ค น ห ล ง ท า ง

เ พ ช ร บู ร ณ์ ทริปนี้ … พาไปฟินแบบไม่กลัวฝน

  •  

นึกถึง​บรรยากาศ​ของกลิ่นดินกลิ่นหญ้าหลังฝนตกใหม่ๆ แล้ว มันทั้งสดชื่นและชุ่มฉ่ำใจมากๆ เลยใช่มั้ย​ครับ…

การเดินทาง​ท่ามกลาง​สายฝน​ที่ตกปรอยลงมา บางทีมันก็อาจจะไม่ใช่อุปสรรคเสมอไป​ แต่กลับเป็นสีสันที่ช่วยเติมเต็ม​บรรยากาศ​ให้มันครบรสมากขึ้นต่างหาก และในช่วงหน้าฝนแบบนี้ การได้ขับรถเที่ยวลัดเลาะไปสัมผัส​ป่าเขา และไอหมอกที่ ‘จังหวัด​เพชรบูรณ์’​ ก็เป็นอะไรที่น่าจะสุขใจไม่น้อย​เลยทีเดียว..

และในทริปนี้ผมก็ขอออกทริปไปกับ Smartphone รุ่นใหม่​ล่าสุดจาก Vivo อย่าง X50 Pro 5G ที่เป็นสมาร์ตโฟนกล้อง ระบบ Gimbal รุ่นแรกของโลก ไปปล่อยใจหามุมพักผ่อน​ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​ และร้านคาเฟ่ชิคๆ กันที่ ‘เขาค้อ’​ และ ‘หล่มสัก’​ เรียกว่าเที่ยวฟินแบบสบายตัวไม่ต้องกลัวฝนกันเลย เพราะพกแค่โทรศัพท์มือถือ​เพียงเครื่อง​เดียว ก็ถ่ายภาพ​ได้สวยครบตลอดทริป มาพร้อมสเปคกล้องแบบเทพๆ ที่มาเหนือ Vivo รุ่นก่อนๆ แบบจัดเต็ม!ชมข้อมูล​ Vivo​ X50 ​Pro​ เพิ่มเติม​ได้ที่… https://www.vivo.com/th/products/x50pro

ส่วนใครที่เตรียมตัวพร้อมจะออกเดินทาง ก็หาเตรียมร่มสวยๆ ไว้เป็นพรอพให้พร้อม แล้วไปสัมผัสบรรยากาศ​ธรรมชาติอันแสนชุ่ม​ฉ่ำยามฟ้าหลัง​ฝนที่เพชรบูรณ์​กันครับบบบ ☔

ก่อนที่เราจะออกเดินทางกันนั้น ก่อนอื่นผมต้องขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Smartphone ที่ผมจะใช้ออกทริปเป็นเพื่อนคู่ใจถ่ายภาพสวยๆ กับ Vivo X50 Pro รุ่นนี้มาในสี Alpha Grey เป็นโทนสีเทาอมฟ้านิดๆ ดูเรียบหรู ดีไซน์ตัวเครื่องดูบางเบา เป็นสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5G สามารถใช้งานได้เลย

ขนาดกำลังพอดีมือ ขนาดหน้าจอ 6.56 นิ้ว ตัวเครื่องไล่เฉดสีเล่นกับแสงสวยมากๆ

มาดูในเรื่องของกล้องกันบ้างดีกว่าครับ ในส่วนของ Vivo X50 Pro ก็ได้ปรับปรุงเรื่องระบบกันการสั่นไหวด้วยระบบกล้อง Gimbal พร้อมปรับแต่งเซ็นเซอร์ ช่วยลดระยะเวลาในการเปิดรับแสง ทำให้จับภาพทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เพราะยังไม่เคยมี Smartphone แบรนด์ใดๆ นำระบบกันสั่น Gimbal มาใช้กับกล้องโทรศัพท์มือถือมาก่อน

ส่วนกล้องหลังนั้นก็มีความละเอียดสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาดใหญ่ถึง F/1.6 ช่วยให้การถ่ายภาพในยามที่แสงน้อยเป็นเรื่องง่าย

นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดการถ่ายภาพอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมา เช่น Extreme Night Vision เหมาะสำหรับใครที่อยากถ่ายภาพตอนกลางคืนแบบได้ภาพสวยเหมือนช่างภาพมืออาชีพ หรือถ่ายภาพดาว และ Astro Mode สำหรับถ่ายภาพบุคคลในตอนกลางคืนโดยเฉพาะ เรียกว่ามี Vivo X50 Pro เครื่องเดียวก็ครบ ถ่ายภาพในยามที่ต้องออกเดินทางได้สวยตั้งแต่เช้ายันค่ำ ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับบบบ

📷 แกรนด์ กกกอด เขาค้อ
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/aaUDPQA6W6xUJNHF9
——

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวเพชรบูรณ์นั้น จุดพักผ่อนสุดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าจะมาเยือนกี่ครั้งก็ไม่เคยผิดหวังในบรรยากาศเลยก็คือ ‘เขาค้อ’ นั่นเองครับ

ยิ่งถ้ามาแล้วได้ที่พักที่โลเคชั่นดีๆ วิวสวย แบบตื่นมาแล้วมองเห็นสันเขา สายหมอก และทุ่งดอกไม้ในวิวเดียวก็ต้องที่ ‘แกรนด์ กกกอด เขาค้อ’ แห่งนี้เลยครับ

ด้วยความที่อยู่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ซึ่งผมบอกเลยว่าหากการใส่หน้ากากอนามัยอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายทุกวันๆ ก็อาจจะทำให้เราไม่ได้หายใจอย่างสบายปอดกันมานาน ลองแวะมาเปลี่ยนที่หายใจ และสูดอากาศที่สดชื่นที่นี่กันดูครับ รับรองว่า Feel good มากแน่ๆ

ที่แกรนด์ กกกอด เขาค้อแห่งนี้ นอกจากจะที่พักสวย วิวดีแล้ว ก็ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุม ไหนจะทุ่งดอกไม้สีม่วงที่บานสะพรั่งอีก รับรองว่าได้ยก Vivo X50 Pro ขึ้นมาถ่ายกันรัวๆ แน่นอน

บริเวณส่วนกลางของที่พัก ที่มีมุมให้ได้นั่งพักผ่อนรับลมชมวิวไปแบบเพลินๆ

สำหรับห้องพักที่นี่ ภายในกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญเลยคือวิวดีมากกกก เปิดระเบียงมาเจอเเบบนี้เลย

ถ่ายภาพวิวที่มองเห็นได้จากระเบียงห้องด้วย เลนส์ Super Wide Angle ที่เก็บรายละเอียดภาพวิวมุมกว้างได้มากถึง 120 องศา

และด้วยความที่เห็ยสายหมอกลอยละล่องอยู่ไกลๆ ก็ใช้เลนส์ Periscopic 5x หรือ 60x Hyper Zoom ของ Vivo X50 Pro ที่มาพร้อมระบบกล้องกันสั่น Gimbal เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด และเก็บภาพวิวสวยงามในระยะไกลได้สบายๆ แค่ปลายนิ้ว แค่นี้ก็ได้ภาพหมอกลอยตามแนวเขาเหมือนเราอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ภาพบรรยากาศที่พักในตอนกลางคืน ที่มีไอหมอกลอยฟุ้งไปทั่ว

ความพิเศษของ Vivo X50 Pro ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ คือการเพิ่มโหมดถ่ายภาพใหม่ๆ มากขึ้น อย่างเช่น โหมด Supermoon ที่ช่วยให้เราถ่ายภาพดวงจันทร์ได้ออกมาสวยงาม เก็บรายละเอียดและปรับแสงให้เหมาะสม ช่วยให้ดวงจันทร์ไม่ฟุ้งเบลอมากอย่างที่เคยเป็น

ตื่นเช้ามา ก็ลงมาเดินเล่นถ่ายรูปกันให้จุใจเลยครับ ช่วงเช้าๆ ที่มีน้ำค้างเกาะอยู่บนดอกไม้ มองแล้วดูสดชื่นมากๆ

📷 ทุ่งกังหันลม เขาค้อ
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/SBbjnqzAY5QrueBj7
——-

ต่อไปเราแวะไปเที่ยวที่ ‘ทุ่งกังหันลม’ กันหน่อยดีมั้ยครับ มาเดินเล่นถ่ายรูปหามุมที่แปลกตา หรือจะลองมาเล่นชิงช้าชาวเขา และเดินหาซื้อของกินของฝากที่นี่ก็มีร้านค้าหลากหลาย

หรือจะมาหามุมนั่งจิบกาแฟที่กระท่อมกาแฟแห่งนี้ ก็ได้บรรยากาศไม่เบา เริ่มต้นยามเช้ากับกาแฟร้อนๆ สักแก้ว

📷 วัดผาซ่อนแก้ว
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/vbULzNmhXyarvRaJ8
——-

หากมาเยือนเขาค้อแล้ว พิกัดที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์ และไม่ว่ายังไงก็ต้องหาเวลามาแวะก็คือ ‘วัดผาซ่อนแก้ว’ แห่งนี้เลยครับ ถือเป็น Landmark สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์เลยทีเดียว ด้วยความสวยงามของพระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่ที่ตั้งเรียงกัน 5 องค์ไม่เหมือนที่ไหนๆ ยิ่งวิวเบื้องหลังเป็นแนวทิวเขา และหมอกสวยๆ แล้วละก็…ยิ่งเป็นอะไรที่ดูอลังการสุดๆ

ถึงจะยืนชมความงามขององค์พระพุทธรูปอยู่ไกลๆ ก็ใช้เลนส์ Zoom ของ Vivo X50 Pro เข้าไปเก็บภาพได้แบบใกล้ เหมือนมองเห็นได้ในระดับสายตาของเราเลยทีเดียว

ผ่านไปสักพัก ก็มีฝนตกปรอยๆ ลงมา ความสวยของวัดก็ไม่ได้ลดลงเลย แถมยังได้บรรยากาศที่แตกต่าง

📷 สะพานห้วยตอง
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/bFLfjRAaATECMu4P8
——-

หากใครที่มาเที่ยวเพชรบูรณ์แล้วอยากหาสถานที่ที่สวยแปลกตา อีกหนึ่งจุดที่อยากยกมาแนะนำที่เรียกว่า เป็นสะพานสวยแปลกตา มองดูบรรยากาศรายล้อมด้วยธรรมชาติเหมือนต่างประเทศเลยก็ต้องที่ ‘สะพานห้วยตอง’ หรือ ‘สะพานพ่อขุนผาเมือง’แห่งนี้ครับ เป็นสะพานที่เชื่อมต่อภาคเหนือกับภาคอีสานของทางหลวงหมายเลข 12 พาดเป็นแนวโค้งระหว่างหุบเขา ดูสวยงามเสียจนกลายเป็นทางผ่านที่ต้องแวะชม

เห็นป้ายชื่อสะพานอยู่ไกลลิบๆ ลอง Test ระยะเลนส์ซูม Vivo X50 Pro กันแบบสุดๆ ไปเลยครับ ว่าจะซูมให้เห็นได้ใกล้มากแค่ไหน…

📷 โตเกียว คาเฟ่
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/ZaHTQ7CnV5PkTgZHA
——

มาครับบบบ ถึงแม้ว่าช่วงนี้สถานการณ์ต่างๆ จะทำให้เรายังไม่สามารถบินออกไปเชยชมความงามของแดนอาทิตย์อุทัยกันได้ แต่โตเกียวเมืองไทยก็อยู่ใกล้แค่นี้ครับ 555555+ เราลองไปหาคาเฟ่น่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่นเช็คอินกันหน่อยดีมั้ยครับ

ถึงแม้ว่า ‘โตเกียว คาเฟ่’ จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ก็มีกิมมิคในการดีไซน์ร้านออกมาได้อย่างลงตัว คือไม่เพียงแค่การตกแต่งร้านเท่านั้นนะครับ เพราะแม้แต่ห้องน้ำ ก็ยังทำออกมาให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นเลยล่ะ

ยิ่งถ้ามาคาเฟ่แบบนี้แล้วอยากถ่ายภาพอาหารสวยๆ ก็ลองใช้เลนส์ Marcro ที่ไม่เพียงแต่ใช้เพื่อถ่ายภาพแมลง หรือวัตถุชิ้นเล็กๆ เท่านั้น แต่เรายังใช้ถ่ายภาพอาหารเพื่อให้ได้ภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอแบบนี้ก็ได้เช่นกันครับ

📷 ร้านกาติม
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/kKwjxkQ29K5AXyyA6
——-

เอาล่ะครับบบ ต่อไปเราจะเที่ยวในโซนของหล่มสักกันแบบเน้นๆ แล้วล่ะ หลังจากที่ไปนั่งเล่นในคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นๆ กันมาแล้ว ตอนนี้ผมขอพาทุกคนไปนั่งแวะชิมในร้านสไตล์บ้านไม้เก่า ที่ชวนให้คิดถึงร้านปังเย็นในช่วงวัยรุ่น ซึ่งถือว่าก็ผ่านมาไม่นานเท่าไหร่ เพราะอายุเพิ่งจะ 20 เอ๊งงงงง 55555+

‘ร้านกาติม’ เป็นร้านที่ขายเครื่องดื่ม และขนมหวานเย็นเมนูต่างๆ แต่เมนูที่ขึ้นชื่อและมีชื่อเดียวกันกับชื่อร้านเลยก็คือ ‘กาติม’ ที่เป็นการเอากาแฟปั่นมา Topping ด้วยไอติมด้านบน อร่อยเข้ากัน มาแล้วต้องมาลอง

นอกจากเมนูของหวานแล้ว เมนูอื่นๆ ทานเล่น อย่างไข่กระทะก็มีเหมือนกันนะครับบบบ

📷 พิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/4G5rEg628uZLCNBs5
——-

สถานที่ที่ถูกเรียกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งรอยยิ้มและความภาคภูมิใจของคนไทหล่ม และได้รวบรวมเรื่องราว ความเป็นมา และวิถีชีวิตของเมืองหล่มสักเอาไว้ นำมาจัดแสดงให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา ไม่สูญหายไปตามกาลเวลา

ส่วนชื่อของพิพิธภัณฑ์ที่ใช้คำว่า ‘หล่มศักดิ์’ นั้น เพราะอดีตเคยใช้คำนี้ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็น ‘หล่มสัก’ เหมือนในปัจจุบัน

วันเวลาทำการ :
พุธ-ศุกร์ แบ่งเวลาเข้าชม 4 รอบ : 9.00-10.00, 10.30-11.00, 13.30-14.30, 15.00-16.00 น.
วันเสาร์ 17.00-21.00 น.
หยุดทุกวันอาทิตย์-อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์

หากใครมาในช่วงวันเสาร์แบบที่ผมมา เพราะตั้งใจจะมาเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินไทหล่มด้วย ก็มาช่วงเย็นๆ ค่ำๆ แบบนี้ได้เลยครับ พิพิธภัณฑ์เปิดถึง 21.00 น. เลยทีเดียว

ภายในก็มีการจัดแสดงเป็นรูปปั้นที่จำลองวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้าน

นอกจากนี้ก็ยังมีการจำลองร้านค้าต่างๆ และภาพเมืองหล่มสักในวันวาน

📷 ถนนคนเดินไทหล่ม
พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/8F5DPW42iXhpe7RN6
——-

หลังจากเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์กันไปแล้ว ต่อไปเราไปถนนคนเดินไทหล่มกันดีกว่าครับ แต่แหม…มาช่วงที่มีฝนก็อาจจะมีร้านค้ามากันไม่เต็มถนนคนเดินเท่าไหร่ แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว พ่อค้าแม่ค้ายังไม่หวั่น แล้วเราจะหวั่นทำไมเล่าาาา ก็ไปลองเดินดูหาอะไรทานเล่นกันหน่อย

มาเดินเล่นในช่วงค่ำๆ แบบนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินเล่นถ่ายภาพได้มั้ยนะ เพราะ Vivo X50 Pro เครื่องนี้มี Superb Night Camera ที่เป็นสุดยอดกล้องถ่ายภาพกลางคืน ใช้เซ็นเซอร์ IMX598 พร้อมความไวแสงที่เพิ่มขึ้น 10% ช่วยป้องกันภาพสั่นไหวด้วยระบบกล้อง Gimbal ทำให้ภาพถ่ายตอนกลางคืนออกมาโดดเด่น คมชัด และให้แสงที่สว่างสวยเหมือนจริง

เราลองไปเดินเล่นรอบๆ เอา Vivo X50 Pro ถ่ายภาพช่วงกลางคืนกัน เจอศาลเจ้าจีนดูสวยดีเข้ากับบรรยากาศ ลองใช้กล้องถ่ายภาพ Portrait กันดูหน่อย เพราะมีโหมดถ่ายภาพบุคคลกลางคืน Super Night Portrait ในยามค่ำคืนโดยเฉพาะเลยด้วยครับ

ปิดท้ายทริปเพชรบูรณ์กันไปด้วยภาพของหอนาฬิกาเมืองหล่มสักในยามค่ำคืน กับทริปที่พามาฟินกันแบบไม่ต้องกลัวฝน เหมาะกับวันหยุดสั้นๆ มีเวลาแค่ 2 วัน 1 คืนก็เที่ยวได้ครบรส…

#คนหลงทาง
#VivoX50Pro5G #PhotographyRedefined
#เที่ยวเพชรบูรณ์ #เที่ยวเขาค้อ #ที่พักเขาค้อ


  •