ค น ห ล ง ท า ง

พุ ท ธ ม ณ ฑ ล เที่ยวใกล้ ไปง่าย! จ่ายสบายกระเป๋า! วันเดียวเที่ยวเพลินๆ

  •  

พิกัด : อ.พุทธมณฑล​ จ.นครปฐม


ช่วงนี้กระแสท่องเที่ยว​ไทยเรียกว่ากำลังบูมขึ้นมามากเลยทีเดียว หลายคนก็อาจจะกำลังมองหาทริปที่เที่ยวได้ง่ายๆ ขับรถไปใกล้ๆ แถมยังไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย​นั่นนี่ให้เยอะแยะ​วุ่นวาย เรียกว่าเป็นทริปที่เที่ยวแบบเงินเหลือๆ จ่ายน้อย สบายกระเป๋า​ แล้วเก็บเงินไว้เปย์ของอร่อยกินกันให้จุใจจะดีกว่าาาา

ซึ่งทริปนี้ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ ‘อำเภอพุทธมณฑล’​ จังหวัด​นครปฐม​ ที่อยู่​ใกล้เมือง​กรุงเพียงแค่กระพริบตาก็ถึงเลย! 555555+ อาจจะฟังดูเว่อร์​ไปหน่อย แต่เชื่อเถอะครับด้วยความที่ใกล้มากขนาดนี้ เราก็มีเวลาให้เที่ยวได้เต็มวันตั้งแต่เช้ายันเย็น เช็คอิน​กันให้ครบรส กับสถานที่ที่สามารถ​มาเที่ยวได้ทุกเพศทุก​วัย​ โดยเฉพาะ​ใครที่เป็นสายกินนี่ปล่อยท้องให้ว่างมาจากบ้านได้เลยครับ เพราะเราจะมีแวะไปเที่ยวที่ ‘ตลาดชุมชน​บ้านศาลาดิน’​ ที่เป็นตลาดน้ำของย่านนี้ กับของกินแบบจุกๆ ไม่ว่าจะเป็น​อาหารไทย ขนมไทยต่างๆ รวมทั้งเมนูหลากหลาย ให้ได้นั่งทานของอร่อยกันในบรรยากาศ​ริมน้ำฟินๆ หรือจะชวนกันไปนั่งชิลล์ในคาเฟ่สวย, หามุมถ่ายรูป​ฮิปๆ ที่พิพิธภัณฑ์​ภาพยนตร์​ แล้วยังมีสถานที่เด็ดที่ต้องห้ามพลาดอีกหลายแห่ง รับรองเลยว่าถึงจะเป็นทริปสั้นๆ แบบ One Day Trip แต่ก็อิ่มใจเหมือนได้ไปเที่ยวไกลๆ แน่นอน!!

📷 : กาแฟครับผม
พิกัด >> https://bit.ly/3bAP32c
แยกแมคโคร ทางไปสาย 5 ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศาลายา

—–

ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนายามเช้ากับร้านกาแฟเล็กๆ ริมทาง ที่เกิดจากการที่ ‘พี่อั๋น’ เจ้าของร้านใช้เวลาว่างจากการถ่ายภาพและ ความชื่นชอบในการทานกาแฟสด ก็เลยมีความคิดนำรสชาติที่ตัวเองชื่นชอบมาแบ่งปันกับทุกคน เปิดเป็นร้านกาแฟในราคาย่อมเยาว์

+ Facebook >> กาแฟครับผม
+ ร้านเปิด >> 6.00-10.00 น.

📷 : ตลาดชุมชนบ้านศาลาดิน (ตลาดน้ำบ้านศาลาดิน)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/hCiJJoos4oH9Yvzg6

—–

เอาละครับ…หลังจากที่เราจิบกาแฟเบาๆ ยามเช้ารองท้องกันไปแล้ว ต่อไปเราจะไปจัดหนักจัดเต็มเรื่องของอร่อยกันที่ ‘ตลาดน้ำบ้านศาลาดิน’ ซึ่งเป็นเป็นตลาดในย่านชุมชนคลองมหาสวัสดิ์

ใครที่หลงรักการเดินตลาด แล้วได้ตระเวนชิมของอร่อยกันไปตามทาง ก็ต้องไม่พลาดเลยครับ เพราะที่ตลาดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของชุมชน และช่วนส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้าน โดยร้านค้าในตลาดก็จะเป็นร้านค้าของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ นอกจากนี้ก็ยังมีทริปล่องเรือชมวิถีชีวิตริมคลองมหาสวัสดิ๋ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศกันให้ใกล้ชิดมากขึ้น

📌 สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวชุมชนได้ที่
+ Facebook >> https://www.facebook.com/BAANSALADIN/
+ Tel. 081-498-6340 (ตุ๊) / 083-000-4371 (เพ็ญ)

เรียกว่าเป็นภาพที่มีกลิ่น เพราะแค่เห็นภาพกลิ่นก็โชยมาพาให้หิวกันเลย 55555+

บรรยากาศดีๆ ที่ริมคลอง…

ของกินหลากหลาย ที่ไม่ว่าจะมาฝากท้องหาของอร่อย หรือจะซื้อเป็นของฝากของก็ดี

นั่งทานอาหารกับวิวริมน้ำเพลินๆ

📷 : Music Square
พิกัด >> https://goo.gl/maps/kQVXUkK19RW5q5H58

—–

มุมนั่งชิลล์กับร้านอาหารที่เป็นมากกว่าร้านอาหาร อย่างร้าน ‘Music Square’ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความร่มรื่น และแมกไม้ใน ม.มหิดล ซึ่งไม่ว่าใครได้มาเยือนต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศดีมากจริงๆ

ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งเมนูคาว หวาน และเครื่องดื่มคลายร้อน แต่ไฮไลท์เด็ดที่เป็นมุมพักผ่อน ก็คงหนีไม่พ้นมุมของบ่อปลาคาร์ฟบ่อใหญ่ ที่แหวกว่ายไปมาพาให้เรานั่งมองอย่างสบายอกสบายใจ…

📷 : Leevee Rooftop Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/9F1459o9x1C2HgVo7

—–

อีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่อยู่ริมน้ำติดกับคลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งจะมีที่นั่งในโซนห้องแอร์ หรือจะออกไปนั่งรับลมชิลล์ที่โซน Outdoor ก็มี

ไฮไลท์ของที่นี่ก็จะเป็นโซน Rooftop ที่ถ้าได้มาในช่วงเย็นๆ ที่แดดร่มลมตกก็มานั่งชมวิวกันได้ ส่วนเมนูอาหารนั้นก็อร่อยถูกปากและราคาไม่แพง แถมยังมีที่จอดรถกว้างขวาง รองรับรถลูกค้าได้อย่างสะดวกสบาย ใครที่อยากจะพากันมาหาอาหารอร่อยๆ ทาน เปลี่ยนบรรยากาศก็เเนะนำเลยครับ

📷 : Yellow Moon Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uE8hB8MVntN4w1An6

—–

เอาใจสายมินิมอล กับร้านคาเฟ่โทนสีขาวสบายตา หากใครที่ชอบความคลีน และชอบการถ่ายรูปแบบคุมโทน รับรองว่ามาที่นี่ก็ไม่มีผิดหวัง เพราะบรรยากาศภายในร้านนั้นช่างเรียบง่าย แต่ดูมีเสน่ห์

📷 : Play with Cat Cafe
พิกัด >> https://g.page/playwithcat?share

—–

ทาสแมวคือต้องห้ามพลาดดดด!!! สวรรค์สำหรับคนรักแมวอย่าง ‘Play with Cat Cafe’ ที่แค่ได้ยินชื่อก็อยากจะเดินเข้าไปเล่นกับบรรดาเจ้านายสี่ขาทั้งหลายกันแล้ว

สำหรับภายในร้านนั้นก็จะมีการแบ่งโซนเป็นสัดส่วนเพื่อความปลอดภัยของน้องแมวกันด้วยครับ อย่างด้านนอกก็จะเป็นโซนนั่งทานอาหาร ที่แยกกับห้องด้านในที่มีน้องแมวอยู่ ซึ่งห้องทางด้านในก็จะห้ามนำอาหารใดๆ ของคนเข้าไปทาน ยกเว้นพวกขนมสำหรับน้องโดยเฉพาะเท่านั้น ใครที่รักแมว แล้วอยากหาเวลามาเล่นกับน้องก็ต้องไม่พลาดคาเฟ่แมวแห่งนี้เลยครับ

ภายนอกร้านที่ออกแบบมาเป็นเหมือนปราสาท ชวนให้นึกถึงดินแดนแห่งความสุข และความสนุกในโลกของแมวยังไงยังงั้นเลย

ทาสแมวมาที่นี่ต้องมีใจละลายกันบ้างล่ะ!

📷 : นาบัวลุงแจ่ม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/6cykQa5XQa1P6Rhv5

—–

อีกหนึ่งสถานที่ที่เป้นมากกว่าร้านอาหารและคาเฟ่อย่าง ‘นาบัวลุงแจ่ม’ เพราะที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวิถีชีวิตชุมชนที่น่าสนใจ หากใครได้นั่งทริปล่องเรือชมคลองมหาสวัสดิ์ ที่นาบัวลุงแจ่มก็จะเป็นอีกหนึ่งจุดแวะที่ต้องมา ด้วยบรรยากาศของนาบัวกว้างไกลสุดสายตา บนพื้นที่ประมาณ 25 ไร่ มีการปลูกบัวฉัตรบงกชสีชมพูเข้มเต็มผืนน้ำ รายล้อมไปด้วยพืชผักสวนครัว และไม้ยืนต้น ที่เก็บผลผลิตจำหน่ายและทำอาหารปรุงสดใหม่ให้กับลูกค้าในทุกวัน

หากใครมานั่งพักผ่อนในบรรยากาศของนาบัวสวยๆ ซึ่งก็สามารถเที่ยวชมความงามของบัวได้ตลอดทั้งปี

มุมพักผ่อนที่บอกเลยว่า บรรยากาศดีมากๆ ยิ่งถ้าได้มาเจอกับท้องฟ้าที่สดใสแบบนี้ สีท้องฟ้าช่างตัดกับนาบัวดูสวยงามสบายตา

ดอกบัวที่ปลูกก็มีการเก็บไปขาย และปลูกใหม่อยู่ตลอด หากใครที่อยากจะมาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดโอกาสได้ชมนาบัวสวยๆ เพราะมีตลอดทั้งปี

📷 : สถานีรถไฟศาลายา
พิกัด >> https://goo.gl/maps/P74phHN2aQYk4Vfo7

—–

อีกหนึ่งบรรยากาศของความเป็นชุมชน ก็สามารถหาชมภาวิถีชีวิตแบบนี้ได้ที่ตามสถานีรถไฟเลยครับ ด้วยการเดินทางโดยรถไฟที่ถือเป็นการสัญจรแบบเดิมๆ และผู้คนในละแวกที่ยังคงดำเนินชีวิตไปอย่างเรียบง่ายเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

📷 : พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/pJHrcePUmkN9d9di6

—–

‘พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย’ หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า ‘หอภาพยนตร์’ ภายในเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายของคนรักหนัง ไม่ว่าจะเป็นหนังไทย หรือต่างประเทศ ซึ่งก็มีการจำลองเมืองเหมือนโรงหนัง หรือแม้กระทั่งบรรยากาศสไตล์ Broadway ที่ต่างประเทศ แอบมีกลิ่นอายของความย้อนยุคชวนให้คิดถึงหนังเก่าๆ หลากหลายในวัยเยาว์ และเหมือนเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้

รูปปั้นของดารานักแสดงตลกชื่อดังอย่าง ‘ชาร์ลี แชปลิน’ ที่มีอิทธิพลต่อวงการภาพยนตร์มาตั้งแต่ยุคบุกเบิก

พื้นที่ด้านในหอภาพยนตร์เรียกว่ามีจุดให้เราได้เข้าไปแวะชมและศึกษาเรื่องราวที่น่าสนใจ รวมทั้งยังมีของเก่า ของสะสมที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำภาพยนตร์ ที่นับว่าหาชมได้ยากในปัจจุบันถูกเก็บรักษาไว้

หรือจะลองมานั่งชมภาพยนตร์ในบรรยากาศโรงหนังเก่าสมัยก่อนก็มีเช่นกัน…

📷 : พระศรีศากยะทศพลญาณ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/jER4kqc82yy6y5aa7

—–

หากนึกถึงพุทธมณฑล ผมว่าที่นี่น่าจะเป็นอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ เป็นพระพุทธรูปปางลีลาใช้ต้นแบบจากพระพุทธรูปปางลีลาในสมัยสุโขทัย องค์พระหล่อจากสำริด มีขนาดใหญ่ ออกแบบโดยศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ผู้ที่ถูกยกย่องให้เป็นบิดาแห่งวงการศิลปะ ได้สร้างงานประติมากรรมที่โดดเด่นไว้มากมาย และที่นี่ก็คือหนึ่งในผลงานที่ถูกกล่าวถึง

นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ ก็ยังเป็นที่ที่ให้ประชาชนได้มาทำบุญ ให้อาหารปลา หรือจะมาวิ่ง-ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย และพักผ่อนกันในยามเย็น…

#คนหลงทาง #เที่ยวนครปฐม #พุทธมณฑล
#OneDayTrip #เที่ยวใกล้กรุง
#สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครปฐม


  •