ค น ห ล ง ท า ง

ป า ท่ อ ง โ ก๋ 🏕 Camping and Organic Farm

  •  

เที่ยว​สุดฟิน ทริปแคมป์​ปิ้ง ชิลล์​หน้าหนาว

พิกัด >> อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน จ.สุพรรณบุรี​

——-

หากการเดินทาง และการพักผ่อน​คือสิ่งที่ใจเราต่างก็เรียกหา เพราะทุกครั้งที่เหนื่อยล้าทั้งกายและใจ คงไม่มีอะไรที่จะ Heal ความรู้สึก​เราได้มากเท่ากับ ‘ธรรมชาติ’​ อีกแล้ว…

อีกครั้งกับการจัดทริปออกไปชาร์จ​พลังให้เต็มที่​ ในสถานที่เด็ดๆ ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน แต่มาแรงเสียจนอดใจไม่ไหว แถมยังเป็นอะไรที่เข้ากับเทรนด์​การเที่ยวสไตล์​แคมป์​ปิ้งในช่วงนี้มากกก อยู่​ไม่ไกลเดินทางง่ายแค่ ‘จังหวัด​สุพรรณบุรี’​ แค่นี้เอง ณ ที่ ‘ปาท่องโก๋​ Camping and Organic Farm’ แห่งนี้ เป็นอะไรที่ลงตัวสำหรับคนที่ชอบเที่ยวแนวนี้แบบสุดๆ

ด้วยบรรยากาศ​ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​ รายล้อมไปด้วย ภูเขา ต้นไม้ใบหญ้า​ และวิวอ่างเก็บน้ำที่มองไปทางไหนก็สบายตาสบาย​ใจเป็นที่สุด วิวดี บรรยากาศดี​จนต้องติดใจแน่นอน ซึ่งที่นี่จะมีให้บริการทั้งในส่วนของลานกางเต๊นท์​ หรือถ้าใครที่ไม่ได้นำเต๊นท์มาเองก็มีให้พร้อม เลือกได้ตามต้องการเลยครับ และไหนๆ เราก็มาที่เด็ดๆ แบบนี้แล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะเก็บภาพสวยๆ กลับไปใช่มั้ยครับ และในทริปนี้จะเป็นอีกครั้งที่ผมจะออกเดินทางไปกับ Vivo โดยจะเลือกใช้ Vivo V20 SE ในการถ่ายภาพตลอดทริป ซึ่งรุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจครับ ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 8,699 บาท แต่คุณภาพ​นั้นไม่แพ้ Smartphone​ ราคาหลักหมื่นเลยล่ะครับ📌ชมรายละเอียด​ของ Vivo V20 SE เพิ่มเติมได้ที่… https://www.vivo.com/th/products/v20se

🏕️ รายละเอียด​การเข้าพัก.

  • นำเต๊นท์มาเอง คนละ 300 บาท
  • ​เต๊นท์โดม / เต๊นท์กระโจม Nordisk คืนละ 2500 บาท (2 คน) พร้อมอาหารเช้า​ (เป็นเต๊นท์ติดแอร์นะครับ)​
  • กิจกรรม​ฟรี! Paddle board, ล่องแพเปียก, Sub board, เรือแคนู, เรือคายัค​
  • วันเสาร์​-อาทิตย์​ และวันหยุด​นักขัตฤกษ์​ มีดนตรีสด Folksongs ให้ฟังกันด้วย

📣 กฎระเบียบในการเข้าพัก

  • Check in 14.00 น. / Check out 12:00 น.
  • เปิดประตูรั้ว เวลา 7.00 น. ปิดเวลา 21.00 น.
  • หากนำเต๊นท์มาเอง ต้องกางก่อน 18.00 น.
  • ห้ามใช้เสียงหลังเวลา 22.00 น. (ปิดเครื่องเสียงและงดใช้เสียงดัง) **หากฝ่าฝืนจะมีการเชิญออกเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนลูกค้าท่านอื่น
  • สำหรับลูกค้าที่นำเต๊นท์มาเอง สามารถนำสุนัขเข้าได้เฉพาะพันธุ์เล็ก และต้องมีสายลากจูง มีถุงขยะและอุปกรณ์เก็บมูลสัตว์ทุกครั้ง ห้ามปล่อยสุนัขรบกวนลูกค้าท่านอื่น (เต๊นท์ของทางที่พักไม่สามารถ​นำสัตว์เลี้ยง​เข้าได้)​
  • สามารถ​ตกปลาได้
  • ​สัญญาณ​โทรศัพท์​มีแต่ Ais และมี Wifi ให้ฟรี
  • ​มีจุดต่อปลั๊ก​ไฟให้ทั่วลานกางเต๊นท์​ และลูกค้า​ต้องนำปลั๊ก​พ่วงมาเอง
  • มีอาหารตาม​สั่ง​สามารถ​สั่งทานได้ และหมูกะทะ​ ชุดละ 350 บาท

📌 ติดต่อสอบถาม / จองที่พักได้ที่..

Line id : aquacare2014

Tel. 086-1709917

https://www.facebook.com/patongocamping/

ก่อนหน้านี้ผมเองก็จะออกทริปไปกับ Smartphone คู่ใจอย่าง Vivo อยู่บ่อยๆ และในทริปนี้ผมจะพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งจาก V Series อย่่าง Vivo V20 SE ที่มีดีทั้งคุณภาพและราคาจนต้องยกมาพูดถึงกัน

มาดูกันที่หน้าตาตัวเครื่องกันก่อนดีกว่า ดูสวยงาม หรูหรา ด้วยสี Gravity Black ที่ชวนให้นึกถึงโทนสีของห้วงอวกาศที่ดูลึกลับน่าค้นหา ในเฉดสีน้ำเงินไล่ไปจนถุงสีดำดูเท่มากครับ และยังบางเพียง 7.83 มม. เท่านั้น

มาดูในส่วนของตัวกล้องกันบ้างครับ จัดเต็มมาอีกเช่นกัน กับเลนส์หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างดี

▪️กล้องหลัก : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ที่ทำให้ได้ภาพคมชัดสวยทุกมุมมอง
▪️ เลนส์ Bokeh ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
▪️เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
▪️ กล้องหน้า : ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 มาพร้อมกับโฟกัสอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ Selfie ได้ง่ายๆ เพราะจะช่วยปรับแสง และสีผิวให้ออกมาดูดี และสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพแบบมืออาชีพ เช่น Face beauty, Pose Master, Bokeh Effect ที่รับรองเลยว่า ถึงแม้คุณจะไม่ได้มีพื้นฐานการถ่ายภาพเหมือนช่างภาพมืออาชีพแต่ก็มีรูปสวยได้ง่ายๆ

📷 ปาท่องโก๋ Camping and Organic Farm
พิกัด >> https://goo.gl/maps/kDjw3TuqNKehSJqt8
——

สำหรับสถานที่ที่เรียกว่าเป็นจุดหมายปลายทางหลักของผมในทริปนี้ ก็ต้องที่นี่เลยครับ ‘ปาท่องโก๋ Camping and Organic Farm’ แค่ได้ยินเนี่ย ก็ชอบแล้วใช่มั้ยครับ ก็ชื่อน่ารักจำง่าย สะดุดหูแบบนี้ แถมยังพอให้จินตนาการถึงบรรยากาศของสถานที่ได้คร่าวๆ เลย ว่าคงจะต้องรู้สึกดีที่ได้ตื่นเช้ามาเจออะไรแบบนี้ มันคงฟินเหมือนการได้ทานปาท่องโก๋ร้อนๆ ในยามเช้าแน่ๆ และก็ไม่ผิดหวังเลยครับ เพราะดีจริง! ฟินจริง! คะแนนเต็มสิบนี่ให้ไป แบบไม่ต้องหักอะไรเลย

ซึ่งแน่นอนครับว่าที่นี่มีให้บริการทั้งลานกางเต๊นท์และเต๊นท์ที่พัก และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน

มาเริ่มดูกันที่เต๊นท์แบบโดมกันก่อนเลยดีกว่า ใครที่ชอบความมินิมอล คลีนๆ ขาวๆ คือต้องชอบแน่นอนครับ เพราะดูอบอุ่นสบายตามากๆ ด้านในกว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอยที่ดูลงตัว

มีมุมนั่งเล่นให้ได้นั่งชมวิวริมอ่างเก็บน้ำด้วยล่ะ…

ต่อไปเราจะไปเดินดูในส่วนของเต๊นท์กระโจม Nordisk และพื้นที่ลานกางเต๊นท์กันบ้างครับ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากกกก

โซนเต๊นท์กระโจมก็คือดีไม่แพ้กันครับ ปกติสำหรับใครที่เคยไปเที่ยวที่พักสไตล์นอนเต๊นท์แบบนี้ ก็มักจะมีแต่พัดลมใช่มั้ยครับ ซึ่งเวลานอนตอนกลางคืนก็คงจะเย็นสบายกำลังดี แต่ตอนกลางวันอากาศก็อาจจะร้อนอบอ้าวบ้าง ซึ่งที่นี่ก็จะเป็นเต๊นท์แบบติดแอร์ทั้งหมดก็เรียกว่าพักผ่อนกันได้แบบสบายๆ ตลอดทั้งวันไม่กลัวร้อนเลย

มาที่นี่แล้วไม่ต้องกลัวเหงา กลัวเบื่อเลย เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง จะมาพายเรือ เล่น Paddle board หรือ Sub board ก็โดนใจสายลุย

ตกเย็นแล้วในช่วงที่พระอาทิตย์ตกแบบนี้ บรรยากาศดีมากครับ ท้องฟ้าคือสีละมุนตาสุดๆ หยิบ Vivo V20 SE ขึ้นมาเก็บภาพยามเย็นกันหน่อย

ลานนั่งเล่น ที่ถ้าจะมาถ่ายรูปคู่กับวิวยามเย็นก็ดีไม่เบา

ใกล้ค่ำแล้ว เมื่อมีแสงไฟโทนอบอุ่นเริ่มสว่างขึ้นแบบนี้ก็เป็นอะไรที่ดีต่อใจมากครับ ช่วงเวลาแห่งการล้อมวงนั่งทานข้าว พูดคุยเสวนากำลังจะเริ่มต้นขึ้น…

ในยามที่ท้องฟ้าเป็นช่วงทไวไลท์แบบนี้ และแสงรอบๆ ก็เริ่มน้อยลงทำให้เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคในการถ่ายภาพ แต่ใครๆ ก็ต้องอยากได้รูปสวยในช่วงเวลานี้แน่ๆ ใช่มั้ยครับ แต่ทุกอย่างจะกลายเป็นเรื่องง่ายแค่ใช้ โหมดถ่ายภาพกลางคืนของ Vivo V20 SE ได้เลยครับ ได้ภาพออกมาสวยอย่างที่ใจต้องการ

ในช่วงกลางคืนที่ฟ้ามืดๆ แบบนี้ ก็เป็นบรรยากาศสีสันของแสงไฟที่ทำให้สถานที่นี้มีเสน่ห์ไปอีกแบบ หลังจากนี้เราก็จะใช้โหมดกลางคืนถ่ายกันแบบรัวๆ ไปเลย

ด้วยกล้องหลังของ Vivo V20 SE ที่มีรูรับแสงขนาด f/1.8 และโหมด HDR Morpho ที่ช่วยให้การถ่ายภาพกลางคืนนั้นสะดวกและง่ายมากขึ้น แม้จะแสงน้อยก็ถ่ายออกมาได้คมชัด

อากาศเย็นๆ ก็จัดหมูกระทะร้อนๆ สักหน่อยครับ ราคาชุดละ 350 บาท อิ่มอร่อยกันไปกับมื้อค่ำวันนี้

มุมนั่งรับลมชมวิวดีๆ อีกมุมหนึ่งที่จะได้มานั่งชิลล์ ฟังเสียงธรรมชาติ…

หลังจากที่นอนหลับพักผ่อนกันมาอย่างเต็มอิ่ม ก็ขอตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันดีกว่า บรรยากาศก็ดี อากาศก็ดี สดชื่นมากกกก

พระอาทิตย์ค่อยๆ ขึ้นมาทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นชวนมอง

จะหามุมนั่งจิบกาแฟก็ดีไม่น้อยเลยใช่มั้ยครับ ปล่อยให้ทุกอย่างรอบตัวดำเนินไปอย่างช้าๆ

ปิดท้ายภาพของลานกางเต๊นท์ปาท่องโก๋กันไปด้วยมุมนี้ ก่อนที่เราจะไปตะลอนหาคาเฟ่เมืองสุพรรณแวะเที่ยวกันอีกสักหน่อยก่อนที่จะเดินทางกลับ

📷 Ner Cafe (เหน่อ คาเฟ่)
พิกัด >> ถนนเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี-กรุงเทพ-อู่ทอง-ดอนเจดีย์
https://maps.app.goo.gl/cqiSpAekxb1o1EFq9

หลังจากที่เราไปพักในสถานที่ที่ชื่อน่ารักๆ กันมาแล้ว เราไปแวะเที่ยวคาเฟ่ที่มีชื่อน่ารักๆ กันบ้างดีมั้ยครับ…

‘เหน่อ คาเฟ่’ ที่แค่ได้ยินชื่อก็ชวนให้นึกถึงสำเนียงการพูดแบบเหน่อๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวสุพรรณ กลายเป็นชื่อน่ารักๆ ของคาเฟ่แห่งนี้ ด้วยบรรยากาศกลางทุ่งนา และคลองบัว ส่วนภายในก็ตกแต่งเน้นโทนสีเหลืองดูสดใส มาแล้วจะแวะมานั่่งชิลล์ หรือหามุมถ่ายรูปเล่นก็ดี

มุมสวนดอกไม้น่ารักๆ ใช้ Vivo V20 SE ถ่ายด้วยโหมดกล้อง Macro ซึ่งสามารถถ่ายใกล้วัตถุได้มากถึงระยะ 2.5 เซนติเมตรเลยทีเดียว

📷 the Mill’s Cafe
พิกัด >> หลังโรงเรียนสงวนหญิง สุพรรณบุรี
https://goo.gl/maps/RyZfCTRcaGs
——

The mill’s cafe คาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์สวนอังกฤษ ตัวร้านก่อด้วยอิฐแดงน้ำตาล เรียบง่ายแต่ดูคลาสสิค ภายในร้านมีทั้งที่นั่งโซน indoor และ outdoor ซึ่ง outdoor จะเป็นฟิลนั่งในสวน ริมแม่น้ำ ร่มรื่นเหมาะกับการนั่งชิลพูดคุยกันได้สบายๆ

มาที่นี่รับรองว่าจะได้รูปสวยท่ามกลางบรรยากาศแบบยุโรป ยิ่งถ้าในช่วงที่อากาศเย็นๆ และเเต่งตัวด้วยเสื้อผ้าอุ่นๆ สไตล์ไหมพรม หรือเสื้อกันหนาวหน่อยยิ่งเหมือนได้มานั่งชิลล์อยู่ในร้านต่างประเทศเลยล่ะ

เปิดวันอังคาร-อาทิตย์
เวลา 09.30-19.00 น. (หยุดวันจันทร์)
Tel. : 081-5525959

มีมุมต้นคริสต์มาสที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วย

ถ่ายภาพอาหารสวยๆ แบบหน้าชัดหลังเบลอด้วยโหมด Bokeh ก็ทำให้ภาพอาหารดูโดดเด่นขึ้นมาทันที

เอาละครับบบบ ก่อนที่จะบอกลาทริปนี้กันไป และหลังจากที่ผมเดินทางมุ่งหน้ากลับสู่กรุงเทพฯ กันแล้ว ก็ขอแวะไปหาร้านสวยๆ ใจกลางเมืองกรุงที่ ‘B-Story Cafe’ แถว BTS สถานีราชเทวี ตรงประตูทางออกที่ 4 กับการนำ Vivo V20 SE ไปถ่ายภาพแสงสีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน

และถึงแม้ว่าที่เมืองกรุงนั้นอาจจะไม่ได้หนาวจนจับใจ และไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่าที่หิมะที่เมืองไทย แต่ที่นี่ก็ได้จำลองบรรยากาศเหล่านี้ออกมาให้เราได้สัมผัสกัน คือเห็นแล้วอดคิดไม่ได้เลยครับ ว่าอยากให้ประเทศไทยมีหิมะตกแบบนี้บ้างจังเลยน๊าาาา คงจะเป็นอะไรที่สร้างสีสันแห่งฤดูกาลให้ประเทศเราได้ดีทีเดียว

ที่ร้าน B-Story แห่งนี้ คือตกแต่งร้านออกมาได้ดูดีมากครับ คือใส่ใจในทุกรายละเอียด แม้แต่หิมะที่ทำขึ้น พอถ่ายรูปออกมาก็ยังดูคล้ายของจริง พรอพต่างๆ ที่ใช้ก็ดูลงตัว

การถ่ายรูปวัตถุแบบนี้เราก็สามารถใช้โหมด Portrait มาถ่ายเพื่อปรับความเบลอของพื้้นหลังได้เช่นกันนะครับ ไม่จำเป็นว่าจะต้องถ่ายแค่เฉพาะภาพบุคคล สามารถนำมาปรับใช้ได้เพื่อให้ได้ภาพที่สวยกว่าเดิม

ผมคงต้องบอกลาทริปนี้กันไปด้วยภาพบรรยากาศสุด Cool และความน่ารักของธีมคริสต์มาสกันไปตรงนี้ หากปีใหม่นี้ใครยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหนก็มาตามรอยกันได้นะครับบบบ 🎄✨

#คนหลงทาง
#VivoThailand #VivoV20SE #VivoV20Series
#BetheFocus #VivoHappytimeLuckyYou


  •