ค น ห ล ง ท า ง

พาเช็คอินโลเคชั่นสุดจัดจ้าน ณ ย่านประตูผี

  •  

One Day Trip เดินเที่ยวเมืองกรุงฯ

with Vivo X50 Pro 5G

คิดถึงบรรยากาศ​เมืองกรุงขึ้นมา ก็เลยขอหาเวลาไปเดินเล่นถ่ายรูปกันหน่อย คิดไปคิดมาว่าจะไปแถวไหนกันดี และด้วยความที่ผมนั้น จะชอบบรรยากาศ​ของสถานที่ที่มีความเก่าๆ ความวินเทจ และอาคารบ้านเรือนในยุคสมัยก่อน บวกกับอยากไปหาของกินอร่อยๆ กับร้านดังที่ขึ้นชื่อ ก็เลยมาลงตัวที่ย่านประตู​ผีนี่แหละ​

ได้ยินชื่อมาก็บ่อย แต่ก็ยังไม่เคยมีโอกาส​ได้มาสำรวจแบบจริงๆ​ จัง​ๆ สักที ฤกษ์​งาม​ยาม​ดี​วันนี้​ อากาศ​ดีท้องฟ้า​สดใส น่าจะต้องถ่ายรูป​สวยแน่ๆ ก็เลยคว้า Vivo​ X50​ Pro​ ที่​เป็น​ Smartphone รุ่นที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานจาก Vivo ออกไปเก็บภาพสวยๆ กัน

ด้วยความที่รุ่นนี้มาพร้อมกับเลนส์​ และลูกเล่นในการถ่ายภาพที่ครบครัน มีโหมดกล้องใหม่ๆ ที่น่าสนใจ​เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นก่อน แล้วยังเป็น Smartphone​ 5G อีก เรียกว่าสเปคเด็ดจนอดใจไม่ไหว สำหรับใครที่สนใจก็เข้าไปชมข้อมูล​เพิ่มเติม​ได้ที่…

https://www.vivo.com/th/products/x50pro

เอาล่ะครับ สำหรับทริปเดินเล่นเมืองกรุงในวันนี้ ผมก็ขอไปเดินแบบง่ายๆ สบายๆ ตัว ไม่ขอขนอุปกรณ์​ในการถ่ายภาพอะไรไปให้มันมากมาย พกไปแค่ Smartphone​ อย่าง Vivo​ X50​ Pro​ เพียงเครื่องเดียวก็เกินพอครับ

ซึ่งรุ่นนี้มาในสี Alpha Grey เป็นโทนสีเทาอมฟ้า ดูเรียบหรู และหน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว

ในส่วนของกล้องรุ่นนี้นั้นก็มาพร้อมเลนส์ด้วยกันทั้งหมด 5 เลนส์

▪️เลนส์​ Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล​ รูรับแสงกว้าง f/1.6
▪️เลนส์ Portrait ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล​ รูรับ​แสง​กว้าง f/2.4
▪️เลนส์​ Super Wide มุมกว้าง 120 องศา และ Super Macro ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล​ รูรับแสงกว้าง f/2.2
▪️เลนส์ Periscope Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล​ รูรับแสงกว้าง f/3.4
▪️กล้องหน้า ความ​ละเอียด​ 32 ล้านพิกเซล​ รูรับ​แสง​กว้าง f/2.4

นอกจากนี้ก็ได้มีการปรับปรุงเรื่องระบบกันการสั่นไหวด้วยระบบกล้อง Gimbal พร้อมปรับแต่งเซ็นเซอร์ ช่วยลดระยะเวลาในการเปิดรับแสง ทำให้จับภาพทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เพราะยังไม่เคยมี Smartphone แบรนด์ใดๆ นำระบบกันสั่น Gimbal มาใช้กับกล้องโทรศัพท์มือถือมาก่อน

📷 สวนรมณีนาท
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Tr9pcFmLkZfLicWr9
——-

เริ่มต้นทริปเดินเล่นย่านประตูผีแบบ One Day Trip เดินกันชิลล์ๆ เพลินๆ ในวันนี้กันด้วยการไปแวะกันที่ ‘สวนรมณีนาถ’ กันก่อนเลยครับ ที่นี่จะเป็นสวนสาธารณะที่ต่างจากทั่วๆไป เพราะด้วยบรรยากาศที่มีกลิ่นอายของความเก่าของย่านนี้ ที่ในอดีตเคยเป็นเรือนจำมาก่อน ซึ่งตลอดเส้นทางก็มีอาคารโบราณที่ดูมีเสน่ห์

สำหรับการมาเดินเล่นถ่ายรูปแนว Street แบบนี้บางครั้งเราก็ต้องมีถ่ายภาพของวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวไปมาอยู่รอบตัวใช่มั้ยครับ อย่างมุมนี้บังเอิญเห็นมีรถมอเตอร์ไซค์ขับผ่านมาพอดี ผมก็เลือกใช้ Vivo X50 Pro ถ่ายด้วยโหมด Sport ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพรถที่กำลังวิ่ง หยุดนิ่งสนิทได้ง่ายๆ แบบนี้เลยล่ะครับ

ในส่วนของการถ่ายภาพบุคคลนั้น ถ้าใช้เลนส์ Wide ก็จะได้ภาพมุมกว้างที่เห็นบรรยากาศตึกรอบๆ ด้วย แต่พอปรับมาใช้โหมด Portrait นั้น เราจะได้ภาพคนที่ละลายพื้นหลังสวยๆ ให้อารมณ์ของภาพที่แตกต่างออกไป

บริเวณนี้จะเป็นจุดที่เป็นประตูทางเข้าของเรือนจำกลางที่ลองใช้เลนส์ซูมถ่ายดูก็จะได้ระยะใกล้-ไกลที่ต่างกัน

เดินเล่นลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอย ไปหามุมถ่ายรูปอื่นกันต่อครับ…

📷 ร้านนายเหมือน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/TpAEcXziAuRQG8f7A
——

สำหรับใครที่ชอบช้อปงานฝีมือ งานหวาย งานสานสวยๆ มาเดินย่านนี้ก็ไม่มีผิดหวัง เพราะมีร้านขายงานสไตล์นี้อยู่หลายร้าน แถมยังมีแบบให้เลือกหลากหลาย มีตั้งแต่ของชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไปจนถึงของชิ้นใหญ่อย่างเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเลยด้วย

📷 ร้านยุพวานิช
พิกัด >> https://goo.gl/maps/u5WC6M2Qb4uA6nCG6
——

เดินถัดไปอีกหน่อย ก็ยังมีร้านขายงานหวายสวยๆ ที่น่าสนใจอยู่อีก อย่างที่ ‘ร้านยุพวานิช’ ร้านนี้ก็เช่นกันครับ มาเดินหาซื้อของใช้ ของแต่งบ้านกันได้

📷 ร้านหล่อเจริญ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/8aMUGgpqLXBNXJM36
——

ร้านโชห่วยเก่าแก่ ที่อยู่คู่ชุมชนสำราญราษฎร์มากว่า 50 ปี เเล้วถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะมีร้านค้าร้านสะดวกซื้อผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดทุกมุมเมือง แต่ก็ไม่สามารถทำให้ร้านหล่อเจริญแห่งนี้ทเลือนหายไปตามกาลเวลาได้เลย

📷 โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่
พิกัด >> https://goo.gl/maps/juPDND4jvsio8Vh37
——

มาครับบบบ ยกระดับร้านกาแฟโบราณ​จากที่สมัยก่อนที่​ส่วนใหญ่​มักจะเป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่​ข้างทาง และมี​เพียง 3-4 โต๊ะ เมื่อยุคสมัย​เปลี่ยน​ ร​้านกาแฟโบราณ​ก็ต้องปรับให้เข้ากับเวลาที่เปลี่ยน มีการปรับหน้าตาให้ดูทันสมัยขึ้นแต่ยังคงไว้ซึ่งการตกแต่ง​สไตล์​วินเทจอยู่

สำหรับใครที่อยากเติมความหวาน ได้มานั่งหาของอร่อยๆ ทาน ท่ามกลาง​บรรยากาศ​กลางเมือง ได้นั่งดูรถราที่สัญจร​ไปมา​ก็มาที่นี่กันได้ครับ เรียกว่าเป็นอีกร้านที่ขึ้นชื่อในย่านนี้ และยังมีลูกค้าเยอะตลอดทั้งวันการันตีความอร่อยแน่นอน

มาหาของอร่อยทานทั้งที ก็ต้องคว้า Vivo​ X50​ Pro​ มาถ่ายรูป​อาหารไว้เช็คอิน​โพสลง Social กันหน่อย เทคนิค​ง่ายๆ ของการถ่ายภาพอาหารให้สวย คือเราจะถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ​ ภาพอาหาร​ก็จะดูสวยเด่นขึ้นมา ถ้าใครชอบแบบละลายพื้นหลังเยอะๆ หน่อย จะลองใช้เลนส์​ Marcro ดูก็ได้ครับ เพราะจะช่วยให้ยิ่งละลายพื้นหลังได้เบลอมากกว่าเลนส์​อื่นๆ

📷 เจี่ยอ้วน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/AQdbfoLSZ5UuyAym9
——

อีกหนึ่งร้านดังที่ไม่เพียงแค่เป็นที่ติดอกติดติดใจของผู้คนย่านนี้เท่านั้น เพราะแม้แต่นักท่องเที่ยว​ต่างชาติ​ก็มาร่วมการันตีความอร่อยเยอะมากๆ ครับ ร้านเจี่ยอ้วน เป็นร้านข้าวต้มร้านเล็กๆ แต่รสชาติ​ไม่ได้เล็กตามขนาดของร้าน หากได้มาลองแวะชิมก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เมนูกับข้าวที่ืทานคู่กับข้าวต้มนั้นนอกจะจากจะอร่อยแล้ว ก็ยังหอมกลิ่นกระทะสุดๆ ส่วนเมนูเด็ดที่ต้องห้ามพลาดคือเป็ดต้มพะโล้เนื้อนุ่มละมุนลิ้น จนต้องอยากกลับมาทานซ้ำ

📷 ถนนบำรุงเมือง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/hPY9nUQ79c9sXLpM8
——

อีกหนึ่งจุดของย่านนี้ที่มีอาคารเก่ามากมาย ใครที่ชอบถ่ายภาพแนว Street ก็ลองมาเดินเล่นหามุมถ่ายภาพกันได้ และแถวนี้ยังเป็นแหล่งซื้อขายพระพุทธรูป​ตั้งเรียงรายกันอยู่หลายร้าน ผมก็ลองใช้เลนส์​ Wide ในการถ่ายภาพแนวตึกแถวเก่า เพื่อให้เก็บภาพได้ในมุมกว้าง ได้เห็นบรรยากาศ​แบบเต็มตา เพราะเลนส์​ Wide ของรุ่นนี้ สามารถ​เก็บภาพได้กว้างถึง 120 องศาเล​ยทีเดียว​

เดินไปเดินมาผ่านหน้าร้านขายพระพุทธรูป​แล้วบังเอิญ​มีคนเดินผ่านมา ก็ลองใช้โหมด Sport ในการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ภาพคนที่กำลังเดินผ่านและจับภาพในขณะที่​กำลังเคลื่อนไหว​ให้หยุดนิ่งในจุดนี้พอดิบพอดี

📷 Petit Peyton Traveloque Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/hPY9nUQ79c9sXLpM8
——

มาครับ ความวินเทจของทริปนี้ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้นแน่นอน ต่อไปเราจะไปกันที่ร้านคาเฟ่ Petit Peyton Traveloque Cafe ที่ยังคง Concept วินเทจ เเต่เป็นวินเทจสไตล์​ยุโรป​ ชวนให้นึกถึงบ้านผู้ดีเก่าชาวอังกฤษ​ยังไงยังงั้นเลย ด้วยการตกแต่งที่ดูลงตัว มี Class และคุมโทนเฟอร์นิเจอร์​ไม้สวยๆ มองเเล้วสบายตาทำให้นั่งได้นานไม่มีเบื่อ…

📷 คอระฆัง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/rngiBy9GxeR3LFPb9
——

เมื่อความเป็นไทยไม่ใช่อะไรที่น่าเบื่อแต่กลับนำมาปรับให้เข้ากับสไตล์​ของคาเฟ่ได้อย่่างลงตัว อีกหนึ่งร้านที่มองดูแล้วน่ารักอบอุ่น ขาวคลีนสบายตา เน้นความเป็นไทยทั้งการตกแต่ง​และเมนูอาหาร ที่มีการนำขนมไทยมาเป็นเมนู​ของหวานแสนอร่อย หรือแม้แต่อาหารคาวก็มีเช่น แวะเวียนมาฝากท้องกันได้รสชาติอร่อยถูกปาก

📷 ต้นฉบับ
พิกัด >> https://g.page/Tonchabab?share
——

ใครที่เป็นสาวกเพลงยุคเก่าๆ หรือชอบสะสมแผ่นเสียงเก่าๆ ต้องห้ามพลาดเลยครับ ‘ร้านต้นฉบับ’​ ซึ่งคงความเป็น Original​ ได้สมชื่อร้าน เพราะมีแผ่นเสียงเก่าที่สมัยนี้หาได้ยากเต็มทีแล้ว การจะฟังเพลงคลาสสิค​ให้มันได้อารมณ์​ก็ต้องฟังจากแผ่นเก่า กับเครื่องเล่นรุ่นเก่าๆ แบบนี้ ถึงจะเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปฟังเพลงอย่างได้อรรถรส…

📷 พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Q7jaXZnxty6LCyT67
——

สถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราว และความน่าสนใจในยุคสมัย​ของพระบาทสมเด็จ​พระปกเกล้า​เจ้า​อยู่​หัว​ และสมเด็จพระนางเจ้า​รำไพพรรรณี โดยในพิพิธภัณฑ์​จะแบ่งเป็น 7 โซน

▪️โซนที่ 1 : จัดแสดงเกี่ยวกับ​พระราชประวัติ​และพระราชกรณียกิจ​ของสมเด็จ​พระนางเจ้า​รำไพพรรณี
▪️​โซนที่ 2 : จัดแสดงพระราช​ประวัติก่อนขึ้นครองราชย์​ของพระบาทสมเด็จ​พระปกเกล้า​เจ้า​อยู่​หัว​
▪️​โซนที่ 3 : จัดแสดงเครื่องราชอิสริยาภรณ์​ ฉลองพระองค์​ พระมาลาและฉลองพระบาท
▪️​โซนที่ 4 : ศาลาเฉลิม​กรุง​ ซึ่งเป็นห้องฉายภาพยนตร์​ โดยจำลองบรรยากาศ​มาจากโรงภาพยนตร์​ศาลาเฉลิมกรุง
▪️​โซนที่ 5 : นิทรรศการ​หมุนเวียน
▪️​โซนที่ 6 : อาคารรำไพพรรณี
▪️​โซนที่ 7 : ห้องสมุด ศูนย์​ข้อมูล​พระปกเกล้า​

เปิดทำการ : วันอังคาร ถึงวันอาทิตย์​ (หยุดวันจันทร์)​ 9.00-16.00 น. เข้าชมฟรี

📷 EDEN’S
พิกัด >> https://goo.gl/maps/nzGna6MqoGyUz6ZE7
——

หากการไปเยือนคาเฟ่ก่อนหน้านี้​อาจจะยังไม่จุใจ ผมขอแถมอีกหนึ่งคาเฟ่วินเทจสวยๆ สไตล์​ยุโรป​อย่างร้าน EDEN’S ที่ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ด้านในกลับมีมุมน่ารักๆ น่าถ่ายรูป​เยอะแยะ​ทีเดียว ถ้าสาวๆ มาถ่ายรูปเช็คอินที่นี่ละก็ แนะนำว่าแต่งตัวมาแบบกระโปรงยาวพริ้วๆ หวานๆ จะเข้ากับบรรยากาศ​ร้านมากกกกก

📷 ติ๋มนมสด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/GnAoSVPysoFAveKc9
——

มาครับ เมื่อกระเพาะอาหาร​ยังไม่เต็มก็ตะลอนชิมกันต่อไป 555555+ มาย่านนี้เตรียม​ล้างท้องรอไว้เลยครับ ของกินเพียบ!! ก่อนจะไปหาอะไรกินมื้อหลักอร่อยๆ แวะมานั่งกินขนมปังปิ้งเตาถ่านร้อนๆ หอมๆ ที่ร้านติ๋มนมสดกันก่อนนะครับบบบบ

📷 วัดราชนัดดา (โลหะปราสาท)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Zank53upRfzoVcSA8
—–
พระอารามหลวงที่ความสวยงามนั้นดังระดับโลก เพราะไม่ว่าจะนักท่องเที่ยว​ชาติใด หากมีโอกาสได้มาเที่ยวกรุงเทพ​ฯ แล้วจะต้องเก็บที่นี่ไว้เป็น Wish list ที่ต้องห้ามพลาด เพราะเป็นโลหะปราสาท​เพียง 1 เดียวในโลกเท่านั้น! ซึ่งถูกสร้างขึ้น​ในปี พ.ศ.2389 ในยุคสมัยของพระบามสมเด็จ​พระนั่ง​เกล้า​เจ้า​อยู่​หัว​ สวยงามโดดเด่นด้วยยอดปราสาทมากถึง 37 ยอด เป็นอาคารสูง 7 ชั้น โดยชั้นที่ 7 จะเป็น​ที่ประดิษฐาน​พระบรมสารีริกธาตุ​ และยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง​ที่สวยงามมากๆ อีกด้วย

📷 ภูเขาทอง
พิกัด >> https://goo.gl/maps/Zyr1z9B1nV8cpbTu9
——

ภูเขาทอง หรือ วัดสระเกศ สถานที่ที่อยู่คู่เมืองกรุงมานาน ซึ่งในทุกปีก็จะมีการจัดงานวัดสุดยิ่งใหญ่​จนกลายเป็นเหมือนงานประจำปีของกรุงเทพฯ​ ด้วยเช่นกัน

ไฮไลท์ของการมาเที่ยว​ที่นี่คื​การเดินขึ้นบันได 344 ขั้น เพื่อขึ้นไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์​และบรมสารีริกธาตุ​เพื่อความเป็​สิริมงคล​ และถึงเเม้ว่าผมจะยืนมองภูเขาทองอยู่ไกลๆ แต่ก็สามารถ​ใช้เลนส์ Periscopic 5x หรือ 60x Hyper Zoom ของ Vivo X50 Pro ที่มาพร้อมระบบกล้องกันสั่น Gimbal เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด และเก็บภาพวิวสวยงามในระยะไกลได้ง่ายๆ

ฟ้าเริ่มมืดแล้วบรรยากาศ​ของภูเขาทองในยามค่ำคืนนั้นช่างสวยงามและให้อารมณ์​ที่แตกต่าง​กับตอนกลางวัน วิวดี แสงสีได้แบบนี้ ผมก็ใช้เลนส์​ Wide ของ Vivo​ X50​ Pro และใช้โหมด Extreme Night Vision ซึ่งเป็นโหมดสำหรับถ่ายภาพ​ตอนกลางคืนโดยเฉพาะ หรือจะถ่ายภาพดาวก็ได้ครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดอื่นๆ ที่ช่วยการถ่ายภาพ​ตอนกลางคืน​หรือในยามแสงน้อยให้เป็นเรื่องง่ายอีกหลายโหมด เช่น Astro Mode สำหรับถ่ายภาพบุคคลในตอนกลางคืน หรือ Supermoon​ สำหรับถ่ายภาพดวงจันทร์​ให้ดวงกลม แสงสวยคมชัด ไม่ฟุ้งเบลอ เรียกว่าครบครันใน Smartphone​ เครื่องเดียวจริงๆ

📷 สมหวัง บัวลอยประตูผี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/vEWbodkYUwua5mNJ8
——

บัวลอยร้านอร่อยประจำย่านประตูผี แตกต่าง​จากบัวลอยทั่วไปตรงที่มีใส่ไข่เค็มลงไปด้วย​นี่แหละ​ครับ ปกติเคยเจอแต่บัวลอยไข่หวาน จะเด็ดแค่ไหนผ่านมาต้องลองแวะชิมกัน

📷 ตี๋เย็นตาโฟรสเด็ด
พิกัด >> https://goo.gl/maps/q6WRqPRMp2kXfr3r9
——

เดินถัดไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอกับร้านก๋วยเตี๋ยว​เย็นตาโฟ​ที่เดินผ่านมาแล้วดูท่าทางขายดิบขายดี​ เห็นแบบนี้ก็ต้องแวะลองสักหน่อยครับ เครื่องเยอะจัดเต็ม อร่อยเด็ดอีกหนึ่งร้าน

📷 ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี
พิกัด >> https://goo.gl/maps/49x7ptDGk1pZMEcm6
——

ผัดไทยร้านดัง ที่ทำให้ใครหลายคนรู้จักย่านประตูผีก็เพราะร้านผัดไทยร้านนี้เลยก็ว่าได้ครับ ขายดีมานานหลายสิบปี บอกต่อกันปากต่อปาก และมีคนพูดถึงกันเต็ม Social หากมาย่านนี้แล้วไม่ได้​มาลองก็คงเหมือนมาไม่ถึง เวลามาทานแล้วบางวันก็อาจจะคิวยาวนิดหน่อย แต่ไม่นานเกินรอครับ รสชาติ​อร่อยคุ้มค่า​รอแน่นอน​

ระหว่าง​เดินเล่นไปตามทางก็เก็บภาพสวยๆ ของท้องถนนในยามค่ำคืนกันหน่อย

📷 Tai Soon Bar
พิกัด >> https://goo.gl/maps/y1Fbifu5M65h1g6b9
——

เอาล่ะครับบบบ หลังจากที่เราไปตะลอนย่านนี้กับสถานที่หลากหลาย​แนวกันมาตลอดทั้งวันแล้ว ผมขอปิดท้าย One Day Trip ย่านประตู​ผีด้วยบาร์​นั่งชิลล์ ที่ยังคงความเป็นวินเทจอยู่เช่นเคย แต่จะเป็นความวินเทจในสไตล์​จีนๆ ที่ร้าน ‘ไท้ซุ่นตึ๊ง’​

การตกแต่งร้านที่ดูเท่ไม่เหมือนใคร มีความดิบ ความ Loft ผสมผสานกับความเป็นจีนออกมาได้อย่างไม่ขัดตาแต่อย่างใด​ แต่สีแดงที่เป็นสีเอกลักษณ์​ของชาวจีนนั้น กลับยิ่งทำให้บรรยากาศ​ดูมีความน่าค้นหา และสวยแปลกตามากขึ้นไปอีก

หากมาที่นี่แล้ว คงอดใจไม่ถ่ายภาพสวยๆ กลับไปคงไม่ได้​แน่ แต่ถึงแม้ว่าสภาพของแสงภายในร้านจะมีความสลัวๆ หน่อย แสงค่อนข้าง​น้อย แต่ก็ใช้ Vivo X50​ Pro​ ถ่ายออกมาได้สบายๆ ภาพสวยคมชัดไม่แพ้ภาพถ่ายตอนกลางวันกันเลยทีเดียว

บอกลาย่านประตู​ผี ย่านแห่งมนต์เสน่ห์​ของกาลเวลากันไปด้วยภาพนี้ แล้วอย่าลืมลองหาเวลาไปเดินเล่นสัมผัส​บรรยากาศ​กันดูนะครับ 📷

#คนหลงทาง
#VivoX50Pro5G #PhotographyRedefined
#BangkokTravelGuide #เที่ยวเมืองกรุง #ย่านประตูผี


  •