ค น ห ล ง ท า ง

The Pallat : จุดเช็คอินสระบุรี​แห่ง​ใหม่​ กินเที่ยว​ Cafe &​ ตลาด​ สไตล์​บ้านไร่ชายทุ่ง

  •  

พิกัด​ >> อำเภอ​วิหารแดง​ จังหวัด​สระบุรี https://maps.app.goo.gl/RNSEX6Hh1GQojHyJ9

กราบสวัสดี​พ่อแม่พี่น้องลูกเพจ​ ค น ห ล ง ท า ง กันหน่อยครับ… ที่ต้องกล่าวทักทายกันแบบนี้ก็เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของสถานที่ที่ได้กลิ่นดินกลิ่นหญ้า​ และความเป็นชายทุ่งท้องนาของทริปนี้

ช่วงนี้หลายคน​ คงจะเริ่มออกมาใช้ชีวิตและได้ออกมาเที่ยว​ชิลล์​นอกบ้านกันบ้างแล้ว​ ผมก็เลยมีทริปใกล้ๆ​ แบบขับรถเที่ยววันเดียวได้สบายๆ​ กับจุดเช็คอิน​สระบุรี​แห่งใหม่​ ที่เพิ่งจะเปิดได้ไม่นาน​อย่าง​ ‘The Pallat’ (เดอะ​ พาเลท)​ เรียกว่าเป็นคาเฟ่และตลาดที่อยู่​ท่ามกลางทุ่งนาเลยก็ว่าได้​ เพราะรอบๆ​ ซ้ายขวา​ คือเป็นทุ่งนาล้อมไว้ทั้งหมด​ ใครที่ชอบไปเที่ยวเช็คอินคาเฟ่สไตล์​แบบนี้ผมว่าลองมาสัมผัส​บรรยากาศ​ที่นี่ดูหน่อยก็ดีไม่น้อย​ เพราะความพิเศษ​ที่ทำให้​ The Pallat ต่างจากคาเฟ่ทุ่งนาทั่วไป​ก็คือ​ ‘หอคอยสีแดงสด’​ ตัดกับท้องฟ้าสวยๆ​ ชวนให้นึกถึง​ ‘โตเกียวทาวเวอร์’​ แต่นี่เป็น​ ‘วิหารแดง​ ทาวเวอร์​ กลางบรรยากาศ​ทุ่งนา!!’ 55555+ บอกตรงๆ​ ว่าแค่ขับรถผ่านไปมาก็สะดุดตาแล้วครับ​ว่า​ ‘เห้ยยยยย หอคอยอะไรมาอยู่ตรงงี้ได้ไงเนี่ย’​ มีงง​ มีสงสัยจนต้องแวะจอดแน่นอน​

นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังเปิดยาวไปจนถึงตอนกลางคืน​ เป็นตลาดในบรรยากาศ​สบายๆ​ มีเพลงเพราะๆให้ฟัง​ ชวนกันมานั่งชิลล์กันได้​ รับรองว่าเพลินแน่นอน

หลังจากที่หลายทริปก่อนหน้านี้​ ผมก็ได้มีใช้​ Vivo​ V19​ ในการเก็บภาพสวยๆ​ ไปแล้วซึ่งส่วนใหญ่​ก็จะเน้นถ่ายแบบสีสันเบาๆ​ คุมโทนไว้ก่อน​ แต่ในทริปนี้ผมจะพาทุกคนไปทดสอบความสดใสของสีสันกล้อง​ Vivo​ V19​ กันดูบ้างครับ​ ว่าจะเก็บความ​ Colorful ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย​ขนาดไหน? ​ คือถ้าภาพนึงจะมีสักกี่สิบเฉดสีก็ต้องมาให้ครบ!! ​ คืออยากลองดูเลยว่า​ Vivo​ V19​ จะทำให้ได้ภาพออกมาสวยสดใสเหมือนอย่างที่ตาเห็นเลยหรือเปล่า​​!?!

สำหรับใครที่สนใจ​ ลองเข้าไปชมข้อมูล​ของ Vivo V19​ เพิ่มเติม ได้ที่ >> https://www.vivo.com/th/products/v19

ก่อนจะออกเดินทางไปกับอาวุธคู่ใจของผมในทริปนี้กับ Vivo V19 ผมว่าเราลองมาดูความเท่ และความ Cool ของ Body รุ่นนี้กันหน่อยดีกว่าครับ ผมชอบในความเรียบๆ ที่ทำให้เข้ากันกับทุกสไตล์ของผู้ใช้ ดีไซน์ดูเรียบหรู มาพร้อมกับสเปคกล้องแบบเเน่นๆ แต่ราคาเพียง 12,999 บาท

ซึ่งรุ่น V19 นี้จะมีอยู่ด้วยกัน 2 สีนะครับ คือ สี Sleek Silver และ สี Gleam Black เหมือนของผมเครื่องนี้ ที่เป็นสีดำเงาสะท้อนเล่นแสงสวยทุกมุมมอง

ต่อไปมาดูสเปคกล้องกันบ้างครับ ถ้าถามว่าซื้อ Vivo V19 เครื่องนี้มาใช้ถ่ายรูปจะคุ้มมั้ย? บอกเลยว่าคุ้มมาก!! เพราะแค่เลนส์ที่ให้มาก็ปาไป 6 เลนส์แล้ววววว นี่ตั้งแต่ใช้ Smartphone มา ผมยังไม่เคยเจอรุ่นไหนที่ให้เลนส์กล้องมากเท่านี้เลย

ด้วยเลนส์กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล, กล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล และกล้อง AI สี่เลนส์ 48 ล้านพิกเซล คือไม่ว่าจะถ่ายวิวมุมกว้าง, ถ่าย Portrait แบบหน้าชัดหลังเบลอ, ถ่ายโหมดกลางคืน รวมถึงกล้องหน้าที่มาพร้อมเลนส์ Wide สามารถถ่ายเซลฟี่มุมกว้างได้แบบเห็นวิวรอบๆ สวยเต็มตาทุกมุมมอง

เลนส์เยอะจัดเต็มขนาดนี้คือครอบคลุมการถ่ายภาพทุกประเภท ทุกแบบ มีเครื่องเดียวถ่ายภาพสวยได้ตลอดทริปแน่นอน…

ในส่วนของหน้าจอนั้น เรียกว่าคมชัด และขนาดใหญ่กำลังดีที่ 6.44 นิ้ว ไม่ว่าจะดูหนังหรือฟังเพลงก็เพลินแน่นอน

เอาละครับ นี่ก็ได้เวลาที่ผมจะต้องออกเดินทางมุ่งหน้าไปสระบุรีกันแล้ว แต่ก่อนจะออกไป อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยครับ… ขอ Selfie เช็คความเรียบร้อยกันดูสักหน่อย เสื้อผ้าหน้าผมพร้อมรึยังเนี่ย 55555+

ซึ่งกล้องหน้าของ Vivo V19 ก็คือถ่ายออกมาได้ละมุนมากๆ ถ่าย Portrait ออกมาคือมี Ai ช่วยปรับแสงให้เราอัตโนมัติเลย ก็จะได้แสงที่สวยพอดี หน้าไม่มีมืดเพราะแสงน้อยแน่นอน ถ่ายเสร็จก็ปรับแต่ง เลือก Filter ตามสีที่ชอบได้เลย

นอกจากเราจะ Selfie ด้วยมุมมองกล้องแบบปกติแล้ว Vivo V19 กล้องหน้าก็ยังสามารถถ่ายแบบใช้เลนส์ Wide ได้ด้วยนะครับ ก็จะได้ภาพที่ดูกว้างขึ้น เห็นพื้นที่รอบๆ ถ้าใครที่แบบบางทีไปเที่ยวไหน ก็ตั้งใจถ่ายรูป Selfie กับสถานที่สวยๆ แต่ต้องโดนเพื่อนทักทุกทีว่าถ่ายยังไงทำไมเห็นแต่ตัวคน ไปเที่ยวไหนดูไม่ออกเลยเนี่ยยยย

ต้องนี่เลยครับ มาจัด Vivo V19 กันเลย จะ Selfie กล้องหน้าก็มีภาพมุมกว้างเห็นวิวสวยรอบตัวได้สบายๆ จะได้เปิดภาพถ่ายอวดเพื่อนไปเลย!! เรารู้ ทุกคนรู้ เพื่อนรู้ แล้วโลกก็ต้องรู้ครับ ว่าเราไปเที่ยวที่สวยๆมา 555555+

เอาละครับ ขับรถกันมาได้ไม่กี่อึดใจ ก็มาถึงที่จุดหมายปลายทางกันแล้ว มาถึงก็เห็นวิหารแดง ทาวเวอร์ ตั้งเด่นสะดุดตา คือมาถึงก็ต้องถ่ายกันรัวๆ กับมุมนี้ก่อนเลยครับ ยิ่งในวันที่ท้องฟ้าสวยแจ่มใสแบบนี้ ถ่ายออกมาคือขึ้นกล้องมากกกก สีแดงที่ตามองเห็นสดยังไง Vivo V19 ถ่ายออกมาคือ เป๊ะ! ดีงามจริงๆ นะครับเนี่ยยยย

แหม… เห็นเจ้าคันนี้แล้วอยากได้เลยครับ 55555+ มีความชอบรถเก่าแบบนี้เสียจริง ทรงคือเข้ากับบรรยากาศมากๆ

ในช่วงตอนกลางวันที่ยังไม่มีร้านค้าตลาดยามเย็นมาตั้งผมก็ขอไปหลบมุมนั่งอยู่ในร้านสเต็กรับแอร์เย็นกันก่อน หยิบ V19 ขึ้นมาถ่ายภาพอาหารแบบหน้าชัดหลังเบลอ เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ใครก็ลองถ่ายแบบนี้ได้ เพียงแค่เราลองเลือกถ่ายด้วยเลนส์ Bokeh แล้วปรับค่ารูรับแสงให้ได้ความเบลอหลังในระดับที่เราต้องการแค่นั้นเองครับ

มุมถ่ายภาพที่ถ้ามาแล้วจะไม่ถ่ายไม่ได้เลยคือมุมของ Street art ที่บรรเลงพ่นภาพด้วยสีสเปรย์ลงบนพื้นสังกะสีแบบดิบๆ ที่ทำไว้เป็นแนวยาวเหมือน Backdrop ถ่ายรูป ซึ่งก็มีทั้งภาพการ์ตูนและภาพเรื่องราวของอำเภอวิหารแดง

สีจะสดเบอร์ไหน Vivo V19 ไม่มีหวั่นครับ เก็บหมดทุกเฉดจริงๆ อันนี้ยอมเลยยยย

ร้านทุเรียนก็มาครับ แหม… เห็นแล้วอยากเลย สงสัยต้องจัดทุเรียนสักหน่อยยยย

หยิบ Vivo V19 ขึ้นมาถ่ายแนวตั้งด้วยเลนส์ Super Wide ที่เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์หลักของกล้องที่ผมชอบมากๆ เพราะเวลาออกทริปแล้วใช้เลนส์ Wide ถ่ายเราก็จะเก็บรายละเอียดภาพมาได้ครบถ้วน อย่างมุมนี้ผมก็สามารถเก็บภาพท้องฟ้าสวยรอบๆ มาได้แบบเต็มตา

ถ้าไม่ติดว่ากินแล้วน้ำหนักพุ่งจะเอามาให้หมดเลยครับ ของโปรดเลย 55555+

เดินเล่นไปมา กินทุเรียนเสร็จก็คอแห้งหิวน้ำละ เดินไปหาร้านน้ำจากร้านกาแฟโบราณ ที่ทำด้วยไม้ร้านเล็กๆ ชวนให้นึกถึงร้านแถวบ้านในวัยเด็กเสียจริง….

มุมนี้จะเป็นมุมคล้องกุญแจอธิษฐานรักครับ ช่วงนี้เดินทางออกนอกประเทศพากันไปแขวนกุญแจที่ไหนกันไม่ได้ ก็มาที่นี่กันก่อนเลยครับ มีมุมสำหรับคู่รักอยู่เหมือนกัน

ช่วงเย็นๆ ที่แดดร่มลมตก บรรยากาศดีเลยนะครับเนี่ยยย เริ่่มเปิดไฟสีส้มๆ รับความชิลล์ และมีลมพัดเย็นสบาย ผู้คนก็เริ่มทยอยมากันแล้ว

บรรดาร้านค้าที่ทยอยเปิดขายกันในช่วงเย็น มีทั้งของกินและของใช้

เดินซื้อหาของอร่อยๆแล้วก็ไปหามุมนั่งกินตรงลานที่นั่งด้านในได้เลยครับบบบ

ลองถ่ายเลนส์ Bokeh เล่นกับหลอดไฟดูสักหน่อย…

บรรยากาศในช่วงค่ำๆ กับมุมนั่งทานอาหารที่ลานด้านในไปพร้อมกับการนั่งฟังเพลงเพราะๆ ซึ่งบางวันก็จะมีนักดนตรีมาร้องให้ฟังกันแบบสดๆ

มุมสวยๆ แบบนี้ลองเอา Vivo V19 ขึ้นมาถ่ายด้วยเลนส์ Super Wide กันสักหน่อยจะได้เก็บบรรยากาศรอบๆ ได้กว้างสมใจ

และคงต้องบอกลาค่ำคืนนี้ไปด้วยมุมนี้ของ The Pallat ที่เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เพิ่งเปิดใหม่ และดูสวยงามแปลกตาของเจ้าหอคอยสีแดงแบบนี้ และบรรยากาศรวมๆ ที่เห็นแล้วก็พาให้คิดถึงวันวานท่ามกลางความเป็นบ้านไร่ชายทุ่ง และท้องนาแบบนี้ครับ 

#VivoV19 #VivoV19IgniteYourNight #จุดประกายค่ำคืนของคุณ #DualFrontCamera#คนหลงทาง #เที่ยวสระบุรี


  •