ค น ห ล ง ท า ง

ค อ น ส า ร : จังหวัดชัยภูมิมา Road Trip Through Nature & Wildlife


ทริปนี้สายลุยต้องถูกใจ! แคมป์ปิ้งกลางป่าไพร ฟินไปกับธรรมชาติรอบตัว

———

ได้เวลาออกเดินทางไกลกันอีกครั้ง และในทริปนี้ผมตั้งใจจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ ‘จังหวัดชัยภูมิ’ ซึ่งเราจะไปตะลุยกันใน อ.คอนสาร ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวชื่อดังอะไรมากนัก แต่ต้องบอกเลยครับว่าสายลุย สายธรรมชาติต้องห้ามพลาด เพราะเมืองคอนสารเค้าเด็ดมากกกกจริงๆ

ต้องบอกเลยครับว่าที่นี่เป็นเมืองที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากๆ มาแล้วไม่มีผิดหวัง แถมนักท่องเที่ยวก็ไม่เยอะ รับรองว่าบรรยากาศดี สงบ และน่าเที่ยวมากๆ มาแล้วได้พักผ่อนไปกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งครั้งนี้ผมเองก็ได้มาเปิดประสบการณ์การเที่ยวใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน กับการได้มาเห็นการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าที่ทุ่งกะมัง นอกจากนั้นก็ยังมีจุดกางเต็นท์ พาแคมป์ปิ้งกลางป่า เที่ยวชมวัดสวยในคอนสาร และคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย

เที่ยวจัดเต็มโดนใจสายลุยขนาดนี้ รถของเราก็ต้องพร้อมออกเดินทางไปในทุกเส้นทางด้วยเช่นกัน ผมจึงเลือกใช้ยาง Continental CrossContact AX6 ยาง All-terrain รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนีที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ครบถ้วน พร้อมปะทะทุกเส้นทางฝุ่น ดิน หิน กรวด ที่แข็งแกร่งทนทานแบบ Off Road และยังทั้งนุ่ม เงียบ เพื่อขับในเมืองแบบ On Road ว่าง่ายๆ คือต่อให้ขับไปแล้วจะต้องเจอทางแบบไหนไม่มีหวั่นครับ ลุยไปจนถึงจุดหมายปลายทางได้สบายใจแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจไปลองสัมผัสกับ Continental CrossContact AX6 ยางคุณภาพชั้นนำจากเยอรมนีได้ที่ร้านยาง Continental ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-232-1800 นะครับ

 ทุ่งกะมัง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AmEQsTt5iX3aCTkM6
——

หลังจากที่เราขับรถกันมายาวๆ ตั้งแต่​จากกรุงเทพฯ​ จนถึงชัยภูมิ​ เรียกว่าไกลอยู่​พอตัวทีเดียว และมุ่งหน้าไปที่จุดหมายปลายทาง​แรกซึ่งก็คือ “ทุ่งกะมัง” กันเลยครับ

“ทุ่งกะมัง” อยู่​ในพื้นที่​เขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​ภูเขียว มีพื้นที่มากกว่า 1,125,000 ไร่ สำหรับ​ใครที่เป็นสายเที่ยวธรรมชาติ​ต้องไม่ผิดหวังเลยครับ ​เพราะ​ที่นี่ยังคงธรรมชาติ​ที่อุดมสมบูรณ์​ทั้งป่าไม้ และสัตว์ป่า​มากมาย รวมทั้งสัตว์​หายากหลายชนิด เช่น​ นกยูง เก้ง กวาง​ และเนื้อทราย​ ไฮไลท์ของที่นี่คือทุ่งหญ้า​กว้างใหญ่​ ที่มีสัตว์​ป่าออกมาหากิน และใช้ชีวิต​กันอย่างอิสระและปลอดภัย​ในพื้นที่อุทยาน ซึ่งเราก็สามารถ​เดินชมบรรยากาศ​ และพบเจอกับสัตว์ป่า​ที่ออกมาทักทายกัน

ขับรถเดินทางไกลๆ แบบนี้ แต่ละที่ที่ไปก็เน้นเที่ยวธรรมชาติทั้งนั้น ซึ่งเราก็เจอถนนหลากหลายแบบเลย มีทั้งทางดีบ้าง ทางไม่ดีบ้าง สายลุยทั้งหลายก็ต้องเตรียมรถให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ และทุกเส้นทางที่จะไป

สำหรับใครที่ขับ PPV (Pick-Up Passenger Vehicle) และรถกระบะ ผมอยากแนะนำให้ทุกคนลองมาทำความรู้จักกับ Continental CrossContact AX6 ยาง All-terrain รุ่นใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีจากเยอรมนี ที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ครบถ้วนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เหมาะกับ Lifestyle สายลุยอย่างผมมากๆ ครับ ลุยแค่ไหนไม่ต้องสืบ ก่อนออกจากบ้านรถล้างมาอย่างหล่อ สะอาดๆ เลยครับ กลับบ้านทีไรเกรอะกรังไปด้วยขี้ดิน ขี้โคลนเละเทะทุกทริป 555555+

ผมจึงต้องมองหายางรถดีๆ ที่ช่วย Support การเดินทางของผม พร้อมปะทะทุกเส้นทางฝุ่น ดิน หิน กรวด ที่แข็งแกร่งทนทานแบบ Off Road และยังทั้งนุ่ม เงียบ เพื่อขับในเมืองแบบ On Road ก็ทำได้ดีเช่นกันครับ

มาเที่ยวช่วงนี้ ก็จะเจอฝนพรำตลอดเส้นทาง ทำให้บรรยากาศยิ่งดูชุ่มฉ่ำเข้าไปอีก

เส้นทางที่เข้าไปอุทยานก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้สูงตลอดสองข้างทาง

ในส่วนของที่พักที่นี่ก็มีให้บริการนะครับ เป็นบ้านพักอุทยาน ซึ่งไม่มีคิดค่าใช้จ่าย​ใดๆ แล้วแต่นักท่องเที่ยวจะให้ค่าบำรุงสถานที่​กับทางเจ้าหน้าที่​เลยครับ หรือถ้าใครที่อยากมาแคมป์​ปิ้ง ก็ติดต่อขอใช้พื้นที่​จุดกาง​เต็นท์​กันได้ ซึ่งทั้งบ้านพักและจุดกางเต็นท์​จะต้องมีการติดต่อเจ้าหน้าที่​ล่วงหน้า​เท่านั้น​นะครับ ซึ่งจริงๆ แล้วเราจะเข้ามาเที่ยวแบบปกติในเวลาทำการก็ได้ครับ

อย่างผมเองมาครั้งนี้ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองห้องพักไว้ล่วงหน้า เพราะอยากค้างคืนที่นี่สักหน่อย เราก็จะได้ตื่นแต่เช้ามาชมวิว ชม​ธรรมชาติ​สวยๆ ได้เลย ก่อนเวลาที่อุทยาน​จะเปิดทำการด้วยล่ะครับ

ติดต่อสอบถาม​ หรือจองบ้านพักอุทยานได้ที่
Facebook : เขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​ภูเขียว​ Phu Khieo Wildlife Sanctuary
Tel. 097-0027290
Email : pkws2563@gmail.com

มาที่นี่เราก็จะได้เจอกับสัตว์ป่า ออกมาเดินเล่นไปมา อย่างที่เห็นอยู่นี้ก็จะเป็นกวาง และเนื้อทราย นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ก็ควรจะแอบยืนดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่เข้าไปรบกวนกันนะครับ ปล่อยให้ได้ใช้ชีวิตกันอย่างสงบในพื้นที่อุทยานกันไป…

ขับรถไปตามเส้นทางธรรมชาติ ยาง Continental CrossContact AX6 ก็ทำให้ผมเดินทางได้อย่างสบายใจ เป็นยางประเภท All-Terrain มีดีไซน์ที่ดุดันสวยงาม ยึดเกาะถนนดี เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมและยึดเกาะบนพื้นถนนเปียกได้ดีมาก ซึ่งเป็นจุดอ่อนข้อใหญ่ของรถยนต์ประเภทนี้ พัฒนาจาก Concept “Traction, Duration + Noise” เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานออนโรด 60% ออฟโรด 40%

เรามาดูจุดเด่นของยาง Continental CrossContact AX6 กันครับว่ามีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง…

 ความเงียบ นุ่มนวล ตอบสนองได้ดีบนถนนปกติ พร้อมกับมีความแข็งแกร่งของโครงสร้างที่ทนทานต่อความสมบุกสมบันในรูปแบบ Off-road

 หน้ายางของ AX6 ดีไซน์เพิ่มตัวป้องกันเสียงรบกวนที่ไหล่ยาง จะช่วยปิดกั้นเสียงที่เกิดขึ้นตรงกลางหน้ายางออกสู่ภายนอก ช่วยให้ขับขี่ได้เงียบและสะดวกสบายขึ้น มีลายดอกยางแบบเปิด ช่วยให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน

 เนื้อยางพัฒนาจากโมเลกุลของ “ซิลิกา (Silica Tread Compound)” เป็นโครงสร้างพอลิเมอร์ที่มีคุณสมบัติยึดเกาะและลดระยะเบรกบนถนนเปียกได้ดี บวกกับร่องยางเล็กแนวขวางบนหน้ายางจำนวนมาก ช่วยให้น้ำที่อยู่บนบล็อกดอกยางเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น รีดน้ำได้เร็วกว่ายางทั่วไป ช่วยลดระยะเบรกและยึดเกาะถนนเปียกได้ดีขึ้น

 บล็อกดอกยางกว้าง ลดปัญหาหินติดในร่องดอกยาง เพิ่มความทนทาน ลดโอกาสที่ยางจะฉีกหรือบิ่นจากเศษหิน จึงคุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า

 ร่องยางดีไซน์พิเศษ พัฒนามาพร้อมฟันจับขนาดเล็กที่ร่องไหล่ยางรอบเส้น (Gripping teeth) ช่วยเพิ่มแรงยึดเกาะมากขึ้น ป้องกันการลื่นไถลจากสภาพถนนออฟโรด ทางหิน กรวด ลูกรัง

ยามเช้าเราก็ตื่นกันไวเลยครับ ตั้งใจจะออกมาให้ทันพระอาทิตย์ขึ้น แต่แหม…มาหน้าฝนอ่านะ 55555+ จะเอาพระอาทิตย์จากไหนก่อน ฝนก็เทลงมาตั้งแต่เช้าเลย เอาเป็นว่าบรรยากาศทุ่งกะมังของผม ก็จะต่างจากชาวบ้านสักหน่อย อาจจะไม่มีแสงอลังการ แต่ก็มีความเขียวฉ่ำ ให้ชุ่มชื่นหัวใจ สไตล์เที่ยวหน้าฝนแบบนี้แหละครับ

สบสายตากันเล็กน้อย…

บรรยากาศของทุ่งกะมัง ก็จะเป็นทุ่งหญ้าพื้นที่กว้าง เราก็เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางธรรมชาติเพื่อชมวิว หามุมถ่ายภาพสวยๆ หรือเดินไปชมสัตว์ป่ากันได้เลย

 หน่วยจัดการต้นน้ำ ทุ่งลุยลาย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5wzZQsrAdcLa8Fow5
——

อีกหนึ่งจุดที่อยู่ในบริเวณทางเข้าไปยังเขื่อนจุฬาภรณ์ เส้นทางจะรายล้อมไปด้วยต้นสนเป็นแนวยาว เป็นมุมสวยๆ ที่ให้บรรยากาศฟีลเหมือนป่าสนเมืองนอกมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ ครับ

ได้มุมนั่งชิลล์ดริปกาแฟ อากาศดี สดชื่นมากๆ

Continental CrossContact AX6 เรียกว่าเป็นยางที่สร้างขึ้นเพื่อผู้ขับที่ต้องการเดินทางไปได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสภาพถนนได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดเสมอ

 เขื่อนจุฬาภรณ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/52jn3Nk9XXnSxddZ8
——

มาครับพาไปเที่ยวสันเขื่อนกันหน่อย เราจะไปแวะกันที่ ‘เขื่อนจุฬาภรณ์’ ครับ ต้องบอกเลยว่าอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมไป แล้วยังวิวดีมากๆ ก็คงเป็นเขื่อนนี่เลยครับ ไม่ว่าจะภาคไหน จังหวัดไหน ประเทศไทยเขื่อนสวยๆ มีเยอะมากครับ รวมทั้งที่นี่เช่นกัน

ผมแวะมาหลังจากฝนตกใหม่ๆ ตอนเช้า ก็ได้เห็นหมอกฟุ้งๆ แบบนี้เลย อากาศเย็นสบาย มองเห็นผืนน้ำกว้างไกลสุดสายตา นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักให้บริการด้วยนะครับ

 ไร่อุณาโรม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/2QZAm59YQDg2vw777
——

จุดกางเต็นท์เอาใจสายแคมป์ปิ้ง กับบรรยากาศริมลำธารแบบนี้ที่ ‘ไร่อุณาโรม’ ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับน้ำผุดทัพลาว บรรยากาศดี น้ำใส อากาศเย็นสบาย เราจะได้มากางเต็นท์กลางป่า รายล้อมด้วยต้นไม้สูงใหญ่ หรือถ้าใครจะแค่เข้ามาเล่นน้ำ ทานอาหารก็ได้นะครับ เหมาะกับการมาใช้ชีวิตพักผ่อนกับธรรมชาติกัน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 099-4604005

เลือกมุมกางเต็นท์กันเรียบร้อยแล้ว หันไปอีกทีมีเพื่อนเเวะมาหาครับ 55555+ เจ้าหมาน้อยวิ่งหลบฝนมา ตัวเปียกชุ่มท่าทางจะหนาวเลย ผมก็เรียกมาทักทาย มานั่งเล่นเป็นเพื่อนกันหน่อย

บรรยากาศดี เงียบสงบดีครับ…

ใครที่มีโอกาสได้แวะเวียนมาเที่ยวชัยภูมิ แล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศหาจุดกางเต็นท์ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บรรยากาศดี ได้นอนฟังธรรมชาติ ฟังเสียงลำธารไหล…

 วัดถ้ำพญาช้างเผือก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/JKnSnP7wQymfRKGp9
——

‘วัดถ้ำพญาช้างเผือก’ วัดสวยแห่ง อ.คอนสาร ที่มีองค์พระใหญ่สีขาวสง่าอยู่บนยอดเขา เป็นวัดที่ตั้งชื่อมาจาก หลวงปู่วิไลย์ เขมิโย ด้านในวัดองค์พระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในถ้ำให้เราได้มากราบไหว้ขอพร เสี่ยงเซียมซี

สำหรับองค์พระใหญ่ที่อยู่บนยอดเขา เราสามารถเดินขึ้นเขาขึ้นไปเพื่อกราบไหว้ แต่เส้นทางขึ้นไปอาจจะสูงชันสักหน่อย กายพร้อม ใจพร้อมด้วยใจศรัทธาก็ค่อยๆ ใช้เวลาเดินขึ้นไป แล้วยังได้ชมวิวมุมสูง เห็นธรรมชาติของ อ.คอนสาร สวยๆ ด้วยนะครับ

 หลวงพิชิตสงคราม (อนุสาวรีย์ปู่หมื่นอร่ามกำแหง)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/EVWgK3P3YzszZFNUA
——

มาเมืองคอนสารทั้งที เราก็ต้องแวะมาที่อนุสาวรีย์ปู่หมื่นอร่ามกำแหง หรือ ‘หลวงพิชิตสงคราม’ ซึ่งเป็นเจ้าเมืองคนแรก ผู้ก่อตั้งเมืองคอนสารนั้นเองครับ ซึ่งท่านได้แต่งตั้งเมืองนี้ตั้งแต่ช่วงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เพราะเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และป่าไม้ จึงได้ตั้งถิ่นอยู่อาศัย สร้างเมืองให้เป็นปึกแผ่น ซึ่งชาวคอนสารก็จะมีการจัดงานประเพณี เซ่นสรวงบูชา เป็นประจำทุกปี

 วัดเจดีย์ 700 ปี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/x5oMvKRt9ms1SPpS7
——

เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญของเมืองคอนสาร มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่เป็นพระพุทธรูปเนื้อศิลาแลงอายุกว่า 700 ปี เป็นปางมารวิชัย สร้างด้วยศิลปะแบบขอม ขนาดหน้าตักกว้าง 3 ศอก สูง 8 ศอก มีลักษณะเด่นคือพระโอษฐ์เป็นสีแดง

เดิมทีวัดนี้เป็นวัดร้าง ถูกค้นพบในช่วงปี 2333 และมีการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดขึ้นมาใหม่ แต่เดิมชื่อว่า ‘วัดธาตุ’ หรือ ‘วัดโพธิ์’ แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น ‘วัดเจดีย์’

ภายในวัดนั้น ต้องบอกเลยว่าสวยมากๆ ครับ มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่วิจิตรปราณีตให้ได้ชมกัน

 บ้านสวน อ.ศิลป์ชัย ฟาร์มสเตย์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zstK4cm4niSPpwYz6
——

คาเฟ่สไตล์บ้านสวน ที่บรรยากาศดีมาก ความใกล้ชิดธรรมชาติคือเต็มสิบจริงๆ นอกจากที่นี่จะเป็นคาเฟ่แล้ว ก็ยังเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร และยังมีที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์ให้บริการอีกด้วย ยิ่งถ้าได้มีโอกาสได้มาพักในช่วงหน้าฝนแบบนี้ รับรองเลยครับว่าตื่นมาคือเห็นหมอกสวยๆ ลอยฟุ้งตามแนวทิวเขาที่มองเห็นได้จากหน้าห้องพักเลย

บรรยากาศร้านก็คือเป็นบ้านสวนจริงๆ เลยครับ ร่มรื่น สบายตามากๆ

แวะมาจิบกาแฟ แล้วชมวิวสวยๆ เติมพลังให้ตัวเองกันหน่อยก็ดีไม่เบานะครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับทริปเที่ยว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ของผมในทริปนี้ จากที่เราได้เดินทางไปในทุกสภาพเส้นทางด้วยต้องบอกเลยว่ายาง Continental CrossContact AX6 นั้นแตกต่างจากยาง All-terrain ทั่วไปมาก โดยเฉพาะความนุ่มเงียบ ลดเสียงในห้องโดยสารได้จริง และสามารถลุยหนักๆ ได้แบบไม่ต้องกังวล อุ่นใจกว่าใช้ยางเดิมติดรถจากโรงงานแน่นอน

Continental CrossContact AX6 เหมาะกับรถ PPV ไม่ว่่าจะเป็น Isuzu MU-X, Ford Everest, Nissan Terra และกระบะยกสูงอย่าง Ford Ranger, Toyota Hilux Vigo, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 หากรู้สึกว่ายางเดิมขับแล้วไม่ประทับใจ ไม่นุ่ม เสียงดังเข้าห้องโดยสาร จะไปออกทริป Off-road กับเพื่อนก็กลัวว่ายางเดิมที่ใช้จะเอาไม่อยู่ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่หากเราใช้ยางผิดประเภทแล้วไปฉีกหรือแตกอยู่กลางป่าเขา แนะนำว่าลองเปลี่ยนมาใช้ยาง Continental CrossContact AX6 ดูก่อน เพราะยางเป็นหัวใจสำคัญที่สัมผัสกับพื้นถนนตลอดเวลา ไม่ว่าจะ On Road หรือ Off Road ก็ตาม

ไปลองสัมผัสกับ Continental CrossContact AX6 ยางคุณภาพชั้นนำจากเยอรมนีได้ที่ร้านยาง Continental ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-232-1800 ได้เลยนะครับ

#คนหลงทาง#เที่ยวชัยภูมิ#CrossContactAX6#ยางคอนติเนนทอล#เทคโนโลยียางรถยนต์แห่งอนาคต#GermanTechnology#ยางคอนติเนนทอล150ปีแห่งความเชื่อมั่น


Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *