ค น ห ล ง ท า ง

เดินเล่น พักผ่อนที่…ม่อนจอง

  •  

———-
เมื่อชีพจรลงเท้ากันอีกครั้ง ก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องออกเดินทางไปยังสถานที่ที่ผมไม่เคยไปมาก่อน ได้ยินชื่อ #ม่อนจอง ขึ้นมา ผมว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันดี แต่จะเคยมีโอกาสไปกันแล้วหรือยังนั้น…ก็อีกเรื่องนึง

ที่เกริ่นแบบนี้ไม่ใช่อะไรเลยครับ คือแม้แต่ตัวผมเอง ที่คอยสรรหาที่จะไป เขาลูกนั้นที เขาลูกนี้ที แต่ผมกลับไม่เคยมาที่ม่อนจองเลยสักครั้งเช่นกันครับ คือเลือกที่จะไปที่อื่น เพราะคิดว่าที่นี่คนต้องเยอะมากแน่ๆ เนื่องจากม่อนจองทุกวันนี้ กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตลำดับต้นๆ ของเชียงใหม่ ที่ใครๆก็อยากมาเยือน ไม่ว่าจะเป็น #ทุ่งหญ้าสีทอง กับ #ผาหัวสิงห์ ที่ใครๆก็ต้องอยากมาดูให้เห็นกับตา

พูดง่ายๆครับว่า ในที่แห่งนี้…คนอื่นเค้าไปกันมาหมดโลกแล้วครับ มีผมนี่แหละ ที่เพิ่งจะเคยมา สงสัยจะรู้สึกตัวช้าไป 55555+ โชคดีที่วันที่ผมมาคือคนน้อย เดินสบาย มันดี๊ดีจริงๆ

เส้นทางการเดินที่นี่ผมว่าเหมาะมากครับ สำหรับคนที่อยากเริ่มหัดเดินป่า เพราะเดินไม่ยาก อาจจะมีบางช่วงทีเหนื่อยบ้าง ชันบ้างนิดหน่อย คือบริเวณ ‘เนินหมาหอบ’ นอกนั้นค่อยๆเดินเรื่อยๆได้เลยครับ สาวๆคนไหนที่รู้สึกว่าอยากเดินป่า แต่กลัวร่างกายไม่ไหว และยังไม่มีประสบการณ์เดินมาก่อน ผมเเนะนำที่นี่มากๆ จะได้มาลองทดสอบสมรรถภาพร่างกายเราดู

ส่วนค่าใช้จ่ายหลักๆ จะมีประมาณนี้นะครับ

#ค่ารถจากอุทยานขึ้นไปตีนดอยม่อนจอง : 2,500-3,000 บาท/คัน (นั่งได้ประมาณ 10 คน)
#ค่าลูกหาบ : วันละ 400 บาท
#ค่าเข้า : 20 บาท
#ค่ากางเต๊นท์ : 30 บาท

แต่แบบนี้อาจจะเหมาะสำหรับใครที่เดินทางกันเองมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ส่วนบางคนอาจจะไปกันจำนวนไม่เยอะ 2-3 คน หรือบางคนก็อยากแบกเป้ลุยเดี่ยว เปรี้ยวคนเดียว ไม่ต้องรอใคร แบบนี้ผมแนะนำว่าลองหา join กับคนจัดทริปดู จะคุ้มและประหยัดกว่ากันเยอะมากกกกเลยครับ ใครใคร่จะไปแบบใด ลองเลือกแบบที่เหมาะกับเราดูนะครับผม

เล่าอะไรมาตั้งยืดยาว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ต้องเช็คช่วงที่ดอยเปิดกับทางเจ้าหน้าที่กันดูด้วยนะครับบบบ ไม่ใช่ว่าอยากไปก็ไป ต้องติดต่อล่วงหน้านะครับ อยู่ดีๆไปยืนอยู่ตีนดอย จะขึ้นไม่ได้เอานะครับ ดอยปิดขึ้นมาละซวยเลย 55555+ เพราะที่นี่ไม่ได้ขึ้นได้ทั้งปีนะครับ

แต่ผมต้องบอกก่อนว่า นี่คือโค้งสุดท้ายของม่อนจองแล้วครับ…ถ้าใครอยากไป ไม่แน่ใจว่าจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมไว้ผมไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นช่วงปลายๆปี เช็ควันปิดดอยกันให้ดีๆ นี่มาหลอกให้อยาก แล้วจากไปเอาดื้อๆงั้นเหรอ…เปล่่าเลยครับ แค่เอามายั่วต่อมอยากกันเฉ๊ยยยยเฉยยยยย

ว่าเเล้วเรามาออกเดินทางไปพร้อมกันเลยครับ…
#LostInMonjong2017
———-
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ศูนย์บริการการท่องเที่ยวดอยม่อนจอง : 0801333970
www.doimonjong.com

Join ทริปเที่ยวม่อนจองหรือทริปอื่นๆ ได้ที่ : www.facebook.com/lifestylish.travel
**แนะนำเป็นพี่ที่ผมรู้จักนะครับ ไว้ใจเรื่องการดูแลลูกทริปได้เลยครับ 🙂

การเดินป่าที่ม่อนจองนี้ อย่างที่ผมเกริ่นไปแล้วครับ ว่าเหมาะมากสำหรับคนที่อยากลองเริ่มต้นเดินป่ากันดู เพราะเดินได้เรื่อยๆ ไม่ยาก และไม่เหนื่อยจนเกินไป เดินประมาณ 4-5 กิโลได้ครับ แต่ใช้เวลาไม่นานเพราะทางโอเคมาก ไม่ชัน มาวิ่งเล่นกันได้ครับผม

ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่อง หญ้าที่เป็นสีเหลืองทอง มองแล้วอุ่นตาอุ่นใจ คนละอารมณ์กับหญ้าเขียวๆของที่อื่น ส่วนสถานที่ที่ผมเคยไปและได้ฟีลหญ้าเหลืองเหมือนกันนั้นก็คือที่ #ทูเล ครับ แต่อันนั้นจะเดินยาก และทางชันมาก ไว้ค่อยๆไล่ระดับการเดินให้ยากขึ้นก็ได้ ผมแนะนำให้ลองไปดูเช่นกันครับ

วาร์ปไปดูรีวิวทูเล จิ้มตรงนี้แรงๆเลยครับ : https://goo.gl/OtlPqa

เช้านี้เราเดินมาดูดาวกันครับ ท้องฟ้ามืดสนิท แอบมีดาวตกวิ่งผ่านด้วย ซึ่งจุดที่เราเดินมาดูดาวกันนั้น คือตรงบริเวณผาหัวสิงห์นะครับบบบ

ไปเที่ยวต้องอย่าลืมที่จะตื่นแต่เช้านะครับ ธรรมชาติดีๆรอเราอยู่ ตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าให้ชุ่มปอด แล้วรอดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน

เช้าเเล้วเรามาเดินเล่นเก็บเกี่ยวบรรยากาศกันดีกว่า หามุมถ่ายรูปสวยๆ วิวอลังๆ ซึ่งที่นี่มีหลายจุดหลายมุมให้ถ่ายเล่นกันเลยครับ

เพราะสถานที่ทุกที่ ย่อมมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่ ไม่ว่าจะไปไหน ผมจึงมักจะชอบเดินไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกัน ที่นี่ก็เช่นกันครับ จะมี #พระธาตุทันใจพญาอาทิตย์ตะราช อยู่ด้านบน ซึ่งจะต้องเดินจากจุดกางเต๊นท์ไปไกลประมาณนึงครับ เดินเลยจากผาหัวสิงห์ไปอีก ถ้าใครได้มาแล้วอย่าลืมเดินมาตรงจุดนี้กันนะครับ สวยงามมากจริงๆ

ถึงเวลาที่เราจะต้องบอกลาทริปนี้กันไปแล้ว…การเดินทางครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผมมาร่วม join trip กับคนใหม่ๆ มากับคนที่ไม่เคยไม่รู้จักและยังไม่เคยร่วมทางกันมาก่อน

ถึงแม้จะต่างคนต่างมา แต่เมื่อเรากำลังจะเดินไปในเส้นทางเดียว มันก็ทำให้เราได้เพื่อนใหม่ๆและมิตรภาพกลับไป

สำหรับใครที่อยากออกเดินทาง แต่ยังกลัวว่าจะไม่มีเพื่อน หรือกลัวที่จะเดินทางคนเดียว ผมอยากให้ลืมความกลัวเหล่านี้ไปก่อน เพราะมิตรภาพเราสามารถไปพบเจอเอาข้างหน้าได้ จากคนที่เป็นคอเดียวกัน เผลอๆว่าอาจจะเข้ากันได้ดี ถึงแม้เราจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ แล้วก็อาจจะมีโอกาสได้ร่วมทางกันอีกครั้ง….อีกครั้ง และอีกครั้ง หลังจากนี้เราก็จะไม่ได้เดินทางตามลำพังอีกต่อไปแน่นอนครับ 🙂

#LostInMonjong2017#คนหลงทาง


  •