ค น ห ล ง ท า ง

นํ้ า ห น า ว 🍃 ทริปรับลมหนาว สัมผัสบรรยากาศสุด COOL!!

  •  

พิกัด >> อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

ช่วงนี้หลายคนน่าจะเริ่มมองหาสถานที่เที่ยวสวยๆสำหรับจัดทริปรับลมหนาวกันแล้วใช่มั้ยครับ ?

ถ้าคำตอบของคุณ คือ ‘ใช่’งั้นตามผมมาเที่ยวในทริปนี้กันเลยครับ…

เพชรบูรณ์ คือ เส้นทางท่องเที่ยวที่คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงการเดินทางมารับลมหนาวการได้ตื่นมารับไอหมอก มีลมพัดชวนให้เย็นใจภายใต้ร่างกายที่ใส่เสื้อกันหนาวตัวหนาๆ อุ่นๆ ยืนจิบกาแฟร้อนๆ ในมือสักแก้วแล้วทอดสายตามองไปตามทิวเขาซึ่งแน่นอนเลยครับว่าบรรยากาศที่ผมได้เอ่ยมานี้เราสามารถมาสัมผัสได้ที่ ‘อำเภอน้ำหนาว’ แห่งนี้ถึงแม้ว่าชื่ออำเภอ อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่นักแต่ถ้าลองได้มาสัมผัส รับรองว่าจะต้องรักหมดใจ

📷 : แกรนด์แคนยอน น้ำหนาว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/gDRuNnWWA9ARU9Z18

เปิดทริปน้ำหนาวกันด้วยความอลังการของวิวน้ำตกริมผาสูงชัน และทะเลหมอกที่โอบล้อมแบบ 360 องศาแบบนี้ สถานที่ที่เรียกว่าเป็นความ Unseen ของที่อำเภอน้ำหนาวแห่งนี้เลยก็ว่าได้ครับ ถึงแม้ว่าอำเภอนี้จะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมมากนัก อาจจะเพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าที่นี่มีของดีแบบนี้ซ่อนอยู่ ถือเป็นอะไรที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยครับ

ด้วยความสวยงามกลางหุบเขาของแกรนด์แคนยอนน้ำหนาว ที่มีลักษณะเป็นเวิ้งหน้าผาหินโค้ง และความสูงที่ไม่น้อยกว่า 200 เมตร ช่างเป็นวิวที่ไม่ว่าใครมาชมก็ต้องหลงในบรรยากาศแบบนี้

📷 : Lux Homestay & Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/RaZsWkTxXy4eRVGe9

ความน่ารักอบอุ่น ของที่พักและคาเฟ่สไตล์งานไม้ ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับความดิบของผนังปูนเปลือย และความร่มรื่นของต้นไม้ที่อยู่ในทุกมุมของร้าน ใครที่ชอบบรรยากาศ Cozy แบบนี้ ไม่ว่าจะมานั่งชิลล์จิบกาแฟ หรือมาพักผ่อนในส่วนของโฮมสเตย์ก็ดีต่อใจมากจริงๆ

ด้านในมีมุมสวยๆ ให้ได้นั่งเล่นถ่ายรูป​กันเยอะเลยครับ มองดูแล้วสบายตามากๆ เน้นโทนคลีนๆ มิ​นิมอล

📷 : บ้านรัญจวน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/HDeYHBKZzJB8GsY77

สำหรับการเที่ยวในเมืองที่มีธรรมชาติสวยๆ แบบนี้ เราก็ต้องหาที่พักดีๆ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติในการมาใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่นี่เช่นกันใช่มั้ยครับ ?

ที่พักเล็กๆ สำหรับคนที่เสพติดธรรมชาติอย่าง ‘บ้านรัญจวน’ ด้วยวิวภูเขาและบรรยากาศในสไตล์แคมป์ปิ้งสุดชิลล์ชวนให้พากันมานั่งรับหนาวมองรับไอหมอกในยามเช้ากันให้สบายใจ ซึ่งที่นี่ก็จะมีทั้งแบบห้องพัก และจุดกางเต็นท์ให้บริการ รวมทั้งบริการนำเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ก็ครบจบในที่เดียว

🏠 ราคาที่พัก สำหรับ2ท่าน
ห้องแอร์ 800 บาท (พร้อมอาหารเช้า 1,000 บาท)
ห้องพัดลมเล็ก 600 บาท (พร้อมอาหารเช้า 750 บาท)
ห้องพัดลมใหญ่ 700 บาท (พร้อมอาหารเช้า 850 บาท)
ห้องแอร์ใหญ่ 1,500 บาท พักได้ 3-4 คน
บ้านหลังใหญ่ 6,500 บาท พักได้ 10-15 คน

📌 ติดต่อสอบถาม-จองที่พัก
Tel. 084-6992416
Line ID : ommy1969
Facebook >> @บ้านรัญจวน

บรรยากาศ​ที่บ้านรัญจวนในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ แบบนี้ ก็ดูมีเสน่ห์​ไปอีกแบบ มานั่งพักผ่อนกันใต้เเสงจันทร์…

📷 : น้ำตกตาดใหญ่
พิกัด >> อยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านดงมะไฟ

อีกหนึ่งสถานที่ที่แนะนำเลยว่าต้องไม่พลาดหากมาเยือนน้ำหนาวแล้วล่ะก็ ก็คือการมาเที่ยวชม ‘น้ำตกตาดใหญ่’ ซึ่งการเดินทางมาเที่ยวที่นี่ เราก็สามารถติดต่อให้คุณโอม-เจ้าของที่พักบ้านรัญจวนพาเข้ามาเที่ยวได้เลยครับ เนื่องจากอาจจะยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ที่คนยังรู้จักไม่มากนัก การมีคนในท้องถิ่นพาไปก็จะสะดวกมากกว่า

น้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกหินดินดาน ซึ่งเป็นประเภทหนึ่งของหินตะกอนที่เกิดจากการสะสมทับถมกันของชั้นตะกอนต่างๆ แล้วมาซ้อนทับกันเป็นแผ่นๆ ซึ่งกว่าจะกลายมาเป็นน้ำตกตาดใหญ่แห่งนี้ เรียกว่าต้องใช้เวลากันนับล้านปีเลยทีเดียวครับ เพราะถูกยกตัวขึ้นมาจากการชนกันของแผ่นเปลือกโลก เกิดการคดโค้งและรอยแตกบนพื้นหิน และต่อมาน้ำจึงไหลลงตรงบริเวณนั้น

นานวันเข้าก็ถุกกัดกร่อนจนเป็นร่องธารกว้างและลึกลงไป และเมื่อมีน้ำไหลไปยังหน้าผาสูงชัน ด้วยความสูงราว 60 เมตรนั้น ก็จะเห็นบริเวณหน้าผาก็เป็นแนวโค้งเช่นกัน เพราะค่อยๆ โดนน้ำกัดเซาะหินกร่อนไปทีละน้อย ถือเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ต้องลองมาชมด้วยตาตัวเอง…

📷 : Coffee View Cafe
พิกัด >> https://g.page/coffeeviewphetchabun?share

ต่อไปเอาใจสายคาเฟ่กันบ้างครับ กับร้านกาแฟที่มีชื่อว่า Coffee View ที่ได้รับคำชมจากลูกค้าที่มาเยือนอยู่เสมอว่า ‘ยืนหนึ่งเรื่องวิวสวย’ มันคงจะดีไม่น้อยเลยใช่มั้ยครับ หากเราได้มานั่งจิบกาแฟไปพร้อมกับการชมวิวแนวทิวเขาที่ทอดยาวสุดสายตา มองเห็นทุ่งดอกไม้สวยสบายตาเป็นที่สุด

📷 : เลยดั้น
พิกัด >> https://goo.gl/maps/z3euHQEq9qNtzgFR9

เห็นชื่อสถานที่แล้วอาจจะงงๆ กันใช่มั้ยครับ ‘เลยดั้น’ คืออะไร ? ได้ยินเเล้วนึกไม่ออกเลยว่าจะเป็นสถานที่แบบไหนกันนะ ?

‘เลยดั้น’ เป็นคำพื้นเมืองแปลว่า น้ำที่ผุดมาจากหิน ซึ่งที่เลยดั้นแห่งนี้จะเป็นลานหินที่อยู่ติดลำน้ำเลย ซึ่งเป็นลานหินใหญ่ขวางแม่น้ำคล้ายๆ สะพานที่เราจะเดินข้ามลัดเลาะไปตามลำน้ำได้นั่นเองครับ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อคล้ายครกหินเพราะถูกน้ำกัดเซาะมาเป็นเวลานานนับร้อยปี

📷 : สวนสนภูกุ่มข้าว
พิกัด >> https://goo.gl/maps/CZK8tpJsGHrHZH1T9

สวนสน หรือ ลานสนก็ใช่ว่าจะมีแต่ที่เชียงใหม่เท่านั้นนะครับบบบ ใครที่อยากหาโลเคชั่นเด็ดๆ ในการมาถ่ายรูปแบบได้ Feeling เหมือนอยู่ต่างประเทศก็ต้องมาที่นี่เลยครับ ด้วยเส้นทางที่เข้าไปก็อาจจะค่อนข้างลึกหน่อย และเป็นทางดินตลอดเส้นทาง ซึ่งก็แนะนำว่ามาในช่วงที่ไม่มีฝนก็จะเดินทางเข้ามาได้สะดวกกว่าครับ

📷 : จุดชมวิวถ้ำผาหงษ์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/6bhwtNt7uBj2yAD17

ใครที่ชอบเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์หน่อย แบบพอได้ลุยกันเบาๆ ก็ต้องมาที่นี่เลยครับ ‘ถ้ำผาหงษ์’ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว มีเส้นทางเดินเท้าประมาณ 300 เมตรซึ่งเป็นการเดินขึ้นบันไดไปอาจจะค่อนข้างชันหน่อย แต่เดินเรื่อยๆ ค่อยๆ เดินกันได้ครับ โดยด้านบนจะเป็นหน้าผาส่วนด้านล่างจะเป็นถ้ำ วิวสวยไม่ผิดหวังแน่นอน

📷 : บรรยากาศอำเภอน้ำหนาว
——

ปิดท้ายทริปกันไปด้วยภาพรวมของบรรยากาศน้ำหนาว ซึ่งอย่างที่ผมบอกครับ ว่าที่นี่อาจจะยังไม่ใช่เมืองดัง หรือเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของเพชรบูรณ์เหมือนอย่างที่แบบ เขาค้อ, ภูทับเบิก หรือหล่มสัก

แต่ถ้าใครที่ชอบการเดินทางในเส้นทางที่ไม่เหมือนใคร และรักความสงบ ชอบหาที่เที่ยวที่เป็นส่วนตัวในแบบที่เราจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบจุใจ ก็ลองเลี่ยงจากที่เที่ยวที่รถติดๆ คนเยอะๆ มาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น้ำหนาวกันได้นะครับ รับรองว่าจะได้มาสัมผัสลมหนาว และวิวอลังการไม่แพ้ที่อื่นๆ อย่างแน่นอน…

.#คนหลงทาง #เที่ยวเพชรบูรณ์ #อำเภอน้ำหนาว


  •