ค น ห ล ง ท า ง

ท่าตะเกียบ : ค่ำคืนนี้…ใต้แสงดาว

พิกัด >> อ่างเก็บน้ำสียัด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทราhttps://goo.gl/maps/eYeME8rn3KGpAsPp8

ในบรรยากาศแคมป์ปิ้งริมน้ำท่ามกลางธรรมชาติและแก๊งค์เพื่อนๆ ที่ได้นั่งคุยเสวนากันภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปหมู่ดาวนับล้านแล้วปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างช้าๆ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ…

ทริปเอาใจสายแคมป์ปิ้งของผมในวันนี้ เราจะไปตะลุยกันที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ณ อ่างเก็บน้ำสียัด ซึ่งเหมาะมากครับสำหรับใครที่ชอบมาใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หลงรักความสงบ ผู้คนไม่พลุ่กพล่าน มีเพียงแค่เรา เพื่อน ป่าเขา และสายน้ำ ในสถานที่ที่มาเที่ยวได้ง่ายๆ แถมยังใกล้กรุงเทพฯมากอีกด้วย

นอกจากนี้ก็สามารถแวะไปเที่ยวน้ำตกทุ่งยายชี ไปหาที่พักผ่อนทานอาหารริมน้ำตกก่อนจะเดินทางกลับกันก็ดี และถึงแม้ว่าจะเป็นทริปที่มีเวลาสั้นๆ แค่ 2 วัน 1 คืน แต่ก็ยังมีแรงตะลอนๆเที่ยวแบบจัดเต็ม เพราะเราจะเติมความสดชื่นให้กับทริปใต้แสงดาวนี้ ด้วยเอนชัวร์ ดริ้งค์ ให้ได้เต็มอิ่มไปกับธรรมชาติได้แบบนี้ครับ 🙂

⛺ ติดต่อสอบถามสถานที่แคมป์ปิ้ง ริมอ่างเก็บน้ำสียัดได้ที่…

สอนไล โฮมสเตย์ Tel. 084-5645592

www.facebook.com/SornlaiHomestay/

ค่าบริการ : คนละ 100 บาท มีห้องน้ำรวมให้ใช้บริการ

สำหรับตัวผมเอง อาจจะไปตะลอนๆตั้งแคมป์ทางภาคเหนือมาเป็นส่วนใหญ่ นี่ก็เป็นครั้งแรกเลยครับที่ได้มาหาจุดแคมป์ปิ้งกันที่อ่างเก็บน้ำสียัด จังหวัดฉะเชิงเทรา ใกล้กรุงแค่นี้แต่บรรยากาศดีไม่แพ้ภาคเหนือเลยนะเนี่ย

ซึ่งถ้าใครสนใจอยากมาตั้งแคมป์กัน ก็ติดต่อได้ที่สอนไลโฮมสเตย์เลยครับ และขับรถเข้ามาด้านในจากที่นี่ได้เลย จ่ายแค่คนละ 100 แต่ได้วิวขนาดนี้คุ้มมั้ยล๊าาาา

มาถึงก็หามุมปักหลักกันหน่อย

ฟินๆริมน้ำกันไปครับ เดี๋ยวคืนนี้เราจะสังสรรค์รอบกองไฟกันตรงนี้แหละ

ธรรมชาติแค่ไหนดูเอาครับ 55555+ มีน้องๆฝูงควายแวะมาทักทาย

หรือจะหามุมนั่งชิลล์ตกปลากันไปเพลินๆ

ออกเดินทางแต่ละที ผมเองก็ไม่ใช่คนที่เป็นสาย Cooking ขนนั่นนี่มาทำอาหารอะไรเยอะแยะอยู่แล้ว เน้นสะดวกและง่ายไว้ก่อน ก็พก Ensure Drink กันมา แช่กระติกเย็นๆพร้อมดื่ม เป็นกลิ่นวานิลา ดื่มง่าย ได้โปรตีนและสารอาหารหลากหลาย

คืออยากเติมพลังเมื่อไหร่ก็จัดเลยครับ ให้พลังงาน 200 กิโลแคลอรี่ต่อกล่อง มีทั้งกรดอะมิโนจำเป็นที่ช่วยซ่อมแซมร่างกาย, มีโอเมก้า 3,6 และ 9, วิตามินและเกลือแร่, แคลเซียม, วิตามินดี และวิตามินบี 12… กล่องเดียวแต่จัดเต็มขนาดนี้ ดื่มแล้วก็พร้อมลุยพร้อมเที่ยวแบบจัดเต็มเช่นกัน 😁

สามารถหาซื้อ Ensure Drink แบบกล่องได้ที่ 7-11 ห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือเข้าไปที่ Lazada และ Shopee ก็มีขายนะครับ กล่องขนาดกระทัดรัดพกพาง่าย เติมพลังได้ทุกที่ทุกเวลา คลิกเลย!

Shopee : http://bit.ly/2kvtNor
Lazzada: http://bit.ly/2kj6tdM

โอบล้อมไปด้วยภูเขา วิวดีสุดๆ

เอาสักหน่อยครับลองดู…แต่ถ้าถามว่าตกได้มั้ย ก็ไม่ได้นะครับสงสัยจะไม่ใช่แนว 55555+

ไฟฟ้าอาจจะไม่มีให้ใช้ ก็พกไฟมาตกแต่งกันเองสร้างบรรยากาศชิลล์ๆกันหน่อย

เริ่มค่ำแล้วก็สังสรรค์รอบกองไฟกันเบาๆ นั่งทำมื้อเย็นกันแบบง่ายๆ

นั่งเสวนากันท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาปรอยๆ

หลังจากที่ฝนหยุดลง ท้องฟ้าก็เปิด แล้วดาวนับล้านก็ขึ้นมาแทนที่ และค่ำนี้เราจะหลับตาลงภายใต้แสงดาว…

หลจากที่เมื่อคืนฝนตกลงมา สร้างความชุ่มชื้นและชุ่มฉ่ำ บรรยากาศยามเช้าก็จะสดชื่นประมาณละครับบบบ หมอกก็ลอยคลุ้งไปมา

ออกมาพายเรือคายัคเล่นกันหน่อย ที่นี่มีเรือให้พายเล่นกันได้นะครับ

เช้าๆแบบนี้ก็จัด Ensure Drink รองท้องกันสักหน่อย… เริ่มต้นดี ชีวิตก็ดี มีแรงลุยตะลอนๆได้ตลอดวัน สดชื่นไม่เพลียดีครับ

นั่นแน่… ม้าลายก็มาครับ 5555+ แต่น่าจะหมาลายมากกว่า ยืนซะเหมือนม้าลายในทุ่งหญ้าที่แอฟริกาเลย

ได้เวลาที่เราจะเดินทางกลับกันแล้ว ขอแวะชื่นชมบรรยากาศยามเช้ากันอีกนิด แล้วเราจะไปแวะกันที่น้ำตกทุ่งยายชีกันก่อนจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ขับรถจากอ่างเก็บน้ำสียัดมาได้ประมาณ 20 นาที ก็มาถึงน้ำตกทุ่งยายชีแล้วครับ

บริเวณด้านหน้าทางเข้าก็จะมีร้านค้าร้านอาหาร รวมทั้งมีอุปกรณ์ในการเล่นน้ำให้เช่ากันด้วย อารมณ์เหมือนเรามาปิกนิกริมน้ำตกกัน สั่งอาหารมานั่งทานแล้วก็เล่นน้ำกันไป

ชอบมุมไหนเลือกได้เลยครับ อยากจะนั่งชิลล์ตรงไหนก็หามุมส่วนตัวกันได้

กับจุดแวะเล็กๆอีกหนึ่งจุดปิดทริปเที่ยวแนวแคมป์ปิ้งที่ อ.ท่าตะเกียบ กันไป เรียกว่าเป็นทริปสั้นๆ มีเวลาน้อยแค่ 2 วัน 1 คืนก็มาได้ครับ เดินทางใกล้และสะดวกมากๆ ทำงานมาเหนื่อยล้าอยากหาที่พักผ่อนเติมพลังในวันหยุดก็อยากให้ลองมากันดูนะครับ.

#คนหลงทาง#เที่ยวฉะเชิงเทรา#Camping#ชีวิตจัดเต็ม#EnsureDrink#เอนชัวร์ดริ้งค์#เริ่มต้นดีชีวิตดี