ค น ห ล ง ท า ง

แจ้งวัฒนะ​ -​ ปากเกร็ด​ One​ Day Trip ใกล้​กรุง… เที่ยว​สบายๆ​ สไตล์​เมืองนนท์ กับ Vivo V21 5G


‘เที่ยวทิพย์’​ หลบไป​ ‘เที่ยวสไตล์​วิถี​ New Normal’ กำลังมา​​ การเดินทาง​ไกล​ข้ามจังหวัด​ก็คงต้องพักไว้ก่อน​ แต่ในเมื่อชีวิต​ยังต้องดำเนินต่อไป​ การปรับวิถีชีวิต​ใหม่​ มองหาความสุขจากเรื่องใกล้ตัว​ จากสถานที่ใกล้ตัว​ ก็ช่วยเติมความสุขให้ใจเล็กๆ​ น้อยๆ​ ในวันที่หลายคนอาจจะกำลังเครียดและท้อ

ลองหยิบมือถือ​ขึ้นมาครับ​ แล้วเดินถ่ายรูป​ เก็บภาพบรรยากาศ​ ลัดเลาะไปตามเส้นทาง​ในละเเวกใกล้บ้าน​ ก็อาจจะทำให้เราได้คิดถึงเรื่องราวต่างๆ​ คิดถึง​ช่วงเวลาและความอบอุ่น​ใจเมื่อครั้งยังเป็นวัยเด็ก​ หรือวันวานที่ผ่านมา…

และในรีวิวนี้เราจะไปเก็บเกี่ยวเรื่องราว​กันที่​ ‘ย่านแจ้งวัฒนะ​ -​ ปากเกร็ด’​ ที่เคยคึกคักและมีความเป็นมา​ในอดีต แม้ในวันนี้สถานการณ์​จะดูเปลี่ยนไป​​ แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์​ เหมาะกับการลองมาเดินชมบรรยากาศตามตรอกซอกซอย​ต่างๆ แวะหาของอร่อยๆ​ แบบ​เดินไปทานไป​ หรือจะ Take away​ กลับไปทานที่บ้านก็ดี​ จะแวะไปไหว้พระขอพรสร้างกำลังใจ นั่งเรือชมวิวริมน้ำปล่อยใจให้ว่างๆ​ หรือจะมาหาสถานที่ทำกิจกรรม​ เล่น​ Surfskate​ สุดฮิตติดกระแส​ก็มี​ ย่านเดียวครบจบได้แบบ One Day Trip!!

ซึ่งในทริปนี้เราจะออกไปเดินเล่นเก็บภาพสวยๆ​ กันด้วย​ Vivo​ V21​ 5G​ รุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่น​กล้องน่าสนใจ​ ในราคาเริ่มต้น​เพียง​ 12,999 บาท​ พกเครื่องเดียวไปไหนก็สบายใจ​ จะถ่ายรูป, ​ ใช้งานทั่วไป, ​ ทำงานผ่าน​ Smartphone, เล่นเกม, ​ เล่น​ Social​ หรือดูหนังฟังเพลงก็ครบครัน

ดูราย​ละ​เ​อี​ยดเพิ่มเติม​ได้ที่… https://www.vivo.com/th/products/v21

หรือจะแวะไปลองเล่น​ ลองชมสินค้าจริงที่ Shop​ Vivo​ ทุกสาขาใกล้บ้านได้เลยครับบบบ​

สำหรับ Vivo V21 5G รุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บางเบา ด้วยความบางเพียง 7.29 มม. และหนักเพียง 176 กรัมเท่านั้นครับ แล้วด้วยเทคโนโลยี AG Matte Glass ช่วยเพิ่มความเรียบหรู และพื้นผิวที่ทนต่อรอยขีดข่วน และช่วยลดการเกินรอยนิ้วที่ตัวเครื่องอีกด้วย

ซึ่งรุ่นนี้จะมีด้วยกัน 3 สี : Sunset Dazzle, Arctic White และ Dusk Blue โทนสีเข้มเท่ๆ แบบนี้

ต่อไปเรามาดูในส่วนของกล้องกันต่อเลยครับ เรียกว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์การใช้งานคนรักการถ่ายภาพมากๆ

 กล้องหน้า
ความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพถ่ายแบบคมชัดทุกช็อต มาพร้อมกับกันสั่น OIS ช่วยลดปัญหาภาพเบลอ และทำให้การถ่านภาพมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมี Dual Selfie Spotlight, Super Night Selfie ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สุดปังแม้จะอยู่ในที่แสงน้อย

 กล้องหลัง
 กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
 กล้องรอง ประกอบด้วยเลนส์ Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Super Macro 2 ล้านพิกเซล และพิเศษสุดๆ กับเลนส์น้องใหม่ Artistic Styles ที่เหมาะกับคนที่อยากลองหามุมมองการถ่ายภาพใหม่ๆ ทำให้ได้ภาพออกมาดูเหมือนงานศิลปะที่ไม่ซ้ำใคร Create ภาพและเรื่องราวได้ในแบบของเรา

Vivo V21 5G รองรับทั้ง 5G dual mode แบบ SA & NSA และรองรับ 5G + 5G Dual SIM ให้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตของคุณราบรื่นแบบไม่มีสะดุด

 RYNN KAFFE
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uUtKw41yiwj3taXd7
——

เริ่มต้นสถานที่แรกกันด้วยคาเฟ่สไตล์มินิมอล บอกตรงๆ เลยว่า คาเฟ่แนวนี้เนี่ยจะให้ไปกี่ร้านก็ไม่เบื่อและยังคงดูมีเสน่ห์เสมอ ด้วยความละมุนของโทนสีขาวและงานไม้ ที่มองทีไรก็ดูสบายตา ท่ามกลางบรรยากาศสวนสีเขียวที่รายล้อม ก็ยิ่งทำให้ที่นี่ดูอบอุ่นลงตัว

และถึงแม้ว่าช่วงนี้จะห้ามนั่งดื่มในร้าน เราก็สั่งเครื่องดื่มเมนูโปรดแล้วดื่มระหว่างเดินเล่นไปด้วยก็ได้ ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว

 HUSBAND AND WIFE
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8bTAfVygoGZGiwBF9
——

เดินถัดมาอีกนิด ก็จะเจอกับร้านที่เอาใจคนรักกล้องฟิลม์เป็นพิเศษ เพราะที่นี่ทั้งรับล้างฟิลม์ และมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับกล้องฟิลม์มาขายอีกเพียบบบบ บรรยากาศร้านก็ดูชิลล์ ดูเท่น่ารักมาก หลงเข้ามาแล้วรับรองว่าเดินกันเพลิน…

มาลองถ่ายโหมด Portrait กันดูบ้างครับ ที่สามารถปรับความเบลอของฉากหลังทำให้ตัวบุคคลดูโดดเด่นขึ้นมา นอกจากนี้ก็ยังมีโหมด Portrait Framing ของ Vivo V21 5G ที่ช่วยจัดองค์ประกอบการถ่ายภาพบุคคลให้เหมาะสม จากนั้นกล้องก็จะถ่ายภาพโดยอัตโนมัติทันที

 BUTTER UP
พิกัด >> https://g.page/butterupcafe?share
——

คาเฟ่ย่านแจ้งวัฒนะที่ถูกรีโนเวทมาจากบ้านเก่า กับบรรยากาศสไตล์ Glass House ที่ใช้หน้าต่างหลายๆ บานมาทำเป็นกำแพงร้านดูแปลกตา มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากครับ มาแล้วไม่มีผิดหวัง ที่ร้าน BUTTER UP นี้มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และอาหารคาวหวานพร้อมเสิร์ฟ

ลองใช้เลนส์ Macro ถ่ายเจ้า Cactus ต้นน้อยกันดูสักหน่อย สามารถถ่ายระยะใกล้ได้ถึง 4 ซม.

มุมนั่งเล่นรอบๆ ร้าน

 เถ่าชิ่ว น้ำเต้าหู้มือหนึ่ง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/iwESgCRW9fhYkuTt7
——

ยกระดับเมนูน้ำเต้าหู้ธรรมดาให้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป กับร้านเต้าหู้ร้านเด็ดร้านดังของย่านนี้ มีเครื่องให้เลือกใส่ทานกับน้ำเต้าหู้ได้มากถึง 30 อย่าง และเมนูอีกหลากหลาย

 บะหมี่ปูหมูย่างเตาถ่าน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/GEB9r3WLZW8euusK7
——

‘ร้านไท้ฮู บะหมี่ปูหมูย่างเตาถ่าน’ หากเมนูสไตล์บะหมี่เกี๊ยวคือเมนูโปรดก็ต้องไม่พลาดร้านนี้เลย เมนูจีนๆ ที่ความเด็ดอยู่ที่หมูย่างที่หอมมากๆ

และแน่นอนครับว่าช่วงนี้งดการนั่งทานในร้านและสั่งกลับไปทานที่บ้านแทน แต่ความอร่อยก็ยังคงเหมือนทานที่ร้านเลยล่ะ

 JIM’ S BURGER
พิกัด >> https://goo.gl/maps/1fhCJLcwEuCQWfeCA
——

เปลี่ยนบรรยากาศจากร้านอาหารจีนๆ มาเป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งกันดูบ้าง เมนูทานง่าย ทานเมื่อไหร่ก็ชอบอย่าง ‘เบอร์เกอร์’ ยิ่งเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ๆ เนื้อเยอะ ซอสฉ่ำ อร่อยเต็มคำแบบนี้ยิ่งชอบมาก

มาดูกันที่การตกแต่งร้านบ้างครับ สะดุดตาในความดิบแนว Loft และปูนเปลือยที่ดูเท่ๆ

ใช้เลนส์ Bokeh ถ่ายภาพอาหารให้ออกมาดูสวย ปรับความเบลอของพื้นหลัง ก็ทำให้ภาพอาหารดูดีขึ้นกว่าที่เคย

 PULUPUI
พิกัด >> ห้างโลตัส สาขาปากเกร็ด
——

ร้านน่ารักๆ โทนสีฟ้าพาสเทลที่มีชื่อว่า ‘ปูลูพุย’ เป็นร้านหลากหลายเมนูขนมปัง และของหวาน ทานกันแบบเย็นฉ่ำชื่นใจ ภายในร้านก็ตกแต่งในโทนละมุนๆ ที่ดูเข้ากัน แวะมาสั่งขนมหวานก็แอบมีมุมให้ถ่ายรูปกันเล็กน้อย

ต่อไปเราจะนั่งเรือข้ามไปเดินเล่นกันที่เกาะเกร็ด ซึ่งช่วงนี้ถึงแม้ว่าในส่วนของร้านค้าบางร้านและตลาดจะปิดให้บริการ แต่เราก็สามารถไปเดินชมวัด ชมวิถีชีวิตชาวบ้านกันได้

 เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด
——

หนึ่งในภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาของบรรพบุรุษเชื้อสายมอญ กับเครื่องปั้นดินเผาที่เป็นอาชีพหลักของชาวเกาะเกร็ด ปั้นขึ้นรูปเป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น อ่าง โอ่ง ถ้วย จาน ชาม ครก กระถาง หลายรูปแบบ

เดินไปเดินมา หันมองย้อนกลับไปที่ฝั่ง ก็เห็นองค์พระใหญ่วัดบางจากเมื่อมองจากมุมของเกาะเกร็ดก็สวยงามไปอีกแบบ ลองเอาเลนส์ซูมมาซูมดูสักหน่อยในระยะปกติ, X5 เท่า และ X10 เท่า

 วัดปรมัย เกาะเกร็ด
——

‘วัดปรมัยยิกาวาส’ หรือเดิมนั้นเรียกว่า ‘วัดปากอ่าว’ เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง คือ ต้นไม้สามกษัตริย์ (ต้นโพธิ์, ต้นหว้า, ต้นไทร) มีพระอุโบสถที่สวยงาม ภาพจิตรกรรมฝาผนัง วิหารพระพุทธไสยาสน์ และพระนนทมุนินท์

เอกลักษณ์ของวัดนี้ก็คือ ‘พระเจดีย์มุเตา’ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า ‘เจดีย์เอียง’ ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงมอญ ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะฐานรากของเจดีย์ จนทำให้เจดีย์เอียงนั่นเอง

ลองเทียบให้ดูกันสักนิดกับการถ่ายภาพด้วยเลนส์ Wide และเลนส์ระยะปกติ ก็จะเห็นความแตกต่างเลยครับว่าได้มุมที่กว้างกว่ามากๆ เก็บรายละเอียดรอบข้างได้มากถึง 120 องศา

 น้ำแข็งใสโบราณ ร้านเจ๊ไฝ
พิกัด >> ตึกหัวมุมหลังตลาดเทศบาลปากเกร็ด
——

ร้านน้ำแข็งใสร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่กับย่านนี้มานาน เมนูคลายร้อนที่ทานได้ทุกยุคทุกสมัย หวานเย็นชื่นใจ ทานไม่มีเบื่อ จุดเด่นของร้านนี้คือเครื่องทุกอย่างที่ทำเอง ใช้เครื่องไสไม้แบบโบราณ

 ศาลเจ้าเง็กกวงตั๊ว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/P4YU9G1bgeiMjWFG9
——

จุดแวะเที่ยวชมสถาปัตยกรรม และศิลปะแบบจีนๆ ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ มากราบไหว้ขอพร และเสี่ยงเซียมซีกันได้ครับ

 ย่านตลาดเก่าริมน้ำ
——

ชุนชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นตลาดเก่าเปิดมานาน หากใครที่มาด้วยรถส่วนตัวอยากจะมาเดินชมบรรยากาศ ก็สามารถเอารถไปจอดที่ใต้สะพานพระราม 4 แล้วเดินมากันได้ครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีร้านค้าที่ยังคงสไตล์ร้านแบบเดิมๆ เอาไว้ดูมีเสน่ห์มาก

ร้านหนังสือเก่าก็มี…

 วัดบ่อ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2D67V3Yw5FM3LJZG6
——

อีกหนึ่งวัดสวยที่อยากให้ลองมาชมความสวบงาม สร้างขึ้นมาด้วยความศรัทธาของชาวมอญหรือชาวรามัญในปี พ.ศ. 2315 สมัยกรุงธนบุรี

 ใต้สะพานพระราม 4
พิกัด >> https://goo.gl/maps/R2UkyE9MNGcKGwiB7
——

ในช่วงเวลานี้ คงไม่มีอะไรจะกระแสแรงเท่ากับ Surfskate อีกแล้วววว จุดเล่นที่ใต้สะพานพระราม 4 กับลานกว้างให้ได้เล่นกันเรียกเหงื่อสักหน่อย

ลองใช้ Filter ต่างๆ ที่มากับกล้องใช้ถ่ายดูครับ ใครที่อยากเปลี่ยนอารมณ์ของภาพก็ใช้ Filter ที่มีให้เลือกเยอะหลายโทนสี

ใกล้ๆ กันก็มีร้านค้าขายอาหารขายขนมด้วยล่ะ

ปิดท้ายทริปกันด้วยภาพโหมดกลางคืน ที่ Vivo V21 5G นั้นทำออกมาได้สวยงามไร้ที่ติ

หรือจะลองถ่ายภาพไฟกลางคืน ก็สามารถปรับค่าต่างๆ เองได้ที่โหมด Pro ที่ทำให้เราปรับได้เหมือนใช้กล้อง DSLR เลยทีเดียว…

#คนหลงทาง#VivoV215G#แค่ไหนก็ใกล้#เที่ยวนนทบุรี#คาเฟ่นนทบุรี


Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *