ค น ห ล ง ท า ง

กระเพรา & COFFEE แวะพักตรงนี้…คาเฟ่ลพบุรีก็ดี๊ดีนะเนี่ยยย


พิกัด วิ่งเส้นลพบุรี-โคกตูม อยู่บริเวณปากทางเข้าเขาจีนแล
https://goo.gl/maps/5JqeDap1Nds

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ สะกิดเพื่อน สะกิดคนข้างๆ ไปชิลล์กันที่ลพบุรีสักหน่อยมั้ยครับ ?

ก็แหม…เดินทางก็ใกล้แค่นี้ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ตลาด น้ำตก ทุ่งดอกทานตะวัน หรือแม้แต่คาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีๆ ที่น่ามาเช็คอินเสียเหลือเกิน

สำหรับคาเฟ่ที่ผมจะพาทุกคนไปแวะพักใจกันในวันนี้ เป็นทางผ่านระหว่างเข้าไปเที่ยวที่ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ไปทางเดียวเที่ยวได้สองต่อไปเลย 55555+ กับร้านน่ารักๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขาอย่าง ‘กระเพรา & COFFEE’ ใครที่ชอบเที่ยวคาเฟ่แนวธรรมชาติๆผมรับรองว่าติดใจบรรยากาศร้านนี้แน่ๆ

ถ้าใครที่มีโอกาสได้แวะไปเที่ยวช่วงต้นปี-กลางปี ก็จะได้ถ่ายรูปเช็คอินฟีลลิ่งแบบกรีนๆ ดูมีความคลีน ความเท่ รายล้อมไปด้วยสะพานไม้ทอดยาว ให้เดินลัดเลาะชมวิวไปตามจุดต่างๆ แต่ถ้ามาเที่ยวช่วงปลายปี ที่นี่ก็จะกลายเป็นทุ่งดอกไม้สีสันสดใสบานสะพรั่ง เต็มไปด้วยดอกคอสมอสและดอกดาวกระจาย ให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไป เรียกว่ามาเที่ยวได้ทั้งปีครับ เพราะบรรยากาศของร้านจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล มีความสวยงามที่ต่างกัน

แต่ไฮไลท์เด็ดของร้านนี้ที่ห้ามพลาด เพราะไม่ว่าคุณจะมาช่วงไหน ฤดูอะไร ก็ต้องมาถ่ายรูปตรงมุมกระท่อมน้อยกลางทุ่ง เบื้องหลังเห็นเป็นวิวเขาจีนแลอยู่ไกลๆ ถ้าอยากรู้ว่าจะชิลล์ขนาดไหนตามมาดูกันเลยครับ…

กิจกรรมลุ้นรับของรางวัลจาก ADDA

มาครับ…สำหรับใครที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ ADDA เค้าใจดีแจกรองเท้าแตะเท่ๆ 10 รางวัล ให้เอาไปใส่กันเลยแบบฟรีๆ !!!

กติการ่วมกิจกรรม

1. Share รีวิวนี้ออกไปแบบสาธารณะ

2. Comment ที่ใต้ภาพนี้ว่า ‘ADDA Lite 2 Density นุ่มอย่างมีสไตล์’

3. แคปภาพที่ Share รีวิวแนบไว้ใต้ Comment ตัวเอง

ประกาศผล 29 มี.ค. เวลา 22.00 น. ที่ใต้โพสนี้นะครับบบ (สุ่มจับรางวัล 10 ท่าน)

ด้วยความที่ทริปนี้ ผมมาถึงลพบุรีกันแต่เช้าาาา เพราะตั้งใจว่าอยากมาเก็บภาพช่วงพระอาทิตย์ขึ้นแถวๆ เขาจีนแลสักหน่อย ก็ไปขับรถหามุมสวยๆกันครับ

ออกเดินทางมากับรถคู่ใจ แล้วก็หามุมที่ชอบถ่ายภาพสวยๆ คู่กับแสงสีทองยามเช้ากันหน่อย แล้วเราจะไปต่อกันที่คาเฟ่ที่อยู่ใกล้ๆ เขาจีนแลกันครับ

เมื่อขับรถมาตาม GPS แล้ว เราก็จะเห็นด้านหน้าร้านเป็นตึกเล็กสีส้มๆ อยู่ไกลๆ เราเข้าไปในร้านกันเลยดีกว่า สั่งน้ำ สั่งอาหารกันให้เรียบร้อย แบบว่าหิวมากกกกก 55555+

ร้านนี้จะเปิดตั้งแต่เช้าเลยนะครับ จริงๆสัก 7 โมงกว่า – 8 โมงเช้า ก็เปิดแล้วครับ คือถ้าใครจะมาจิบกาแฟยามเช้าก็ได้เหมือนกัน

ที่ร้านกระเพรา & COFFEE นี้ จะมีด้วยกัน 2 โซนนะครับ โซนแรกจะเป็นแบบ indoor นั่งพักผ่อนกับอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ในที่ร่ม

มีความวินเทจนะครับที่นี่ เน้นงานไม้ และตกแต่งด้วยของเก่า

ด้วยความที่ผมแวะมาในช่วงวันธรรมดา บอกเลยว่าชิลล์มากกกก เดินเล่นกันสบายเลยครับ ถ้าใครมาช่วงวันหยุด หรือ ส-อา ก็อาจจะคนเยอะกว่านี้หน่อย

ทีวีโบราณก็มีนะครับบบบ ไม่แน่ใจว่ายังใช้ได้งานมั้ย แต่อายุไม่น่าจะน้อยแล้ว 5555+

มาครับ อาหารของผมมาแล้วววว ถึงแม้ว่าร้านนี้ใช้ชื่อว่ากระเพรา แต่จริงๆเค้าก็มีเมนูให้เลือกหลายอย่างเลยนะครับ ทั้งของคาวของหวาน

ทานอาหารกันได้สักพัก ก็ขอไปเดินเล่นกันหน่อยดีกว่า

เป็นยังไงล๊าาาา วิวดีใช่มั้ยครับ บรรยากาศเหมือนตามเมืองชนบทต่างประเทศเลย…อยากไปวิ่งเล่นใกล้ๆแล้ว ที่สำคัญเลยคือกระท่อมน้อยนั้นครับ เล็งไว้แล้วว่าจะต้องไปถ่ายรูปด้วยแน่นวลลลล

เดินมาจนถึงกระท่อมแล้วววว มุมเลยครับที่บอกไว้ว่าห้ามพลาด

เอาซะหน่อย…มุมไฮไลท์ที่ถ้าไม่ได้ถ่ายจะเหมือนมาไม่ถึง

มาเที่ยวคาเฟ่ ในวันที่ตั้งใจจะมาชิลล์โดยเฉพาะ ด้วยความที่ปกติ เวลาที่ผมต้องเดินทางไกลก็ต้องแต่งตัวเต็ม ใส่รองเท้าเต็มเกือบทุกวัน วันนี้ผมก็เลยขอมาเที่ยวแบบสบายๆ เเค่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะที่เดินง่ายสบายเท้า อย่าง #รองเท้าแตะADDA นี่เลยครับบบบ

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ คือรุ่น 5TD07 ที่มีดีไซน์พิเศษ ไม่ซ้ำใคร สามารถ Mix & Match กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ เป็นรองเท้าลำลองที่แข็งแรง ทนทาน พร้อมลุยจริงๆ ใส่ได้ตั้งแต่เดินเที่ยวชิลล์ๆ ไปจนใส่เพื่อเดินป่าเดินเขากันได้เลย ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนก็ใส่ได้ทุกสถานการณ์

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ตามช่องทางนี้เลยครับ…

Fanpage >> ADDA Thailand
http://www.adda.co.th/

รองเท้ารุ่นนี้ เค้ามีให้เลือกหลายสีเลยครับ ชอบสีไหน หรือแต่งตัวแนวไหน โทนไหนก็เลือกให้เข้ากับชุดเราได้ คือไม่ใช่แค่ใส่สบายแต่ยังดูดีด้วย ด้วยความที่วันนี้ผมขอมาแบบคุมโทน ก็เลยเลือกสีดำมาให้เข้ากัน ผู้ชายอย่างเราๆก็ใส่รองเท้าแตะให้ออกมาดูเท่ได้เหมือนกัน

เดินลัดเลาะไปเรื่อยๆตามสะพานเลยครับ แต่ละจุดๆ ถ่ายออกมาก็ได้วิวที่ต่างกัน

เรามาเดินถ่ายรูปเล่นรอบๆคาเฟ่กันดีกว่า…

รองเท้า ADDA ใส่สบายแบบนี้ ช่างเหมาะกับวันสบายๆของผมจริงๆ…

แอบเห็นพระพุทธรูปบนเขาจีนแลเป็นฉากหลังอยู่ไกล

หลังจากที่เราแวะพักผ่อนพักใจกันที่คาเฟ่จนอิ่มอกอิ่มใจเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะต้องกลับกันแล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับกับคาเฟ่น่ารักๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติๆแบบนี้ ไม่ว่าคุณจะอยากมาแบบ One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับ หรือมาเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน ก็ถือเป็นอีกจุดแวะเที่ยวที่แนะนำเลยจริง 

#คนหลงทาง#เที่ยวลพบุรี#คาเฟ่ลพบุรี#lite2density#addathailand#นุ่มแตกต่างอย่างมีสไตล์