ค น ห ล ง ท า ง

ต ล า ด โ ร ง พั ก ย้อนยุค ย้อนเวลา พาตะลอนชิม ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา จ.ชัยนาท

พิกัด >> https://goo.gl/maps/Y51fZM5h6MmFucgc6

กลับมาอีกครั้งกับ Mini Review ฉบับสั้น พาเที่ยว พาชิลล์ แบบเดินทางตามรอยง่ายๆ

ทริปนี้ขอเอาใจคนชอบเที่ยวตลาดย้อนยุคกันหน่อยกับตลาดน่ารักๆ ‘ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา’สาเหตุที่เรียกว่าเป็น ‘ตลาดโรงพัก’ นั้น ก็เพราะว่าเดิมทีที่นี่จะมีโรงพักเก่าสรรพยา ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัย ร.ศ. ๑๒๐ เป็นอาคารไม้โบราณที่ปัจจุบันถูกปรับปรุงเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่เก็บเรื่องราวและภาพถ่ายในอดีตไว้ให้เราได้เยี่ยมชม

นอกจากเราจะได้มาเดินเล่นตลาดในยามค่ำคืนแล้วที่นี่ก็ยังมี Street art เท่ๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันมาหาของอร่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรือขนมไทยโบราณหาทานยากก็มีครับนอกจากนี้ ก็ยังสามารถแวะไปไหว้พระหรือเที่ยวชมพระพุทธรูปปางกราบพระบรมศพเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกันได้ที่ ‘วัดสรรพยา’ถือเป็น One Day Trip ที่เที่ยวได้สบายๆแถมไม่ต้องเดินตากแดดให้เหนื่อยให้ร้อนเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย จะพาครอบครัวไปก็ดี๊ดี 🙂

📣 ตลาดมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือนเปิดตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.

มีแผนที่บอกด้วยนะครับว่าในย่านนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางได้เลยยยย

ก่อนจะไปเดินตลาดกัน ผมก็ขอแวะมาที่วัดสรรพยากันหน่อย เดินมาได้เลยครับใกล้ๆ

ที่วัดสรรพยา​นี้ จะมีพระพุทธรูป​ปางไหว้พระบรมศพ​ซึ่งผมเองก็ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเหมือนกันครับ เพิ่งเคยมาเห็นที่วัดนี้เป็นที่แรกเลย

หลังจากไปที่วัดกันมาแล้ว ต่อไปเราไปเดินเล่นตลาดกันดีกว่า ตอนนี้ร้านค้าต่างๆ ก็เริ่มมาตั้งกันแล้วววว

แวะดื่มน้ำให้ชื่นนนนใจ แม่ค้ายืนส่งยิ้มหวานแบบนี้ก็ต้องอุดหนุน​กันสักหน่อย

ขนมเยอะแยะ​เลยนะครับบบ มาแบบหิวๆ รับรองกลับไปพุงกางแน่นอน 5555+

ขนมไทยอร่อยๆ

มาตลาดโรงพัก ก็ต้องมีโอเลี้ยงห้องขังครับ…😆

ที่มาที่ไปก็คือเวลาที่คนมาเยี่ยมผู้ต้องหาในห้องขัง ก็มักจะหิ้วโอเลี้ยงไปฝากกันนั่นเอง

ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว​โบราณ​แต้จิ๋ว

เริ่มค่ำแล้ว บรรยากาศ​ดี๊ดีนะครับเนี่ย

มี Street art ตามมุมอาคารต่างๆให้แวะถ่ายรูปกัน

เดิินไปเดินมาก็มาถึงโรงพักเก่าสรรพยากันแล้วววว นี่แหละ​ครับที่มาของชื่อตลาด หน้าตาโรงพักก็จะเป็นอาคารไม้ทรงโบราณ​สีขาวดูสวยดีทีเดีียว ภายในจะมีพวกภาพถ่ายในอดีตให้เราได้ชมและเห็นถึงความเป็นมา

ภายในตลาดก็จะมีศาลเจ้าจีนด้วยนะครับ

หมูปิ้งของโปรดดดด

ไอติมหอมหวานอร่อย

เริ่มดึกก็เริ่มคึกคัก คนทยอยมากันเยอะเลย

#คนหลงทาง #เที่ยวชัยนาท #ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา