ค น ห ล ง ท า ง

พ ร ห ม คี รี I จ. นครศรีธรรมราช 𝑺𝒑𝒆𝒄𝒊𝒂𝒍 𝒋𝒐𝒖𝒓𝒏𝒆𝒚 𝒊𝒏 𝑮𝒓𝒆𝒆𝒏 𝑺𝒆𝒂𝒔𝒐𝒏 ค น ห ล ง ท า ง x vivo X80 Pro 5G


เดือนพฤษภา​คม… เดือนที่เราจะได้สัมผัสกับกลิ่นดิน กลิ่นหญ้า หลังฝนตกได้ดีที่สุด…

การได้ออกไปเดินทางในช่วงนี้ เป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการไปเปิดประสบการณ์​ใหม่ๆ เพราะตาของเราจะได้เห็นวิวสวยๆ, หูจะได้ยินเสียงต่างๆ รอบตัว, มือจะได้สัมผัส และจมูกจะยังได้กลิ่นธรรมชาติ​ได้อย่างสดชื่น​เต็มปอด

นครศรีธรรมราช’​ คืออีกหนึ่​งจังหวัดที่หลายคนต่างก็บอกว่าธรรมชาติ​ที่นี่สวยงามมากๆ และแน่นอนครับว่าถ้าพูดจังหวัด​นี้แล้ว นักท่องเที่ยว​ส่วนใหญ่​ก็จะนึกถึง ‘คีรีวงศ์’ กันก่อนเลย แต่ความจริง​แล้วยังมีอีกเมืองหนึ่งที่บรรยากาศ​ดีไม่แพ้กัน นั้นก็คือ ‘พรหมคีรี’ เป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา และป่าเขียวขจี แล้วยังมีจุดเช็คอินสวยๆ เด็ดๆ อีกหลายแห่ง รวมทั้งคาเฟ่ที่บรรยากาศ​ดี วิวดี ชนิดที่จะได้ใกล้ชิดติดธรรมชาติ​สุดๆ

เอาล่ะครับ แล้วในทริปนี้ผมจะออกเดินทาง​ไปกับ vivo X80 Pro 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ต้องบอกเลยครับว่ารุ่นนี้เห็นสเปคแล้ว ยกระดับความเป็น vivo ขึ้นไปอีกขั้น จัดเต็มในทุกๆ ด้าน ทั้งดีไซน์, ระบบต่างๆ ของตัวเครื่อง​ และที่สำคัญเลยก็คือ ‘กล้องเลนส์​ ZEISS’​ เทพๆ ถูกใจคนที่ชอบถ่ายภาพแบบผมมากๆ นอกจากนี้ vivo X80 Pro 5G ยังมีแบตเตอรี่แบบ​ fast charge ที่สามารถ​ชาร์จ​ให้เต็ม 100% ได้ภายในเวลาประมาณ​ครึ่งชั่วโมง​เท่านั้น! เอาเป็น​ว่าถ้าผมถ่ายรูปเพลินทั้งวัน เป็นพันๆ รูป ก็ชาร์จ​แค่แปปเดียวแล้วไปลุยเที่ยวต่อได้เลย เรียกว่าตอบ​โจทย์​ Lifestyle​ สุดๆ

สามารถ​เข้าไปชมข้อมูลของ vivo X80 Pro 5G

ทาง website >> https://www.vivo.com/th/products/x80pro หรือจะลองไปชมสินค้าจริงได้ที่ Shop vivo ทุกสาขาใกล้บ้านได้เลยครับ…

 พรหมโลก​ แคมป์​ไซต์​
พิกัด>> https://goo.gl/maps/hDfBbEPmn2s3GnVJ7
——

ชวนทุกคนมาจิบกาแฟ แลวิวภูเขา​กันที่คาเฟ่สำหรับสายแคมป์​ปิ้งโดยเฉพาะ​ ‘พรหมโลก แคมป์​ไซต์’​ จุดเช็คอิน​แรกของการมาเยือนที่ อ.พรหมคีรี ในทริปนี้ กับคาเฟ่ที่อยู่​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​ป่าเขา มีมุมให้นั่ง​ชิลล์​ริมลำธาร และยังมีเจ้าเต่าน้อยที่คอยต้อนรับเราด้วยนะครับ เป็นเต่าสายพันธุ์​ ‘ซูลคาตา’ หรือ ‘เต่าเดือยแอฟริกา’​ เดินต้วมเตี้ยมไปมาน่ารักทีเดียว​

นอกจากนี้​ที่พรหมโลก แคมป์​ไซต์​ จะเป็นคาเฟ่แล้ว ก็ยังเป็นจุดกาง​เต็นท์​อีกด้วยนะครับ เอาเป็น​ว่าใครที่​
อยากเปลี่ยน​ที่นอน จากห้องนอนสี่เหลี่ยมๆ ​เป็นการ​นอนเต็นท์​แบบใกล้ชิด​ธรรมชาติ​แบบนี้ต้องลองมานะครับ บรรยากาศ​ดีมากๆ เลย

เป็นคาเฟ่ที่วิวดีเอาเรื่องมากกกก น้ำ ฟ้า ป่า เขา คือครบเลยจริงๆ

เดินทางมาไกลถึงนครศรีธรรมราช​ทั้งที ก็ต้องเก็บภาพสวยๆ กลับไปกันให้เต็มสักหน่อย ซึ่งในครั้งนี้ผมก็มี Smartphone รุ่นใหม่จาก vivo อย่าง vivo X80 Series 5G เครื่อง​นี้มาเป็น​เพื่อนร่วมทริป ซึ่งจะมีทั้งหมด 2 รุ่น คือ vivo X80 Pro 5G ราคา 39,999 บาท และ vivo X80 5G ราคา 29,999 บาท

ซึ่ง vivo X80 Pro 5G เครื่องนี้มาในดีไซน์​สุดเท่ด้วย สีดำ Cosmic Black และที่​สำคัญ​เลยคือสเปคจัดเต็มระดับ Hi-End แล้วยังมีกล้อง ZEISS ที่รวมพลังกับชิปประมวลผลภาพถ่าย V1+ ISP หน้าจอขนาด 6.78 นิ้ว แบตเตอรี่ชาร์จไว 80W ที่ชาร์จ 0-100% ในเวลาเพียง 34 นาที เท่านั้น!

สำหรับ​วัสดุตัว​เครื่อง​เป็น​ Ultimate Aesthetic ใหม่ล่าสุด ให้ผิวสัมผัสแบบด้านป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี

หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับดี กับกล้อง ZEISS ของ vivo ที่มาพร้อมกับ​ smartphone รุ่นก่อนๆ ซึ่งจากตัวผมเองที่ได้เคยลองใช้งานมาแล้วในหลายรุ่นนะครับ ต้องบอกเลยว่าถ้า vivo รุ่นไหนที่มีกล้อง ZEISS มาด้วยแบบนี้ ฟังก์ชั่น​ในการถ่ายรูป​คือดีมากจริงๆ ยิ่งถ้าใครที่ชอบถ่ายภาพ หรือเป็นช่างภาพ​มืออาชีพ​ รับรองไม่มีผิดหวัง​ หรือแม้แต่​ใครที่เป็น​มือใหม่หัดถ่าย ก็มีภาพสวยได้ง่ายๆ เล​ยทีเดียว​ ลูกเล่นต่างๆ ก็เยอะมาก

และสำหรับใครที่สนใจอยู่​ เรามาทำความรู้จัก​กับ ZEISS กันหน่อยดีกว่าครับ ZEISS​ เป็น Official Partner ซึ่งเป็นแบรนด์​เลนส์​ชื่อดังระดับโลก ที่ผลิตเลนส์ให้กับกล้องดังมากมาย และได้มีการร่วมกับ vivo เพื่อผลิตชิ้นเลนส์พิเศษสำหรับ ​vivo X80 Series 5G โดยเฉพาะ เรามาดูเลนส์กล้อง​ต่างๆ ที่มาพร้อมกับ​ vivo X80 Pro 5G เครื่อง​นี้กันครับ

 กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f1.57

 กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล f2.2 มุมถ่ายภาพกว้าง 114 องศา และระบบโฟกัสอัตโนมัติ

 กล้อง Telephoto (Portrait) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f1.85 ระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel PDAF

 กล้อง Periscope Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f3.4 มีระบบซูมแบบ 5x Optical Zoom

 กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล​

แหม… ชิลล์​ขนาดนี้ นั่งกันได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อ

ลงไปเอาเท้าจุ่มน้ำ เพิ่มความสดชื่น​กันหน่อย วิวดี อากาศ​ที่นี่ก็ดีมากๆ เลยล่ะ

มาเที่ยวในช่วงหน้าฝนก็อาจจะมีฝนตกพรำๆ ลงมาทักทายบ้าง ก็ให้บรรยากาศ​ไปอีกแบบ…

 บ้านชาในป่าฝน
พิกัด>> https://goo.gl/maps/UH3R16BjHQhbmMEL9
——

คาเฟ่บ้านสวน ที่ไม่ว่าใครได้มาเยือน ก็ต้องตกหลุมรัก​กับบรรยากาศ​สบายๆ และใกล้ชิดธรรมชาติ​ ‘บ้านชาในป่าฝน’ หรือในชื่อภาษาอังกฤษ​น่ารัก​ๆ อย่าง ‘Tea House in Rain Forest’ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการมานั่งทานอาหารอร่อยๆ ทั้งเมนูคาว หวาน และชา กาแฟแก้วโปรด

ด้วยบรรยากาศ​ร้านสไตล์​ Open air และเรือนไม้เล็กๆ ที่ดูอบอุ่น เข้ากันได้ดีกับต้นไม้น้อย​ใหญ่​ในสวน ที่คอยให้ความร่มรื่น​ และเติมเต็ม​วันชิลล์​ๆ ได้เป็น​อย่างดี​

มาลองถ่ายด้วยโหมด Portrait กันหน่อยครับ ผมชอบตรงที่กล้อง ZEISS นั้นมีลูกเล่นให้เราสามารถเลือกสไตล์ของ Bokeh ในแบบที่เราชอบได้หลากหลาย ซึ่งภาพนี้ผมก็เลือกใช้ฟีเจอร์ Bokeh แบบ Biotar ก็จะได้พื้นหลังแบบในภาพ เปลี่ยน​อารมณ์​จากการถ่าย Portrait ธรรมดาให้ดูมีอะไรขึ้นเยอะเลยครับ

 ยังทำฟาร์ม​ (Young Tam Farm)
พิกัด>> https://g.page/Youngtamfarm?share
——

ลืมการนั่งกินพิซซ่าในห้าง หรือร้านห้องแอร์แบบเดิมๆ ไปเลยครับ เพราะเราจะเปลี่ย​นบรรยากาศ​ไปร้านพิซซ่าใจกลางสวนกันนนน!! ​

‘ยังทำฟาร์ม’​ เป็นร้านที่นำวัตถุดิบท้องถิ่น ผักบ้านๆ ปลอดภัย​ ไค้สารเคมี​ นำมาทำเป็นเมนูต่างๆ ซึ่งเมนู Signature ของที่นี่เลยก็คือ ‘พิซซ่า Homemade’ ครับ อบเตาดิน เสิร์ฟ​กันร้อนๆ อร่อยมากกก

นอกจากนี้ก็ยังมีเมนู​ข้าวหลากหลาย​ที่แม้จะดูเรียบง่าย แต่ใส่ใจในทุกเมนู อร่อย​จนต้องแนะนำให้แวะมากันนะครับ

 Aston Gilbert
พิกัด>> https://goo.gl/maps/ExvCuinb2sQyMkRK9
——

อื้อหืมมมม… ร้านนี้ ใช้คำว่า ‘สวย’​ ใช้คำว่า ‘คูล’ ได้เปลืองมากกกกก เป็นสถานที่ที่เมื่อมาสัมผัส​แล้วได้หลากหลาย​อารมณ์​ทีเดียวครับ ในความที่​เป็น​ร้านสีขาวสะอาด​ตา และเน้นงานกระจกที่ Reflect ภาพได้หลากหลายมุมมอง แถมยังอยู่​ท่ามกลาง​ป่าสวนยางอีก น้อยแต่มากจริงๆ คือให้ทั้งความหรูหรา​ ความมินิมอล ความคูล ความ Modern ผสมผสาน​ทุกอย่าง​ออกมาอย่างลงตัว

มาร้านนี้รับรองว่าถ่ายรูป​สวยได้ทุกมุม ตกแต่ง​ออกมาได้ดีมากจริงๆ ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟ หรืออยากมาหาเครื่อง​ดื่ม ของหวานอร่อยๆ ที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟ​หลายเมนู

ชอบในไอเดียการดีไซน์​ร้านที่ทำออกมาดูสวยทุกมุมมองจริงๆ…

 น้ำตกพรหมโลก
พิกัด>> https://goo.gl/maps/sUQ5PHMwZjyTy3cY8
——

มาครับ ต่อไปเราจะไปกันที่ ‘น้ำตกพรหม​โลก’​ ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่​ และเป็นแหล่ง​ท่องเที่ยว​สำคัญ​ของ อ.พรหมคีรี ตั้งอยู่​ที่อุทยานแห่งชาติ​เขาหลวง ที่น้ำตกแห่งนี้จะมีจุดที่เป็นลานหินกว้าง ธรรมชาติ​ที่นี่ก็อุดมสมบูรณ์​ ต้นไม้เขียวขจี กับน้ำตกใสๆ เหมาะกับ​การมาพักผ่อน​คลายร้อน

 วังปลาแงะ
พิกัด>> https://goo.gl/maps/EM7qMSeJ9p6dyTRP6
——

สถานที่​พักผ่อนหย่อนใจ​ในวันสบายๆ เหมาะกับการชวนกันมานั่งเล่นริมลำธาร ซึ่งมีแหล่งต้นน้ำมาจากเทือกเขาหลวง น้ำใส สามารถ​ลงเล่นน้ำได้ และมีปลาเยอะมากเลยล่ะครับ ใกล้ๆ กันก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารนั่งทานชมวิวริมน้ำ

มาครับ ทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการถ่ายน้ำตก อย่างภาพแรกคือการที่เรายกกล้องขึ้นมาแล้วถ่ายเลย ไม่ได้ตั้งค่า หรือปรับเปลี่ยนโหมดใดๆ แต่ความพิเศษของ vivo X80 Pro 5G นั้น จะมีฟีเจอร์สำหรับถ่าย ‘น้ำตก’ มาให้โดยเฉพาะเลย ทำให้ภาพของเส้นน้ำออกมาดูนุ่ม สวยละมุนมากกว่าเดิมแบบภาพด้านล่างก็ทำได้ง่ายมากๆ ครับ

 วัดเขาขุนพนม
พิกัด>> https://goo.gl/maps/czWa7HuYFdEigMbN8
——

วัดเก่าแก่​ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดีในช่วงของยุคพระเจ้าตากสิน ที่วัดแห่งนี้จะมีไฮไลท์สำคัญเลยก็คือ ‘ถ้ำ’​ ที่จะมีพระพุทธรูปสำริดประมาณ 30 องค์ และพระพุทธบาทสำริดอยู่ภายใน

ด้านหน้าวัดเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำทิพย์โบราณเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักสิทธิ์ ที่ถวายแด่พระเจ้าตากสินไว้ใช้ส่วนพระองค์

ต้องบอกเลยครับว่าที่วัดเขาขุนพนมนั้น ภายในถ้ำมีความสวยงามแปลกตา แต่ถึงแม้ว่าในถ้ำนั้นจะแสงน้อย มีแต่แสงไฟสลัวๆ ซึ่งยากต่อการถ่ายภาพ แต่ vivo X80 Pro 5G เครื่อง​นี้ก็ทำได้ดีมากๆ ครับ ภาพยังคงออกมาสวย คมชัด เก็บรายละเอียด​ได้ดีเช่นเคย เพราะมี ZEISS T* Coating (ไซส์ – ที – สตาร์ – โค้ตติ้ง) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิเศษ​ มีการเคลือบเลนส์ ZEISS T* Coating ช่วยให้การถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือมีแสงน้อยมากๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดการเกิดแสง Flares, Ghosting, Stray light ได้เป็น​อย่างดี​

ถ่ายแค่หน้าชัดหลังเบลอมันก็ดูจะเป็น​แค่เทคนิค​ธรรมดา​ๆ ไป เพิ่มลูกเล่นปรับให้เป็น Bokeh สักหน่อย​ ภาพก็ออกมาดูละมุน วัตถุในภาพก็​ดูเด่นขึ้นมาเลย

Selfie สักนิดนึงครับ ​ไม่งั้นทุกคนจะลืมหน้าลืมตากันไปก่อน 555555+ กล้องหน้ามาพร้อมกับ​ความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล f2.45 รองรับโหมด Face Beauty ช่วยปรับผิวให้ดูดีเป็นธรรมชาติ

พรหมคีรี ช่างเป็นเมืองที่อากาศดี วิวดีจริงๆ เลยนะครับ…

มาทดสอบระยะซูมกันหน่อยครับ ด้วยเลนส์ Periscope ของ vivo X80 Pro 5G ที่สามารถซูมได้ถึง 5 เท่า โดยที่ภาพยังคงคมชัดอยู่เลย

 ยงคัง คาเฟ่
พิกัด>> https://g.page/yongkangcafe?share
——

ก่อนจะเดินทาง​กลับ ผมก็ขอแวะไปในตัวเมือง​นครศรีธรรมราช​นิดนึง​ครับ บังเอิญ​ไปเจอร้าน ‘ยงคัง’ ร้านนี้เข้า แหม…. มันสะดุดตาเสียเหลือเกิน ชอบในความตกแต่ง​สไตล์​จีนแบบนี้มากครับ เป็นร้านที่นำตึกเก่ามารีโนเวท คืนชีวิตชีวา​ให้กลับมาดูมีเสน่ห์​อีกครั้ง

vivo X80 Pro 5G พกเครื่อง​เดียว​ถ่ายภาพสวยตลอดทริป…

ตัวเครื่องสีดำ Cosmic Black เรียบๆ แต่ดูเท่ ดูดี เข้ากับ Lifestyle ของผมมากๆ

ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่ก็มีมุมให้ถ่าย​รูป​สวยๆ หลายมุมเลยนะ

แอบแวะมา​ถ่ายภาพ​เล่นตอนกลางคืน​ที่ร้านยงคังสักหน่อย ยังติดใจไม่เลิก 55555+ ก็แบบว่าอยากได้ภาพกลางคืน ฟีลจีนๆ ในคืนที่ฝนตก แอบไปเจอลูกเล่นใหม่ของ vivo X80 Pro 5G ที่ทำให้เราถ่ายออกมาแบบเล่นกับแสงไฟ บอกเลยว่าทำง่ายมากกกก ซึ่งเมื่อเลือกโหมดที่ต้องการแล้ว ตอนที่เรากดถ่าย เครื่อง​ก็จะมีจังหวะ​ที่บอกให้เราส่ายกล้องไปมา เสร็จ​ปุ๊บก็ได้แสงไฟในภาพแบบนี้เลย

ก่อนจะบอกลาทริปนี้กันไป… เอามาฝากกันอีกสักนิดครับ รวมภาพถ่ายเล็กๆ น้อยๆ กับฟังก์​ชั่นที่น่าสนใจ ของ vivo X80 Pro 5G ที่ให้เราเลือกใส่กรอบ​แบบนี้ก็ได้ด้วย เอาสิครับ…ได้ฟีลเหมือนภาพฟิล์ม​ขึ้นมาเลยนะเนี่ย ทำให้ภาพดูน่าสนใจขึ้นมา และดูสวยไปอีกแบบเลยครับบบบ

#vivoX80Series5G #CinematicsRedefined
#คนหลงทาง #พรหมคีรี #เที่ยวนครศรีธรรมราช


Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *