ค น ห ล ง ท า ง

22 ที่เที่ยว ‘เ ชี ย ง ใ ห ม่’ หนาวนี้ไม่ไป…ไม่ได้แล้ว

  •  

ไหนสิ้นปีนี้มีใครที่เตรียมจะแบกเป้ไปตะลอนๆ อยู่ที่เชียงใหม่
อยากให้มามุงกันให้ไว!!
.
.
กับการรวม 22 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่หนาวนี้ถ้าไม่ได้ไป
อาจจะต้องมานั่งเสียดายกันข้ามปี 5555+
เอาเป็นว่าไม่อยากพูดอะไรเยอะครับ คัดมาให้แบบจุใจ
กับทริปเชียงใหม่ในสไตล์ #คนหลงทาง
.
.
**สำหรับสถานที่สุดฮิต ที่ดังมากกกกแล้ว
ผมขออนุญาติข้ามไปก่อนนะครับ ขอเป็นที่ที่เน้นเที่ยวชิลล์ๆ
สบายๆ คนไม่แออัด จะได้เที่ยวกันแบบแฮปปี้ๆถ้วนหน้าครับ

01 : บ้านผาหมอน
พิกัด : อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

—–

#บ้านผาหมอน หมู่บ้านเล็กๆ ใจกลางขุนเขาอันเป็นหมู่บ้านของชาวปกาเกอะญอที่มองไปทางไหนก็มีแต่ความเขียวขจี และโฮมสเตย์วิวทุ่งนา แต่ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ ผมว่าคงเป็นการได้มาเที่ยวแบบเข้าถึงวิถีชีวิตชาวบ้านจริงๆ

ได้มากินมานอนในโฮมสเตย์ มาเรียนรู้เรื่องราวมากมาย ในแบบที่คนที่นี่เป็นและอยู่กันจริงๆ

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/vb1HSt

ติดต่อสอบถามที่พักได้ที่ >>
+ โฮมสเตย์บ้านผาหมอน ติดต่อ พี่สิทธิ์ 093-2323583
+ Bamboo Pink House ติดต่อ คุณโอ๊ด 081-1664344

02 : ม่อนแดดน้อย โฮมสเตย์
พิกัด : ต.แม่แแดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

—–

เมื่อความสุขของการเดินทาง เกิดขึ้นได้จากสิ่งเล็กๆ ที่แสนจะเรียบง่ายกับที่พักที่ต้องเรียกว่า #เป็นเพียงกระท่อมน้อย ที่ตั้งอยู่ใจกลางขุนเขาอันกว้างใหญ่ของ จ.เชียงใหม่

คำว่า ที่พักหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน ที่เรามักจะได้ยินใครต่อใครหยิบยกขึ้นมาเป็นคำนิยามของที่พักที่จ่ายในราคาน้อยนิด แต่แลกมาด้วยวิวธรรมชาติอันเกินคุ้มนั้น ผมว่าที่ #ม่อนแดดน้อยโฮมสเตย์ แห่งนี้ คือหนึ่งในสถานที่ที่เป็นแบบนั้น แต่ผมคงจะขอเพิ่มคำว่า ‘เรียบง่ายแต่สุขใจ’ ให้เป็นคำนิยามเพิ่มลงไปในโฮมสเตย์ม่อนแดดนี้

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/T7vVHN

03 : บ้านปงไคร้
พิกัด : อ.เเม่ริม จ.เชียงใหม่

——

#บ้านปงไคร้ ตั้งอยู่ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ใช่ครับถ้าพูดถึงแม่ริม คงเป็นอะไรที่คนส่วนใหญ่คุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่ถ้าผมจะเฉพาะเจาะจงลงไปที่ ‘บ้านปงไคร้’ น้อยคนนักที่จะเคยได้ยินกัน ที่นี่เป็นสถานที่ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาและดอยน้อยใหญ่ อยู่ระหว่างเส้นที่จะมุ่งหน้าไปสะเมิง ที่มองผ่านๆเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ลองได้เลี้ยวรถเข้าไปเถอะครับ จะได้พบว่ามีอะไรมากมายที่เราไม่เคยนึกถึงมาก่อน

ที่นี่จะมีเที่ยวที่หลากหลายรสชาติมาก อยากจะมันส์แบบสุดๆ หรือจะสนุกแบบไหน ที่นี่มีให้ทุกอย่าง มาแล้วได้พบกับบรรยากาศดีๆ วัดสวยๆ วิวสวยๆ ผู้คนน่ารักๆ หรืออยากมุ้งมิ้งน่ารัก ทำตัวไสยๆ 555+ ไม่ครับ ใสๆ นี่แหละ ก็มาวิ่งเล่นกันในไร่ดอกไม้ ไร่สตอเบอรี่ได้ถูกใจสาวๆแน่นอน กิจกรรมเด่นของที่นี่ คือการขี่ ATV ไปดูวิวชมธรรมชาติ กับเส้นทางแบบแอดเวนเจอร์หน่อย สนุกดีเลยครับ มาเที่ยวนี้ ก็มีขี่ไปดูต้นพญาเสือโคร่งกันด้วย สีชมพูสวยรับกับสีท้องฟ้ามาก เห็นแล้วสดชื่นนนน

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/eBnnHz

04 : จุมวิวหนองหอยใหม่ (ม่อนม้ง)
พิกัด : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

——

มาที่บ้านปงไคร้ทั้งที สิ่งที่ซ่อนอยู่ในป่าเขา คือจุดชมวิวแห่งที่บอกเลยว่า นักท่องเที่ยวจะขึ้นมากันเองไม่ได้ เพราะเส้นทางนั้นขึ้นมาค่อนข้างยาก และชันมาก ต้องมีคนในพื้นที่ชำนาญทางพาไปเท่านั้น

จุดชมวิวนี้ ถ้ามาตอนเย็นๆ จะเห็นพระอาทิตย์ตกสวยงามชัดเจนมาก แต่ถ้ามาเช้าๆในวันที่อากาศเป็นใจ ทะเลหมอกหนาตา ก็จะลอยอยู่ตรงหน้านี่เลย เป็น unseen อย่างนึงที่น้อยคนนักจะรู้ว่ามีสถานที่แห่งนี้ซ่อนอยู่ครับ

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/eBnnHz
ติดต่อการเดินทางเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิว >> พี่จุก บ้านกังหันดอย 087-656-6263 | 089-701-0817

05 : โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์
พิกัด : https://goo.gl/maps/8DdQ9XPZiiy

——

มาครับ มาเอาใจสายลุยไม่คุยเยอะกันบ้าง ถ้าชอบอะไรเสียวๆเชิญทางนั้นเลยครับ ที่นี่จะมีเครื่องเล่นวัดระดับความกล้าอยู่หลายอย่าง ถ้าใครแวะมาแนะนำให้เล่นให้ครบได้เลยนะครับ น่าเล่นทุกอัน

มีมุมถ่ายรูปสวยๆ แล้วก็มีคาเฟ่ให้มานั่งพักนั่งหาอะไรรองท้องกันด้วย

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/eBnnHz

06 : บ้านกังหันดอย โฮมสเตย์
พิกัด : https://goo.gl/maps/xmuD4bVgyEU2

——

มาเที่ยวเชียงใหม่ มานอนดอยทั้งที่ เราก็ควรจะนอนในที่พักที่ดูอบอุ่นๆ ชิลๆ เข้ากับบรรยากาศใช่มั้ยครับ ? ที่นี่คือนอกจากจะให้อารมณ์เหล่านั้นแล้ว ก็ยังมีความอบอุ่นจากเจ้าบ้านที่ต้อนรับลูกค้าเป็นอย่างดี แถมยังมี #น้องช้อปเปอร์ ผู้ดูแลลูกค้าตัวน้อย ที่คอยสร้างรอยยิ้ม และมาชวนเราคุยเล่นนั้นเล่นนี่ด้วยกันตลอด ถ้าใครมามีติดใจแน่นอน 5555+

ที่พักพักที่นี่จะมีบ้านที่เป็นกังหันแบบนี้อยู่เพียง 1 หลังนะครับ แล้วตรงชั้นด้านบน พี่จุกบอกมีที่ให้ดูดาวด้วย พิเศษกว่าหลังไหนๆในที่นี่แน่นวลลลล

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/eBnnHz
สอบถามที่พัก บ้านกังหันดอยได้ที่ พี่จุก
087-656-6263 | 089-701-0817
fanpage : กังหันบ้านดอยโฮมสเตย์

นอกจากนี้ก็จะมีเป็นบ้านหลังเล็กตั้งแต่นอน 2-3 คน ไปจนหลังใหญ่แบบมากันเป็นครอบครัว และล่าสุดคือโซนใหม่ ที่เป็นเต๊นท์สีขาวสไตล์โบฮีเมียนแบบนี้เลย

นอกจากนี้ก็ยังมีบริการนำเที่ยวไปยังจุดต่างๆ ในบ้านปงไคร้ให้กับลูกค้าด้วย สามารถสอบถามกับทางพี่จุก เจ้าของที่พักได้เลยครับ

07 : ดอยอินทนนท์
พิกัด https://goo.gl/maps/JBaCxorLdoQ2

——

สำหรับดอยอินทนนท์อาจจะเป็นอะไรที่ใครหลายคนรู้จักกันดี ความพิเศษของที่นี่คือการได้มาเดินชมสัมผัสธรรมชาติ ความเขียวขจี และอากาศเย็นจับใจ

ขึ้นมาบนนี้นี่บอกเลยว่า หมอกลอยคลุ้งรอบตัว พัดไปมาตามลมจนผมนี่เปียกหมดเลย 55555+ ตอนแรกก็เข้าใจว่าคือฝน แต่มันไม่ใช่จริงๆแล้วคือหมอกนี่เอง

08 : น้ำตกวชิรธาร
พิกัด : https://goo.gl/maps/X7F3kKt4drA2

——

น้ำตกสวยๆที่ไหลมาจากยอดดอยอินทนนท์ สัมผัสได้ถึงละอองน้ำที่ลอยมากระทบผิวเรา บรรยากาศดีมากจริงๆ ถือเป็นจุดที่สามารถมาแวะพักผ่อนได้ เพราะมีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการด้วย

09 : ม่อนจอง

——

เมื่อชีพจรลงเท้ากันอีกครั้ง ได้ยินชื่อ #ม่อนจอง ขึ้นมา ผมว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันดี กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตลำดับต้นๆ ของเชียงใหม่ ที่ใครๆก็อยากมาเยือน ไม่ว่าจะเป็น #ทุ่งหญ้าสีทอง กับ #ผาหัวสิงห์ ที่ใครๆก็ต้องอยากมาดูให้เห็นกับตา

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/DbjGK9

ติดต่อเจ้าหน้าที่ ศูนย์บริการการท่องเที่ยวดอยม่อนจอง >> Tel. 0801333970 | www.doimonjong.com

10 : วัดท่าตอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/9E5642PkxqC2

——

#วัดท่าตอน คือสถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกเดินทางของผมในทริปที่ตั้งใจจะกลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง เป็นวัดที่ตั้งอยู่ไหล่เขา วิวรอบๆก็สวยงามมากๆ เห็นภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อนกันไปเป็นมิติ

วัดท่าตอนนี้มีพื้นที่ที่กว้างขวางมากครับ โดยจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 9 ชั้น โดยแต่ละชั้นก็จะมีจุดให้แวะกราบไหว้โดยจะไล่ตั้งแต่ล่างสุดไปจนถึงยอดเขาเลยครับ

ชั้นที่ 1 เจดีย์พระธาตุ
ชั้นที่ 2 เจ้าแม่กวนอิมและหุบเขาเซียน
ชั้นที่ 3 อุโบสถ
ชั้นที่ 4 พระสังกจาย
ชั้นที่ 5 พระพุทธนิรันดร
ชั้นที่ 6 พระปางนาคปรก
ชั้นที่ 7 อาคารรุ่งนิรันดร์
ชั้นที่ 8 พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์
ชั้นที่ 9 อาคารแปดเหลี่ยม

ที่นี่ถือเป็นวัดที่เป็นสัญลักษณ์ของอำเภอเเม่อายเลยก็ว่าได้ หากใครมีโอกาสอยากให้ได้มาชมความสวยงามของวัดท่าตอนจริงๆ ยิ่งถ้าตอนเช้าๆ ในยามหน้าฝนแบบนี้ ถือเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยมากๆจุดหนึ่งของเชียงใหม่เลย…

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

11 : White House in the Garden
เปิดทุกวัน 8.30-19.00 น.
(ยกเว้นวันจันทร์เปิด 10.30 น. และวันอาทิตย์ เปิด 12.30 น.)

**แผนที่ร้านอยู่ใต้ comment
——

ฟังแค่ชื่อก็หลงรักแล้วครับที่นี่ ยิ่งถ้าได้มาเห็นบรรยากาศจริงๆ จะยิ่งชอบเข้าไปอีก White House in the Garden เป็นคาเฟ่เล็กๆ น่ารักๆ ภายใต้บ้านสีขาวทั้งหลังในอำเภอแม่อาย

แค่เดินเข้าไปเนี่ย ลืมไปเลยนะว่าอยู่ประเทศไทย บรรยากาศอบอุ่นมากกก โทนสีขาวของบ้าน เข้ากันได้กับสีเขียวของธรรมชาติรอบๆที่แสนชุมฉ่ำในยามหลังฝน และตัดกันดีกับสีน้ำตาลของไม้ แบ่งโซนให้นั่งเล่นพักผ่อนได้อย่างลงตัว มีระเบียงชั้นบนให้นั่งรับลมชมวิวกันด้วย

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

12 : จุดชมวิว ยะโบ
พิกัด : ใช้เส้นทางขึ้นไปยัง #หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่กก ขับต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะถึงจุดชมวิว

——

ถือว่าเป็นจุดกางเต๊นท์-ชมวิวเเห่งใหม่ เหมาะมากครับ สำหรับการมานอนกางเต็นท์ชมหมอก ตั้งอยู่ที่บ้านมูเซอดอยแหลม

ที่นี่มีจะมีเต๊นท์และเครื่องนอนให้เช่าด้วยนะครับ สำหรับใครที่นำมาเอง ก็มีค่าใช้จ่ายแล้วแต่จะบำรุงสถานที่ มีห้องน้ำ มีเจ้าหน้าที่ดูแลคอยอำนวยความสะดวก

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

ติดต่อสำรองจุดกางเต๊นท์ที่ 081-0273331 (พ่อหลวงยุทธ) 096-2021404 (คุณวี)

13 : บ้านหมอกเปา
พิกัด : เข้าซอยแม่สาวซอย 4 ขับรถผ่านฝายแม่สาวไป จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ

——

จุดนั่งเล่นพักผ่อนริมน้ำท่ามกลางความร่มรื่นและความเขียวขจีของธรรมชาติที่ ‘บ้านหมอกเปา’ ผ่านมาแถวนี้คือถ้าอยากจะมานั่งชิลล์ หรือเล่นน้ำให้ชื่นใจก็ได้ เป็นมุมเงียบๆที่เป็นส่วนตัวมากครับ มีสะพานไม้ให้ได้นั่งพักฟังเสียงน้ำไหล

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

14 : น้ำตกปู่หมื่น

——

สำหรับน้ำตกปู่หมื่นนี้ จะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับหมู่บ้านปู่หมื่นเลยครับ เมื่อถึงน้ำตกแล้วก็เดินเท้าเข้าไป 300 เมตร เป็นน้ำตกที่มีลักษณะเหมือนงวงช้าง ฟุ้งกระจายกระทบหินเป็นละอองปะทะหน้าคือสดชื่นมาก และเป็นน้ำที่ไหลมาจากดอยฟ้าห่มปกนั่นเอง

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

15 : บ้านไร่ชายแดน
พิกัด : https://goo.gl/maps/RMXhrzJtivp
——

มาครับ เดินไปเดินมาท้องร้องกันหรือยังงงงง ได้เวลาหาที่ทานข้าวในร้านบรรยากาศดีๆกันแล้ว ร้านที่จะแนะนำในวันนี้คือ #ร้านบ้านไร่ชายแดน ที่เจ้าของร้านชื่อ ‘แดน’ หนุ่มวิศวะกรคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ขอลาออกจากงานประจำมาทำตามฝัน และทุกวันนี้ฝันของเค้าเป็นรูปเป็นร่างและเป็นสถานที่ในฝันของใครหลายคน

กับร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์บ้านไร่ แต่ผมว่าบางมุมก็แอบได้ feeling บ้านต้นไม้อยู่เหมือนกัน บอกตรงๆว่าชอบบรรยากาศมากกกกกครับ คือมากลางวันก็สวย กลางคืนก็มีเสน่ห์ คือสองเวลาก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างแต่รับรองว่าน่าประทับใจไม่ว่าจะมายามใดก็ตาม

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

16 : ร้าน ณ ท่าตอน

——

ร้านขายของฝากเล็กๆ ในเมืองแม่อายอย่างร้าน ณ ท่าตอน ตั้งอยู่ติดกับ ร.ร.อนุบาลประกายดาว มีมุมน่ารักๆ ให้มาแวะเช็คอินถ่ายรูปหลายมุม

สีสันภายในร้านก็ดูสดใส มาที่นี่นอกจากจะมีของฝากติดไม้ติดมือกลับไป ก็ยังมีเครื่องดื่มชื่นใจๆ ขายให้ได้ดื่มดับกระหายกัน

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

17 : หมู่บ้านชาวเขา นานาเผ่า
พิกัด : บ้านเมืองงาม ต.ท่าตอน
เปิดให้เข้าชม 07.00-17.00 น.

——

ต่อไปเราจะมาแวะเที่ยวกันที่หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวกันครับ สถานที่นี้มีชื่อว่า ‘บ้านใหม่พัฒนา (นานาเผ่า)’

ที่นี่ยังคงมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเขาอยู่รวมกันถึง 5 ชนเผ่า มีของฝากของที่ระลึกขาย หรือถ้าใครชอบแนวแบบว่าใส่ชุดพื้นเมืองถ่ายรูปสวยๆ ก็มีให้เช่าใส่กันด้วยนะครับ

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/FfShUS

18 : ออนเซ็นน้ำพุร้อนโป่งกวาว
พิกัด : อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

——

เห็นบรรยากาศแบบนี้ นี่บอกเลยว่าไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น บินมาแค่เชียงใหม่แค่นี้พอนะครับบบบบ มาแวะแช่ออนเซ็นให้มันสบายกายสบายใจ ได้ผ่อนคลายร่างกายจากความเหนื่อย ความล้า ใช้ร่างกายกันมาอย่างหนักหน่วงแล้ว ก็มาเติมพลังกันหน่อย

ที่ #ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนโป่งกวาว นี้จะมีห้องให้เลือกแช่หลายแบบเลยครับ มีทั้งห้องเล็ก ห้องใหญ่ ห้องรวม ห้องส่วนตัว เลือกกันไม่ถวก ส่วนค่าบริการก็ไม่แพงเลยครับ ผู้ใหญ่ 80 เด็ก 40 แช่กันได้ไม่จำกัดเวลา ยิ่งเห็นบรรยากาศด้วยแล้วเนี่ยมันดี๊ดี เหมือนอยู่ต่างประเทศ แช่กันเพลินไปเลย

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/3imnzq

19 : บ้านไม้ไผ่ยักษ์
พิกัด : หมู่บ้านแม่กลางหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

——

เป็นการมาเที่ยวเชียงใหม่มานอนที่บ้านพักรูปทรงแปลกหูแปลกตาใน #บ้านไม้ไผ่ยักษ์ ใจกลางความเขียวฉ่ำของทุ่งนา รายล้อมไปด้วยภูเขาทุกทิศทาง บอกไม่ถูกเลยว่า มันจะสุดๆแค่ไหน ถ้าได้มาพักผ่อนใจอยู่ในบ้านแบบนี้

นอกเหนือจากธรรมชาติที่จัดเต็มแบบนี้แล้ว เรื่องความเป็นส่วนตัวนี่ต้องยกให้เลย เพราะรับแค่ 1 กลุ่มต่อวัน (สูงสุด 6 ท่าน) คือถ้ามา 2 คน ก็เอาไปเลยทั้งหลัง ปิดให้นอนกันยกหลังไม่ต้องวุ่นวายใครเลย ดีไปอีกสิครับบบบ

ติดต่อจองที่พัก : Fanpage : Giant Bamboo Hut
Tel 081-881-2471 พี่นูนู่

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/4pjaPx

20 : ป่าสนวัดจันทร์
พิกัด : https://goo.gl/maps/CisS5H4Wzvz

——

โครงการหลวงวัดจันทร์’ หรือที่คนส่วนใหญ่ รู้จักกันในนามของ #ป่าสนวัดจันทร์ อยู่ที่ อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริ สู่การพัฒนาชีวิตราษฎร ท่ามกลางป่าเขาอันกว้างใหญ่ ใจกลางธรรมชาติและสายหมอก

หากคุณชอบบรรยากาศแบบปางอุ๋ง ผมบอกเลยว่าที่นี่คือสิ่งที่ให้บรรยากาศและความรู้สึกในอารมณ์ เดียวกันมากๆ ถ้าอยากลองปลีกวิเวกจากคนเยอะๆที่ปางอุ๋ง มานอนรับไอหมอกที่นี่ดูบ้างก็ฟินไม่แพ้กัน ขนาดผมมาในช่วงวันหยุดยาว บอกเลยว่ามีคนเดินไปเดินมาไม่เกิน 20 คนได้ บรรยากาศสบายๆ เที่ยวแบบไม่เบียดเสียดใคร ชีวิตจะมีความสุขอะไรแบบนี้

พูดมากไปก็เท่านั้นครับ #สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ค่อยๆดูภาพอย่างช้าๆ ผมเชื่อว่าคุณจะซึมซับกับทุกสิ่งทุกอย่างไปทีละเล็กทีละน้อย แล้วจะรู้สึกได้เลยว่า ‘มันน่าไปยืนอยู่ตรงนั้นมากแค่ไหน’…

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/z32ufd

21 : เก๊าไม้ล้านนา & คาเฟ่โรงบ่ม
พิกัด : อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
https://goo.gl/maps/ihoMFXEAmPM2

——

คาเฟ่โรงบ่มเท่ๆ ที่เห็นอยู่นี้ ด้วยดีไซน์และการตกแต่งที่แสนลงตัวทำให้นึกถึงความเป็น Country สไตล์เมืองนอก แต่ผมคงต้องบอกเลยว่า สถานที่แห่งนี้

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ >> https://goo.gl/sKwDyP

22 : สวนสนบ่อแก้ว
พิกัด : https://goo.gl/maps/8Ro59ZGkzrK2


เป็นสถานที่ที่เรียกว่า สายฮิปสเตอร์ต้องแวะมาหามุมถ่ายรูปเด็ดๆกันครับ ด้วยบรรยากาศสวนสนสวยๆ ปลูกเรียงกันเป็นแถวและระนาบเดียวกัน ด้วยแสงและเงาที่ลอดผ่าน ทิวสนแนวยาวสุดลูกหูลูกตา ภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่น

#คนหลงทาง #เที่ยวเชียงใหม่


  •