ค น ห ล ง ท า ง

𝗘𝘅𝗽𝗹𝗼𝗿𝗲 𝘁𝗵𝗲 𝗪𝗶𝗹𝗱 𝗨𝗿𝗯𝗮𝗻 พิกัดใหม่ ท้าให้ลุย! 𝘄𝗶𝘁𝗵 𝗡𝗲𝘄 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 𝗔𝗗𝗩𝟭𝟲𝟬


จริงๆ แล้วการผจญภัย ไม่ได้จำกัดอยู่ที่การเดินทางไกลๆ หรือต้องขับขี่ไปในเส้นทางธรรมชาติเท่านั้นนะครับ แม้แต่เส้นทางในเมืองก็เป็นการผจญภัยได้เช่นกัน และยังเป็นการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ของเราในทุกๆ วัน เป็นการผจญภัยที่ใกล้ตัวเราที่สุดครับ และ 𝗡𝗲𝘄 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 𝗔𝗗𝗩𝟭𝟲𝟬 ก็คือสัญลักษณ์ของการผจญภัยเส้นทางในเมือง ด้วยสมรรถนะแกร่งสไตล์ 𝗦𝗨𝗩 𝗕𝗶𝗸𝗲 ชวนให้เราออกไปท้าทายเส้นทางใหม่ๆ ได้ไม่มีสิ้นสุด

มาวันนี้ผมก็มีกิจกรรมสนุกๆ มาชวนทุกคนออกไปตามล่า “หาพิกัดใหม่ท้าให้ลุย” ไปกับทาง 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 ซึ่งก็จะมีทั้งหมด 𝟱 พิกัดสุดเด็ด ซึ่งถือเป็นมุมมองใหม่ๆ ของกรุงเทพฯ ที่เราเองก็อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีแบบนี้อยู่!! แต่ในวันนี้ผมจะพาทุกคนไปขับขี่ 𝗡𝗲𝘄 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 𝗔𝗗𝗩𝟭𝟲𝟬 ไปปักหมุดจุดหมายปลายทางกัน 𝟮 โลเคชั่น ซึ่งก็คือ “วัดศีลมหาสนิท” และ “สะพานภูมิพล” นอกจากนี้ก็ยังมีแวะไปนั่งชิลล์กันที่คาเฟ่บรรยากาศดี อยู่ใกล้ๆ สถานที่ทั้ง 𝟮 แห่งนี้ ชวนทุกคนออกไปหามุมถ่ายรูปเท่ๆ ภายใต้ท้องฟ้าสวยๆ ของเมืองกรุงกันครับ

𝗡𝗲𝘄 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 𝗔𝗗𝗩𝟭𝟲𝟬 คันนี้ มาในโทนสีน้ำเงิน (𝗣𝗲𝗮𝗿𝗹 𝗕𝗼𝘀𝗽𝗼𝗿𝘂𝘀 𝗕𝗹𝘂𝗲) ทำให้คิดถึงท้องฟ้า ผืนน้ำอันกว้างใหญ่ทุกครั้งที่ได้มอง ทำให้นึกถึงความอิสระอันไม่มีที่สิ้นสุด บางครั้งที่เราแค่ได้พักสายตาจากความวุ่นวายต่างๆ แล้วหันไปมองท้องฟ้า ก็ช่วยฮีลใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว…ออกมาค้นพบอิสระใหม่ๆ ให้ตัวเอง แม้จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่แสนวุ่นวายแบบนี้ครับ

สำหรับใครที่มีโอกาสได้ตามรอย 𝟱 พิกัดใหม่ท้าให้ลุยกับ 𝗛𝗼𝗻𝗱𝗮 ก็มาร่วมแชร์รูปเท่ๆ ของตัวเองกันได้เลยนะครับบบ

 วัดศีลมหาสนิท
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/ZPd2n4r2r5wjjzwz5
——

เริ่มต้นออกเดินทางวันนี้ก็มาเจอกับ “วัดศีลมหาสนิท” ซึ่งเป็นโบสถ์คาทอลิก อยู่ในย่านตลิ่งชันนี่เองครับ

ขี่รถมาเจอก็เรียกว่าสะดุดตาต้องจนต้องขอแวะเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่กันเล็กน้อยครับ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น รูปทรงล้ำสมัย มองเห็นยอดหอคอยได้จากในระยะไกล มองแล้วรับกับความสวยของท้องฟ้ามากๆ

เพราะเส้นทางใหม่ๆ มีให้เราท้าทายได้ทุกวัน แล้วในวันนี้ผมก็จะออกไปสัมผัสอิสระแห่งการเดินทางไปกับ New Honda ADV160 สีน้ำเงิน “Pearl Bosporus Blue” สีใหม่ล่าสุดคันนี้ครับ บอกเลยว่าเหมาะกับสายลุยมากๆ พร้อมจะไปกับเราในทุกเส้นทาง ตามหาอิสระในแบบของตัวเอง

New Honda ADV160 รถ SUV Bike ที่ทั้งเท่และแกร่ง ดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าด้วยพลังเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว 157 ซีซี อัพความแรงให้เร่งทันใจในทุกช่วงความเร็ว และมีเทคโนโลยีครบครัน

ในส่วนของไฟหน้าและไฟท้าย ก็เป็น Full LED ดีไซน์เท่รอบคัน พร้อมไฟ Day Time Running Light (DRL)

ที่วัดศีลมหาสนิทนี้ เรียกว่าเป็นมุมใหม่ๆ ของกรุงเทพฯ ที่สวยแปลกตา และไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีแบบนี้อยู่

New Honda ADV160 คันนี้ มีความสูงเบาะที่ 780 มม. ขึ้น-ลง สะดวก นั่งสบายยิ่งกว่า ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้มั่นใจมากขึ้นในสไตล์ SUV Bike

ตอบโจทย์ Lifestyle และชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยช่องเก็บของขนาดใหญ่ สามารถเก็บสัมภาระได้มากขึ้น และยังมีที่ชาร์จไฟสำรอง USB Type A ให้เราชาร์จแบตเตอรี่ Smartphone ได้ทุกที่ทุกเวลาเลยล่ะครับ

มีกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Honda SMART KEY SYSTEM) ครบทุกฟังก์ชัน เพื่อความอุ่นใจ ช่วยระบุตำแหน่งรถป้องกันการโจรกรรมได้อีกด้วย

มาดูที่แฮนด์รถกันบ้างครับ เป็นแฮนด์แบบ Tapered Bar คอนโทรลได้แม่นยำ แข็งแรง มั่นคงทุกการขับขี่ มีหน้าปัดเรือนไมล์ Full LCD บอกฟังก์ชัน รวมถึงแสดงระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบตรวจจับและควบคุมล้อหน้า-หลัง ให้สัมพันธ์กันป้องกันรถเสียการทรงตัว

แม้ในเส้นทางที่ขรุขระ เดินทางยากก็ไม่เป็นอุปสรรค ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและคล่องตัวครับ เพราะ New Honda ADV160 คันนี้มาพร้อมระบบเบรก ABS และดอกยางแบบรถ On-Off ช่วยยึดเกาะถนนได้ดี

มีซับแท็งก์คู่ (Twin Subtank) ที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์รถ SUV Bike ซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล ลุยได้ทุกเส้นทางไม่มีหวั่นแน่นอนครับ

 Sydny
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/uVxNeVGjvtcdBvCa7
——

สถานที่ต่อไป เราจะไปแวะนั่งพักจิบกาแฟกันที่ร้าน “Sydny” ซึ่งเป็นคาเฟ่บรรยากาศดีๆ มาในสไตล์มินิมอลดูสบายตา มีมุมให้เราได้นั่งพักผ่อนกันแบบชิลล์ทั้งแบบ Outdoor รับลมธรรมชาติ และมองเห็นท้องฟ้าแบบเต็มตา ท่ามกลางสวน สวยดูโมเดิร์น หรือจะนั่งในโซนห้องแอร์ก็มีเช่นกันครับ

ภายในตกแต่งออกมาได้อย่างลงตัว เน้นงานไม้ดูอบอุ่นสบายตา

โซนสวนด้านนอกที่บอกเลยว่าวิวดีมากๆ มองเห็นท้องฟ้าสวยของเมืองกรุงได้อย่างเต็มตาแบบนี้เลย

 สะพานภูมิพล
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/Gro3RQQYbEGfCzk67
——

โลเคชั่นต่อไป เราจะไปที่ “สะพานภูมิพล” กันครับ ซึ่งตั้งอยู่ในโซนพระประแดง เราก็จะขับ New Honda ADV160 คันนี้กันมาประมาณ 25-30 กิโล ระยะทางอาจจะไกลกันสักเล็กน้อย แต่ก็ขับขี่มาได้อย่างสบาย และคล่องตัว ที่จุดนี้จะมีมุมเด็ดๆ ให้เราได้มาถ่ายรูปเท่ๆ เช่นกัน ซึ่งจะเป็นบริเวณใต้สะพาน มองเห็นเป็นมุมคดเคี้ยวของสะพานด้านบน มีวิวเป็นท้องฟ้าสวยๆ และอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาอันกว้างใหญ่ ดูแล้วให้ความรู้สึกอิสระและสบายตาแบบนี้ครับ

มีรถเท่ๆ แบบนี้ ก็พร้อมลุยไปในทุกที่เลยล่ะครับ….

เรามาออกเดินทางกันต่อเลยดีกว่า…

หลังจากไปแวะถ่ายรูปเช็คอินในโลเคชั่นเด็ดๆ กันมาแล้ว เราไปหามุมขับรถเล่น แวะพักกันในคาเฟ่สักหน่อยครับ

ขับมาเจอทางแคบ แต่ก็ยังทรงตัวและคอนโทรลแฮนด์รถได้แม่นยำ แข็งแรง มั่นคงทุกการขับขี่ ด้วย Tapered Bar

 Baan Baan Bang Kachao
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/SeXdPXzMFmknPaVq5
——

ต่อไปเราจะข้ามโซนมาแถวบางกระเจ้ากันบ้างครับ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสะพานภูมิพล บังเอิญมาเจอกับคาเฟ่สุดร่มรื่นสไตล์บ้านสวน “Baan Baan Bang Kachao” ซึ่งเมื่อเดินเข้ามา ก็สัมผัสได้ถึงความเขียวขจีของต้นไม้น้อยใหญ่ หลังจากวันนี้ตระเวนๆ ขับรถเที่ยวกันมา ก็แวะมาฝากท้อง เติมพลังให้ตัวเองกันหน่อยครับบบบ

 I-SUAN
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/6RYZ412ov1rqoBL16
——

ปิดท้ายกันด้วยสถานที่สุดท้าย กับอีกหนึ่งคาเฟ่ในย่านบางกระเจ้า ที่เหมาะกับการแวะมาพักผ่อน หาเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ คลายร้อนกันสักแก้ว ร้าน “I-SUAN” เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดี ร่มรื่น เงียบสงบ การตกแต่งร้านก็ดูลงตัว สบายตา ผมก็ขอมาแวะพักดื่มกาแฟกันสักแก้วก่อนจะเดินทางกลับกันครับ

บอกลาทริปสั้นๆ ในวันนี้กันไปด้วยบรรยากาศของสะพานภูมิพล กับ New Honda ADV160 สีน้ำเงิน (Pearl Bosporus Blue) ซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุดคันนี้ครับ…มาออกเดินทาง ตามหาอิสระให้กับตัวเองในทุกๆ เส้นทาง แม้จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองอันแสนวุ่นวาย แต่เราก็เปิดประสบการณ์ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ออกค้นพบเรื่องราวใหม่ๆ ได้ทุกวัน

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปชมข้อมูล New Honda ADV160 หรือติดตามข่าวสาร – กิจกรรมต่างๆ กันได้ที่…

 Website >> https://www.thaihonda.co.th/…/automatic/new-adv160-2023

 Facebook >> https://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

#ExploreTheWildUrban#5พิกัดใหม่ท้าให้ลุย#คนหลงทาง#HondaADV160


Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *