ชอบในความใช้ชื่อไทยๆ ฟังแล้วดูมีความย้อนยุค ที่นี่จะเป็นร้านกาแฟห้องแถวเล็กๆ และใช้การตกแต่งแบบพอดีๆ ไม่มากไป ไม่น้อยไป เน้นใช้งานไม้สีเข้ม ที่ให้ความรู้สึกถึงความคลาสสิค​ และดูเรียบง่าย

เป็นอีกหนึ่งร้านน่ารัก ที่แวะมาเช็คอินกันได้นะครับบบบ

📷 Soft House
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/weezGVftvi8PaGvP9
——
เป็น​ร้านที่หากได้มาที่ถนนนางงามแล้วต้องแวะมาให้ได้เลยครับ บอกเลยว่าแค่เดินผ่านก็สะดุดตาทันที ร้านน่ารัก ดูคลาสสิค​มากๆ ดีไซน์​เหมือน​คาเฟ่ฟีลยุโรป​ ด้านหลัง​ร้านก็มี Street Art รูปนางงามอยู่​ตรงนี้พอดิบพอดี​ กลายเป็น​จุดที่นักท่องเที่ยว​ต้องมาเช็คอิน​กันเลยล่ะครับบบ ร้านนี้มีมุมให้ถ่ายรูปสวยเยอะเลย ทั้งโซนด้านใน และโซน Outdoor​

ที่ร้านนี้จะขายไอศครีม​แบบ Soft Serve มีให้​เลือกหลายรสชาติ และเพิ่มท้อปปิ้งได้ตามใจชอบ

📷 ศาลเจ้า​พ่อ​หลักเมือง
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/PupU7X3B8GeVrSz79
——
เป็น​สถานที่​ศักดิ์สิทธิ์​คู่บ้านคู่เมือง​ สร้างขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์ ได้รับการโปรดเกล้า​ฯ จากพระบาท​สมเด็จ​พระนั่ง​เกล้า​เจ้า​อยู่​หัว​ (รัชกาล​ที่ 3) เป็น​ที่​ประดิษฐาน​หลักเมืองทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์​ฝังลงที่กลางเมือง​สงขลา และอยู่​มาจนถึง​ทุกวันนี้​เป็น​เวลากว่า 160 ปี

ซึ่งตาม​ความเชื่อ​ของชาวสงขลา ก็ได้มีการอัญเชิญ​องค์​เทพเจ้า​มาช่วยปกปักษ์รักษา​บ้านเมือง​ เป็น​องค์​เจ้าพ่อหลักเมืองชื่อ “เซ่งห๋องเหล่าเอี๋ย” และมีการจัดการสมโภช​ประจำปีในช่วงวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปีครับ 

📷 ศาลเจ้า​พ่อ​กวนอู
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/adovxZ68LTib61dj6
——
แวะมาที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูกันหน่อยครับ มีผมที่ไหน รีวิวนั้นต้องมีศาลเจ้า​จีนเพราะชอบไปมาก 555555+ มาเที่ยวทั้งทีก็ขอมูเพื่อความเป็นสิริมงคล​และเสริมดวงให้รวยๆ ปังๆ กันหน่อยครับ

ที่ศาลเจ้า​พ่อกวนอูนี้ก็ยังคงอยู่​ตรงถนนนางงามนะครับ ที่นี่ก็มักจะมีคนไทยเชื้อสายจีนมาไหว้เทพเจ้า-ขอพรกัน บรรยากาศ​ที่นี่ดูสวยงามตามสไตล์​ศิลปะ​วัฒนธรรม​แบบจีนเลยครับ

📷 สงขลาติ่มซำ​
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/bJXvjgS2WZb85jw57
——
มาเยือนสงขลาทั้งทีก็ต้องแวะมาร้านดังประจำท้องถิ่น​กันหน่อยครับ สายกินต้องไม่พลาดร้านนี้เลย เมนูติ่มซำ​มีให้เลือกเยอะมากกกกก ละลานตาจนอยากจะลองกินมันไปหมด​ทู้กกกกอย่าง อะไรๆ ก็ดูน่าอร่อยนะครับเนี่ย 555555+

เอาเป็นว่ามาแล้วอิ่มอร่อยไปกับเมนูติ่มซำในยามเช้า แล้วยังมีเมนูอื่นๆ อีกนะครับ อย่างเช่น บะกุ๋ดเต๋, ข้าวต้มต่างๆ, ไข่กระทะ หรือสุกี้ก็มีเช่นกัน

📷 ร้านเจ๊นิ สาขาโรงสีแดง
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/L7tDHSk1cqyF4Brx9
——
ร้านอร่อยที่โด่งดังในเมนูบะหมี่​ปลากระพง​ ที่เป็นร้านในตำนานเปิดมามากกว่า 50 ปี นอกจากนี้​ก็ยังมีเมนูต่างๆ ที่อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ข้าวผัดปลากระพง​กรอบ, เกาเหลา​เลือด​หมู, ต้มยำปลากระพง​ หรือเมนู​ลวกจิ้มต่างๆ

ซึ่งบรรยากาศ​ร้านก็น่านั่งมากครับ ตกแต่ง​แนวจีนย้อนยุค​ ดูเข้ากันกับสไตล์​เมนูอาหารที่ร้านเลย ที่ร้านนี้เรียกว่าขายดี มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาตลอดเลยครับ เป็นร้านเด็ดที่ชาวสงขลาต่างก็ติดใจ

📷 วัดพระนอนแหลมพ้อ
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/6FhrJPztSK8mfZqD7
——
ต่อไปเราออกจากโซนใจกลางเมืองสงขลา ขับข้ามสะพานติณสูลานนท์​​ไปเที่ยวกันที่เกาะยอครับ

ซึ่งที่นี่จะมี “วัดพระนอนแหลมพ้อ” ถือเป็นวัดดังและวัดเก่าแก่แห่งเมืองสงขลา​เลยครับ ที่วัดแห่งนี้มีอายุกว่า 200 ปีเล​ยทีเดียว​ ไฮไลท์​ของวัด​นี้ก็คือพระพุทธ​รูปปางปรินิพพาน​องค์ใหญ่​ และยิ่งถ้า​เป็น​วิวมุมสูง เราก็จะได้เห็นสะพานติณสูลานนท์​เป็นฉากหลังที่สวยมากๆ เลยล่ะครับ

ที่วัดแห่งนี้ก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์​อื่นๆ เช่น เจ้าแม่กวนอิม, พระพรหม​ และพระพุทธรูป​ปางมารวิชัย​ แล้วยังมีหอระฆัง​ที่สวยงาม ซึ่งหากได้มาเยือนสงขลาก็ต้องแวะมากราบไหว้ขอพรกันนะครับ 

📷 วัดท้ายยอ
พิกัด​ >> https://maps.app.goo.gl/zrfcTG5rYRgu7RkE9
——
อีกหนึ่งวัดเก่าแก่แห่งเกาะยอ ซึ่งมีสถาปัตยกรรม​ที่เป็น​เอกลักษณ์​ นั่นก็คือกุฏิแบบเรือนไทยปั้นหยาอายุกว่า 200 ปี​ บรรยากาศ​วัดก็ร่มรื่น​ เงียบสงบ อยู่ติดกับทะเลสาบสงขลา​ วิวรอบๆ ก็สวยมากๆ

นอกจากนี้​ที่วัดท้ายยอก็มีโบราณสถาน​และ​โบราณ​วัตถุ​ให้นักท่องเที่ยว​ได้มาชมกัน เช่น พระอุโบสถ​โบราณ, บ่อน้ำ​โบราณ​ และสถูป แล้วด้านหลังวัดก็ยังมีเขาวิหาร ซึ่งมีเจดีย์ทรงลังกาอยู่​ครับ

#Nokair#WeFlySmiles#นกแอร์#สายการบินนกแอร์#ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม#มั่นใจบินไปกับนกแอร์#คนหลงทาง#เที่ยวสงขลา#เมืองสงขลา


  •