ค น ห ล ง ท า ง

Hua Hin – One Day Trip

วันเดียวเที่ยวหัวหิน

——-

บางทีการที่เรามีเวลาว่าง มันก็ไม่ได้แปลว่าเราจะต้องอยู่ว่างๆแบบไม่มีอะไรทำ ลองหาที่ใกล้ๆ จังหวัดใกล้ๆ มาขับรถเล่นกันสักวัน เที่ยวแบบ #ไปเช้าเย็นกลับ ไม่ต้องวุ่นวายหาที่พัก เที่ยวเสร็จก็ขับรถกลับบ้านนอนสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก

ด้วยความที่ช่วงนี้เป็นหน้าฝน คือฝนตกอย่างจริงจัง มันก็ทำให้เราสรรหาทริปยาวๆแบบหลายวันยังไม่ได้ใช่มั้ยครับ เพราะบางสถานที่ ถ้าฝนฟ้าไม่เอื้ออำนวย คือก็จะไม่สามารถไปเที่ยวได้ ก็เป็นอันต้องพับทริป ยุติทุกอย่างลงไป

แต่ถ้าแบบ เฮ้ย!!! ตื่นมา วันนี้อากาศดีวะ น่าจะออกไปเที่ยวไหนได้แบบใช้เวลาน้อยๆ แค่วันนี้วันเดียว ที่ถือเป็นวันดีที่ฟ้าฝนเป็นใจให้ได้ออกทริปสั้นๆ ออกตอนเช้า วิ่งเล่นไปทั้งวัน แล้วพอเย็นก็กลับบ้าน เออ…คิดๆแล้วมันก็ดีนะ หลังจากวันนี้ไปฝนจะตกเป็นเทน้ำเทท่าก็เรื่องของมันละ นั่งอัพรูปโชว์เพื่อนกันไป เพราะได้ออกไปสมใจอยากแว้ววว 55555+

ตามมาครับ วันนี้ผมจะพาทุกคนไปขับรถเที่ยวที่หัวหิน เป็น One Day Trip ที่ไม่หนักหน่วง ไม่เสียค่าอะไรทั้งนั้นนอกจากค่าน้ำมัน และค่ากิน 55555+ ได้ยินแบบนี้แล้วหันไปสะกิดชาวแก๊งค์เลยครับ ว่าไปด้วยกันหัวหินอยู่แค่นี้ 4-5 คน หารค่าน้ำมันเบาๆ นะเว้ยยยย สตาร์ทรถเลยไม่ต้องลังเลแล้วเหอะ ว่าแล้วผมก็ขอสตาร์ทรถรอไว้เลย แต่คราวนี้ผมจะออกทริปไปกับ MG5 ที่ผมนั้นแอบหลงรักในดีไซน์ของรถรุ่นนี้ไปเต็มๆ เรียบๆเท่ๆ เหมาะกับการเป็นรถคู่ใจในการออกทริปฮิปๆในหัวหินที่สุด พร้อมแล้วเราก็มาออกเดินทางกันเลยครับ…

เช้าวันนี้ ผมเริ่มต้นออกจากกทม.ตั้งแต่ช่วงประมาณ 9 โมงกว่าๆ ด้วยระยะทางของ กทม.-หัวหิน ก็ใกล้ๆ วิ่งเต็มที่สัก 2 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงแล้วววว แถมรถ MG5 คันนี้ก็ขับลื่น ขับสบาย เพลินมือมาก

ซึ่งช่วงก่อนจะเข้าสู่หัวหินนั้น ก็อาจจะมีเเวะกินข้าว เข้าห้องน้ำกันบ้าง พอดีมีห้างโรบินสันที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานอยู่แถวๆนั้น ก็ขอแวะสักแปป แล้วเราก็มุ่งหน้าไปหัวหินกันต่อเลยครับ

โอ้ววว ขับออกมาจากห้างได้สักแปป ฝนตั้งเค้า 5555+ คืออัลไล

จะตกก็รีบตกนะ ก่อนที่จะถึงที่หมาย ขับไปขับมา เหลือบไปเห็นเมฆฝนก้อนใหญ่ มองแล้วมันได้อารมณ์มาก ก็แวะข้างทางขอเก็บภาพท้องฟ้าโหดๆแบบนี้หน่อย

เสร็จแล้วก็ขับรถมุ่งหน้าต่อไปยังจุดหมายปลายทางของผมกันต่อ เห็นฝนตั้งเค้ามาแบบนี้ ก็ตกสิครับ เมฆมาซะก้อนใหญ่ขนาดนี้แล้ว

แต่ตกแค่แพอให้ชุ่มชื้นแล้วมันก็หายไป เราก็เที่ยวต่อได้แบบอากาศกำลังดี

#001 : Seen Space Huahin

พิกัดที่ตั้ง

Fanpage https://www.facebook.com/seenspacehuahin/

เปิดบริการ 10.00 – 22.00 น.

——–
ถ้าคิดว่าการจะมาเที่ยวทะเล แล้วจะไม่สามารถมีรูปฮิปๆ ในมุมเท่ๆ สไตล์เหมือนถ่ายจากที่พักหรือรีสอร์ทหรูๆได้ ก็ให้ลืมเรื่องพวกนี้ไปเลย เพราะที่ที่ผมกำลังจะพาไป เห็นมุมนี้แล้วก็ต้องบอกเลยว่า ที่นี่คือตลาดแนวใหม่ที่อยู่ติดริมหาด ที่ฮิปสุดอะไรสุด เดินเข้าไปเลยครับ อยากจะมาก็แวะเข้ามาถ่ายรูปได้เลย มีมุมให้ถ่ายเพียบบบบ!!! ชิคอะไรเบอร์นี้ครับบอกตรงๆ

อยากจะช้อปปิ้ง ถ่ายรูป นั่งกินนั่งเล่น ที่นี่มีหลายร้าน หลายมุมให้เราได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจไปกับบรรยากาศสวยๆ

มาถึงกันแล้วครับ Seen Space จะอยู่ที่ซอยหัวหิน 35 ขับไปเรื่อยๆตามทางได้เลยครับ แปปเดียวถึง ที่สำคัญเลยคือ รอบนี้ไว้ใจ GPS ได้ครับ มันไม่พาหลงเพราะผมลองแล้ว อันไหนถึงจริง อันไหนไม่ถึงจริง ผมสัมผัสมาแล้ว เจ็บมาเยอะแล้วววว

MG5 คันนี้ จะทำให้การจอดรถเราเป็นเรื่องง่ายขึ้นไปเลย เพราะมีหน้าจอเซ็นเซอร์คอยบอกให้ แถมยังเป็นจอแบบ touch screen ด้วย จะฟังวิทยุ ฟังเพลง เปิดเชื่อมต่อกับบลูทูธในมือถือเราก็ทำได้ง่ายๆ กดๆจิ้มๆ ประนึงเหมือนเป็น smart phone สะดวกไปอีก

หลังจากจอดรถกันเรียบร้อยแล้ว เรามาเดินเล่นดูบรรยากาศที่นี่กันดีกว่า

ทั้งการตกแต่ง และร้านค้า ทุกอย่างดูเท่ลงตัวไปหมด จะดูโมเดิร์นๆ สไตล์ลอฟท์ มีความดิบๆหน่อย มีทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนม เยอะแยะหลายร้าน เห็นแล้วต้องอดใจไม่ไหว อยากเดินเข้าไปถ่ายรูปกันทุกซอกทุกมุมแน่นอน เตรียม memory card มาให้เยอะๆนะครับบบบ ถ่ายกันไม่มีพอแน่นวล

ที่ seen space นี้ จะมีทั้งโซนกิน โซนช้อปปิ้ง โซนนั่งชิล มีทั้งของคาวของหวาน แถมร้านก็น่านั่งสุดๆ เรามาเริ่มต้นเดินดูโซนของกินกันก่อนเลยดีกว่า

รถเต่าก็มา บอกเลยว่าคันนี้ของจริงสวยมากกกก มายืนถ่ายรูปโพสท่าประนึงว่าเป็นรถเราก็ยังได้ 5555+

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ผมแนะนำว่าให้แวะมานั่งเล่นกัน บรรยากาศร้านเป็นกระจกทั้งหมด ดูคลีนๆ สบายตา มีทั้งขนมทั้งเครื่องดื่มขาย

มุมนี้มาแล้วห้ามพลาดนะครับบบบ

เอาละครับ มาถึงไฮไลท์เด็ดของที่ seen space กันแล้ว มาถึงที่นี่ทั้งที่จะพลาดจุดนี้ไปได้ยังไงงง จากที่เราเคยเห็นภาพกันว่าจะเป็นมุมที่มีสระว่ายน้ำติดทะเล แล้วก็มีคนมานั่งชิลกินดื่มกันริมสระ ที่แท้แล้วก็คือนี่เลยยย เป็นในส่วนของร้านที่ชื่อ #Oasis บรรยากาศคือดีมากๆ

ถ้ากลางวันๆ อาจจะร้อนไปนิดหน่อย แต่ถ้าอยากมานั่งรับลมสบายใจ แนะนำให้มาช่วงเย็นๆก็ได้ครับ จะได้ไม่ร้อนมาก มานอนให้สบายใจอยู่บนเตียงสีขาวๆ มองดูทะเล ให้้เต็มอิ่มกับบรรยากาศ

นี่แหละครับ มุมเด็ดที่ผมบอก ชวนแก๊งค์เพื่อนๆมา hangout ได้สบายๆ

แอบพาขนมที่ซื้อมาตั้งแต่ร้านแรกมาเดินกินเล่นอยู่แถวนี้ด้วย ก็หิวอ่าเนอะ 5555+

สระนี้มาเเล้ว ก็เตรียมชุดว่ายน้ำมาลงสระได้จริงๆเลยนะครับ ไม่ได้มีไว้โชว์เฉยๆนะ ถ้าชุดพร้อม พรอพพร้อมก็ลงได้เลยยย

จริงๆในจุดนี้ ก็จะมีคนเดินมาถ่ายรูปกันเรื่อยๆ กลางวันๆอาจจะพอเดินเข้ามาถ่ายได้ เพราะอากาศมันคงนั่งดื่มนั่งกินไม่ไหวจริงๆ แต่ถ้าตกเย็นคนน่าจะเยอะ ก็อาจจะต้องหาโต๊ะนั่งสั่งอะไรมาเป็นเรื่องเป็นราว แล้วหามุมดีๆถ่ายรูปกัน ขาจรอาจจะแทรกตัวเข้ายากนิดนึงนะผมว่า 555+

ส่วนข้างๆก็จะมีร้านดังอย่าง #Hobs ที่ก็ติดหน้าหาดเลยเหมือนกัน แวะมานั่งกันได้ครับ ร้านสวยมากกก

มุมรับลมชมทะเลของร้าน Hobs ก็มีนะครับบบบ วิวดีไม่แพ้กันเลย

อันนี้คือก็ชอบมาก ผมว่าไอเดียดีทีเดียว ตกแต่งเป็นเหมือนโครงเรือไม้เท่ๆ ในร้านที่คุมธีมไม้ๆ ตัดกับสีดำ นี่ลองคิดเล่นๆว่าถ้ามีบ้านแนวๆนี้ก็คงดี

มาครับ มาต่อกันที่ร้านนี้ชื่อสั้นๆ จำง่ายๆว่า #Virus ข้างในบอกเลยว่าน่าสนใจมาก

โฉมหน้าพี่เจ้าของร้านสวยๆร้านนี้ เห็นข้างหลังยู่ไกลๆ ด็สงสัยว่ามันคืออะไร วางเรียงเต็มไปหมดเลย

พอเดินเข้ามาดูไกลๆ ก็เป็นอันว่าร้อง อ้ออออ! กันเลย ที่วางเรียงๆกันเยอะๆนี้คือเเผ่นเสียงในสมัยก่อน เยอะจริงอะไรจริงครับ หาดูได้ยากแล้ว ผมว่าน่าจะเป็นของสะสมของเจ้าของร้านหรือเปล่า ไม่แน่ใจว่าที่วางอยู่นี่ขายมั้ยเหมือนกัน แต่สวยๆดูวินเทจๆทุกอัน ใครได้ครอบครองน่าจะมีคุณค่าทางจิตใจสุดๆ

หลังจากที่เดินถ่ายรูปใน seen space กันจนทั่วแล้ว ตอนขับรถเข้ามา ผมเหลือบไปเห็นข้างๆว่าจะมีที่จอดรถที่เป็นลานกว้างๆ มองออกไปเห็นทะเล ก็ไปจอดรถนั่งเล่นกินลมชมวิวกันสักนิดครับ

ว่าไปแล้ว ก็มาทำความรู้จักกับเพื่อนคู่ใจที่พาผมมาถึงหัวหิน กับเจ้าคันนี้ MG5 กันหน่อย โดนตั้งแต่ดีไซน์แล้วครับ ดูล้ำทันสมัย โดยเฉพาะกระโปรงหน้าที่เป็นแบบ V-Shape ส่วนไฟท้ายรถก็ดูเป็นทรงสปอร์ตเท่ๆ ทำให้รถดูเฉี่ยวขึ้น

ขับรถไปจอดคู่กับยี่ห้อไหน รับรองว่ารถเราจะเด่นกว่าเพื่อนแน่นอน เวลาที่ผมขับเข้าไปจอดในที่จอดรถ คือไม่ต้องหาเลยว่ารถเราอยู่ไหน มองไปแว๊บๆ คือรู้เลยว่านี่แหละ จอดอยู่ตรงนี้ จะสะดุดตามาก เพราะรถหน้าตาหล่อกว่าใครเพื่อนเลย 5555+

ขับรถมาเที่ยวทั้งที ก็ต้องอยากรับลมชมวิวเป็นธรรมดา รถรุ่นนี้ก็จะมี Sunroof ระบบไฟฟ้า ที่เลื่อนเปิด-ปิดได้ง่ายๆด้วย

ผมว่า MG5 คันนี้ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ที่ชอบอะไรเรียบๆ แต่ดูเท่ มากๆ คือตอบโจทย์ตั้งแต่ดีไซน์ ไปจนการใช้งาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบเราๆ ขับเมื่อไหร่ก็ดูคูลลลล…เอาล่ะครับ เรามาสตาร์ทรถแล้วไปยังจุดต่อไปกันเลยดีกว่า เราจะลองเปลี่ยนบรรยากาศไปขี่ม้าริมหาดกันบ้าง

#002 : หาดหัวหิน
พิกัดที่ตั้ง https://goo.gl/maps/YQZ2pgwsYLH2

—–

มาหัวหินทั้งทีเราก็ต้องเเวะมาที่หาดหัวหินกันหน่อย ขับเลยจาก seen space มานิดเดียวเอง 10 นาทีนิดๆก็ถึงถ้าไม่ติดไฟแดง เป็นจุดพักผ่อนที่มานั่งเดินเล่นริมหาดแบบไม่ต้องคิดอะไร

เวลามาหาดหัวหิน สิ่งที่ต้องไม่พลาดคือการลอง #ขี่ม้า ค่าบริการก็แค่ 50 บาท มีเดินไปเดินมาให้เราเลือกหลายตัวหลายสีหลายขนาด ผมลองถามลุงเจ้าของม้าว่า 50 บาทนี่ได้กี่ชม.ลุงบอกทั้งวันก็ได้ จะขี่จะถ่ายรูปก็ตามใจ เอาเท่าที่เราต้องการ 555+

ร้านขายของฝากที่เป็นงาน handmade น่ารักๆ ก็แวะเลือกเอาติดไม้ติดมือกันไปได้

#003 : วนอุทยานปราณบุรี
พิกัดที่ตั้ง https://goo.gl/maps/qsUe5xT4cF92

—–

เมื่อระยองมีทุ่งโปรงทองที่สวยงามอลังการ มาที่นี่ก็มีอะไรที่คล้ายๆกัน หลังจากที่เราไปเที่ยวแบบคนเมืองชิคๆ มาแล้ว ต่อด้วยทะเล และต่อไป เราจะไปสัมผัสธรรมชาติกันแบบเต็มอิ่มกันที่ #วนอุทยานปราณบุรี เราจะมาเดินเล่นท่ามกลางป่าชายเลนอันกว้างงงงใหญ่ ไปสัมผัสความเขียว ความอุดมสมบูรณ์ ให้มันสบายหูสบายตา

วนอุทยานปราณบุรีจะขับเลยออกมาจากหัวหินนิดเดียวครับ สัก 20-30 นาทีได้ ไปทางเดียวกับสวนน้ำ Vana Nava แต่ขับเลยไปอีก อาจจะต้องเข้าซอยไปลึกสักนิดนึงนะครับ เพราะอุทยานจะอยู่ติดทะเลเลยไม่ได้ติดถนนใหญ่ ค่อยๆขับไป รับรองว่าสวยและร่มรื่นมาก แถมยังไม่ต้องไปถึงระยองด้วยนะเออ

#ค่าบริการ : เข้าฟรี / ที่จอดรถฟรี

ก่อนที่เราจะเดินเข้าไปชมป่าชายเลย บอกเลยตรงหน้าอุทยานคือร่มรื่นมากกกก ต้นไม้เยอะมากครับ แถมติดทะเล ก็จะมีลมพัดตลอด นั่งๆนี่เคลิ้ม อยากจะหลับ 555+

เวลาเราจะเดินดูป่าชายเลน มันจะมีทางให้เข้ามา 2 ทาง คือซ้าย กับ ขวา คนส่วนใหญ่เวลามาเที่ยว ก็จะเดินเข้าทางซ้าย แล้ววนๆๆๆ เดินมาทะลุออกทางขวา ก็จะเดินได้รอบพอดี ระยะทางในการเดินอาจจะไกลประมาณนึง แต่เราเดินชมธรรมชาติไปเรื่อยๆมันก็เพลินดี

แต่การจะเดินมาถึงจุดที่เป็นไฮไลท์ ที่หน้าตาเหมือนทุ่งโปรงทองที่ จ.ระยอง ที่เราเคยเห็น จุดนี้จะซ่อนตัวอยู่แถวๆโซนใกล้ทางออกแล้ว เอาเป็นว่า สำหรับใครที่เดินไม่ค่อยไหว หรือมีคนสูงอายุ พาพ่อพาแม่มา ผมแนะนำว่า เวลาเข้ามา ตรงที่เราต้องเลือกว่าจะเข้ารูซ้าย หรือจะเข้ารูขวา ให้เลี้ยวเข้ารูขวามาเป็นการลัดขั้นตอนได้เลย จะถึงจุดไฮไลท์ไวกว่ามาก จากเข้าทางซ้ายเดิน 20 นาที จะเหลือเพียงเดินแค่ 5 นาทีถึง 55555+

อันนี้คือแนะนำสำหรับคนที่พาผู้ใหญ่ / อายุมาก / ร่างกายอาจจะไม่เอื้ออำนวย ปวดขา ปวดข้องี้ แต่ถ้าใครร่างกายเเข็งแรงดี เดินวนซ้ายตามรอบมาเลยครับ จะได้เต็มอิี่มกับบรรยากาศ ได้ออกกำลังกาย แถมช่วงกลางๆของทางที่เดิน จะมีแบบเช่าเรือชาวบ้าน นั่งล่องชมป่าชายเลนด้วยน๊าาาา

สีความเขียวไปทุกอณูชริงชริ๊งงง

มีหอคอยไม้ให้เดินขึ้นไปดูวิวมุมสูงกันด้วย

เหมือนที่ระยองเลยยยย แต่มาใกล้ๆแค่หัวหินเอง

#004 : ตลาด Cicada (Night Market)
พิกัดที่ตั้ง https://goo.gl/maps/2TErEfjNm5w

—–

เมื่อเราเที่ยวไปจุดนั้นจุดนี้มาทั้งวันแล้ว ตกเย็นเราก็จะไปเดินเล่นกันที่ตลาดกลางคืนอย่าง #CicadaMarket ซึ่งก็จะออกแนวถนนคนเดิน+งานศิลปะ มีความ Art อยู่ทุกพื้นที่ 555+

ใครที่ชอบงาน Hanmade น่ารักๆ ชอบบรรยากาศการเดินตลาด และนั่งหาของกินอร่อยๆ ต้องไม่ลืมที่จะแวะมานะครับบบ

เดี๋ยวนี้มีโรงหนังในตลาดด้วยน๊าาา แต่ว่าต้องซื้อตั๋วเข้าไปต่างหาก เมื่อก่อนที่เคยมาจำได้ว่ายังไม่มี แต่ก็น๊านนนนานนนนมากโขแล้ว

ที่ตลาดนี้จะมีมุมศิลปะที่เป็นร้านรับวาดรูป หรือทำอะไรแนวนี้หลายร้าน สวยมากทุกร้านครับผลงาน แบบว่าเเค่เดินชมก็เพลินนน

เดินไปเดินมา ก็มาเจอกับพี่คนนี้เลย เห็นแกนั่งวาดภาพอยู่ไกลๆ โหวววว สวยมากกกก วาดออกมายังกับภาพถ่าย ผมเลยลองไปถามดูว่า วิวที่วาดออกมา คือสถานที่จริงมั้ยครับ ? พี่แกเลยตอบว่า #จินตนาการล้วนๆ สถานที่แบบนี้ไม่ได้อยู่จริง สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยปลายพู่กัน คือทำเอาอึ้งไปเลย เพราะของจริง คือวาดจนได้เหมือนภาพถ่ายมากกกก ใบไม้ใบหญ้าเห็นเป็นใบๆเลย

เดินไปเรื่อยๆ จนมาเจอกับบ้านไม้สีขาวๆหลังใหญ่ใจกลางตลาด พอเดินไปใกล้ๆ ก็อ่อ…ร้านนี้ขายทุกอย่างที่เป็นสัปปะรดดดด ใครที่ชอบสัปปะรดต้องมาครับ ทั้งขนม/เครื่องดื่ม/แยม หรืออะไรก็ตามคือสัปปะรดทั้งร้านเลย

ต่อไป ผมจะพาไปจุดที่คนที่ชอบพาแก๊งค์มานั่งคุยสารทุกข์สุขดิบ จิบแอลกอฮอล และฟังดนตรีแบบเล่นสดๆ เชิญมุมนี้ที่ Sasi Theater เลยครับ

ใครผ่านไปผ่านมาแวะมายืนดูรอบๆกันได้ เพราะเค้าทำเป็นแบบ open มีรั้วไม้เล็กๆกั้นพอ แต่ถ้าจะเข้าไปนั่งข้างใน ต้องซื้อตั๋วนะจ๊ะตัวเทออออ แล้วก็เข้าไปนั่งกันให้เพลินทั้งคืน

เดินเล่นจนหิวแล้ว ก็ขอเติมพลังด้วยน้ำแข็งใสชื่นๆใจสักแก้ว

ร้านน่ารักๆแบบนี้ มีให้เห็นอยู่หลายร้านเลย รับรองว่าดึงดูดให้อยากเดินเข้าไปเสียเงินแน่นอน อารมณ์เหมือนแพคเกจจิ้งมีผลต่อจิตใจ…ดีไซน์ร้านก็เช่นกัน 5555+

ได้เวลาต้องบอกลาหัวหินกันแล้ว นี่วันเดียว เราเที่ยวได้ตั้ง 4 ที่ กินเที่ยวช้อป แถมยังได้ไปสัมผัสธรรมชาติ รวมทุกอย่างอยู่ในทริปเดียว กับการขับรถเที่ยวรอบหัวหิน แบบวันเดียวก็เที่ยวได้ แค่มีรถคู่ใจสักคัน ก็คว้ากุญแจแล้วมุ่งหน้า
ไปยังจุดหมายปลายทางใดก็ได้ที่เราอยากไป

เป็น #ทริปสำหรับคนใจง่าย ที่ไม่ต้องตัดสินใจคิดอะไรให้มันเยอะแยะวุ่นวาย อยากไปก็ไปเลย ทั้งสะดวกทั้งใกล้ หวานเย็นกันไป …ถึงคราวที่ผมต้องขับกลับเมืองกรุงกันแล้ว เป็นอีกคืนที่จะนอนหลับสบายยย เพราะได้เที่ยวแบบเต็มอิ่ม แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้านะครับ

#MG5 #PassionDrives #คนหลงทาง #หัวหิน #LostInHuaHin2017