ค น ห ล ง ท า ง

น า ง เ ลิ้ ง l NANG LOENG, BANGKOK เดินเพลิน​เช้ายันค่ำ 15 จุดเช็คอินใน 1 วัน… ค น ห ล ง ท า ง x Vivo V19

  •  

ห่างหายกับการออกเดินทางมาได้สักพัก หลังจากที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกันเก็บตัว หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ผมว่าหลายๆ คน รวมทั้งตัวผมเอง ก็คงโหยหายการได้ออกไปตะลอนเที่ยวพักผ่อน​กันแล้วแน่ๆ จากที่เมื่อก่อนทำงานจนไม่มีเวลาจะนอนอยู่บ้าน ทุกวันนี้เรียกว่านอนอยู่บ้านจนไม่มีเวลาจะทำงานกันเลยทีเดียว ชีวิตวนเวียนอยู่กัับเตียง โต๊ะ​กินข้าว และโซฟา ทู้กกกกวัน 555555+

แต่ในช่วงนี้ก็น่าจะเป็นสถานการณ์​ที่ดีที่ทุกคนรอคอย เมื่ออะไรหลายๆ อย่างค่อยๆ ดีขึ้น และร้านค้า / คาเฟ่ / ตลาด / สถานที่​ท่องเที่ยว ก็กำลังทยอยๆ เปิดกันแล้ว เอาเป็นว่าหลังจากที่ต้องอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม​มานาน วันนี้ผมก็มีโอกาสได้มาแถวนางเลิ้งทั้งที ก็มีเวลาได้พาทุกคนไปเที่ยวชมบรรยากาศ​ สัมผัสเสน่ห์​ และกลิ่นอายของกาลเวลาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน​ รวมทั้ง​วิถีชีวิตแบบเดิมๆ ของเหล่าอากงอาม่าในย่านนี้ ร้านเด็ดร้านดีๆ ที่อยากแนะนำให้ลองมากัน กับ 15 จุดเช็คอินที่ผมนำมาฝาก เรียกว่า​เดินเพลินกันได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

และกับการมาเดินเล่นในย่านนางเลิ้งของผมในวันนี้ ผมก็มี Smartphone ตัวใหม่ล่าสุดของ Vivo​ อย่าง Vivo V19 ที่จะมาเก็บภาพของ ‘นางเลิ้ง Story’ ที่น่าจะทำให้หลายคนที่เคยได้มาเยือนย่านนี้ ได้หวนคิดถึงวันวานกันอย่างแน่นอน แล้วไม่ว่าเราจะเดินเล่นกันจนเพลินจนค่ำมืด จนแสงตะวันลับตา ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าไม่มีแสงแล้วจะถ่ายภาพออกมาไม่สวย เพราะมาพร้อมกับฟังก์​ชั่นที่ช่วยให้การถ่ายภาพในยามค่ำคืนนั้นเป็นเรื่องง่ายดาย ไม่ว่าใครก็มีภาพ Night Mode แจ่มๆ อวดโลก Social ได้แบบยืนหนึ่ง! และ Vivo V19 เครื่องนี้จะสามารถ​ถ่ายทอดภาพของ ‘นางเลิ้ง’​ ออกมาได้สวยงามขนาดไหน ผมว่าเราตามไปดูกันเลยครับ…

เข้าชมข้อมูล​ของ Vivo V19 ได้ที่ >>https://www.vivo.com/th/products/v19

เอาล่ะครับ ก่อนที่เราจะออกไปเดินเล่นกันในย่านนางเลิ้ง ในช่วงเวลาที่เราต้องดำเนินชีวิตกันแบบวิถี New Normal นอกจากสิ่งของที่เราต้องพกติดตัวเพื่อดูแลตัวเองให้พร้อมแล้ว ในส่วนของ Smartphone รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Vivo V19 ที่ผมต้องพกไปเก็บภาพกลับมาฝากทุกคนก็พร้อมมากเช่นกัน!! เพราะ Vivo V19 นั้นมากับเลนส์กล้องมากถึง 6 ตัว ขออุทานเลยว่าจัดหนักจัดเต็มอะไรขนาดนี้!?! คือถ่ายออกมาไม่มีอายใคร ภาพปังเกินจะทนไหวแน่นอน 55555+ เพราะเลนส์ทุกตัวที่ให้มา ครอบคลุมการถ่ายภาพทุกแบบทุกสไตล์

กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล, กล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล และกล้อง AI สี่เลนส์ 48 ล้านพิกเซล คือไม่ว่าจะถ่ายวิวมุมกว้าง, ถ่าย Portrait แบบหน้าชัดหลังเบลอ, ถ่ายโหมดกลางคืน รวมถึงกล้องหน้าที่มาพร้อมเลนส์ Wide สามารถถ่ายเซลฟี่มุมกว้างได้แบบเห็นวิวรอบๆ สวยเต็มตาทุกมุมมอง

เห็นฟีเจอร์กล้องแน่นขนาดนี้ แต่ราคาเพียง 12,999 บาทเท่านั้นครับ จ่ายแค่หมื่นต้นๆ แต่ได้มือถือที่มีกล้องมาให้ตั้ง 6 เลนส์แบบนี้คุ้มจริงๆ ต้องรีบจัดให้ไว ในสถานการณ์แบบนี้เราก็ต้องจัดของดีที่ราคาสบายกระเป๋ามาครอบครอง แล้วจะได้มีภาพสวยๆ มาอวดกันนนน!!

ในส่วนขอ Body นั้น ก็เรียบหรูดูดี อย่างผมเองจะชอบโทนสีดำ มีความเงาเล่นแสง ถือแล้วดูเท่ ดู Cool ไม่เบาเลย…

01 : ตลาดนางเลิ้ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/L3rAEbz3pEe3icDz7
——

เอาละครับ ในช่วงนี้หลายๆ คน ก็คงคิดถึงการออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านกันเต็มทีแล้วละ! และมาตรการผ่อนปรนต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เราพอจะออกไปเดินเล่นข้างนอกกันให้หายเหงาได้ เพียงแต่ต้องไม่ไปในที่ที่มีผู้คนแออัดกันเยอะๆ หรืออาจจะแวะไปตามตลาด / ร้านค้า / ร้านอาหาร / คาเฟ่ ที่มีการจัดโซนแยกที่นั่งกันอย่างชัดเจน หรือจะไปร้านแบบที่ซื้อ Take away ก็ได้ แค่ได้พอสัมผัสบรรยากาศกันแบบกรุบกริบแค่นี้มันก็แฮปปี้แล้ววววว

อย่างสถานที่แรกที่ผมจะไปก็คือ ‘ตลาดนางเลิ้ง’ ครับ พูดถึงย่านนางเลิ้ง ก็ต้องคิดถึงตลาดนางเลิ้งก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นอะไรที่อยู่คู่กับย่านนี้มายาวนาน อายุตลาดก็เป็นร้อยปี ที่นี่เรียกว่าเป็นสวรรค์ของสายกินเลยล่ะ เพราะของอร่อยเพียบบบ!!!

ถ้าไปช่วงนี้ตลาดก็มียังมีร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆ เปิดอยู่นะครับ อาจจะยังไม่เปิดครบทุกร้าน แต่ก็มาฝากท้องกันได้

ซึ่งที่นี่นอกจากจะมีเสน่ห์ในเรื่องของอาหารการกินแล้ว ในเรื่องของความเก่าเเก่ และความคลาสสิกของอาคารบ้านเรือนก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน คือเดินหามุมถ่ายรูปเล่นได้เรื่อยๆ เลยล่ะครับ Vivo V19 มี 6 เลนส์ รับรองว่าได้ใช้ครบทู้กกกกเลนส์ กด Shutter กันรัวๆ

02 : ศาลาเฉลิมธานี (โรงหนังนางเลิ้ง)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/xKDuiwrK9B4gSSaS8
——

สถานที่ต่อไป น่าจะเรียกว่าเป็น Landmark ของย่านนางเลิ้งเลยก็ว่าได้ กับโรงหนังเก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 คือเป็นโรงหนังที่ถูกสร้างขึ้นเป็นยุคแรกๆ ของไทยเลยครับ และปัจจุบันที่นี่ก็ได้เป็นโกดังสินค้าและอยู่ในสังกัดสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ซึ่งวันที่ผมมา ถึงแม้จะยังไม่ได้เปิดให้เข้าไปด้านใน แต่ก็ยืนชมและถ่ายรูปเก็บภาพโรงหนังเก่าที่เป็นอาคารไม้สวยจากด้านนอก เรียกว่าชื่นชมอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ นั่นเอง 55555+ และลองใช้ Vivo V19 ในการถ่ายภาพดู ก็ได้ภาพที่ดูเหมือนเราเข้าไปยืนถ่ายอยู่ใกล้ๆ ทั้งที่จริงๆ แล้วผมยืนอยู่ค่อนข้างไกลด้านนอกกำแพงแล้วใช้พลังซูมของ V19 ให้ได้เห็นกันไปเลย ว่าแม้แต่ป้ายตัวหนังสือเล็กๆ ที่ยืนอ่านด้วยตาเปล่าแทบจะไม่เห็น แต่ V19 ทำได้!

03 : PHU CHA
พิกัด >> แนบแผนที่ใน Comment นะครับ
——

มาครับ เดินไปเดินมาอากาศก็จะเริ่มร้อน เราไปแวะหาน้ำดื่มเย็นชื่นนนนใจกันสักแก้วดีกว่า ตะลอนไปตามตรอกซอกซอยก็ไปเจอร้่านน้ำ PHU CHA ที่มองภายนอกอาจจะดูเป็นร้านเล็กๆ แต่ความชิลล์ และความอบอุ่นนี่เต็มสิบ เห็นแล้วผมว่าน่าจะตอบโจทย์ความฝันของใครหลายคนที่อยากจะมีร้านเล็กๆ น่ารักๆ แบบนี้

04 : ส.รุ่งโรจน์
พิกัด >> ในตลาดนางเลิ้ง ซอยนครสวรรค์ 6 เเล้วเลี้ยวซ้าย
——

ต่อไปเราไปหาเมนูจานหลักกันบ้างดีกว่า เดินจนท้องร้องแล้วครับเนี่ยยยยย ว่าแล้วผมก็ขอแวะไปที่ ‘ร้าน ส.รุ่งโรจน์’ ที่ชาวนางเลิ้งว่ากันว่าเป็นร้านเป็ดพะโล้แห่งตลาดนางเลิ้ง ด้วยสูตรเก่าแก่ที่ขายกันมานานหลายสิบปี และด้านในร้านก็มีการตกแต่งเป็นสไตล์ย้อนยุคดูน่านั่งทีเดียว ซึ่งช่วงนี้ทางร้านก็เปิดให้เข้าไปนั่งทานได้แล้วนะครับ และมีเตรียมฉากพลาสติกเอาไว้กั้นระหว่างกันเพื่อความสะอาดและปลอดภัย

อย่าเพิ่งแปลกใจกันไปนะครับว่ามาร้านเป็ดพะโล้ แล้วทำไมไม่มีรูปเมนูเป็ดให้ได้เชยชม ก็บอกตรงๆว่าหิวจนฟาดเรียบลงท้องไปหมด เหลือแต่เกี๊ยวทอดไว้ให้ดูต่างหน้า 55555+

05 : ป้าหงษ์ ขนมไทย
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/hxBRwbR5JodZ6ZPN8
——

อีกหนึ่งร้านเด็ดที่อยู่คู่ตลาดนางเลิ้งมานานเช่นกันครับ เอาใจคนที่ชอบทานขนมไทยอร่อยๆ รสชาติแบบไทยแท้ หอมหวานถูกปากถูกใจลูกค้ามานักต่อนัก เป็นร้านแรกร้านเดียวไม่มีสาขาที่ไหนนะครับ ต้องมาที่นี่เท่านั้น ขายดีมีลูกค้าอุดหนุนมานานหลายปี ถ้าใครมีโอกาสได้มาก็ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไป เอาไว้นั่งทานเพลินๆ ตอนนั่งดูหนัง ดูซีรี่ย์ในช่วงกักตุน เอ๊ย! กักตัวววว

ก็แหม… อยู่บ้านมานานเป็นเดือน ก็มีเผลอกักตุนของอร่อยไว้ในตัวเยอะไปหน่อย ไม่รู้น้ำหนักจะพุ่งมั้งหรือเปล่า เลิกสนิทกับตาชั่งไปแล้วครับ กลัวเลขมันหมุนไม่หยุด 55555+

06 : ร้านเกี๊ยวซ่า ไทยเจริญ
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/FCQHKi7FMUNpgUYw5
——

มาครับ…ในเมื่อกระเพาะเรายังมีที่ว่าง ก็ต้องทานกันต่อไปแบบไม่หยุดยั้งงงงง บอกแล้วครับว่าช่วงนี้กักตุนของอร่อย ก่อนที่อีกหน่อยจะต้องออกต่างจังหวัดไปนอนตามป่าตามเขา แล้วใช้พลังงานจากสิ่งที่กักตุนมาตลอด 2 เดือนให้หมดไป ผมก็ไปต่อกันที่ร้านอาหารเมนูญี่ปุ่น แต่เป็นร้านสไตล์ Local ที่อร่อยแบบไม่จำเป็นต้องเข้าร้านหรู มีให้เลือกหลายเมนูและยังราคาไม่แพง เมนูที่ขายดีก็ต้องเกี๊ยวซ่าทานร้อนๆ หลังทอดเสร็จใหม่ๆ อร่อยถูกปาก

07 : นางเลิ้ง อาร์ต
พิกัด >> https://goo.gl/maps/YTuVUEv6qktHdTDR9
——

หลังจากที่ผมเดินไปเดินมาในย่านนางเลิ้ง สิ่งหนึ่งที่ผมรับรู้ได้เลยคือ ที่นี่เหมือนแหล่วงรวมเหล่า Avengers ที่เป็นตำนานทั้งนั้น นอกจากร้านอาหารเด็ดๆ ที่เปิดกันมายาวนาน หลายร้านก็อร่อยบอกต่อจนสืบทอดกันมายันรุ่นลูกหลานทั้งคนขายและคนกิน อีกหนึ่งตำนานของนางเลิ้งที่ต้องพามาทำความรู้จักเลยก็คือ ‘นางเลิ้ง อาร์ต’ เห็นป้ายร้านก็รู้แล้วครับ ว่าเปิดกันมานานแค่ไหน แต่ที่นี่มิใช่เพียงแค่ร้านภาพถ่าย หรือสตูดิโอทั่วไป แต่เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ที่มีการนำภาพบุคคลมาทำล็อกเกตหินเป็นเครื่องประดับหรือสร้อยคอพกติดตัว

เป็นอีกหนึ่งการสร้างความทรงจำถึงคนที่เรารัก กลายเป็นความส่วนลึกของความรู้สึกที่ทำให้คนที่เรารักกลับมามีชีวิตทุกครั้งที่ได้เห็นและนึกถึง…

08 : วัดโสมนัส
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2vAsyasAVvwAMZin6
——

วัดเก่าแก่ที่อยู่ใจกลางเมือง สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 เพื่ออุทิศให้แก่สมเด็จพระนางเจ้าโสมนัสวัฒนาวดีเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรัก เป็นวัดหลวงที่มีความสวยงามและบรรยากาศเงียบสงบ

การจะถ่ายภาพวัดออกมาให้สวยงามสมใจ ผมแนะนำว่าต้องเลือกถ่ายด้วยเลนส์ Wide ของ Vivo V19 ที่สามารถถ่ายมุมกว้าง 105 องศาเลยครับ จะทำให้ได้ภาพวัดในมุมที่ดูอลังการกว่าการถ่ายด้วยเลนส์ในระยะปกติแน่นอน

09 : บ้านเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/1iAfoUMkDQcs4p6NA
——

คฤหาสน์หลังใหญ่ที่มีอายุกว่า 100 ปีของเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี ที่ใครเลยจะรู้ว่าจริงๆ แล้วที่ด้านในจะมีคาเฟ่และร้านอาหารแนววินเทจอย่าง ‘Na Cafe’ ซ่อนอยู่ในอาคารโบราณแห่งนี้

เมื่อเดินเข้ามาด้านใน จะบอกว่าเหมือนเราหลุดไปอยู่ในอีกยุคสมัยนึงเลยก็ว่าได้ ด้วยการตกแต่งที่ยังคงไว้ซึ่งความเดิมๆ และมีกลิ่นอายความเป็นยุโรป ผมว่าถ้าใครที่ชอบการมานั่งชิลล์อยู่ท่ามกลางเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมที่เหนือกาลเวลาจะต้องหลงรักที่นี่แน่ๆ

10 : Embassy Coffee
พิกัด >> https://g.page/embassycoffeebkk?share
——

หลังจากที่ไปเยือนบ้านเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรีกันมาแล้ว แต่ความอินในสไตล์ยุโรปยังคงค้างคาอยู่ เราไปต่อกันที่ ‘Embassy Coffee’ กันอีกสักที่ดีมั้ยครับบบบบ

เห็นหน้าร้านสวยๆ แบบนี้ก็ต้องใช้ Vivo V19 ถ่ายด้วยเลนส์ Wide กันซะหน่อย เก็บครบทุกรายละเอียด

เข้ามาดูด้านใน ก็มีความ Loft ดิบๆ ดูน่านั่ง

11 : กล้วยทอดนางเลิ้ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/f1hZBUzSvYoRsUmv8
——

อีกหนึ่งความอร่อยในตำนาน กับร้านกล้วยทอดย่านนางเลิ้ง ที่ใครมาใครไปก็ต้องจัดมานั่งทานกันกรุบๆ เพลินๆ คนละถุงสองถุง ด้วยความที่เป็นเมนูง่ายๆ ยอดฮิต ก็อาจจะมีหลายเจ้าเปิดใหม่พาให้งงว่าเจ้าไหนเจ้าดั้งเดิม ถ้าอยากรู้ก็ต้องคอยดูที่ชุดคนขายนะครับ พี่เขาบอกว่า…เจ้าดั้งเดิมคนขายต้องใส่ชุดเอี๊ยมสีชมพูเท่านั้นนนน

12 : Kanvela House
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wcZ9ppBJMuS2fxvQ9
——-

มาย่านนี้ ก็คงต้องบอกเลยว่าพวกร้านอาหาร และคาเฟ่ก็จะเยอะๆ หน่อย เดินตระเวนเที่ยวไปรับรองไม่มีเบื่อครับ เพราะบรรยากาศดีๆ ทั้งนั้น อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ และสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น เป็นดั่ง First impression ชวนมองเช่นนี้ ก็ต้อง ‘Kanvela House’ แห่งนี้้เลยครับ

หลากหลายสถานที่ในนางเลิ้ง ที่ถ้าได้มาเยือนแล้วไม่มีทางได้รูปหลุดธีมแน่นอนก็เพราะทุกๆ ที่ไม่ว่าจะร้านเก่าที่เปิดมานาน หรือร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ ก็ยังคงทำร้านให้มีความย้อนยุคเหมือนกันทั้งย่าน และนี่คืออีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นแบบนั้น

เข้ามาด้านใน คือมีมุมสวยให้นั่งเล่นถ่ายรูปกันเยอะเลย พก Vivo V19 มาไม่มีพลาดครับ ถ่ายกันรัวๆ

ถึงแม้บรรยากาศด้านในร้าน จะมีความมืดๆ เน้นความดิบๆ เก่าๆ อุปสรรคของเรื่องแสงน้อยมากๆ ก็อาจจะทำให้ถ่ายภาพออกมาได้ไม่สวยสมใจ แต่เราก็เลือกใช้ Night Mode ของ Vivo V19 เข้ามาช่วยได้นะครับ ก็จะได้ภาพที่ออกมาถูกใจ สวยคมชัด ไม่เกิด Noise ให้กวนใจ

ถ่ายภาพอาหารให้ดูละมุนๆ ก็ต้องใช้ Vivo V19 ถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ ช่วยละลายพื้นหลังให้อาหารดูเด่นขึ้นนั่นเอง

แวะชมแผนที่จุดเเวะเที่ยวในย่านนางเลิ้งกันสักนิด เอาไว้ตามรอย

13 : The Oqposite
พิกัด >> https://g.page/Theoqposite?share
——

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศเท่ๆ ท่ามกลางความธรรมชาติของต้นไม้สีเขียวรอบๆ ที่มองแล้วก็ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมา แต่สิ่งที่ต้องบอกว่าชอบมากเลยก็คงเป็นตัวบ้านที่มองเผินๆ แล้วเหมือนเป็นเรือนกระจก ที่ดูโล่ง โปร่งสบาย และน่านั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด…

14 : บุญเลิศ บะหมี่เกี๊ยว-ข้าวหมูย่างซีอิ๊ว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pXhPCHgB17dRWHG59
——

อย่างที่รู้กันครับว่า Street food ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ความอร่อยนี่ยืนหนึ่งในใจ มองผ่านๆ อย่าคิดว่าเป็นแค่ร้านบะหมี่เกี๊ยวธรรมดาๆ นะครับบบบบ เพราะเป็นร้านเด็ดขวัญใจชาวนางเลิ้งกันเลย อร่อยจนต้องบอกต่อ และคิดถึงรสชาติ อยากกลับไปทานอีก

15 : บรรยากาศนางเลิ้งยามค่ำคืน
——

เอาละครับ เดินกันเพลินจัดจนนี่ก็ค่ำแล้ว ผมก็ขอแวะเก็บภาพย่านนางเลิ้งสวยๆ มาฝากกันสักหน่อย หลายๆ คนอาจจะคุ้นตากับภาพในตอนกลางวันกันมาแล้ว แต่นางเลิ้งในช่วงเวลาแบบนี้ก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไป

การถ่ายภาพในตอนกลางคืนแบบได้ไฟลากเส้นสวยๆ แบบนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องถ่ายรูปเทพๆ ราคาแสนแพงอะไรทั้งนั้นเลยครับ แค่รู้เทคนิคและวิธีการตั้งค่า ก็จะทำให้ได้ภาพแบบนี้แม้มีเพียงแค่มือถือ Vivo V19 และพกตัวช่วยอย่างขาตั้งกล้องสำหรับมือถือมาแค่นี้ก็พอแล้ว

สำหรับวิธีการถ่ายนั้นก็เข้าไปที่โหมด Pro ซึ่งภาพนี้ผมตั้งค่า ISO = 50 ส่วน Speed Shutter 1.6 sec หลักในการถ่ายแบบนี้ก็คือต้องตั้งค่า Speed Shutter ต่ำๆเข้าไว้ครับ ซึ่งก็ไปหัดเล่นดูกันได้ แล้วลองสังเกตดูว่าตั้งค่าต่ำเท่าไหร่ที่เรารู้สึกว่าแสงกำลังพอดี ก็กดถ่ายกันได้เลย!

อีกหนึ่งมุมสวยๆ ของย่านนางเลิ้งในยามกลางคืนที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก

ก่อนจะปิดทริปนางเลิ้งกันไป ผมก็ขออวดผลงานจาก Vivo V19 ของผมกันอีกสักรอบ แบบว่าเห่อและได้ภาพถูกใจมากๆ

ลองเซลฟี่กล้องหน้าดูสักหน่อย นี่ก็มีระบบ Ai ที่ช่วยปรับองค์ประกอบภาพและแสงให้อัตโนมัติ รวมทั้งเลนส์ Wide ที่ไม่ใช่มีแค่กล้องหลังนะครับ แต่กล้องหน้าก็มีเหมือนกัน ก็จะได้ภาพเซลฟี่ที่ดูมุมกว้างขึ้น ถึงแม้จะกักตัวนานจนอ้วนขึ้นนิดหน่อย แต่พื้นที่ข้างหลังกว้างๆ จะช่วยให้เราดูผอมลงได้ครับ เรียกง่ายๆ ว่าไม่แน่นจอนั่นเอง 555555+

ส่วนโหมด Macro ก็ดีงามนะครับ ถึงแม้จะยังไม่ได้เที่ยวป่าเที่ยวเขาชมนก ชมแมลงสวยงาม ผมก็มีเอาโหมดนี้มาลองเล่นถ่ายแมลงวันเกาะใบไม้ดูบ้าง จากปกติที่มองด้วยตาเปล่าคือตัวจิ๋ววววววมาก นี่เลยครับ ซูมได้สุดพลังเห็นไปถึงดวงตาแบบชัดๆ กันเลย

เอาละครับ นี่ก็ได้เวลาต้องบอกลาทริปนางเลิ้งของผมแล้วล่ะ อยู่นานกว่านี้ไม่ได้ครับ เดี๋ยวจะเกินเวลาเคอร์ฟิว ต้องรีบกลับบ้านกันแล้วววว ไว้พบกันใหม่นะ ‘นางเลิ้ง’ ในวันที่ทุกอย่างกลับมาเปิดอย่างกันคึกคักครบทุกร้านเหมือนเดิม แล้วผมจะกลับมากินกันให้ตัวแตกอีกแน่นอน!

ปิดท้ายทริปกันไปด้วยภาพตอนกลางคืนกับวิวอลังการแบบนี้ของสวนเบญจกิติที่ผมแวะถ่ายไว้ เป็นอีกหนึ่งความประทับใจในวันที่ใช้เวลาเดินเที่ยวเล่นในเมืองกรุงกับ Vivo V19 ครับ 🙂

#VivoV19#VivoV19IgniteYourNight#จุดประกายค่ำคืนของคุณ#DualFrontCamera#คนหลงทาง#นางเลิ้ง


  •