ค น ห ล ง ท า ง

บ้านต้นไม้ร้อยหวัน นอนหลับตาฟังเสียงธรรมชาติ…

พิกัด >> อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุงhttps://goo.gl/maps/R26XFFb3ZiSXbZzG9

เมื่อวันๆชีวิตของเราหมดไปกับการทำแต่งาน อยู่แต่กับผู้คนเยอะๆ และเรื่องราววุ่นวายไม่รู้จบ ในวันที่ร่างกายเหนื่อยล้า ขอแค่มีสักที่ที่จะได้อยู่ท่ามกลางความสงบ อยู่กับธรรมชาติ และได้ชาร์จพลังให้ใจได้หายเหนื่อยแค่นั้นก็พอ…

หลายคนอาจจะสงสัย ว่าทำไมต้องไปเเสวงหาที่พักอะไรทำไมให้ไกลนัก การนอนอยู่บ้านเฉยๆ นอนอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมของคอนโดที่คุ้นเคย ก็อาจจะดีเสียกว่า การออกไปหาที่นอนไกลๆเพื่อความสุขในแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้นจริงเหรอ?

ของแบบนี้อาจจะต้องบอกว่าเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคนนะครับ…แต่เมื่อคุณได้ลองออกเดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป ได้พบเจอกับผู้คนแปลกหน้าหลากหลายแบบ แล้วยังได้สัมผัสพลังดีๆจากธรรมชาติในแบบที่ห้องสี่เหลี่ยมก็ให้คุณไม่ได้…

วันหนึ่ง คุณอาจจะโหยหาและหลงรักการออกเดินทางเลยก็เป็นได้

สำหรับที่พักที่ผมจะขอพาทุกคนไปสัมผัสกับความสุขเล็กๆ ที่ฝรั่งก็ยังข้ามน้ำข้ามทะเลมาพักกันที่นี่ กับที่พักท่ามกลางธรรมชาติอย่าง ‘บ้านต้นไม้ร้อยหวัน’ ตั้งอยู่ที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นที่พักสไตล์บ้านต้นไม้ มีลำธารไหลผ่านหน้าที่พักเพิ่มบรรยากาศความร่มรื่นและน่ามาพักใจเป็นที่สุด ที่นี่จะมีทั้งบ้านพักแบบเป็นหลังซึ่งเป็นบ้านไม้ หรือถ้าใครที่ชอบบรรยากาศแบบนอนเต็นท์ ก็มีเต็นท์ริมน้ำให้ได้นอนฟังเสียงน้ำไหลกันแบบใกล้ชิด

ซึ่งในทริปนี้ ผมก็เก็บภาพบรรยากาศธรรมชาติของที่พักสวยๆกันด้วย Vivo NEX3 ที่เรียกว่าเป็น Smartphone ระดับ Premium ของ Vivo เลยก็ว่าได้ครับ

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่นะครับ >> https://www.vivo.com/th/products/nex3

ผมคงต้องบอกเลยนะครับว่าในเรื่องประสิทธิภาพกล้องหน้าและกล้องหลังของ Vivo NEX3 นั้นได้ใจผมไปเต็มๆ ว่าแต่จะได้ภาพออกมาสวยเด็ดขนาดไหน ตามมาดูกันเลยดีกว่าครับ…

🏠 รายละเอียดบ้านพัก

บ้านต้นไม้ทุกแบบ : หลังละ 1000 บาท/นอนได้ 2-3 คน

เต็นท์ : คนละ 200 บาท Tel. 099-2052898

Facebook >> https://www.facebook.com/RoywanFarmstay/

**มีอาหารเช้า / กาแฟ / อุปกรณ์ปิ้งย่าง ให้ฟรีนะครับ มีบริการรับ-ส่งด้วย สามารถสอบถามเจ้าของที่พักได้เลยครับ

สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ มาถึงพัทลุงนั้น ถ้าใครที่นั่งเครื่องมา ก็สามารถนั่งมาลงที่หาดใหญ่หรือตรังก็ได้ครับ แต่ที่ตรังจะระยะทางจะใกล้มากกว่า แล้วต่อด้วยรถตู้ หรือจะเช่ารถขับต่อมาก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนเลย ซึ่งของผมก็เลือกเช่ารถขับมาเอง เพราะจะได้แวะเที่ยวได้หลายที่ด้วย เผื่อไปแวะตะลอนๆถ่ายรูปที่ไหนก็ง่ายดี ซึ่งที่ ‘บ้านต้นไม้ร้อยหวัน’ นี้ จะรับเฉพาะลูกค้าที่จองไว้ล่วงหน้านะครับ ก่อนมาผมก็ติดต่อจองไว้ล่วงหน้าแล้ว

อย่างที่ได้บอกไปครับว่าในทริปนี้ผมจะใช้ Vivo NEX3 ในการเก็บภาพบรรยากาศที่พักทั้งหมด ได้ยินมาว่าเรื่องกล้องและเลนส์ Wide Angle นั้นสุดมาก ผมก็ต้องขอลองดูสักหน่อยว่าจะได้ภาพออกมาถูกใจคนชอบเที่ยวชอบถ่ายวิวขนาดไหน จะ Wide ได้สมใจจนลืมกล้องถ่ายภาพไปเลยหรือเปล่า ต้องมาลองดูกันคร้าบบบบบ..

ดูบ้านหลังนี้สิครับ แหม…รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และมีลำธารหน้าบ้าน มันช่างเหมือนบ้านในฝันเลย

บ้านแต่ละหลังก็จะอยู่ติดริมน้ำทั้งหมดนะครับ มุมดีๆแบบนี้ก็ต้องถ่ายภาพเก็บไว้สักหน่อย

ไม่ว่าจะถ่ายแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ภาพออกมาสวยสมใจจริงๆครับ ว่าแต่เรามาดูสเปคเทพๆของ Vivo NEX3 กันหน่อยดีมั้ยครับ ซึ่งมีกล้องหน้าแบบ Pop up 16 ล้านพิกเซลของ ด้วยความที่รุ่นนี้เป็นหน้าจอแบบ FullView Display ซึ่งกล้องหน้าจะถูกซ่อนอยู่ด้านในหน้าจอ ส่วนกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล อัดแน่นมาด้วยเลนส์คุณภาพ ทั้งเลนส์ Wide 13 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto 13 ล้านพิกเซล ที่ช่วยจับทุกการเคลื่อนไหวของภาพได้อย่างละเอียด เก็บรายละเอียดของวิวสวยๆได้ครบถ้วน ได้ภาพคมชัด ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย ใครๆก็ถ่ายออกมาสวยแบบนี้ได้ครับ

นอกจากนี้เราก็สามารถถ่ายภาพออกมาเป็นไฟล์ Raw ซึ่งก็จะได้ไฟล์ภาพขนาดใหญ่ประมาณ 64 MP ทำให้สามารถทำมาใช้งานต่อ หรือ Process ในคอมพิวเตอร์ได้สบายๆ

เรามาดูบ้านพักกันดีกว่า ที่นี่จะมีบ้านต้นไม้อยู่ประมาณ 4 แบบนะครับ ซึ่งบรรยากาศก็จะแตกต่างกันไปเล็กน้อย แต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์ทุกหลัง

ถึงแม้จะเป็นที่พักบ้านสไตล์บ้านไม้ เรียบๆง่ายๆ ไม่ได้รังสรรค์หรือปรุงแต่งอะไรให้มากมายเกินกว่าที่ควรจะเป็น แต่ที่นี่ก็มีมุมถ่ายรูปดีๆ อยู่หลายมุมทีเดียว

สำหรับหลังที่ผมพักนั้นก็คือหลังนี้เลยครับ จะเป็นบ้านทรง A-Frame ราคาหลังละ 1000 บาท นอนได้ 2-3 คน

มีทางเดินลงไปริมน้ำตรงหน้าบ้านด้วย

ลงมาเดินเล่นเเช่เท้าในน้ำให้เย็นชื่นใจจากหน้าบ้านพักหลังที่ผมพักนะครับ เป็นไงล๊าาา…บรรยากาศดีใช่มั้ยยยย

น้ำใสๆ ที่ไหลผ่าน น่าเล่นมากเลย ซึ่งวันที่ผมมาก็มีเด็กๆมาเล่นน้ำกันด้วย

นี่ครับ เห็นเด็กน้อยเล่นน้ำอยู่ไกลๆ ไหนลองใช้ Vivo NEX3 ซูมกันดูสักหน่อย นี่ผมก็ไม่ใช่พวกถ้ำมองหรืออะไรนะ 55555+ ซึ่งด้วยประสิทธิภาพของเลนส์ซูมนั้น คือไม่ว่าจะซูมภาพใกล้แค่ไหน คุณภาพของภาพที่ได้ก็ยังคงชัดระดับ Super HD

โอ้วแม่สาวน้อยยยย…มายืนทำอะไรอยู่ตรงนี้…555555+ ที่นี่เค้ามีที่ปิ้งย่างให้ใช้ฟรีด้วยนะครับ ใครอยากทำอะไรทานเป็นกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ ระหว่างที่มาพัก ก็มายืนปิ้งริมน้ำกับหนูน้อยนี้ได้เลย

ที่บ้านต้นไม้ร้อยหวันนี้มีฝรั่งมาพักกันเยอะเลยนะครับ คนไทยอย่างเราก็อย่าให้น้อยหน้า ฝรั่งยังหลงความเป็นธรรมชาติ และความสงบเรียบง่ายของที่นี่ เราเองก็ต้องลองมาสัมผัสกันนะครับ

ลองถ่ายแบบใช้เลนส์ Tele กันดูบ้าง ได้ภาพออกมาละมุนๆ หน้าชัดหลังเบลอแบบนี้ ใครที่กังวลว่าอยากถ่ายอาหาร หรือถ่ายอะไรใกล้ๆ ให้ออกมาได้หน้าชัดหลังเบลอแต่ปรับค่ากล้องไม่เป็น ไม่ต้องกลัวไปครับ Vivo NEX3 ก็ทำได้ง่ายมากๆ

มุมพักผ่อนหย่อนใจกับเปลริมน้ำ

มีมือถือดีๆ อย่าง Vivo Nex3 ก็ถ่ายรูปกันเพลินเลยครับบบบ

มีเรือคายัคให้พายเล่นกันด้วย

ตกเย็นผมก็ขับรถออกมาจากบ้านพักประมาณ 30 นาทีได้ครับ เพราะตั้งใจว่าอยากจะไปเดินเล่นที่กลางคืนกับตลาดที่มีชื่อน่ารักๆว่า ‘เรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น’ บอกเลยว่าที่นี่บรรยากาศดีมากกกก ได้ฟีลงานวัดเบาๆ คือว่าแค่ขับรถมาถึงก็สะดุดตากับชิงช้าสวรรค์ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าแล้วครับ ด้านในก็จะมีอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่มขายมากมาย มาหาของอร่อยๆทานกันได้

พิกัดตลาด >> https://goo.gl/maps/WGfdjahcd9MJeZya6
ตั้งอยู่ริมถนนบายพาส (ถนนมโนราห์) เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-24.00 น.

ใครชอบอะไรแบบนี้ แนะนำว่าต้องไม่พลาดเลยนะครับ ตลาดน่ารักมากๆ

ลองเอา Vivo NEX3 ขึ้นมาเก็บภาพตอนหัวค่ำ ที่มีแสงน้อยๆแบบนี้กันหน่อย กับ Super Night Mode ที่เก็บภาพได้ดีแม้ในที่แสงน้อยนะครับ ภาพออกมาคือกริ๊บมาก

ด้านในมีโซนให้นั่งอาหารกันด้วย

Food truck น่ารักๆก็มี ของกินอีกเพียบบบ เดินไปเดินมาผมเองก็เริ่มจะหิว สงสัยต้องจัดกันบ้างแล้วววว

อีกสักภาพก่อนจะกลับ ก็ขอถ่ายไฟกลางคืนสวยๆแบบนี้กลับไปกันหน่อย หลังจากนั้นเราก็กลับที่พักบ้านต้นไม้ร้อยหวันเพื่อไปนอนหลับพักผ่อน ก่อนพรุ่งนี้จะต้องรีบตื่นเเต่เช้าแล้วขึ้นไปดูหมอกกันที่ ‘ควรนกหว้า’ กันครับ

ตอนเช้าผมก็ตื่นแต่เช้าเลยครับ ซึ่งผมก็นัดกับพี่เดชา จะเป็นคนพาเราขึ้นไปดูหมอกบนควรนกหว้าไว้ ค่าบริการในการนำเที่ยวจะอยู่ที่ 200 บาทนะครับ สามารถโทรติดต่อได้ที่ 081-9593020

ลองถ่าย Portrait กันด้วย Vivo NEX3 ดูบ้างครับ ซึ่งก็มีฟังก์ชั่น Hyper-HDR เพื่อภาพถ่ายบุคคลโดยเฉพาะ มี AI Portrait ที่ช่วยวิเคราะห์ปรับแสงบนใบหน้าให้สว่างเท่ากับส่วนที่สว่างที่สุดของสภาพแวดล้อมพื้นหลัง ทำให้ใบหน้าออกมาดูโดดเด่น และยังช่วยให้ผิวออกมาดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ

หลังจากเที่ยวชมหมอกกันเสร็จแล้ว เราก็กลับมาที่บ้านพักกันครับ

นั่งทานอาหารเช้าชมวิวริมน้ำกันหน่อย ได้บรรยากาศมากๆครับ ที่นี่เค้ามีอาหารเช้าให้ด้วยน๊าาาา

เวลาแห่งความสุขช่างผ่านไปเร็วจริงๆ นี่ผมก็ได้เวลาต้องบอกลาบ้านต้นไม้ร้อยหวันกันแล้ว กับที่พักบรรยากาศดีๆ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ผมแนะนำมากอีกหนึ่งที่ ส่วนทริปหน้าผมจะไปตะลอนๆ กับ Vivo NEX3 ที่ไหนกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ แต่รับรองว่ามีภาพสวยๆมาให้ชมอีกแน่นอนครับ 🙂

#คนหลงทาง #เที่ยวพัทลุง #ที่พักริมน้ำ #VivoNEX3 #FutureBeyondEdge