ค น ห ล ง ท า ง

ต ะ กั่ ว ป่ า l จ. พังงา 𝑩𝒆𝒔𝒕 𝑷𝒍𝒂𝒄𝒆𝒔 𝒕𝒐 𝒗𝒊𝒔𝒊𝒕 𝒊𝒏 𝑻𝒂𝒈𝒖𝒂𝒑𝒂 𝑶𝒍𝒅 𝑻𝒐𝒘𝒏. ค น ห ล ง ท า ง x vivo X80 Pro 5G


กลับมาอีกครั้งครับกับทริปสุดชิลล์ทั่วไทย
ไปกับ ค น ห ล ง ท า ง และ vivo และในทริปนี้
ผมจะพามุ่งหน้าสู่อีกหนึ่งจังหวัดของภาคใต้
ที่หรอยแรงไม่แพ้จังหวัดไหนๆ อย่าง ‘จังหวัด​พังงา’​
เดินทางลงใต้มาก็หลายที แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้มา
เยี่ยม​เยียนที่พังงากันอย่างจริงๆ จังๆ เลย
วันนี้ได้มาเยือนทั้งทีจะพลาดได้ยังไงกันครับ
ผมก็ต้องรีบจัดแพลนเที่ยวมาฝากทุกคนกันให้ไว

ก่อนอื่นต้องบอกเลยครับ ว่าถ้าใครที่ชอบเที่ยวภาคใต้​ชอบบรรยากาศ​ของเมืองริมทะเลฝั่งอันดามัน​ แต่อาจจะรู้สึกว่าจังหวัดอื่นๆ นั้น ผู้คนดูพลุกพล่าน​มากไป อยากหาจังหวัด​ที่เงียบสงบ ให้ได้บรรยากาศ​ของการมา Relax จริงๆ ก็ต้องบอกว่า ‘พังงา’​ คือคำตอบที่ใช่เลยครับ และยิ่งในทริปนี้เราจะไปเที่ยวแบบเน้นๆ ที่ ‘เมืองตะกั่วป่า’​ มาสัมผัสเสน่ห์​ของความเป็น ‘Old Town City’ มาเที่ยวชมเรื่องราว​ของเมืองเก่าที่ยังคงน่าสนใจเสมอ แม้เวลาจะผ่านมากี่ปี ก็ยังมีอะไรดีๆ ที่ดึงดูดใจ​นักท่องเที่ยว​ทั้งชาวไทยและต่างชาติ​ให้มาเยือนกัน

อุตส่าห์​เดินทางไกลมาถึงพังงาทั้งที จะต้องได้กดชัตเตอร์​เก็บภาพสวยกันแบบรัวๆ ตลอดทริป ซึ่งผมก็ยังคงออกเดินทาง​มากับ vivo X80 Pro 5G เครื่องนี้ที่สเปคจัดเต็มในทุกด้าน ทั้งดีไซน์, ระบบต่างๆ ของตัวเครื่อง​ และ ‘กล้องเลนส์​ ZEISS’​ เทพๆ ที่ทำให้การถ่ายภาพไปได้สุด และ​กลายเป็น​เรื่อง​สนุกได้มากกว่าที่เคยเลยล่ะครับ แต่เเค่นั้นยังไม่พอ เพราะยังมีแบตเตอรี่แบบ​ fast charge ที่สามารถ​ชาร์จ​ให้เต็ม 100% ได้ภายในเวลาประมาณ​ครึ่งชั่วโมง​เท่านั้น! ถ่ายภาพกันได้ทั้งวันแบบไม่มีสะดุด ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่​กันเลย แค่มี vivo X80 Pro 5Gทริปไหนๆ ก็เที่ยวเพลินแน่นอน​ครับ…

สามารถ​เข้าไปชมข้อมูลของ vivo X80 Pro 5G กันได้ที่

website >> https://www.vivo.com/th/products/x80pro

หรือจะลองไปชมสินค้าจริงได้ที่ Shop vivo ทุกสาขาใกล้บ้านได้เลยครับ…

 เมืองเก่าตะกั่วป่า​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/eMD2hkxBwrd93ENWA
——

มาครับ ก่อนที่เราจะไปตะลอนๆ เที่ยวกันให้ทั่ว ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก​กับเมืองตะกั่วป่ากันสักหน่อย​ ที่นี่เป็น​เมือง​เล็ก​ๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิต, Street Art, วัฒนธรรม​และสถาปัตยกรรม​เก่าๆ ผสมผสาน​กัน​ระหว่าง​ความเป็น​ตะวันตก​และ​ตะวันออก​หรือที่เรารู้​จักกันว่าสไตล์​ ‘ชิโน-โปรตุกีส’ คล้ายๆ กับย่านเมือง​เก่า​ในจังหวัดภูเก็ต​เลยครับ

ที่เมืองตะกั่วป่า​นี้ ในอดีตเรียก​ว่าเป็น​ที่คึกคักและรุ่งเรืองจากการทำเหมืองแร่​ของชาวจีน ซึ่งเมื่อวัน​เวลา​ผ่าน​ไป​เหมืองแร่ก็ได้ปิดตัวลง เหลือไว้เพียง​ภาพจำของอดีต ที่ยังคงมีให้เราเห็นตามทุกมุมของเมือง และวิถีชีวิต​ผู้คนที่ยังดำเนินต่อไป แล้วยังคงอาคารบ้านเรือน​เก่าๆ ไว้ให้เราได้เที่ยวชม…

และในทริปนี้ผมจะเก็บภาพสวยๆ ของเมืองตะกั่วป่า​กัน​ด้วย​ vivo X80 Pro 5G เครื่อง​นี้ ซึ่ง Series นี้จะมีด้วยกัน​ทั้งหมด 2 รุ่นนะครับ คือ vivo X80 Pro 5G ราคา 39,999 บาท และ vivo X80 5G ราคา 29,999 บาท​

และที่ถูกใจผมเป็นพิเศษ​เลยก็คือ vivo X80 Pro 5G มาพร้อมกับ​กล้อง ZEISS ซึ่งเป็นแบรนด์​เลนส์​ชื่อดังระดับโลก ที่ผลิตเลนส์ให้กับกล้องดังมากมาย และได้มีการร่วมกับ vivo เพื่อผลิตชิ้นเลนส์พิเศษสำหรับ ​vivo X80 Series 5G โดยเฉพาะเลยครับ ซึ่งเลนส์​ต่างๆ ที่มีมาให้นั้นสเปคดีไม่มีแผ่ว ตอบ​โจทย์​คนชอบถ่าย​ภาพ​สุดๆ

 กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f1.57

 กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล f2.2 มุมถ่ายภาพกว้าง 114 องศา และระบบโฟกัสอัตโนมัติ

 กล้อง Telephoto (Portrait) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f1.85 ระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel PDAF

 กล้อง Periscope Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f3.4 มีระบบซูมแบบ 5x Optical Zoom
กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล​

ฟังก์ชั่นต่างๆ ​ในการถ่ายภาพก็มีหลากหลาย​ มีลูกเล่นให้เราครีเอทมุมภาพสวยได้ดั่งใจ เหมือนช่างภาพ​มืออาชีพ​เลยล่ะครับ

โหมดถ่าย Portrait ก็มี ZEISS Gimbal Portrait Camera เป็​นระบบกันสั่นที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้ง่ายดาย แล้วยังมี Portrait Bokeh ลูกเล่น​เด็ดๆ ที่ช่วนปรับพื้นหลังให้เบลอได้หลายแบบ ทำให้บุคคล​ในภาพดูโดดเด่น​มากยิ่งขึ้น​

เก็บภาพบรรยากาศ​เมืองตะกั่วป่า​ในยามค่ำคืนกันหน่อย และถึงแม้ว่าแสงจะน้อย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค​ในการถ่ายภาพเลยครับ ภาพยังคงออกมาสวย คมชัด เก็บรายละเอียด​ได้ดีเช่นเคย เพราะมี ZEISS T* Coating (ไซส์ – ที – สตาร์ – โค้ตติ้ง) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิเศษ​ มีการเคลือบเลนส์ ZEISS T* Coating ช่วยให้การถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือมีแสงน้อยมากๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดการเกิดแสง Flares, Ghosting, Stray light ได้เป็น​อย่างดี​

อยากมีภาพสวยๆ เหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิลม์​ก็จัดไปครับ อีกฟังก์​ชั่นที่น่าสนใจ ของ vivo X80 Pro 5G ที่ให้เราเลือกใส่กรอบ​เหมือนกล้องฟิลม์​แบบนี้ได้ด้วยล่ะ

อีกหนึ่งเทคนิค​ในการถ่ายภาพตอนกลางคืน​ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือการถ่ายภาพถนนในจังหวะที่มีรถวิ่งผ่าน แล้วได้ภาพเหมือนเส้นไฟกำลังวิ่งแบบนี้ เดิมทีเราอาจจะต้องมาตั้งค่า ใช้ขาตั้งกล้องกันให้วุ่นวาย​ แต่ตอนนี้บอกเลยว่าทำได้ง่ายมากกกก เพียงแค่เลือกไปที่โหมดการเปิดรับแสงนาน แล้วเลือก ‘ถ่ายภาพการจราจร’​ เท่านั้นเองครับ ก็ได้ภาพไฟวิ่งตอนกลางคืน​สวยๆ แล้ว

นอกจากนี้​เมื่อลองกดดูฟังก์ชั่น​ในการถ่ายภาพ​เพิ่มเติม​เราก็จะเห็นเลยว่ายังมีอะไรที่น่าสนใจอีกหลายโหมดเลยนะ แต่ตอนนี้เราถ่ายภาพกลางคืน​กันอยู่​ผมก็ขอลองถ่ายดวงจันทร์​ด้วย ‘ซูเปอร์​มูน’​ อีกสักโหมดดีกว่าครับ

จากดวงจันทร์​ที่มองด้วย​ตาเปล่า​เเล้วอยู่ไกลลิบๆ vivo X80 Pro 5G ก็สามารถ​ซูมให้ได้ระยะที่ใกล้มากขึ้น และยังคงเก็บรายละเอียด​ได้ดี

 Gahn Hotel
พิกัด​ >> https://g.page/hotelgahn?share
——

โรงแรมสไตล์​ย้อนยุค กับชื่อที่ถูกตั้งขึ้นอย่างมีกิมมิค​อย่าง ‘Gahn Hotel’ หรือ ‘โรงแรม​กาล’​ ดูเข้ากันกับบรรยากาศ​ของที่พัก ที่ชวนให้แขกมาเข้าพักสัมผัสได้ถึงความสุขที่อยู่​เหนือกาลเวลา ด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรม​เก่า เป็น​ที่พักที่หากได้มาเยือน ก็จะได้พักผ่อน​ และใช้เวลาผ่อนคลาย​ได้อย่างเต็มที่​

สิ่งหนึ่งที่ชอบมากๆ เลยคือการตกแต่งที่ไม่หลุดคอนเซ็ปต์​เลยแม้แต่มุมเดียว ทุกอย่าง​คุมโทน และใช้เฟอร์นิเจอร์​ในโทนไม้สีเข้มให้ความรู้​สึก​ที่​คลาสสิค​และอบอุ่น​ในเวลาเดียวกัน​ ต้องบอกเลยครับว่าใครที่ชอบที่พักในสไตล์​ Boutique Hotel ต้องไม่พลาด

ที่ Gahn Hotel แห่งนี้ ก็จะมีมุมที่เป็น​คาเฟ่และร้านอาหาร​ให้เราได้นั่งจิบกาแฟ และทานอาหาร​อร่อยๆ กัน

บรรยากาศ​ตอนกลางคืน​ก็สวยไปอีกแบบนะครับ… มีมุมให้นั่งพักผ่อน​ที่ริมสระด้วย

 โกปี้ กั่วป่า
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/eZULv6Qh4aRAk7oK6
——

ตามคอนเซ็ปต์​ความเป็​นเมืองเก่า กับคาเฟ่บ้านจีนโบราณ ที่ยังคงโครงสร้าง​แบบเดิมๆ เอาไว้ ตกแต่ง​ร้านออกมาได้กลิ่นอายความเป็​นจีน​สุดๆ ใครที่ชอบถ่ายภาพต้องชอบมากแน่ๆ มีบาร์กาแฟ มีมุมให้นั่งชิลล์​หลายมุม

ที่ร้านนี้นอกจากจะมีเมนูเครื่องดื่ม​ และของหวานหลากหลาย​แล้ว ก็ยังมีเมนูพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของตะกั่วป่าอร่อยๆ ​ให้ได้ชิมกันด้วยนะครับ

เปิดทุกวัน​ 09.00-20.00 น.

สำหรับ​ใครที่ชอบ Selfie​ น่าจะต้องถูก​ใจ vivo X80 Pro​ 5G แน่ๆ ครับ กล้องหน้ามาพร้อมกับ​ความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล f2.45 รองรับโหมด Face Beauty ช่วยปรับผิวให้ดูดีเป็นธรรมชาติ ถ่ายออกมาให้ดูดีง่ายๆ โดยที่เราไม่ต้องแต่งภาพอะไรให้เยอะเลย

แอบแวะมาดูบรรยากาศ​ร้านโกปี้ กั่วป่า ตอนกลางคืน​อีกสักรอบ เปิดไฟสวยเชียวครับ….

 Seen Cafe
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/Z1xe5mqNzRFVKBdo8
——

อีก​หนึ่ง​คาเฟ่ที่คืนชีวิตชีวา​ให้กับอาคารเก่าอายุ​หลายสิบปี กลายเป็น​คาเฟ่สวยน่านั่งชิลล์ ตัวอาคารแบบกึ่งไม้กึ่งปูน อยู่​ท่ามกลาง​สวนอันร่มรื่น และ​ด้วยความร้านทำเป็นเพดาน​สูงทำให้​ภายในร้านดูโล่งโปร่ง​สบาย​ มีกลิ่นอาย​ความ​ย้อนยุค​นิดๆ

สำหรับ​ใครที่เป็นคอกาแฟ ก็ต้องถูกใจครับ เพราะทางร้านคัดสรรเมล็ด​กาแฟ​มาเป็น​อย่างดี นอกจากนี้​ก็ยังมีเมนูอาหารคาวอร่อยๆ ให้ได้มาฝากท้องทานจานหลักหลายเมนู ทั้งอิ่มอร่อย และบรรยากาศ​ดี เอาเป็น​ว่าแค่ได้มาเดินเล่นถ่ายรูป​ในสวนของที่ร้านก็เพลินสุดๆ แล้ว

เปิด 10.30 -​ 18.00 น. ปิดทุกวันพฤ​หัส

vivo X80 Pro 5G เครื่องนี้มาในดีไซน์​สุดเท่ด้วย สีดำ Cosmic Black และที่​สำคัญ​เลยคือสเปคจัดเต็มระดับ Hi-End แล้วยังมีกล้อง ZEISS ที่รวมพลังกับชิปประมวลผลภาพถ่าย V1+ ISP หน้าจอขนาด 6.78 นิ้ว แบตเตอรี่ชาร์จไว 80W ที่ชาร์จ 0-100% ในเวลาเพียง 34 นาที เท่านั้น!

ในวันที่สบายๆ ก็พกเครื่องเดียวพอครับ เก็บกล้อง เก็บเลนส์​ เก็บกระเป๋า​กล้องใบโตไว้ที่บ้านเลย ถ่ายภาพได้สวยตลอดทริป

 Karkinos Beach Club
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/vejcF9uspbmUnsod6
——

Beach Club ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เป็น​จุดเช็คอิน​แห่ง​ใหม่​ของหาดปะการัง​ ที่ร้าน Karkinos แห่งนี้เรียกว่าโดดเด่น​ที่ดีไซน์​ร้านนั้นดูสวยแปลกตาไม่ซ้ำใคร เหมาะกับการมานั่งชิลล์ และพาเพื่อนมา Hang out กัน เพราะเปิดกันยาวๆ จนดึกเลย

มาดูในส่วนของมุมที่นั่งของทางร้านกันบ้าง เรียกว่าเลือกนั่งได้ตามสไตล์​ที่ชอบเลย ไม่ว่าจะเป็นโซนบาร์, โซนร้านอาหาร​ หรือ Rooftop ก็ดี นอกจากนี้​ในส่วนของเมนูอาหารก็มีหลากหลายในสไตล์​ Italian มานั่งทานอาหาร​อร่อยๆ ไปพร้อมกับการฟังเพลง ชมวิวริมหาด บำ1หรือถ้ามาช่วงเย็นๆ ก็ Enjoy ไปกับ Sunset สวยๆ ได้ที่นี่เลย…

เปิด 11.00 -​ 22.00 น. หยุด​ทุกวัน​จันทร์​

 Linens Oven
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/UJmJMhe7yLS7Nc3p8
——
อีกหนึ่งความมินิมอล ที่ให้ฟีลลิ่งแบบเกาหลีเบาๆ ความน้อยแต่ดูพอดี เป็นอะไรที่ชอบมากๆ ครับ หลงรักในความ Cozy ที่ดูเรียบง่าย แต่ละมุมที่นั่งก็ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ซึ่งที่ร้าน Linens Oven แห่งนี้ ก็ไม่ได้มีเพียงแค่กาแฟ แต่ยังมีเครื่องดื่มที่หลากหลาย ทานคู่กับขนมโฮมเมดแสนอร่อย

เปิด 08.30 -​ 16.30 น. หยุด​ทุกวัน​อังคาร​

แต่ละมุมมีความเกาหลี ละมุนตา ใครที่ชอบฟีลลิ่งแบบนี้ต้องแวะมานะครับ

 น้ำตกสายรุ้ง​
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/GuvSNmdsYDexdcrh6
——

‘น้ำตกสายรุ้ง’ หรือ ‘น้ำตกปากวีป’ เป็นสถานที่​ท่องเที่ยว​ทางธรรมชาติ​ที่สามารถ​เดินทางเข้าไปเที่ยว​ได้ง่าย เดินเท้าเข้าไปแค่ประมาณ​ 300 เมตรก็จะพบกับน้ำตกบนหน้าผาสูง 60 เมตร เป็น​อีกหนึ่งจุดที่มักจะมีนักท่องเที่ยว​แวะเวียนมาเล่นน้ำคลายร้อนกัน บรรยากาศ​รอบๆ โอบล้อม​ไปด้วยภูเขา และต้นไม้ร่มรื่น อากาศ​เย็นสบาย​ เหมาะกับ​การมานั่งพักผ่อนแช่น้ำเย็นๆ กัน….

 หาดนางทอง
พิกัด​ >> https://goo.gl/maps/pX1ruCQ1KaKkHfpTA
——

มุม Unseen เล็กๆ ในตะกั่วป่า​ ที่ธรรมชาติ​ช่างสร้างความแตกต่าง​ให้เกิดขึ้น​จนกลายเป็น​หาดทรายสีดำที่บริเวณ​ ‘หาดนางทอง’ แห่งนี้ครับ

เป็​นปรากฏการณ์​ที่เกิดขึ้น​เอง​ตาม​ธรรมชาติ​ ไม่ใช่​จากการกระทำ​มนุษย์​แต่อย่างใด​นะครับ โดยเกิดจากขี้แร่ของการทำเหมืองในอดีตถูกคลื่นทะเลพัดพามาปะปนกับทราย จนเนื้อทรายมองเห็นเป็นสีดำละเอียด ซึ่งหาดทรายสีดำนี้ จะเป็นแค่จุดหนึ่งของชายหาดเท่านั้น ไม่ได้ทอดยาวไปทั้งหาด และหากช่วงไหนที่มีน้ำทะเล​ขึ้นสูงก็อ​าจจะไม่ได้​เห็นหาดทรายสีดำชัดมากนะครับ ถ้าอยากมาเที่ยวแล้วได้เห็นแบบชัดๆ ควรมาช่วงที่น้ำลงจะกำลัง​สวยเลยครับ

ปิดท้ายทริปตะกั่วป่า​กันด้วยภาพบรรยากาศ​ Sunset สวยๆ ริมทะเลในยามเย็นแบบนี้ ต้องบอกเลยครับว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว มีเสน่ห์​ในความเมืองเก่า, มีคาเฟ่ฮิปๆ ชิลล์​ๆ, มีเรื่องราวในวันวานของความเป็นเหมืองแร่เก่าในอดีต และยังมีธรรมชาติสวยๆ ที่แสนประทับใจ…

#คนหลงทาง#อำเภอตะกั่วป่า#เที่ยวพังงา#vivoX80Series5G#CinematicsRedefined#vivoX80Pro5G#vivoX80Pro5Gxคนหลงทาง


Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *