ค น ห ล ง ท า ง

☁ เ ข า ค้ อ ☁ หมอกเยอะเกินห้ามใจ มาเมื่อไหร่ก็ฟิน

  •  

หลังจากที่รีวิวที่แล้วผมได้พาทุกคนไปตะลอนๆกันที่อำเภอวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ มาแล้วนั้นแต่ผมว่าถ้ามีโอกาสได้มาเพชรบูรณ์ทั้งที และยังไม่ได้เห็นหมอกแบบเว่อร์วังลอยฟูฟ่องอยู่รอบตัวแล้วละก็คงจะเหมือนมาไม่ถึงแน่ๆ เลยใช่มั้ยครับ ?

มาครับ เราไปต่อทริปเพชรบูรณ์กันที่ ‘เขาค้อ’ กันอีกสักอำเภอ ก็คงจะถูกใจใครหลายๆคนไม่น้อยเลย แต่เมื่อ ค น ห ล ง ท า ง มาเยือนทั้งที ผมก็อยากจะพาทุกคนไปสัมผัสอะไรในเขาค้อที่อยู่ในละแวกรอบๆ โซนท่องเที่ยวกันด้วย!!เพราะอันที่จริงแล้วที่เขาค้อนั้น นอกจากที่พัก คาเฟ่และวิวทะเลหมอกจะสวยขึ้นชื่อแล้ว ก็ยังมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวแนวชุมชนเที่ยวชมสินค้า และงานฝีมือของชาวบ้านได้ไปเห็นวัฒนธรรม รวมทั้งวัดสวยหลากหลายทริปนี้รับรองว่าฟินจัดเต็มแน่นอน!! พร้อมแล้วเรามาออกเดินทางกันเลยครับ…

📣 01 : Chew House
พิกัด >> https://goo.gl/maps/9i8mj6Z9bY5adXZ5A
——

มาเยือนเขาค้อเมื่อไหร่​ ก็คงต้องไม่พลาดหาเวลาไปนั่งชิลล์คาเฟ่สวยๆ​ กันเลยใช่มั้ยครับ​ สำหรับคาเฟ่แรกที่ผมจะพาทุกคนไปแวะเที่ยวกันนั้น​ ก็คือ​ ‘Chew House’ กับร้านน่ารักๆ​ ภายใต้บรรยากาศ​ของบ้านหลังน้อยสีขาวดูละมุนตาที่สุด​ แถมยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ให้อารมณ์​เหมือนนั่งอยู่ในสวนต่างประเทศ​

📣 02 : Route 12 Coffee Shop
พิกัด >> https://goo.gl/maps/WA94rBao45Vay7Ah6
——

ร้านต่อไป​ สำหรับใครที่ชอบความ​ County และความ​ Vintage ที่มีกลิ่นอายความเป็นอเมริกันแล้วละก็​ ผมว่าน่าจะต้องชอบบรรยากาศ​ของ​ ‘Route 12’ แน่ๆครับ​

แค่ก้าวขาเข้ามาก็หลังรักความ​ Vintage นี้เลย​เพราะไม่ว่าจะของตกแต่ง​ ตัวร้าน​ หรือแม้แต่ป้ายที่ใช้​ตัวหนังสือ​แบบคุมธีมให้ดูลงตัวเข้ากันไปหมด​ คือมาที่นี่เเล้วบอกเลยว่ามุมถ่ายรูป​เพียบบบบบ​ ถ่ายไม่ครบไม่ต้องกลับบ้านครับ​ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนจะรู้สึกเลยว่า​ มุมนั้นก็ดี​ มุมนี้ก็สวย​ จนได้รูปกลับไปเยอะมากๆ​ กลับมาบ้านแล้วยังเอามาโพส​ Social อวดที่เที่ยวสวยๆ​ ต่อได้อีกหลายเดือน 5555+

สิ่งนึงที่ผมชอบมากเวลาที่มาเขาค้อคือ​ ‘ต้นสน’​ ที่มักจะขึ้นอยู่​ให้เราเห็นตามทางและตามสถานที่ต่างๆ​ อยู่​ตลอด​ เสน่ห์​ของต้นสนนอกจากร่มเงาของต้นไม้แล้ว​ ยังหวนให้คิดถึง​บรรยากาศ​ธรรมชาติ​ในต่างประเทศ​ ได้อารมณ์​ที่ต่างจากต้นไม้ทั่วไป

มุมพักผ่อน​ภายใน Route​ 12…

📣 03 : แวะช้อปสินค้า OTOP ร้าน Piyasila
พิกัด >> ตั้งอยู่​ที่ร้าน Route 12
——

ได้เวลามาแวะช้อปสินค้า​ OTOP​ กันที่ร้าน​ Piyasila กันหน่อยครับ​ ที่นี่จะขายสินค้าที่ทำมาจากผ้าทอมือลายพื้นเมืองของชาวเขา​ ด้วย​วัสดุ​ที่มาจากธรรมชาติ​และความพิถีพิถัน​ในการทอมือทุกเส้น​ นำมาทำเป็นเสื้อผ้า​ กระเป๋าและสินค้าอื่นๆ​ ได้อย่างสวยงาม​ แถมยังดูทันสมัย​ เอามา Mix & Match ใส่กับชุดเสื้อผ้าในปัจจุบันก็ดูดี

สำหรับใครที่สนใจ​ สามารถ​เข้าไปชมสินค้าเพิ่มเติม​หรือสอบถาม-สั่งซื้อ​ได้ที่….

Facebook : https://www.facebook.com/piyasila999/
Tel. 081-4546246

มาแวะชมแวะซื้อเป็นของฝากกันได้นะครับบบ​ มีแต่งานฝีมือสวยๆ​ ทุกชิ้น

สร้อยลายพื้นเมืองแบบนี้​ เหมาะกับใครที่ชอบแต่งตัว​สไตล์​โบฮีเมียน​ รับรองว่าใส่สวยไม่ซ้ำใครไม่ต้องสั่งนำเข้าเลยครับ​ OTOP งานฝีมือของไทยสวยๆก็มีเหมือนกันครับ​

📣 04 : แวะช้อปสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์สมุนไพรชญานิน
พิกัด >> https://goo.gl/maps/PKRk8cNEFMU2ydqt9
——

ต่อไปใครที่ชอบผลิตภัณฑ์​ที่ผลิตจากธรรมชาติ​อยากให้ลองมาแวะช้อป ‘ผลิตภัณฑ์​สมุนไพร​ชญานิน’​ กันครับ

ได้เวลาหาของ​ดีๆ​ มาดูแลตัวเองกันสักหน่อยยยย​ จากจุดเริ่มต้นของชาวบ้่านที่นำสมุนไพร​ไทย​ เช่น​ มะขาม​ ขมิ้นชัน​ ไพล กวาวเครือ​ ที่อุดมไปประโยชน์​ มาแปรรูปและใช้ภูมิปัญญา​ท้องถิ่นเพื่อสร้างรายได้​ให้กับชุมชน​ เกิดเป็นผลิตภัณฑ์​บำรุงผิวพรรณ​ แบรนด์​ชญานิน​ขึ้นมาแถมยังปลอดภัย​ เพราะใช้วัตถุดิบ​จากธรรมชาติ​ เช่น…

+ โทนเนอร์​
+ ครีมบำรุง​ผิวผสมสารสกัดจากมะขาม
+ โลชั่นน้ำแร่​ &​ มะขาม
+ เซรั่มบำรุงผิวหน้่า
+ โฟมล้างหน้า

สามารถ​สั่งซื้อ​-สอบถาม​เพิ่มเติม​ได้ที่….
Facebook : https://www.facebook.com/chayanin.2/
Tel. 089-2294377

ผมชอบหน้าตา​ Package สินค้ามากๆเลยนะ​ เมื่อก่อนหลายคนอาจจะว่าสินค้า​ OTOP​ คงจะดูเชยไม่น่าใช้​เหมือนที่เคยเห็นกันเมื่อก่อน​ แต่ตอนนี้หลายสินค้ามีการออกแบบสินค้าให้ดูสวยงามน่าใช้และดูทันสมัยมากๆ​ นี่คือเอาไปตั้งอยู่ที่บ้านก็ดูดีไม่แพ้แบรนด์​ดังเลย​ แถมยังเป็นสินค้าที่มาจากสมุนไพรแท้ๆ​ ราคาไม่แพงด้วย

รางวัล​การันตีคุณภาพ​สินค้าครับ​ เห็นแบบนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าดีไม่แพ้ใครแน่นอน..

📣 05 : Jolly Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zQGSfTCM2idMZukC9
——

อีก​หนึ่ง​คาเฟ่สวยที่ที่ตกแต่ง​ร้านด้วยสไตล์​ยุโรป​ ยิ่งภายในร้านยิ่งดูละมุน​ มีความเป็นวินเทจ​ โดดเด่นทั้งหน้าตาร้านและเมนู​อาหาร-เครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดี​ แล้วไม่ว่าจะมาช่วงกลางวัน​ที่แวะมานั่งชิลล์ถ่ายรูป​ หรือจะพากันมาทานดินเนอร์​ในตอนกลางคืนก็ให้บรรยากาศ​ร้านที่สวยงามต่างกัน​

เห็นการตกแต่ง​ร้านแล้ว​ ก็นึกอยากมีบ้านที่เน้นงานไม้ดูอบอุ่น​ ธรรมชาติ​ๆ​ แบบนี้เลย

มุมนี้คือชอบมากกกก​ มีความน่ามานั่งอ่านหนังสือ​เงียบๆ​ มองวิวทุ่งหญ้า​สบายตา…

📣 06 : New Inbox
พิกัด >> https://goo.gl/maps/yr65tXBfcpMpQk4QA
——

ร้านกาแฟเล็กๆ​ ที่ถึงขนาดจะเล็กแต่ความความน่ารักเกินเบอร์มาก​ ขับผ่านทีแรกนึกว่าอยู่เกาหลี​ ขาวคลีนตัดกับสีไม้​ดีจริงๆไปเลยจ๊ะพ่อ​จ๋าแม่จ๋า​ 55555+ เห็นแล้วคือไม่แวะไม่ได้​เลยนะ​ ขอให้ได้ลงไปซื้อน้ำสักแก้วแล้วได้รูปมาหน่อยเหอะ​

ท่องเที่ยว​วิถี​ New Normal ก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ​ พี่เจ้าของร้านก็เป็นห่วงลูกค้าทุกคนด้วยเช่นกัน​ มีเขียนป้ายติดไว้น่ารักมากๆ

📣 07 : กลุ่มท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ‘เข็กน้อย’
พิกัด >> ตลาดและลานแสดงทางวัฒนธรรม (อยู่ด้านหน้า รพ.สต.เข็กน้อย) ต.เข็กน้อย
——

ต่อไปผมจะพาทุกคนไปเที่ยววิถีม้งที่ ‘บ้านเข็กน้อย’ กันดีมั้ยครับ…เพื่อที่ทริปเขาค้อจะได้ครบรส มีการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเข้ามาหน่อยก็จะดีไม่เบา

ที่บ้านเข็กน้อยนี้จะมีหมู่บ้านชาวม้งที่ใหญ่ที่สุดในไทย และชาวม้งเองก็ยังคงสืบทอดศิลปะ วัฒนธรรม รวมทั้งผ้าท้องถิ่น ชุดประจำเผ่า ภาษา และอาหาร ที่สืบต่อกันมาจากบรรพบุรุษ มาแวะเที่ยวชมบ้านม้งจำลอง และการละเล่น ประเพณีต่างๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 086-1300709
Facebook >> หมู่บ้านท่องเที่ยว เข็กน้อย

มีชาวม้งมาสาธิตการวาดลายผ้าให้ชมกันด้วย…

ซึ่งการวาดลายผ้าที่เห็นอยู่นี้คือการวาดด้วยวิธีเขียนเทียน ศิลปะการสร้างลวดลายบนผืนผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวม้ง​ และภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ตกทอดกันมาเลยครับ​ เป็นวิธี​ที่ละเอียดซับซ้อน ชาวม้งจะบรรจงวาดลวดลาย เขียนเทียนลงบนผ้าที่เตรียมไว้​ แล้วนําไปย้อมสี​ ตัดเย็บ​ จนกลายเป็นเสื้อผ้าชาวม้งที่สวยงาม

📣 08 : ศูนย์เรียนรู้แมคคาเดเมีย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wS1fNA6Va3UTh3MUA
——

ศูนย์เรียนรู้การแปรรูปแมคคาเดเมีย ที่เปิดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ กระบวนการผลิต การแปรรูป การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษา จนกลายเป็นสินค้า OTOP ระดับพรีเมี่ยมสู่ตลาดระดับประเทศ

ซึ่งแมคคาเดเมียนั้นก็เป็นพืชที่อุดมไปประโยชน์มากมาย​ นอกจากจะนำมาทานเป็นของทานเล่นแล้ว ก็ยังช่วยลดระดับไขมันที่ไม่ดีในเลือดได้ และสามารถ​นำมาสกัดเป็น​ผลิตภัณฑ์​บำรุงผิวได้อีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจก็สอบถาม-สั่งสินค้าจากแมคคาเดเมียเพิ่มเติมได้ที่…

Facebook >> แมคคาเดเมีย เขาค้อ-Maca Khaokho

ผลิตภัณฑ์​จากแมคคาเดเมียที่ืช่วยบำรุงผิวพรรณ​และดูแลร่างกาย​

อย่างกระปุกที่เห็นอยู่นี้จะเป็นอาหารเสริมที่มีน้ำมันแมคคาเดเมียอยู่​ 75% ซึ่งเต็มไปด้วย​ HDL ที่จำเป็น​ต่อร่างกาย​ช่วยให้ไขมันไม่ดีไม่ไปสะสมอยู่ในหลอดเลือดแดงของเรา​ เพราะจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือด​สมอง​ / หลอดเลือดหัวใจตีบ​ ซึ่งผมว่าถ้าเรานำไปฝากพ่อแม่​ หรือญาติ​ผู้ใหญ่​ในครอบครัว​ช่วยกันดูแลสุขภาพ​ที่ดี​ หรือจะซื้อทานเอง​ ดูแลตัวเองก็ได้ครับ

📣 09 : Cedar Cafe
พิกัด >> https://goo.gl/maps/fsGDTYkHpAncFzJo8
——

เอาละครับ​ หลังจากที่แวะเที่ยวไปมา​ จนเริ่มจะอยากหาที่แวะดื่มน้ำเย็นๆ​ ให้สักชื่นใจแก้ว​ ผมก็แวะมาที่​ ‘Cedar Cafe’ หรือคาเฟ่ที่รายล้อมไปด้วยต้นสนสมชื่อ​ มองไปทางไหนก็บรรยากาศ​ดี​ เป็นอีกหนึ่งที่ที่ถ้าอยากได้รูปสวยเหมือนอยู่ต่างประเทศ​ก็ต้องไม่พลาดเลยครับ

📣 10 : กาแฟมีตังค์
พิกัด >> https://goo.gl/maps/XThBdMu64pd9VgrcA
——

สำหรับใครที่ชอบร้านสไตล์​ Food Truck มาที่ร้่านนี้ก็น่าจะหลงรักน่าดู​ มีความน่ารัก​ และสีสันขึ้นกล้องด้วยสีเหลืองสด​ แถมยังตกแต่งร้านได้ลงตัว​ ลองมานั่งชิลล์กันดูก็ดีทีเดียว….

📣 11 : พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uDjTV4tdd11KP3sX7
——

สถานที่​ศักดิ์​สิทธ์​คู่เมืองเขาค้อ​ สวยงามโดดเด่นด้วยเจดีย์สีขาว​ โดยที่ยอดเจดีย์ได้บรรจุ​พระบรม​สารีริกธาตุ​ที่อันเชิญมาจากประเทศ​ศรีลังกา​ ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9​ ได้พระราชทาน​ให้กับชาวเขาค้อเพื่อความเป็นสิริมงคล​นั่นเองครับ

ภายในก็สวยงาม​ บรรยากาศ​ดูเงียบสงบ​ ไหนๆก็มีโอกาสมาเยือนเขาค้อทั้งที​ ก็ลองแวะมาไหว้พระขอพรกันนะครับ​

📣 12 : วัดกองเนียม
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uoM2sHYocYwd35Yz8
——-

ต่อไปเราจะไปตะลุยตามจุดชมหมอกเด็ดๆ​ ที่เห็นทะเลหมอกแบบสุดปังอลังการในเขาค้อ​กันครับ​ งานนี้เรียกว่าใครตื่นเช้าก็น่าจะตระเวนเก็บได้ทันหลายจุดแน่นอน​ เพราะแต่ละจุดนั้นเรียกว่าขับรถไปไม่ไกลกันมากครับ​

อย่างจุดแรกเลยก็คือวัดกองเนียม​ ซึ่งมุมจากวัดกองเนียมนี้จะมองออกไปเห็นทะเลหมอกที่เคล้าคลอกับภูเขาและบ้านเรือนอยู่เบื้องหน้าดูสวยงามเหมือนภาพวาดเลยก็ว่าได้…

📣 13 : อ่างเก็บน้ำรัตนัย
พิกัด >> https://goo.gl/maps/zrLrarM1xRv
——

อ่างเก็บน้ำเล็กๆ​ ที่เป็นจุดที่ทำให้เกิดหมอกสวยๆ​ ในเขาค้อเพราะความชื้นจากที่นี่นั้นเองครับ​

ใครที่คิดถึงบรรยากาศ​ของปางอุ๋ง​ แต่ยังไม่มีเวลาจะเดินทางไกลขนาดนั้น​ ผมว่าลองมาที่นี่ดูก่อนก็ได้ครับ​ เพราะบรรยากาศ​จะคล้ายกัน​ แล้วยังเดินทางสะดวก​ ด้วยหมอกที่ลอยฟุ้งไปทั่วตัว​ และอากาศ​อันสดชื่นนนนนจนเหมือนเราได้หายใจเอาไอหมอกลงปอดไปด้วยเสียจริง

📣 14 : Sunset Resort
พิกัด >> https://goo.gl/maps/fMSFugHQwTmWr1Gh8
——

ต่อไปจะเป็นจุดชมทะเลหมอกที่อยู่ในที่พักกันบ้างครับ กับที่พักสวยๆ ที่ลืมตามาก็เจอหมอกอยู่ตรงหน้าแบบนี้เลยกับที่ ‘Sunset Resort’ ด้วยบรรยากาศที่สงบ และเป็นส่วนตัว กับห้องพักที่แยกเป็นหลังๆ คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้มานั่งปล่อยใจไปกับธรรมชาติที่นี่อีกแล้ว…

สอบถามเพิ่มเติม-จองที่พักได้ที่ : 081-8878970
Facebook >> SunSet Resort Khao Kho
——

📌📌ตอนนี้ทางที่พักมีโปรโมชั่นราคาห้องพักแบบสุดคุ้ม ดูรายละเอียดได้ใน Comment นะครับ 

📣 15 : จุดชมทุ่งวิวกังหันลม
พิกัด >> https://g.page/gbkhaokor?share
——

จุดชมวิวยอดฮิตที่มาแล้วต้องได้รูปครับ​ 55555+ ไม่รู้​ทำไมเวลาหมอกอยู่กับกังหันลมแล้วมันเข้ากั๊นนนเข้ากัน​ ดูเหมือนลอยอยู่ในฝันยังไงไม่รู้​

ที่จุดชมวิวทุ่งกังหันลมนี้​ นอกจากจะมีวิวทะเลหมอกกับกังหันลมที่หมุนโต้ลมสวยๆ​ แล้ว​ ที่นี่ก็ยังมีจุดที่เป็นเครื่องเล่นชาวม้ง​ ไม่ว่าจะเป็นชิงช้า​ หรือม้าหมุนไม้แบบม้ง ก็แวะมาเล่นมาถ่ายรูป​กัน

หรือจะมานั่งจิบกาแฟยามเช้าที่ร้าน​ Monker Drip Coffee กันสักหน่อย….

📣 16 : จุดชมวิวฐานอิทธิ (พิพิธภัณฑ์อาวุธ)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/uQhWZwsMq94k5CTg9
——

จุดชมทะเลหมอกที่วิวคือเว่อร์​วังมากกกก​ ในวันที่ทะเลหมอกลอยขึ้นมาเต็มพื้นที่คือมองแล้วเห็นก้อนเมฆและหมอกแทบจะจรดเป็นผืนเดียวกันดูกว้างไกลสุดสายตา

📣 17 : จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
พิกัด >> https://goo.gl/maps/ti5gZzriRFpWLD5F7
——

ปิดทริปกันด้วยสถานที่สุดท้ายกับเขาตะเคียน​โง๊ะ​ ซึ่งถ้าใครที่อยากจะมาสัมผัส​บรรยากาศ​แนวแคมป์​ปิ้งก็มากางเต๊นท์​รับหมอกยามเช้ากันที่นี่ได้เลยครับ​ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยไม่แพ้ใคร​ ฟินๆกันไปเพราะธรรมชาติ​ที่เติมพลังให้กับเรา

บอกลาเข้าค้อกันไปด้วยภาพนี้นะครับ… ช่างเป็นเมืองที่น่าอิจฉา​ ได้อยู่​ในบรรยากาศ​ที่รายล้อมไปด้วยหมอก​ และอากาศดีๆ​ แบบนี้​ แล้วผมจะแวะไปเยือนอีกแน่นอนครับ​ :)​

#คนหลงทาง #เที่ยวเพชรบูรณ์ #เที่ยวเขาค้อ#สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเขาค้อ#สินค้าOTOP #คาเฟ่เขาค้อ #ที่พักเขาค้อ


  •